Quyết định 741/QĐ-UBND năm 2014 tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần trên địa bàn tỉnh An Giang
Số hiệu: | 741/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh An Giang | Người ký: | Vương Bình Thạnh |
Ngày ban hành: | 19/05/2014 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Tổ chức bộ máy nhà nước, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 741/QĐ-UBND |
An Giang, ngày 19 tháng 5 năm 2014 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC TỔ CHỨC TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀO NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH AN GIANG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân được Quốc hội thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Bộ Luật Lao động ngày 23 tháng 6 năm 1994; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao động ngày 02 tháng 4 năm 2002; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ Luật Lao động ngày 29 tháng 11 năm 2006 và Luật sửa đổi, bổ sung Điều 73 của Bộ Luật Lao động ngày 02/4/2007;
Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 428/TTr-SNV, ngày 06 tháng 5 năm 2014,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Cơ quan hành chính làm việc buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần để giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật), như sau:
2. Cấp huyện: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.
3. Cấp xã:
a) Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND các thị trấn.
b) Đối với UBND các phường thuộc thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu, giao Chủ tịch UBND thành phố Long Xuyên, thành phố Châu Đốc, thị xã Tân Châu lựa chọn những phường có số lượng thủ tục hành chính tiếp nhận nhiều vào ngày thứ bảy cần thiết bố trí Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND từ 2 đến 3 phường làm việc buổi sáng ngày thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
4. Việc tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần đối với các cơ quan ngành dọc Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện thống nhất theo quy định của Bộ, ngành quản lý.
Điều 2. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương:
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, địa phương vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.
2. Thực hiện đúng các quy định về chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc của cán bộ, công chức, viên chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần theo quy định tại Thông tư liên tịch số 08/2005/TTLT-BNV-BTC ngày 05/01/2005 giữa Bộ Nội vụ với Bộ Tài chính và Công văn số 5341/BTC-HCSN ngày 12/5/2008 của Bộ Tài chính về việc hướng dẫn chế độ trả lương làm việc vào ngày thứ bảy.
Cán bộ, công chức làm việc vào ngày thứ bảy sẽ được cơ quan bố trí nghỉ bù vào các ngày khác, bảo đảm làm việc 40 giờ trong tuần.
a) Trường hợp cán bộ, công chức làm việc đủ 40 giờ theo quy định và làm thêm ngày thứ bảy mà không được nghỉ bù (hoặc có được bố trí nghỉ bù nhưng có số giờ được nghỉ bù không đủ số giờ đã làm thêm vào ngày thứ bảy) thì tiền lương làm thêm ngày thứ bảy được tính theo quy định tại điểm a, khoản 2, mục IV, Thông tư Liên tịch số 08/2005/TTLT-BNV-BTC ngày 05/01/2005 giữa Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức.
Cụ thể như sau:
Tiền lương làm thêm giờ |
= |
Tiền lương giờ |
x |
200% hoặc 300% |
x |
Số giờ thực tế làm thêm |
Trong đó:
Mức 200% áp dụng đối với giờ làm thêm vào ngày thứ bảy thông thường.
Mức 300% áp dụng đối với giờ làm thêm vào ngày thứ bảy trùng vào ngày lễ.
b) Trường hợp cán bộ, công chức làm việc đủ 40 giờ theo quy định, làm thêm vào ngày thứ 7 và được bố trí nghỉ bù vào ngày khác trong tuần thì tiền lương làm thêm giờ được xác định như sau:
Tiền lương làm thêm giờ |
= |
Tiền lương giờ |
x |
100% hoặc 200% |
x |
Số giờ thực tế làm thêm |
Trong đó:
Mức 100% áp dụng đối với giờ làm thêm vào ngày thứ bảy thông thường.
Mức 200% áp dụng đối với giờ làm thêm vào ngày thứ bảy trùng vào ngày lễ.
c) Kinh phí làm việc vào ngày thứ bảy:
Hàng năm, vào thời gian lập dự toán ngân sách nhà nước theo quy định của Luật ngân sách nhà nước; trên cơ sở kế hoạch làm việc thêm giờ vào ngày thứ bảy hàng tuần; các cơ quan xây dựng dự toán kinh phí cần thiết để trả lương làm thêm vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; gửi cơ quan tài chính cùng cấp hoặc Bộ, ngành để xem xét, tổng hợp trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.
3. Các cơ quan, địa phương triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức về ý thức, trách nhiệm tham gia làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần; tăng cường công tác tuyên truyền để tổ chức, công dân biết thực hiện.
4. Trình UBND tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) về việc tạm dừng tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần tại cơ quan, địa phương.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 942/QĐ-UBND ngày 18/6/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ; Thủ trưởng các Sở, Ban ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
CHỦ TỊCH |
Quyết định 14/2010/QĐ-TTg về tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính Ban hành: 12/02/2010 | Cập nhật: 25/02/2010