Quyết định 610/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Số hiệu: 610/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Nguyễn Văn Thanh
Ngày ban hành: 24/04/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Y tế - dược, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 610/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 24 tháng 4 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân, ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Quyết định số 229/QĐ-TTg , ngày 25 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020;

Xét Tờ trình số 566/TTr-SYT, ngày 14/4/21014 của Giám đốc Sở Y tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh. (Kèm Kế hoạch).

Điều 2. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng có liên quan tổ chức triển khai thực hiện; báo báo kết quả kết thực hiện về UBND tỉnh theo quy định.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thanh

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA PHÒNG, CHỐNG TÁC HẠI THUỐC LÁ ĐẾN NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 610/QĐ-UBND, ngày 24/4/2014 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long)

Căn cứ Luật Phòng, Chống tác hại của thuốc lá (PCTH thuốc lá) số 09/2012/QH13 ban hành ngày 02 tháng 7 năm 2012 và có hiệu lực từ ngày 01 tháng 5 năm 2013;

Căn cứ Quyết định số 229/QĐ-TTg, ngày 25 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020;

Uỷ ban nhân dân tỉnh Vĩnh Long xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Mục đích:

Quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung của Chiến lược Quốc gia nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại do thuốc lá gây ra, từ đó thay đổi hành vi hút thuốc, giảm dần tỷ lệ sử dụng thuốc lá, giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá gây ra.

2. Yêu cầu:

- Triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm làm giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá kết hợp với các biện pháp kiểm soát để từng bước giảm nguồn cung cấp thuốc lá.

- Các cấp, các ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

- Đẩy mạnh xã hội hoá công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên cơ sở huy động sự tham gia tích cực của các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân.

II. MỤC TIÊU:

1. Mục tiêu chung:

Quán triệt, triển khai đầy đủ nội dung của Chiến lược Quốc gia nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống tác hại thuốc lá. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục về phòng, chống tác hại của thuốc lá nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại do thuốc lá gây ra, từ đó thay đổi hành vi hút thuốc. Giảm dần tỷ lệ người dân sử dụng thuốc lá, giảm nguy cơ bệnh tật và tử vong do sử dụng thuốc lá gây ra.

2. Mục tiêu cụ thể:

- Giảm tỷ lệ hút thuốc lá trong một số nhóm đối tượng sau:

+ Thanh thiếu niên (từ 15 - 24 tuổi): Từ 26% năm 2013 xuống 18% đến năm 2020;

+ Nam giới: Từ 47,4% năm 2013 xuống 39% năm 2020;

+ Nữ giới: Xuống dưới 1,4% năm 2020.

- Tăng cường ý thức chấp hành luật của người dân về thực hiện môi trường không khói thuốc.

III. NỘI DUNG THỰC HIỆN:

1. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo:

- Các cấp uỷ Đảng, chính quyền tăng cường quán triệt triển khai đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá như: Luật Phòng, chống thuốc lá năm 2012, Công ước khung về kiểm soát thuốc lá, Quyết định số 229/QĐ-TTg , ngày 25/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt “Chiến lược quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2020” cho cán bộ, nhân viên và nhân dân.

- Các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, quy định không hút thuốc lá nơi làm việc vào quy chế nội bộ. Đưa vào hương ước, quy ước việc hạn chế hoặc không hút thuốc lá trong đám cưới, đám tang, lễ hội trên địa bàn dân cư.

- UBND các cấp chỉ đạo việc tăng cường phối hợp liên ngành để thực hiện các quy định của Luật Phòng, Chống tác hại thuốc lá một cách hiệu quả.

2. Đẩy mạnh thông tin, giáo dục, truyền thông nâng cao nhận thức:

- Xây dựng chương trình, kế hoạch về thông tin, truyền thông về phòng, chống tác hại của thuốc lá và tổ chức triển khai thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá.

- Tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức cho tất cả các đối tượng trong các cơ quan, công sở, trường học và người dân tại cộng đồng về tác hại của thuốc lá; lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá; môi trường sống không có khói thuốc lá; chính sách, pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá đảm bảo phù hợp các nhóm đối tượng. Tuyên truyền, vận động nhân dân không sử dụng thuốc lá trong đám cưới, đám tang và các cuộc vui gia đình, bạn bè.

- Xây dựng các chuyên mục tuyên truyền và tăng thời lượng phát sóng, đưa tin bài, ảnh trên Báo Vĩnh Long, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; hệ thống Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố, hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn; bản tin sức khoẻ của ngành y tế về tác hại của thuốc lá; lợi ích của việc cai nghiện thuốc lá.

