Quyết định 541/QĐ-UBND năm 2016 về Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh Lào Cai
Số hiệu: 541/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Đặng Xuân Phong
Ngày ban hành: 02/03/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 541/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 02 tháng 03 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TỈNH LÀO CAI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26/11/2003 và Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14/6/2005, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 16/11/2013;

Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010; Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thi đua, Khen thưởng; Nghị định số 65/2014/NĐ-CP ngày 01/7/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng năm 2013;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình s 70/TTr-SNV ngày 17/02/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản “Quy chế hoạt động của Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh Lào Cai”.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 909/QĐ-UBND ngày 17/4/2013 của UBND tỉnh Lào Cai.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; các thành viên Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Hội đồng TĐKT TW;
- Ban TĐKT TW;
- TTTU, HĐND, UBND tỉnh;
- Như Điều 2 QĐ;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, TH (Minh).

CHỦ TỊCH




Đặng Xuân Phong

 

QUY CHẾ

HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết
định số: 541/-UBND ngày 02/3/2016 của Chủ tịch UBND tnh Lào Cai)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ CỦA HỘI ĐỒNG VÀ THƯỜNG TRỰC HỘI ĐỒNG THI ĐUA, KHEN THƯỞNG TỈNH

Điều 1. Chức năng.

Hội đồng Thi đua, Khen thưởng tỉnh Lào Cai là cơ quan tham mưu, tư vấn giúp cho Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh; đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn của Hội đồng TĐKT Trung ương, Ban TĐKT Trung ương.

Điều 2. Nhiệm vụ

1. Tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác TĐKT và tổ chức các phong trào thi đua nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh hàng năm và giai đoạn.

2. Chỉ đạo, kiểm tra và giám sát việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác TĐKT trên địa bàn tỉnh; triển khai thực hiện các phong trào thi đua của Chính phủ, UBND tỉnh và Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương phát động tới các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, khối thi đua của tỉnh; tổng kết lý luận và thực tiễn về công tác thi đua, khen thưởng trong tng giai đoạn; đề xuất với UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, ban hành các chế độ, chính sách về thi đua, khen thưởng phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

3. Định kỳ đánh giá tình hình phong trào thi đua và công tác khen thưởng; tham mưu việc sơ kết, tổng kết công tác thi đua, khen thưởng; kiến nghị đề xuất các chủ trương, biện pháp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong từng năm và giai đoạn trên địa bàn tỉnh.

4. Xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đề nghị UBND tỉnh khen thưởng và tnh đề nghThủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Nước khen thưởng theo quy định của pháp luật gồm:

- Danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Cờ Thi đua Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Huân, Huy chương các loại.

- Cờ thi đua của UBND tỉnh trong phong trào thi đua toàn diện.

5. Hiệp y đề nghị khen thưởng cho các tập thể, cá nhân được đề nghị xét tặng các danh hiệu Danh hiệu vinh dự Nhà nước.

Điều 3. Nhiệm vụ của Thường trực Hội đồng :

1. Xây dựng kế hoạch và Chương trình công tác của Hội đồng; dự thảo chương trình, nội dung, văn bản xin ý kiến trực tiếp và tại các kỳ họp; thông báo kết luận các kỳ họp của Hội đồng;

2. Xử lý những vấn đề phát sinh đột xuất (chưa đến kỳ họp của Hội đồng hoặc không tổ chức được cuộc họp Hội đồng đột xuất), sau đó tổng hp báo cáo với Hội đồng trong phiên họp Hội đồng gần nhất;

3. Xét chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đề nghị UBND tỉnh và Thủ Tướng Chính phủ khen thưởng gồm:

a. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ;

b. Cờ thi đua chuyên đề của UBND tỉnh;

c. Danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc;

d. Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh.

đ. Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thường xuyên và chuyên đề;

4. Hiệp y các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước gồm Huân, Huy chương các loại; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ thi đua của Chính phủ và các hình thức khen thưởng cấp bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương.

Chương II

NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG

Điều 4. Chủ tịch Hội đồng:

1. Chủ tịch Hội đồng lãnh đạo mọi hoạt động của Hội đồng, chủ trì và kết luận các phiên họp của Hội đồng và chịu trách nhiệm trước Hội đồng TĐKT Trung ương, Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh về hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh.

2. Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh có trách nhiệm phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh theo kế hoạch hoạt động hàng năm và giai đoạn.

Điều 5. Các Phó Chủ tịch Hội đồng:

1. Phó Chủ tịch UBND tỉnh là Phó Chủ tịch thường trực thay mặt Chủ tịch Hội đồng chủ trì, kết luận các phiên họp của Hội đồng khi được Chủ tịch ủy quyền; trực tiếp chỉ đạo các phong trào thi đua, các khối thi đua theo sự phân công.

2. Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban TĐKT tỉnh là Phó chủ tịch chuyên trách của Hội đồng chịu trách nhiệm chỉ đạo Ban TĐKT (cơ quan thường trực của Hội đồng TĐKT tỉnh) giải quyết các công việc của Hội đồng TĐKT tỉnh và được ủy quyền ký một số văn bản của Hội đồng theo quy định.

3. Các Phó chủ tịch Hội đồng chịu trách nhiệm chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng theo ngành, lĩnh, vực do cá nhân phụ trách và do Chủ tịch Hội đồng phân công.

Điều 6. Nhiệm vụ và quyền hạn của các thành viên Hội đồng:

1. Theo dõi; chỉ đạo, kiểm tra phong trào thi đua của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các khối thi đua của tỉnh theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng. Dự chỉ đạo Hội nghị sơ kết, tổng kết và trao thưởng cho tập thể, cá nhân thuộc cơ quan, đơn vị, các khối thi đua theo thẩm quyền.

2. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chủ trương công tác TĐKT của Hội đồng theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng, định kỳ 06 tháng, 01 năm báo cáo kết quả thực hiện với Hội đng.

3. Tham dự đầy đủ các phiên họp của Hội đồng theo quy định. Trường hp vắng mặt không tham dự cuộc họp của Hội đồng, thành viên Hội đồng phải báo cáo Chtịch Hi đồng TĐKT tnh.

4. Cho ý kiến tham gia, góp ý trực tiếp vào các văn bản dự thảo của UBND tỉnh và Ban TĐKT tỉnh về công tác TĐKT hàng năm và giai đoạn. Sau 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản nếu thành viên nào không có ý kiến được coi là nhất trí với dự thảo.

5. Được cung cấp, thông tin đầy đủ các văn bản của Đảng, Nhà nước, của tỉnh về công tác thi đua khen thưởng, mỗi tháng được cung cấp 1 số tạp chí thi đua khen thưởng. Được sử dụng cán bộ, công chức, phương tiện, con dấu của cơ quan, đơn vị mình để thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Quy chế này.

(có phụ lục nội dung công việc của các thành viên Hội đồng kèm theo)

Chương III

PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI ĐỒNG

Điều 7. Hoạt động của Hội đồng :

1. Hội đồng TĐKT tỉnh họp định kỳ 06 tháng một lần để cho ý kiến vào các văn bản dự thảo về công tác TĐKT của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đánh giá công tác của Hội đồng, đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua và công tác khen thưởng của toàn tỉnh, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và cho ý kiến giải quyết những nội dung theo đề xuất của Thường trực Hội đồng.

2. Hội đồng hoạt động theo nguyên tắc tập trung, dân chủ, biểu quyết theo đa số hoặc bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với các hình thức khen thưởng sau:

- Các danh hiệu Anh hùng Lao động, Anh hùng Lực lượng vũ trang phải có từ 90% trở lên số thành viên Hội đồng đồng ý.

- Các danh hiệu, hình thức khen thưởng của Nhà nước như Cờ Thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Huân chương các hạng, Huy chương; Cờ thi đua của UBND tỉnh trong phong trào thi đua toàn diện phải có từ 70% trở lên số thành viên Hội đồng đồng ý.

3. Các ý kiến khác nhau của các thành viên Hội đồng về việc đề xuất các chủ trương, chính sách của Đảng và quy định của tỉnh về thi đua, khen thưởng đều được báo cáo Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh xem xét, quyết định.

4. Hội đồng họp bất thường khi Chủ tịch Hội đồng triệu tập.

Điều 8. Hoạt động của Thường trực Hội đồng

1. Thường trực Hội đồng họp thường kỳ 1 quý một lần.

2. Nội dung hoạt động của Thường trực Hội đồng là cho ý kiến thông qua dự thảo các văn bản chỉ đạo về việc xây dựng kế hoạch và Chương trình công tác của Hội đồng; thông qua dự thảo chương trình, nội dung, văn bản tại các kỳ họp; thông báo kết luận các kỳ họp của Hội đồng theo đề xuất của Ban TĐKT tỉnh.

Đối vi các hình thức xin ý kiến của Thường trực Hội đồng phải có từ 80% ý kiến của các đồng chí trong Thường trực Hội đồng đồng ý mới đủ điều kiện trình khen thưởng.

