Quyết định 626/QĐ-UBND năm 2016 về kiện toàn Ban chỉ đạo và ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Số hiệu: 626/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Trần Ngọc Trai
Ngày ban hành: 18/03/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Công nghiệp, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 626/QĐ-UBND

Bình Phước, ngày 18 tháng 03 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

KIỆN TOÀN BAN CHỈ ĐẠO VÀ BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO BẢO VỆ AN TOÀN CÔNG TRÌNH LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tchức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Điện lực ngày 03/12/2004; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực ngày 20/11/2012;

Căn cứ Nghị định số 137/2013/NĐ-CP ngày 21/10/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Điện lực;

Căn cứ Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực về an toàn điện;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 254/TTr-SCT-NL ngày 25/02/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Kiện toàn Ban chỉ đạo và ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Phước, cụ thể như sau:

1. Kiện toàn Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Binh Phước, gồm các ông (bà) có tên sau:

1. Ông Trần Ngọc Trai

- Phó Chủ tịch UBND tỉnh

- Trưởng ban.

2. Ông Nguyễn Anh Hoàng

- GĐ Sở Công Thương

- P. Trưởng ban.

3. Ông Võ Hùng Minh

- PGĐ Công an tỉnh

- Thành viên.

4. Ông Nguyễn Phước Thành

- PGĐ Sở Tài chính

- Thành viên.

5. Ông Võ Tất Dũng

- PGĐ Sở Xây dựng

- Thành viên.

6. Ông Nguyễn Văn Ngọc

- PGĐ Sở Giao thông vận tải

- Thành viên.

7. Ông Vũ Hồng Liêm

- PGĐ Sở Nông nghiệp và PTNT

- Thành viên.

8. Ông Nguyễn Song Đoàn

- PGĐ Sở Tài nguyên và MT

- Thành viên.

9. Ông Nguyễn Thành Long

- PGĐ Đài PT-TH Bình Phước

- Thành viên.

10. Ông Đặng Xuân Trường

- PGĐ Cty Điện lực Bình Phước

- Thành viên.

11. Ông Hoàng Huy Thông

- GĐ Chi nhánh Điện cao thế BP

- Thành viên.

12. Ông Nguyễn Vỹ

- PGĐ Cty Truyền tải miền Đông 2

- Thành viên.

13. Ông Lê Quang Oanh

- CT. UBND huyện Bù Gia Mập

- Thành viên.

14. Ông Nguyễn Văn Lâm

- PCT. UBND huyện Hớn Quản

- Thành viên.

15. Ông Nguyễn Gia Hòa

- PCT. UBND huyện Lộc Ninh

- Thành viên.

16. Ông Lê Thanh Hải

- PCT. UBND huyện Bù Đăng

- Thành viên.

17. Ông Tạ Hữu Dũng

- PCT.UBND huyện Chơn Thành

- Thành viên.

18. Ông Nguyễn Văn Tặng

- PCT. UBND huyện Đồng Phú

- Thành viên.

19. Ông Hoàng Xuân Lương

- PCT. UBND thị xã Phước Long

- Thành viên.

20. Ông Giang Xuân Sơn

- PCT. UBND thị xã Đồng Xoài

- Thành viên.

21. Ông Trần Phương Nam

- PCT.UBND thị xã Bình Long

- Thành viên.

22. Ông Tạ Đình Quang

- TP. KTHT huyện Bù Đốp

- Thành viên.

23. Ông Đỗ Văn Hưng

 - PTP. KTHT huyện Phú Riềng

- Thành viên.

2. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Phước (có Quy chế kèm theo).

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức chế độ hoạt động, trách nhiệm của Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh Bình Phước (sau đây gọi tắt là Ban chỉ đạo) thực hiện theo Quy chế hoạt động ban hành kèm theo Quyết định này.

1. Ban chỉ đạo có cơ quan Thường trực giúp việc Sở Công Thương.

2. Ban chỉ đạo không có con dấu riêng, Trưởng ban được sử dụng con dấu của UBND tỉnh để chỉ đạo, điều hành công việc của Ban chỉ đạo; Phó Trưởng ban Thường trực sử dụng con dấu của Sở Công Thương, các Phó Trưởng ban khác sử dụng con dấu của đơn vị đang công tác để thực hiện nhiệm vụ.

3. Kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo do ngân sách tỉnh đảm nhiệm chi theo kế hoạch phân bổ hằng năm; Sở Công Thương là cơ quan lập dự toán và thanh quyết toán theo quy định.

4. Trụ sở làm việc của Ban chỉ đạo đặt tại Sở Công Thương (đường Hùng Vương, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Điều 3. Tổ chức thực hiện:

1. Phó Trưởng ban và các thành viên của Ban chỉ đạo được quyền trưng dụng cán bộ, công chức thuộc đơn vị mình tham gia thực hiện các nhiệm vụ được giao theo sự phân công của Trưởng Ban chỉ đạo.

2. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã có trách nhiệm thành lập Hội đồng xử lý vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp ở địa phương; thành phần, chức năng và nhiệm vụ của Hội đồng xử lý do Chủ tịch UBND huyện, thị xã quyết định.

Điều 4. Quyết định này thay thế Quyết định số 1350/QĐ-UBND ngày 04/7/2012 của UBND tỉnh về việc kiện toàn Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Phước và Quyết định số 3037/QĐ-UBND ngày 28/10/2009 của UBND tỉnh về việc Ban hành Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Bình Phước.

Điều 5. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Công Thương, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và các ông có tên tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- CT, PCT UBND
tỉnh;
- Như Điều 5;
- Trung tâm TH-CB;
- LĐVP, Phòng KTTH;
- Lưu: VT, (Quế-29.2).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Trai

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO BẢO VỆ AN TOÀN CÔNG TRÌNH LƯỚI ĐIỆN CAO ÁP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định số 626/QĐ-UBND ngày 18 tháng 3 năm 2016 của UBND tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Quy chế này quy định nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và trách nhiệm của tập thể, cá nhân của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp tỉnh Bình Phước (viết tắt là Ban chỉ đạo).

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Ban chỉ đạo:

1. Ban chỉ đạo lưới điện cao áp tỉnh có một Trưởng ban, một Phó Trưởng ban và các thành viên là: Trưởng, phó các cơ quan, đơn vị, sở, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND các huyện, thị xã (hoặc được Chủ tịch UBND huyện, thị xã đề cử) có liên quan.

2. Trưởng ban là người quyết định cuối cùng và chịu trách nhiệm về quyết định đó trước Chủ tịch UBND tỉnh.

3. Ban chỉ đạo không có con dấu riêng, Trưởng ban được sử dụng con dấu của UBND tỉnh, Phó Trưởng ban sử dụng con dấu của Sở Công Thương, các thành viên sử dụng con dấu của đơn vị đang công tác để thực hiện nhiệm vụ do Trưởng ban phân công.

4. Các thành viên Ban chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, chịu trách nhiệm trước Trưởng ban về lĩnh vực được phân công theo chức năng, nhiệm vụ công tác.

5. Cơ quan Thường trực của Ban chỉ đạo là Sở Công Thương có địa chỉ: đường Hùng Vương, phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; Điện thoại: 06513.8791.99; fax: 06513.870.235.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Nhiệm vụ, trách nhiệm và quyền hạn của Ban chỉ đạo:

1. Nhiệm vụ, trách nhiệm:

- Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết các vấn đề khác liên quan đến công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh.

- Đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh các chủ trương, chính sách và giải pháp để từng bước giải quyết dứt điểm các vi phạm cũ và ngăn chặn các vi phạm mới xảy ra tại địa phương.

- Đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và xử lý hành vi vi phạm các quy định về bảo vệ an toàn hành lang công trình lưới điện cao áp tại các huyện, thị xã.

- Hướng dẫn nghiệp vụ và kiểm tra trách nhiệm đối với Hội đồng xử lý vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp huyện, thị xã.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất, mỗi thành viên Ban chỉ đạo báo cáo và đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp do mình phụ trách cho Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo để tng hp báo cáo Thường trực UBND tỉnh.

