Quyết định 779/QĐ-UBND năm 2007 về Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện “Chương trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2006-2010”
Số hiệu: 779/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Sơn La Người ký: Hoàng Chí Thức
Ngày ban hành: 04/04/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 779/QĐ-UBND

Sơn La, ngày 04 tháng 4 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN “CHƯƠNG TRÌNH ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2006-2010”

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH SƠN LA

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20 tháng 6 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước;

Thực hiện Quyết định số 2925/QĐ-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2006 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La về việc ban hành Chương trình thực hiện Quyết định 144/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về Áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 174/TTr-SNV ngày 23 tháng 3 năm 2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện “Chương trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2006-2010” gồm 04 chương, 11 Điều.

Điều 2. Các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện “Chương trình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2006-2010” và các cơ quan đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh uỷ ;
- Thường trực HĐND tỉnh:
- Thường trực UBND tỉnh;
- Như Điều 2;
- Lưu VT, NC(01), Dũng 45b.

CHỦ TỊCH




Hoàng Chí Thức

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN “CHƯƠNG TRÌNH ÁP DỤNG HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG ISO 9001:2000 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TỈNH SƠN LA GIAI ĐOẠN 2006-2010”
(Ban hành kèm theo Quyết định số 779 /QĐ-CTUBND ngày 04 tháng 4 năm 2007 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định chế độ làm việc của Ban chỉ đạo “Chương trình thực hiện Quyết định 144/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 vào hoạt động các cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Sơn La giai đoạn 2006-2010 (sau đây viết tắt là “Ban chỉ đạo ISO 9001:2000”).

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Quy chế này quy định cụ thể trách nhiệm, quyền hạn của tập thể Ban chỉ đạo ISO 9001:2000, các thành viên và tổ công tác giúp việc, Giám đốc các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện thị xã thuộc danh mục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 :2000 ban hành theo Quyết định 2925/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La.

Điều 3. Nguyên tắc hoạt động

Hoạt động Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 thực hiện trên nguyên tắc tập trung dân chủ kết hợp với chế độ thủ trưởng có sự phân công trách nhiệm cụ thể cho các thành viên.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CÁC THÀNH VIÊN BAN CHỈ ĐẠO

Điều 4. Nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo ISO 9001 :2000

1. Trưởng ban chỉ đạo ( Phó chủ tịch UBND tỉnh)

- Phụ trách chung và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc chỉ đạo triển khai thực hiện Chương trình.

- Phê duyệt Kế hoạch triển khai hàng năm, chỉ đạo đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện kế hoạch.

- Quyết định các giải pháp chung nhằm bảo đảm các yêu cầu và tiến độ thực hiện đã được phê duyệt tại Quyết định 2925/QĐ-UBND .

- Tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, UBND tỉnh các biện pháp, giải pháp quan trọng nhằm huy động các nguồn lực để bảo đảm thực hiện Chương trình đã được duyệt.

- Chủ trì các cuộc họp sơ kết, tổng kết, các cuộc họp định kỳ của Ban chỉ đạo ISO 9001:2000.

2. Phó Ban chỉ đạo thường trực ( Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ):

- Tổ chức đào tạo, tập huấn về Hệ thống ISO cho các thành viên ban chỉ đạo ISO 9001:2000, tổ công tác và các cơ quan, tổ chức thuộc Chương trình.

- Trực tiếp chỉ đạo Tổ công tác giúp Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 triển khai Chương trình.

- Thay mặt Trưởng Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 điều hành công việc của Ban chỉ đạo và các cuộc họp khi được ủy quyền.

- Tổ chức thực hiện Kế hoạch dưới sự chỉ đạo của trưởng Ban chỉ đạo; tham mưu đề xuất các biện pháp nhằm đẩy mạnh tiến độ triển khai Kế hoạch.

- Xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện hàng năm trình trưởng ban chỉ đạo phê duyệt và tổ chức thực hiện Kế hoạch sau khi được phê duyệt.

- Đề xuất việc lựa chọn tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận trình Trưởng ban chỉ đạo ra Quyết định phê duyệt.

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính xây dựng Kế hoạch tài chính hàng năm.

- Tổ chức đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị thực hiện.