- Thực hiện lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các chương trình chăm sóc sức khoẻ do ngành y tế quản lý; lồng ghép với các chương trình giáo dục thanh, thiếu niên và chương trình giáo dục của các trường học trên địa bàn tỉnh.

3. Xây dựng mạng lưới phòng, chống tác hại của thuốc lá:

- Thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình phòng, chống tác hại thuốc lá từ tỉnh đến cơ sở theo hướng dẫn của trung ương. Phân công cụ thể chức năng nhiệm vụ và cơ chế phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể để bảo đảm triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng mạng lưới và nâng cao năng lực cho cán bộ tham gia hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các cơ quan, địa phương thông qua các lớp tập huấn, đào tạo, hội thảo và các hình thức khác.

- Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ thanh tra chuyên ngành để thường xuyên theo dõi và giám sát việc thực hiện các quy định pháp luật về quảng cáo, khuyến mại và tài trợ của các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc lá.

4. Tăng cường kiểm soát việc kinh doanh các sản phẩm thuốc lá:

- Thực hiện nghiêm Quyết định số 1988/QĐ-BCT , ngày 01/4/2013 của Bộ Công thương phê duyệt quy hoạch sản xuất sản phẩm thuốc lá và phát triển vùng nguyên liệu thuốc lá Việt Nam đến năm 2020; Quyết định số 2332/QĐ-BCT , ngày 12/4/2013 của Bộ Công thương phê duyệt Quy hoạch mạng lưới kinh doanh bán buôn sản phẩm thuốc lá trên phạm vi toàn quốc đến năm 2020, có xét đến năm 2025; Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ sản phẩm thuốc lá trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đến năm 2020.

- Kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông thuốc lá từ bán buôn đến bán lẻ, quản lý nghiêm việc cấp phép kinh doanh cho đại lý bán buôn, bán lẻ và thí điểm cấp phép đối với cơ sở bán lẻ thuốc lá. Thực hiện nghiêm quy định cấm bán các sản phẩm thuốc lá tại cơ quan, nơi làm việc, trường học, bệnh viện, trên các phương tiện giao thông công cộng và tại những nơi có quy định cấm bán thuốc lá theo quy định hiện hành.

- Tiếp tục thực hiện biện pháp quản lý chặt chẽ việc quản lý lưu thông thuốc lá trên địa bàn tỉnh đối với sản phẩm thuốc lá nhập khẩu.

- Thực hiện nghiêm quy định cấm bán thuốc lá cho người dưới 18 tuổi. Yêu cầu các cửa hàng bán các sản phẩm thuốc lá cam kết với cơ quan quản lý không bán các sản phẩm thuốc lá cho người dưới 18 tuổi và sử dụng người dưới 18 tuổi bán thuốc lá.

5. Phòng tránh tiếp xúc với khói thuốc lá:

- Nghiêm cấm hút thuốc lá tại các lớp học, nhà trẻ, các cơ sở y tế, thư viện, rạp chiếu phim, nhà văn hoá, các khu vực sản xuất và nơi làm việc trong nhà, nơi có nguy cơ cháy nổ cao, trên các phương tiện giao thông công cộng không được hút thuốc lá và phải treo biển có chữ hoặc biểu tượng "Cấm hút thuốc lá".

- Tại các nơi công cộng trong nhà (nhà thi đấu thể thao, sân vận động có mái che, trung tâm triển lãm, phòng đợi của bến xe, khu vui chơi giải trí trong nhà, các nhà hàng, quán bar, karaoke, khách sạn, vũ trường phải có nơi dành riêng cho người hút thuốc lá; những nơi dành riêng cho người hút thuốc lá phải có thông khí riêng biệt.

6. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm:

- Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc giám sát thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và vận động cộng đồng từ bỏ thói quen sử dụng thuốc lá.

- Thường xuyên tổ chức các đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá. Kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu thuốc lá, kinh doanh thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác và kinh doanh trái phép các sản phẩm thuốc lá. Thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về cấm quảng cáo, khuyến mãi và tài trợ thuốc lá dưới mọi hình thức và xử lý theo quy định.

7. Kinh phí thực hiện:

Tăng cường ngân sách cho hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá từ nguồn hỗ trợ của Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá; huy động từ các nguồn kinh phí nhà nước, kinh phí địa phương, kinh phí viện trợ (nếu có) và kinh phí từ nguồn xã hội hoá, Nguồn xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và sử dụng thuốc lá.