2. Quyền hạn:

- Chỉ đạo các cơ quan chức năng, UBND các huyện, thị xã và các tổ chức có liên quan giải quyết các vấn đề về công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo quy định hiện hành của pháp luật và chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Được quan hệ công tác, phối hợp làm việc với các Bộ, Cơ quan ngang bộ, Tổng công ty, Tập đoàn kinh tế và các đơn vị trong, ngoài nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ đã được UBND tỉnh giao về công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

- Chỉ đạo nghiệp vụ và kiểm tra trách nhiệm đối vi Hội đồng xử lý vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp huyện, thị xã.

- Trong quá trình hoạt động, Ban chỉ đạo được thành lập Tổ chuyên viên giúp việc và quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Tổ chuyên viên giúp việc.

Điều 4. Trách nhiệm của Trưởng ban:

1. Chỉ đạo, điều hành hoạt động của Ban chỉ đạo lưới điện cao áp tỉnh.

2. Phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên trong Ban chỉ đạo lưới điện cao áp tỉnh.

3. Chủ trì các cuộc họp Ban chỉ đạo lưới điện cao áp tỉnh để xử lý các trường hợp vi phạm nghiêm trọng các quy định về hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

4. Kiểm tra, đôn đốc các thành viên trong Ban chỉ đạo lưới điện cao áp tỉnh thực hiện chức năng, nhiệm vụ đã được phân công.

5. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo lưới điện cao áp.

Điều 5. Trách nhiệm của Phó Trưởng ban:

1. Tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách, biện pháp phù hợp cho Trưởng ban để ngăn chặn các vi phạm mới và từng bước giải quyết dứt điểm các vi phạm cũ còn tồn đọng.

2. Khi được ủy quyền thay mặt Trưởng ban họp với UBND các huyện, thị xã, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan trong việc triển khai công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh.

3. Phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo chuẩn bị nội dung, chương trình các phiên họp của Ban chỉ đạo lưới điện cao áp.

4. Lập kế hoạch và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện công tác kiểm tra và giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo quy định hiện hành.

5. Xây dng dự toán kinh phí hằng năm, trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt để thực hiện nhiệm vụ theo quy chế này.

6. Định kỳ quý, sáu tháng báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh trình Ban chỉ đạo xem xét trước khi báo cáo UBND tỉnh.

Điều 6. Trách nhiệm của các thành viên.

1. Thành viên là lãnh đạo Công an tỉnh:

- Chỉ đạo các lực lượng trong ngành phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất; cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; điều tra tai nạn điện và các đối tượng có hành vi xâm phạm công trình lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh

- Chỉ đạo các lực lượng trong ngành tham gia giải quyết các tình huống khẩn cấp khi xảy ra sự cố.

2. Thành viên là lãnh đạo Sở Tài chính:

- Trên cơ sở dự toán của Ban chỉ đạo xây dựng, chỉ đạo cán bộ trong ngành thm định trình phê duyệt và btrí ngân sách đảm bảo hoạt động của Ban chỉ đạo.

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành hướng dẫn việc bồi thường hỗ trợ theo quy định của Nhà nước.

- Hướng dẫn việc quản lý và sử dụng tiền thu được từ việc xử phạt vi phạm hành chính.

3. Thành viên là lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường:

- Xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng thời hướng dẫn UBND các huyện, thị xã trong việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp đúng quy định tại Luật Đất đai hiện hành và các văn bản khác có liên quan.

- Đề xuất sửa đổi những điểm bất hợp lý, chồng chéo trong việc cấp chứng nhận quyn sử dụng đất và hành lang bảo vệ công trình lưới điện cao áp.

- Căn cứ quy hoạch điện lực để bố trí quỹ đất trong quy hoạch sử dụng đất cho việc xây dựng các công trình đường dây tải điện, trạm biến áp và đất dành cho hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo quy định của pháp luật.

4. Thành viên là lãnh đạo Sở Giao thông vận tải:

- Hướng dẫn các đơn vị quản lý giao thông phối hợp với đơn vị điện lực thực hiện đúng quy định tại Điều 51, Điều 52 của Luật Điện lực và Điều 16 của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Điện lực về an toàn điện.

- Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh những vấn đề bất hợp lý trong quy định về hành lang bảo vệ đường bộ và hành lang bảo vệ lưới điện cao áp để đề nghị cấp trên sửa đổi.