- Định kỳ 6 tháng, 1 năm tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai để Trưởng Ban chỉ đạo báo cáo Thủ tướng chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh theo quy định.

- Tổ chức họp giao ban, sơ kết, tổng kết.

3. Phó Ban chỉ đạo (Phó Giám đốc Sở Nội vụ):

- Rà soát tổ chức, bộ máy, chức năng, nhiệm vụ, biên chế các cơ quan hành chính nhà nước thông qua thực hiện Kế hoạch.

- Tham mưu các nội dung, biện pháp tăng cường cải cách hành chính gắn với việc xây dựng và áp dụng ISO 9001:2000.

- Phối hợp với Sở Khoa học trong việc tổ chức đào tạo về ISO 9001:2000; gắn đào tạo ISO 9001:2000 với các hoạt động đào tạo quản lý hành chính khác nhằm nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, cán bộ công chức về áp dụng ISO 9001:2000 trong hoạt động cơ quan hành chính nhà nước.

4. Thư ký ban chỉ đạo kiêm Tổ trưởng tổ công tác (Chi cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng):

- Tổng hợp tình hình triển khai, báo cáo kết quả và xin ý kiến Ban chỉ đạo về các hoạt động nhằm bảo đảm Kế hoạch triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng trong quá trình triển khai.

- Lập Kế hoạch hoạt động của tổ công tác, phân công nhiệm vụ cho các thành viên của tổ công tác trình trưởng Ban chỉ đạo ban hành.

- Xây dựng dự thảo Kế hoạch triển khai hàng năm, báo cáo sơ kết, tổng kết, các văn bản chỉ đạo của Ban chỉ đạo về các lĩnh vực có liên quan trình Ban chỉ đạo phê duyệt.

5. Các thành viên Ban chỉ đạo:

- Tham mưu, đề xuất và thực hiện các nhiệm vụ được phân công tại Chương trình ban hành theo Quyết định 2925/QĐ-UBND .

- Chỉ đạo, đôn đốc, thực hiện các chế độ thông tin, báo cáo việc triển khai thực hiện áp dụng ISO tại các đơn vị được Ban chỉ đạo phân công.

- Trực tiếp chỉ đạo và tham gia tổ chức triển khai áp dụng ISO tại đơn vị.

Điều 5. Quyền hạn các thành viên Ban chỉ đạo

- Trưởng Ban chỉ đạo (Phó Chủ tịch UBND tỉnh) được Chủ tịch ủy quyền khi giải quyết công việc liên quan đến việc triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình ISO đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về các công việc đã giải quyết.

- Các phó ban chỉ đạo: Được sử dụng quyền hạn của trưởng ban đối với các nhiệm vụ được phân công tại khoản 2,3 Điều 4 Quy chế này khi thực hiện nhiệm vụ và chịu trách nhiệm trước trưởng ban về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

- Các thành viên ban chỉ đạo, thư ký ban được sử dụng quyền hạn của Ban chỉ đạo khi thực hiện nhiệm vụ được phân công tại mục 4, 5 Điều 4 quy chế này và chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

Điều 6. Trách nhiệm của các cơ quan áp dụng ISO 9001:2000

- Lập Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 tại cơ quan, đơn vị để phối hợp với Ban chỉ đạo ISO 9001:2000 của tỉnh thực hiện nhiệm vụ.

- Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị lựa chọn phạm vi áp dụng phù hợp nhằm nâng cao năng lực quản lý hành chính đối với các nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp và công dân.

- Phối hợp chặt chẽ với Ban chỉ đạo, cơ quan tư vấn được Ban chỉ đạo phê duyệt để thực hiện Kế hoạch triển khai hàng năm được Trưởng ban chỉ đạo phê duyệt.

- Quản lý nguồn kinh phí xây dựng và áp dụng ISO 9001:2000 chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, đúng chế độ quy định.

- Duy trì hệ thống quản lý chất lượng sau khi được chứng nhận và thực hiện kiểm soát định kỳ đúng chế độ quy định.

- Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện xây dựng và áp dụng ISO trình trưởng ban xem xét quyết định.

- Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng quý, 6 tháng, năm và đột xuất khi có yêu cầu.