IV. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ:

1. Sở Y tế:

- Là cơ quan thường trực của Chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá; là đầu mối phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể để tổ chức, chỉ đạo, điều phối thực hiện các chương trình, kế hoạch liên ngành về phòng chống tác hại của thuốc lá trong phạm vi toàn tỉnh; hàng năm tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Tuần lễ quốc gia không thuốc lá.

- Phối hợp với các sở, ngành liên quan như Sở Thông tin và Truyền thông,

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Đài Phát thành và Truyền hình tỉnh, Báo Vĩnh Long, các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền rộng rãi về mục đích, ý nghĩa, các nội dung của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá và Công ước khung; vận động người dân tích cực hưởng ứng tham gia thực thi các quy định về phòng chống tác hại thuốc lá.

- Chỉ đạo các cơ sở y tế xây dựng và phát triển mô hình tư vấn và hỗ trợ cai nghiện thuốc lá. Lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, chống tác hại của thuốc lá vào các chương trình chăm sóc sức khoẻ và các chương trình xã hội khác: Chăm sóc sức khoẻ sinh sản; phòng, chống HIV/AIDS; xây dựng nông thôn mới,...

Thành lập Ban Chỉ đạo của ngành để chỉ đạo triển khai thực hiện quy định cấm hút thuốc trong bệnh viện, cơ sở y tế; phát động và duy trì phong trào thi đua "Không hút thuốc tại bệnh viện/cơ sở khám chữa bệnh" trong toàn ngành y tế. Chủ trì trong việc nghiên cứu các phương pháp cai nghiện thuốc lá, xây dựng và triển khai các dịch vụ cai nghiện thuốc lá.

Phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tác hại của thuốc lá đối với sức khoẻ; lợi ích của việc bỏ thuốc lá và lối sống không hút thuốc tại trường học, cơ quan, xí nghiệp, trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Giao thanh tra Sở Y tế là đơn vị thường trực trong công tác kiểm tra, giám sát, xử phạt các hành vi vi phạm hút thuốc nơi công cộng theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

2. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch:

- Chỉ đạo các đơn vị theo ngành dọc tổ chức truyền thông sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tác hại của các sản phẩm thuốc lá; các chủ trương, biện pháp phòng, chống tác hại của thuốc lá trên các loại hình văn hoá nghệ thuật, điện ảnh, thể thao.

- Tuyên truyền xây dựng nếp sống văn hoá, không mời và không sử dụng các sản phẩm thuốc lá; đưa tiêu chí "Không hút thuốc" vào tiêu chuẩn công nhận Gia đình văn hoá, làng văn hoá, khu dân cư văn hoá, xây dựng kế hoạch hoạt động lồng ghép các thông tin, truyền thông giáo dục phòng, chống tác hại của thuốc lá với các chương trình kinh tế xã hội khác; xây dựng các điểm du lịch không khói thuốc.

- Thành lập Ban Chỉ đạo của ngành để chỉ đạo triển khai thực hiện quy định cấm hút thuốc tại văn phòng sở, các đơn vị trực thuộc.

- Chủ trì phối hợp với các ngành liên quan kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy định cấm toàn diện các hình thức quảng cáo, khuyến mãi các sản phẩm thuốc lá. Chỉ đạo thực hiện nghiêm việc không nhận tài trợ và đưa các thông tin quảng cáo, khuyến mại và tài trợ của các công ty thuốc lá.

3. Sở Thông tin và truyền thông:

Chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan và các cơ quan thông tin đại chúng: Bố trí thời lượng phát sóng, đưa tin bài nhằm tuyên truyền rộng rãi về Luật Phòng, Chống tác hại thuốc lá, tuyên truyền để mọi người dân trên địa bàn tỉnh biết về các địa điểm cấm hút thuốc, các quy định về các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật Phòng chống tác hại thuốc lá; mục tiêu, ý nghĩa, các nội dung của Quyết định 229/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; vận động mọi người dân trong cộng đồng tích cực hưởng ứng tham gia tuyên truyền về phòng chống tác hại thuốc lá; đồng thời chỉ đạo ngăn chặn việc đưa các thông tin quảng cáo, khuyến mại và tài trợ của các công ty thuốc lá trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên xuất bản phẩm.