5. Thành viên là lãnh đạo Sở Xây dựng:

- Phối hợp với Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo hướng dẫn thực hiện các quy định về việc xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.

- Hướng dẫn đơn vị quản lý hoặc chủ sở hữu cây xanh trong phạm vi nội ô thị trấn, thị tứ trên địa bàn tỉnh phối hợp với đơn vị điện lực thực hiện đúng quy định trong việc chặt, tỉa cây xanh để bảo đảm an toàn công trình lưới điện cao áp được quy định tại Điều 13, 14, 15 của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

- Phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra, lập biên bản xử lý các nhà ở, công trình xây dựng vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phi hợp với UBND các huyện, thị xã thực hiện chức năng quản lý về xây dựng, tăng cường công tác quản lý việc xây dựng nhà ở, công trình nhằm tránh tình trạng xây cất vi phạm hoặc tái vi phạm các quy định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Hướng dẫn UBND các huyện, thị xã trong việc cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trong hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp đúng quy định của Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Điện lực và Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

- Thẩm định các đồ án quy hoạch chi tiết đô thị phần hạ tầng kỹ thuật đảm bảo đủ hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo quy định tại Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

- Có ý kiến về quy hoạch ngầm đô thị trong đó có hệ thống điện ngầm.

6. Thành viên là lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT:

- Phối hợp với các sở, ngành đánh giá hiện trạng canh tác nông nghiệp trong hành lang an toàn lưới điện cao áp và vành đai liền kề có ảnh hưởng đến an toàn lưới điện cao áp.

- Căn cứ quy hoạch điện lực đã được phê duyệt và kết quả đánh giá hiện trạng, chỉ đạo trong ngành phối hợp với các sở, ngành đề ra giải pháp về các loại cây trng làm cơ sở xây dựng quy hoạch ngành phù hợp với các sở, ngành trong hành lang an toàn lưới điện cao áp cũng như vành đai liền kề đảm bảo khoảng cách an toàn về điện đúng quy định của Luật Điện lực và Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

7. Thành viên là lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Phước.

- Chỉ đạo đơn vị phối hợp với các sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện việc mchuyên mục và xây dựng nội dung tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên đài phát thanh và truyn hình.

- Chỉ đạo việc đưa tin các phiên họp của Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã đưa tin các vụ vi phạm điển hình nhằm giáo dục, ngăn ngừa việc vi phạm hành lang an toàn lưới điện.

8. Thành viên là lãnh đạo UBND các huyện, thị xã:

- Có trách nhiệm chỉ đạo công tác thành lập và xây dựng quy chế hoạt động của hội đồng xử lý vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp huyện, thị xã ở địa bàn mình phụ trách; điều hành hoạt động của hội đồng xử lý vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp huyện, thị xã.

- Chỉ đạo các đơn vị chuyên môn quản về xây dựng tăng cường công tác quản lý việc xây dựng nhà ở, công trình nhằm tránh tình trạng xây cất vi phạm hoặc tái vi phạm các quy đnh về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Chỉ đạo các đơn vị có thẩm quyền trong việc cấp phép xây dựng thực hiện đúng quy định tại Luật Đất đai, Luật Xây dựng, Luật Điện lực và Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và Chủ tịch UBND các xã, phưng, thị trấn phi hợp với đơn vị điện lực trên địa bàn kiểm tra, kịp thời phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính, yêu cầu tổ chức và cá nhân đình chỉ ngay và khắc phục hậu quả các hành vi vi phạm các quy định về hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Ban hành quyết định xử phạt các hành vi vi phạm hành chính do vi phạm các quy định về hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và theo dõi việc thực hiện các quyết định đã ban hành, đôn đốc thực hiện các quyết định đã có hiệu lực thi hành, đề xuất biện pháp cưỡng chế và tổ chức thực hiện quyết định cưỡng chế, tháo dỡ phần diện tích nhà ở, công trình vi phạm.