Chương III

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 7. Chế độ thông tin, báo cáo

- Thường trực Ban chỉ đạo cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động triển khai Kế hoạch cho các thành viên Ban chỉ đạo, các thành viên và Tổ công tác và các đối tượng có liên quan.

- Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có các vấn đề nảy sinh mới cần có biện pháp khắc phục thống nhất, Ban chỉ đạo tổ chức hội thảo lấy ý kiến các đối tượng có liên quan để bàn biện pháp giải quyết thích hợp.

- Trong các kỳ họp tổ công tác, từng thành viên tổ công tác có trách nhiệm báo cáo tình hình triển khai thực hiện tại các đơn vị được phân công theo dõi. Thư ký Ban chỉ đạo có trách nhiệm thông tin, tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo và thông báo lại ý kiến của Ban chỉ đạo cho các tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Trong các kỳ họp Ban chỉ đạo, Thư ký Ban chỉ đạo, từng thành viên Ban chỉ đạo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công, phản ánh những khó khăn vướng mắc cần giải quyết, đề xuất các biện pháp khắc phục và Kế hoạch triển khai tiếp theo. Chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo kết luận các vấn đề đã nêu và cho ý kiến chỉ đạo. Các ý kiến chỉ đạo được thư ký tổng hợp và thông báo tới các tổ chức, cá nhân có liên quan để tổ chức thực hiện.

Điều 8. Chế độ sinh hoạt

- Tổ công tác họp mỗi tháng 01 lần vào ngày 28 hàng tháng ( nếu ngày 28 vào ngày nghỉ cuộc họp được chuyển sang ngày kế tiếp).

- Thường trực Ban chỉ đạo 03 tháng họp một lần, thành phần gồm: Trưởng ban, phó ban và Thư ký Ban chỉ đạo.

- Ban chỉ đạo 06 tháng họp một lần (vào trước kỳ sơ kết, tổng kết) thành phần gồm Ban chỉ đạo và tổ công tác.

- Hội nghị sơ kết 6 tháng và 1 năm, thành phần: Ban chỉ đạo, tổ công tác, các đơn vị áp dụng trong năm, các đơn vị áp dụng năm tiếp theo (Nếu là Hội nghị tổng kết), tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận…

Điều 9. Quy định về việc ban hành tài liệu của Ban chỉ đạo ISO 9001:2000

- Các tài liệu của Ban chỉ đạo được ghi nhận đơn vị ban hành là Ban chỉ đạo ISO 9001:2000. Người ký các tài liệu được ghi chức danh trong Ban chỉ đạo và chức danh đơn vị công tác.

- Việc sử dụng con dấu trong việc ban hành tài liệu được quy định:

+ Văn bản do Trưởng ban ký ban hành được sử dụng dấu UBND tỉnh.

+ Văn bản do các Phó trưởng ban Ban chỉ đạo ký ban hành được sử dụng dấu Sở Khoa học và Công nghệ.

+ Văn Bản do thư ký ban chỉ đạo ký ban hành được sử dụng dấu của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng.

Điều 10. Kinh phí hoạt động Ban chỉ đạo

1. Các thành viên Ban chỉ đạo hoạt động kiêm nhiệm, các chế độ thực hiện theo các quy định hiện hành.

2. Kinh phí phục vụ hoạt động chung của Ban chỉ đạo được bố trí từ nguồn kinh phí sự nghiệp Khoa học hàng năm của tỉnh và được cấp cho cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo (Sở Khoa học và Công nghệ).

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 11. Thành viên Ban chỉ đạo, Tổ công tác giúp việc Ban chỉ đạo, giám đốc các Sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã thuộc Chương trình trong quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2000 có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc quy chế này.

Các tổ chức, cá nhân có thành tích được xem xét đề nghị khen thưởng, nếu có vi phạm tùy theo mức độ sẽ bị xử lý kỷ luật theo quy định.

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nội vụ có trách nhiệm phối hợp với các ngành có liên quan giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện nếu cần có sự sửa đổi, các thành viên Ban chỉ đạo, tổ trưởng tổ công tác có trách nhiệm đề xuất đề nghị Trưởng Ban chỉ đạo trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.