Quyết định 506/QĐ-UBND năm 2018 quy định về mức thưởng thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Số hiệu: 506/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Đặng Xuân Phong
Ngày ban hành: 08/02/2018 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 506/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 08 tháng 02 năm 2018

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ MỨC THƯỞNG THÀNH TÍCH ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26/11/2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14/6/2005, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 16/11/2013;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 25 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị quyết số 18/2018/NQ-HĐND ngày 8 tháng 12 năm 2017 của Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai quy định về mức thưởng thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 44/TTr-SNV ngày 24/01/2018.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản quy định về mức thưởng thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và đoàn thể cấp tỉnh; Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH





Đặng Xuân Phong

 

QUY ĐỊNH

VỀ MỨC THƯỞNG THÀNH TÍCH ĐẤU TRANH PHÒNG CHỐNG TỘI PHẠM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 506/QĐ-UBND ngày 08 tháng 02 năm 2018 của UBND tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

Quy chế này Quy định về mức thưởng cho các cá nhân, tập thể trong tỉnh Lào Cai có thành tích trong việc phát hiện, điều tra, khám phá, truy bắt, truy nã đối tượng trong các vụ án ma túy, vụ án hình sự thuộc loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng theo quy định của Bộ luật Hình sự hiện hành.

Điều 2. Nguyên tắc thưởng

1. Thưởng một lần bằng tiền (Việt Nam đồng).

2. Trong cùng một vụ án nếu đã đề nghị thưởng cho tập thể thì không đề nghị thưởng cho cá nhân thuộc tập thể đó và ngược lại.

3. Không thưởng tiền đối với cá nhân, tập thể đã được cơ quan chức năng khác thưởng tiền (thưởng nóng) hoặc đã được thưởng từ các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

4. Căn cứ thành tích đạt được Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng lựa chọn các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng có chiến công cao và tiêu biểu để trình thưởng tiền.

5. Giám đốc Công an tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng chịu trách nhiệm xem xét, thẩm định chặt chẽ, chính xác về thành tích, đối tượng và mức tiền thưởng cho các tập thể, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Chương II

CÁC QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Điều 3. Mức thưởng

1. Đối với các vụ án hình sự, ma túy thuộc loại tội phạm đặc biệt nghiêm trọng: Mức thưởng đối với cá nhân tối đa 5.000.000 đồng/người; đối với tập thể tối đa 15.000.000/tập thể. Tổng số tiền thưởng không quá 45.000.000 đồng/vụ án.

2. Đối với các vụ án ma túy, thu giữ được vật chứng là heroine với số lượng lớn nếu không áp dụng mức thưởng trên thì mức thưởng được tính 1.000.000 đồng/01 bánh heroine (một bánh Heroine tương đương 300 gam). Tổng số tiền thưởng không quá 200.000.000 đồng/vụ án.

Điều 4. Quy trình xét khen thưởng

1. Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng căn cứ thành tích của các tập thể cá nhân để lựa chọn các vụ án tiêu biểu trình Chủ tịch UBND tỉnh thưởng tiền theo nguyên tắc và mức thưởng tại điều 2, điều 3 quy định này.

Trường hợp đặc biệt, cơ quan trình xin ý kiến trực tiếp Chủ tịch UBND tỉnh về việc thưởng trong các vụ án để kịp thời trao thưởng, động viên tại hiện trường; sau khi trao thưởng đơn vị trình cần hoàn thiện hồ sơ theo quy định.

2. Sở Nội vụ căn cứ Quyết định thưởng tiền của Chủ tịch UBND tỉnh chi trả tiền thưởng cho Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

3. Công an tỉnh, các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng chịu trách nhiệm tổ chức trao tiền thưởng cho các cá nhân, tập thể theo Quyết định của UBND tỉnh.

Điều 5. Hồ sơ đề nghị thưởng

Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng hoàn thiện hồ sơ gồm:

- Tờ trình kèm theo danh sách các tập thể, cá nhân với mức tiền thưởng kèm theo.

- Tóm tắt trích ngang thành tích của tập thể, cá nhân được đề nghị thưởng tiền.

- Bản phô tô biên bản thu giữ tang vật vụ án đối với các vụ án liên quan đến ma túy, bản phô tô quyết định khởi tố, điều tra các vụ án hình sự, ma túy được đề nghị thưởng tiền.

Điều 6. Nguồn kinh phí trích thưởng

Kinh phí thưởng thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai do ngân sách Nhà nước đảm bảo và được cấp vào quỹ thi đua khen thưởng của tỉnh.

Tổng tiền thưởng thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm trên địa bàn tỉnh Lào Cai không quá 2.000.000.000đ (2 tỷ đồng/1 năm).

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 7. Tổ chức thực hiện

1. Công an tỉnh và các cơ quan, đơn vị chủ trì điều tra các vụ án hình sự, ma túy đặc biệt nghiêm trọng có trách nhiệm triển khai, tổng hợp, thẩm định chặt chẽ, chính xác và chịu trách nhiệm về hồ sơ, thành tích, đối tượng, mức tiền thưởng và tính bảo mật của các vụ án theo quy định.

Hoàn thiện hồ sơ trình thưởng tiền và tổ chức trao thưởng khi có quyết định.

Định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh.

2. Sở Nội vụ (Ban TĐKT tỉnh) phối hợp với các cơ quan có liên quan triển khai, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy định này.

Quản lý, theo dõi công tác chi trả tiền thưởng và thanh quyết toán theo quy định.

3. Sở Tài chính tham mưu, trình UBND tỉnh trích kinh phí thưởng hàng năm vào quỹ thi đua, khen thưởng của tỉnh.

4. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương, thủ trưởng cơ quan điều tra các cấp và cá nhân, tập thể có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quy định này.

5. Quy định này được áp dụng thực hiện từ ngày 01/01/2018.

Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc các đơn vị tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định./.

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.