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn về Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo lưới điện cao áp để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

9. Thành viên là lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, lãnh đạo Điện lực Bình Phước và các đơn vị quản lý vận hành lưới điện cao áp:

- Phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyn và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

- Chỉ đạo các đơn vị quản lý vận hành lưới điện trực thuộc thường xuyên kiểm tra nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm quy định về an toàn điện, bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Khi phát hiện hành vi vi phạm phải yêu cầu đối tượng vi phạm dừng ngay các hành vi vi phạm và phối hợp với cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương lập biên bản vi phạm hành chính về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp và chuyển cho cơ quan có thẩm quyền đxử lý các hành vi vi phạm đó.

- Phối hợp cùng với các cơ quan chức năng hướng dẫn các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định của pháp luật.

- Khi phát hiện công trình lưới điện cao áp bị xâm phạm, phá hoại hoặc cháy, sự cố nghiêm trọng các đơn vị quản lý vận hành lưới điện chủ động phối hợp với y ban nhân dân các huyện, thị xã, công an địa phương khn trương khắc phục hậu quả để hạn chế thiệt hại và đưa công trình vào hoạt động.

- Thống kê, theo dõi các hành vi vi phạm hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp trong phạm vi quản .

- Định kỳ hàng quý, 6 tháng, hàng năm hoặc đột xuất, báo cáo kết quả thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn về Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo là Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Chương III

CHẾ ĐỘ HỘI HỌP, THÔNG TIN BÁO CÁO VÀ MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 7. Chế độ hội họp.

1. Ban chỉ đạo họp định kỳ 3 tháng 1 lần; trường hợp cần thiết Ban chỉ đạo có thể triệu tập cuộc họp bất thường.

2. Trưởng ban quyết định mời thêm các đại biểu không thuộc Ban chỉ đạo tỉnh tham dự các cuộc họp của Ban chỉ đạo.

3. Các phiên họp của Ban chỉ đạo phải được thông báo bằng văn bản về nội dung, thời gian và địa điểm trước 3 ngày làm việc để các thành viên nghiên cứu văn bản, chun bị ý kiến thảo luận, btrí thời gian tham dự đy đủ các phiên họp của Ban chỉ đạo.

4. Kết luận của Trưởng ban được thông báo tới các thành viên Ban chỉ đạo bằng thông báo của Văn phòng UBND tỉnh. Kết luận của Phó Trưởng ban (khi được ủy quyền) được thông báo tới các thành viên Ban chỉ đạo bằng thông báo của cơ quan được ủy quyền.

Điều 8. Chế độ thông tin báo cáo.

Các thành viên Ban chỉ đạo có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phân công định kỳ hàng tháng, hàng quý, 6 tháng và năm và những báo cáo đột xuất theo yêu cu của Trưởng ban hoặc Phó Trưởng ban.

Điều 9. Mối quan hệ công tác.

1. Ban chỉ đạo chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của UBND tỉnh.

2. Quan hệ công tác của Ban chỉ đạo với các tổ chức chính trị, xã hội là mối quan hệ phối hợp.

3. Ban chỉ đạo trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân có liên quan trong lĩnh vực an toàn lưới điện cao áp.

Chương IV

TÀI CHÍNH VÀ KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 10. Kinh phí hoạt động.

Kinh phí hoạt động hàng năm của Ban chỉ đạo được sử dụng từ ngân sách tỉnh theo dự toán do Sở Công Thương lập, được UBND tỉnh phê duyệt và được sử dụng tài khoản của Sở Công Thương để thực hiện giao dịch tài chính để sử dụng với mục đích phục vụ cho công tác tổ chức các cuộc họp định kỳ, đột xuất, kiểm tra, giám sát, bồi dưỡng tập huấn, mua sắm các trang thiết bị cần thiết phục vụ công tác kiểm tra và bồi dưỡng cho các thành viên Ban chỉ đạo, Tổ chuyên viên giúp việc cho Ban chỉ đạo, các thành viên đoàn kiểm tra khi thực hiện việc kiểm tra công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp.

Chương V

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Các thành viên Ban chỉ đạo, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các quy định nêu tại Quy chế này.

Điều 12. Trong quá trình hoạt động nếu có những nội dung nào trong Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo cần sửa đổi, bổ sung, các thành viên Ban chỉ đạo kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp báo cáo Trưởng ban xem xét trình UBND tỉnh quyết định./.