Quyết định 546/QĐ-UBND năm 2008 thành lập Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước
Số hiệu: 546/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Trương Tấn Thiệu
Ngày ban hành: 20/03/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 546/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 20 tháng 3 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP SỞ NGOẠI VỤ TỈNH BÌNH PHƯỚC.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 13/2008/NĐ-CP ngày 04/02/2008 của Chính phủ Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 22/2005/TTLT-BNG-BNV ngày 22/12/2005 của Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý Nhà nước về hoạt động đối ngoại ở địa phương;

Căn cứ Nghị quyết số 10/2006/NQ-HĐND ngày 21/7/2006 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thành lập Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước;

Căn cứ Quyết định số 475 /QĐ-UBND ngày 11/3/2008 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án sắp xếp các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước (dưới đây gọi tắt là Sở).

Điều 2.

1. Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Phước là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sở chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của UBND tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Ngoại giao. Sở có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: công tác ngoại vụ, biên giới lãnh thổ quốc gia theo quy định của pháp luật.

Sở có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được dự toán kinh phí để hoạt động và được mở tài khoản tại Kho bạc nhà nước theo quy định.

2. Khi chưa có Thông tư hướng dẫn mới của liên Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ thì Sở thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được quy định theo mục 2, phần I, Thông tư Liên tịch số 22/2005/TTLT-BNG-BNV ngày 22/12/2005 của Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cớ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý nhà nước về hoạt động đối ngoại ở địa phương.

Điều 3. Tổ chức bộ máy của Sở:

1. Lãnh đạo Sở: Sở Ngoại vụ do Giám đốc Sở điều hành và có không quá 03 Phó Giám đốc Sở giúp Giám đốc Sở. Các chức vụ này do UBND tỉnh bổ nhiệm, miễm nhiệm theo các tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao ban hành và theo các quy định của Đảng, Nhà nước về quản lý cán bộ.

2. Cơ cấu tổ chức của Sở, gồm có:

* Văn phòng.

* Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ.

- Phòng Nghiệp vụ ngoại giao.

- Phòng Nghiệp vụ biên giới.

* Thanh tra.

Văn phòng có Chánh văn phòng và 01 Phó Chánh Văn phòng, mỗi phòng chuyên môn, nghiệp vụ có Trưởng phòng và có từ 01 đến 02 Phó Trưởng phòng. Thanh tra có Chánh Thanh tra và 01 Phó Chánh Thanh tra. Chức vụ Chánh Văn phòng, Phó Chánh Văn phòng, Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng được thực hiện theo quy định phân cấp thẩm quyền quản lý cán bộ, công chức trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh, chức vụ Chánh Thanh tra do Giám đốc Sở bổ nhiệm sau khi có văn bản thỏa thuận thống nhất của Chánh Thanh tra tỉnh, chức vụ Phó Chánh Thanh tra do Giám đốc Sở bổ nhiệm.

3. Biên chế của Sở thuộc biên chế quản lý nhà nước do UBND tỉnh giao hàng năm. Khi Sở chính thức đi vào hoạt động thì điều chuyển biên chế, nhân sự của Cơ quan Thường trực Ban Biên giới tỉnh và bộ phận ngoại vụ thuộc Văn phòng UBND tỉnh về Sở.

Điều 4. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận
- Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao;
- TTTU, TTHĐND, ĐĐBQH tỉnh;
- CT, PCT;
- Như điều 4;
- LĐVP,TTCB, CV:NC;
- Sở Nội vụ: 3 bản;
- Lưu VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Trương Tân Thiệu