Điều 9. Cơ quan Thường trực, giúp việc cho Hội đồng:

Ban TĐKT tỉnh là cơ quan thường trực giúp việc cho Hội đồng TĐKT tỉnh thực hiện nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao cụ thể:

1. Dự thảo nội dung các Chỉ thị, Quyết định, Kế hoạch của Tỉnh ủy, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo về công tác TĐKT trên địa bàn tnh.

2. Tiếp nhận, tổng hợp danh sách đề nghị khen thưởng, thẩm định hồ sơ khen thưởng, xin ý kiến Thưng trực và các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh theo Quy chế hoạt động của Hội đồng.

Thẩm định, trình khen thưng đột xuất, khen đối ngoại theo đề nghị của các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thời gian xin ý kiến Thường trực và các thành viên Hội đồng TĐKT là 5 ngày làm việc. Nếu sau 5 ngày làm việc các thành viên Hội đồng không có ý kiến trở lại Ban TĐKT hoàn thiện thủ tục trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

3. Tổng hợp ý kiến của Hội đồng và Thường trực Hội đồng đối với các danh hiệu thi đua hình thức khen thưởng theo quy định tại khoản 4, khoản 5 Điu 2 và khoản 3, khoản 4 Điều 3 quy chế này.

4. Tổ chức triển khai thực hiện các kết luận của Hội đồng, thường trực giải quyết các công việc nghiệp vụ của Hội đồng, xử lý các thông tin, ý kiến đề nghị của các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các huyện, thành phố tổng hợp báo cáo công tác của Hội đồng TĐKT tỉnh định kỳ hàng quý, 06 tháng và 01 năm.

5. Thông tin công khai kết quả khen thưởng cấp Nhà nước, cấp tỉnh trong các phong trào thi đua của tỉnh hàng năm trên cổng thông tin điện tử của Hội đồng TĐKT tỉnh.

6. Phân công chuyên viên giúp việc các đồng chí thành viên Hội đồng TĐKT tnh theo dõi các huyện, thành phố, các Khối thi đua của tỉnh. Các chuyên viên được phân công giúp việc có trách nhiệm tổng hợp kết quả hoạt động và báo cáo của các thành viên Hội đồng báo cáo Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh.

7. Trực tiếp phụ trách và duy trì hoạt động Cổng thông tin của Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh.

8. Tổng hợp dự trù kinh phí hoạt động của Hội đồng và kinh phí hoạt động của Cng thông tin hàng năm thống nhất với Sở Tài Chính trình UBND tỉnh quyết định.

9. Giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến lĩnh vực TĐKT.

Điều 10. Công tác kiểm tra, giám sát của Hội đồng:

1. Hội đồng TĐKT tỉnh chỉ đạo thực hiện việc kiểm tra, giám sát thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy đnh của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng đối với Hội đồng TĐKT các sở, ban, ngành, đoàn thcấp tỉnh; các huyện, thành phố và doanh nghiệp.

2. Hàng năm các thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh, xây dựng kế hoạch cụ thể về kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác TĐKT theo phân công của Hội đồng đồng thời gửi 1 bản về Ban TĐKT tỉnh để tổng hợp chung báo cáo Hội đồng.

Điều 11. Mối quan hệ với Hội đồng TĐKT các cấp:

1. Hội đồng TĐKT tỉnh chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn về nghiệp vụ chuyên môn của Hội đồng TĐKT Trung ương, Ban TĐKT Trung ương.

2. Đối với Hội đồng TĐKT các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tnh, các huyện, thành phố và doanh nghiệp là quan hệ chỉ đạo và phối hợp. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng TĐKT tỉnh, Hội đồng TĐKT các cấp, các ngành có trách nhiệm phối hợp thực hiện.

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 12. Tổ chức thực hiện.

1. Căn cứ Quy chế hoạt động của Hội đồng TĐKT tỉnh, các thành viên Hội đồng xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện; Hội đng TĐKT các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Hội đồng TĐKT các huyện, thành phố và doanh nghiệp chủ động kiện toàn Hội đồng và xây dựng quy chế hoạt động, kế hoạch kiểm tra giám sát hàng năm theo quy định.

2. Giao Ban TĐKT tnh hướng dẫn, kiểm tra, đôn triển khai thực hiện quy định này, định kỳ tổng hợp báo cáo theo quy định./.

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TĐKT TỈNH
(Kèm theo Quyết định số: 541/QĐ-UBND ngày 02/3/2016 của UBND tỉnh Lào Cai)

STT

Họ và tên thành viên Hội đồng TĐKT tỉnh

Phân công phụ trách các lĩnh vực

1

Đng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tnh, Chtịch Hội đồng TĐKT tnh.

