Quyết định 646/QĐ-UBND năm 2008 điều chỉnh giá và hình thức giá hợp đồng trọn gói, hình thức giá hợp đồng theo đơn giá cố định thành hình thức hợp đồng theo giá điều chỉnh do giá vật liệu xây dựng biến động do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông ban hành
Số hiệu: 646/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Trần Phương
Ngày ban hành: 22/05/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐĂK NÔNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 646/QĐ-UBND

Gia Nghĩa, ngày 22 tháng 5 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH GIÁ VÀ HÌNH THỨC GIÁ HỢP ĐỒNG TRỌN GÓI, HÌNH THỨC GIÁ HỢP ĐỒNG THEO ĐƠN GIÁ CỐ ĐỊNH THÀNH HÌNH THỨC HỢP ĐỒNG THEO GIÁ ĐIỀU CHỈNH DO GIÁ VẬT LIỆU XÂY DỰNG BIẾN ĐỘNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐĂK NÔNG

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Xây dựng được quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Đấu thầu được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 12/12/2005;
Căn cứ Nghị định số 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 112/NĐ-CP ngày 29/9/2006 của Chính phủ về việc sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 16/2005/NĐ-CP , ngày 07/02/2005 của Chính phủ về việc quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Nghị định số 99/2007/NĐ-CP ngày 13/6/2007 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;
Căn cứ Công văn số 564/TTg-CP ngày 14/4/2008 của Thủ tướng Chính phủ, về điều chỉnh giá nguyên nhiên liệu và vật liệu xây dựng;
Căn cứ Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng;
Xét đề nghị của Sở Xây dựng tại Công văn số 271/SXD-KTKH ngày 15/6/2008 về việc hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên nhiên liệu và vật liệu xây dựng theo Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 của Bộ Xây dựng; Công văn số 258/SXD-KTGĐ ngày 12/5/2008 của Sở Xây dựng, về việc thẩm định và phê duyệt hồ sơ điều chỉnh tổng dự toán, dự toán các công trình theo Công văn số 779/CV-UB ngày 17/4/2007 của Ủy ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Cho phép điều chỉnh giá và các hợp đồng xây dựng của các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đăk Nông do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng (sau đây gọi chung là vật liệu xây dựng) theo Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17/4/2008 của Bộ Xây dựng, với các nội dung sau:

1. Điều chỉnh giá vật liệu xây dựng đối với các hợp đồng xây dựng đã và đang triển khai thực hiện, được tính cho khối lượng thi công xây dựng từ ngày 01 tháng 01 năm 2007 chịu ảnh hưởng của biến động giá vật liệu xây dựng làm tăng (giảm) chi phí xây dựng công trình ngoài khả năng kiểm soát của chủ đầu tư và nhà thầu thi công. Không điều chỉnh giá vật liệu xây dựng đối với các hợp đồng xây dựng đã thanh toán xong trong năm 2007.

2. Điều chỉnh dự toán, tổng mức đầu tư, giá gói thầu của chủ đầu tư và nhà thầu đối với các dự án sử dụng ngân sách nhà nước.

3. Điều chỉnh những hợp đồng trước đây người quyết định đầu tư phê duyệt hình thức giá hợp đồng trọn gói, hình thức giá hợp đồng theo đơn giá cố định thành hợp đồng theo giá điều chỉnh do giá vật liệu biến động ngoài khả năng kiểm soát của chủ đầu tư và nhà thầu.

Điều 2. Chủ đầu tư căn cứ khối lượng thực hiện trong năm 2007 chịu ảnh hưởng của biến động giá vật liệu xây dựng làm tăng (giảm) chi phí xây dựng công trình; khối lượng thi công xây lắp bị ảnh hưởng tăng giá do chủ đầu tư, nhà thầu xác định trên nguyên tắc cùng chia sẻ quyền lợi trách nhiệm; việc tổ chức tính toán điều chỉnh dự toán gói thầu, hợp đồng do chủ đầu tư thực hiện và chịu trách nhiệm.

1. Chủ đầu tư tự tổ chức thẩm định và phê duyệt kết quả điều chỉnh theo quy định hiện hành, trong trường hợp sau khi điều chỉnh không vược dự toán, giá gói thầu trước đây đã được phê duyệt (kể cả các dự án được phê duyệt trước ngày 31 tháng 3 năm 2005).

2. Trường hợp sau khi điều chỉnh vượt dự toán, giá gói thầu trước đây đã được phê duyệt nhưng không vượt tổng mức đầu tư thì chủ đầu tư tự tổ chức thẩm định, quyết định phê duyệt và gửi kết quả, để báo cáo người quyết định đầu tư.

3. Giá gói thầu, dự toán, tổng dự toán đã được phê duyệt trước và sau ngày Nghị định số 99/20007/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2007 của Chính phủ có hiệu lực thi hành, sau khi điều chỉnh làm vượt tổng mức đầu tư được phê duyệt thì cho phép chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục để điều chỉnh tổng mức đầu tư, trình người quyết định đầu tư quyết định. Trường hợp tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh giá vượt mức đã được phân cấp, ủy quyền: Chủ đầu tư tiếp tục thực hiện dự án như quy định đã được phân cấp, ủy quyền đối với dự án trước khi điều chỉnh.

4. Đối với các công trình đã được phân bổ kế hoạch vốn xây dựng năm 2008 nếu đến ngày 30 tháng 6 năm 2008 mà Chủ đầu tư không hoàn thành các thủ tục cần thiết để khởi công xây dựng công trình, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ tạm dừng việc đầu tư xây dựng những công trình này.

Điều 3. Giao cho Sở Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Thông tư số 09/2008/TT-BXD ngày 17 tháng 4 năm 2008, đối với các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh Đăk Nông.

Giao cho Sở Xây dựng, các Sở có xây dựng chuyên ngành và UBND các huyện, thị xã Gia Nghĩa theo chức năng nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình, có trách nhiệm lập kế hoạch kiểm tra hàng quý, việc thực hiện điều chỉnh giá vật liệu xây dựng các công trình của các chủ đầu tư; chủ đầu tư phối hợp với các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và Kho bạc Nhà nước tỉnh tổ chức thực hiện công tác kiểm tra này. Kết quả kiểm tra của các Sở và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Gia Nghĩa phải gửi về Sở Xây dựng để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân tỉnh. Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện các chủ thể liên quan vi phạm, Sở Xây dựng báo cáo, đề xuất cho Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo quy định.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở, Ban, ngành; Giám đốc Kho bạc nhà nước Đăk Nông; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Gia Nghĩa chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Điều 5. Quyết định này thay cho Quyết định số 488/QĐ-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2008 của UBND tỉnh và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Phương