4. Sở Công thương:

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục sắp xếp, tổ chức, quy hoạch mạng lưới đại lý bán buôn, bán lẻ các sản phẩm thuốc lá trên địa bàn tỉnh. Kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh bán buôn hoặc đại lý bán buôn sản phẩm thuốc lá theo quy định hiện hành. Thực hiện hiệu quả việc phòng, chống các vi phạm như: Buôn lậu thuốc lá, kinh doanh thuốc lá giả, không in cảnh báo sức khoẻ, không dán tem theo quy định và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo:

Thành lập Ban Chỉ đạo của ngành để chỉ đạo triển khai đồng bộ tại văn phòng sở, các cơ sở giáo dục trực thuộc chính sách không hút thuốc phù hợp với các đặc thù của hoạt động ngành.

Chủ trì phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Vĩnh Long, các cơ quan có liên quan tổ chức việc tuyên truyền trong học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, các trường phổ thông đóng trên địa bàn tỉnh về tác hại của thuốc lá, phổ biến hướng dẫn và truyền thông tại các trường xây dựng nội quy quy định không hút thuốc trong trường học; nghiên cứu đưa các nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào chương trình giảng dạy của các cấp học, bậc học trên địa bàn tỉnh.

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

Nghiên cứu các biện pháp hỗ trợ phát triển kinh tế và chuyển đổi cây trồng thay thế một phần cây thuốc lá tại những vùng trồng cây thuốc lá (nếu có).

7. Sở Tài chính:

Cân đối, bảo đảm tài chính cho các hoạt động của chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá trong dự toán chi ngân sách nhà nước hàng năm của các sở, ban, ngành theo chế độ quy định và phân cấp ngân sách hiện hành cho công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Phối hợp quản lý, hướng dẫn tài chính triển khai các hoạt động, chương trình từ hỗ trợ của Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá.

8. Sở Giao thông vận tải:

Thành lập Ban Chỉ đạo của ngành để thực hiện sự chỉ đạo triển khai chính sách không hút thuốc phù hợp với đặc thù của ngành hướng dẫn thực hiện, theo dõi và chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có liên quan tổ chức các đợt truyền thông cao điểm để cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên thuộc ngành quản lý và khách hàng thực hiện việc không hút thuốc ở các nơi công cộng như bến tàu, bến xe, trên các tuyến xe buýt, taxi...Giám sát kiểm tra và xử lý theo thẩm quyền việc tuân thủ quy định cấm hút thuốc trên các phương tiện giao thông công cộng, bến tàu, bến xe theo quy định của luật.

9. Công an tỉnh:

Tăng cường hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành công an; phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương đẩy mạnh công tác phòng, chống kinh doanh thuốc lá bất hợp pháp, tham gia xử phạt các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

Tăng cường hoạt động phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành quân đội; phối hợp chặt chẽ với sở, ban, ngành chức năng tham gia công tác phòng, chống buôn lậu thuốc lá.

11. Cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh:

Tăng cường tin bài, thời lượng phát sóng và đăng tải thông tin về phòng, chống tác hại của thuốc lá, phổ biến pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các biện pháp cai nghiện thuốc lá. Xây dựng các chuyên mục, chuyên đề về phòng, chống tác hại của thuốc lá. Hạn chế tối đa việc đăng tải các tác phẩm có cảnh hút thuốc lá.

12. UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tăng cường chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống tác hại thuốc lá ở địa phương, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống tác hại của thuốc lá và các biện pháp cai nghiện thuốc lá nhằm thay đổi hành vi hút thuốc; phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về bán buôn, bán lẻ thuốc lá; kiểm tra, giám sát các hành vi nhập khẩu thuốc lá lậu, buôn bán thuốc lá giả; nghiêm cấm hút thuốc lá tại các cơ quan, đơn vị, đám cưới, đám tang, xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại cộng đồng. Hàng năm xây dựng kế hoạch, bố trí ngân sách và giám sát kiểm tra sử dụng ngân sách đúng mục đích cho công tác phòng chống tác hại thuốc lá.

13. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên:

Chủ động triển khai Kế hoạch này trong đơn vị mình, tổ chức mình để thực hiện có hiệu quả chính sách không hút thuốc nơi công cộng và nơi làm việc; duy trì việc kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức thuộc sở, ngành, cơ quan, tổ chức mình quản lý gương mẫu, tự giác chấp hành việc không hút thuốc lá nơi công cộng, nơi làm việc; phát động phong trào thi đua "Công sở không khói thuốc".

Trên đây là Kế hoạch thực hiện “Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2020” trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long; yêu cầu các sở, ban ngành, cơ quan trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc tổ chức thực hiện; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo Bộ Y tế, UBND tỉnh theo quy định./.