Chỉ đạo chung.

2

Ông Đặng Xuân Thanh, Phó Chtịch UBND tỉnh - Phó Chtịch Thường trực Hội đồng.

- Chủ trì các cuộc họp Hội đng và TT Hội đồng theo ủy quyền của Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh;

- Theo dõi, chỉ đạo các khối thi đua: Khối các cơ quan Tỉnh ủy, Khối các S, ban, ngành, thuộc tnh.

3

Ông Vũ Xuân Cường, Phó Chtịch HĐND tnh, Phó chủ tịch Hội đồng

- Chủ trì các cuộc họp Hội đng và TT Hội đồng theo ủy quyền của Chtịch Hội đồng TĐKT tỉnh;

- Chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát của Hội đồng;

- Phụ trách khối thi đua các huyện, thành phố.

4

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch Hội đồng.

- Chỉ đạo cơ quan thường trực ca Hội đng TĐKT tnh;

- Theo dõi chđạo Khối Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể, Khối các tổ chức xã hội nghề nghiệp;

- Khối các Trường chuyên nghiệp và các khối doanh nghiệp thuộc tnh.

5

Bà Lê Ánh Hng, Phó Giám đốc SNội vụ, Trưởng Ban Thi đua, Khen thưng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng

- Trực tiếp chỉ đạo cơ quan Ban TĐKT chun bị các điều kiện, nội dung cho hoạt động của Hội đồng TĐKT tnh và các thành viên;

- Theo dõi chung hoạt động ca Hội đồng TĐKT các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp.

6

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Tnh ủy, thành viên

Theo dõi khối các cơ quan Tnh ủy;

Theo dõi công tác TĐKT ca huyện Bảo Thắng

7

Đồng chí Chnhiệm UBKT Tỉnh ủy, thành viên

Theo dõi Khối Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể

Theo dõi công tác TĐKT ca huyện Văn Bàn

8

Đồng chí Trưng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, thành viên

Chỉ đạo công tác tuyên truyn v phong trào thi đua và công tác xây dựng điển hình tiên tiến

Theo dõi công tác TĐKT ca huyện Si Ma Cai

9

Đồng chí Chủ tịch UBMT Tổ quốc tỉnh Lào Cai, thành viên

Theo dõi Khối các cơ quan văn hóa - xã hội

Theo dõi công tác TĐKT của huyện Bảo Yên

10

Đồng chí Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, thành viên

Theo dõi Khối Kinh tế - tổng hợp và Khối các trường chuyên nghiệp

11

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh, thành viên.

Theo dõi Khối Nội chính

Theo dõi công tác TĐKT của thành phố Lào Cai

12

Đồng chí Giám đốc Sở Tài chính, thành viên

Theo dõi Khối các cơ quan tài chính - ngân hàng

13

Đồng chí Chtịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thành viên.

Theo dõi công tác TĐKT của huyện Bắc Hà

14

Đng chí Bí thư tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thành viên.

Theo dõi công tác TĐKT ca Huyện Mường Khương

15

Đng chí Chánh Thanh tra tnh, thành viên

Theo dõi công tác TĐKT ca huyện Sa Pa

16

Đồng chí Chánh văn phòng Tỉnh ủy, thành viên

Theo dõi Khối các tổ chức xã hội, nghề nghiệp

Đôn đc các văn bản xin ý kiến Thường trực, Thường vụ Tỉnh ủy về công tác thi đua, khen thưởng

17

Đồng chí Chtịch Hội Nông dân tnh, thành viên.

Theo dõi công tác TĐKT ca Huyện Bát Xát

18

Đồng chí Chtịch Liên đoàn Lao động tỉnh, thành viên

Theo dõi Khi các doanh nghiệp sản xut công nghiệp

Theo dõi Khi các doanh nghiệp xây dựng cơ bản

Theo dõi Khối các doanh nghiệp dịch vụ 1

Theo dõi Khối các doanh nghiệp dịch vụ 2

19

Đồng chí Chánh văn phòng UBND tỉnh, thành viên

- Phối hợp với Ban TĐKT tỉnh chuẩn bị các nội dung cho hoạt động ca Hội đồng TĐKT tỉnh;

- Theo dõi khối Tham mưu - Tổng hợp

20

Phó Ban TĐKT tỉnh, thành viên, kiêm thư ký

- Tham mưu chđạo bộ phận chuyên môn ca Ban TĐKT giúp việc Hội đồng;

- Thư ký các kỳ họp Hội đồng;

- Tham mưu các văn bản, báo cáo của Hội đồng TĐKT tỉnh.