Quyết định 50/2006/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Bình Phước
Số hiệu: 50/2006/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Nguyễn Văn Thỏa
Ngày ban hành: 19/04/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 50/2006/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 19 tháng 04 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÀNH LẬP TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO TNH BÌNH PHƯỚC

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch 88/2005/TTLT-UBTDTT-BNV ngày 30/3/2005 của y ban Thể dục thể thao và Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cu tổ chức của cơ quan chuyên môn giúp UBND quản lý Nhà nước về thể dục thể thao ở địa phương;

Căn cứ Quyết định số 124/2005/QĐ-UBND ngày 20/10/2005 của UBND tnh về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động ca Sở Thể dục Thể thao tỉnh Bình Phước;

Theo đề nghị Giám đốc Sở Thể dục Thể thao và Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập “Trung tâm Th dục th thao tỉnh Bình Phước” trực thuộc Sở Thể dục Thể thao.

Điều 2. Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh thực hiện theo bản Quy chế được ban hành kèm theo Quyết định này.

Điều 3. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Thể dục Thể thao, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thủ trưng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- CT, PCT
- Như điều 3
- LĐVP, CV:NC, VX
- Sở Nội vụ: 12 bản
- Lưu

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thỏa

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH BÌNH PHƯỚC
(Ban hành kèm theo Quyết định s
ố 50/2006/QĐ-UBND ngày 19/4/2006 của UBND tỉnh Bình Phước)

Chương 1.

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG

Điều 1. Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Bình Phước (dưới đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Thể dục Thể thao, Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp và toàn diện của Sở Thể dục Thể thao.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con du riêng, được dự toán kinh phí hoạt động và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước theo quy định.

Điều 2. Trung tâm có chức năng tổ chức thực hiện việc tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện, quản lý vận động viên; bồi dưng nghiệp vụ cho cán bộ, hun luyện viên, cộng tác viên, trọng tài cơ s. Tổ chức thi đu và thực hiện các dịch vụ hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.

Chương 2.

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 3. Nhiệm vụ của Trung tâm:

1. Tham mưu, giúp Giám đốc Sở Thể dục thể thao thực hiện nhiệm vụ phát triển sự nghiệp thể dục ththao của tỉnh.

2. Xây dựng kế hoạch về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, hun luyện viên, hướng dẫn viên, cộng tác viên thể dục thể thao ở cơ sở trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm căn cứ thực hiện; tổ chức thực hiện huấn luyện, đào tạo, tập huấn các đội tuyển thể thao và năng khiếu thể thao của tỉnh.

3. Tổ chức các giải thể thao theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền giao.

4. Tổ chức các dịch vụ hoạt động thể dục thể thao theo quy định của pháp luật.

5. Ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công tác quản lý, huấn luyện các đội tuyển thể thao và năng khiếu thể thao.

6. Giúp Giám đốc Sở Thể dục Thể thao quản lý, sử dụng và khai thác có hiệu quả các công trình thể dục thể thao được Sở Thể dục Thể thao giao.

7. Quản lý tổ chức, biên chế, thực hiện chế độ liền lương và các chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức, nhân viên của Trung tâm theo quy định của pháp luật.

8. Thực hiện hợp đồng lao động, hợp đồng huấn luyện viên, vận động viên, cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ chuyên môn theo quy định của pháp luật.

9. Quản lý thu, chi tài chính theo chế độ hiện hành, thực hiện chế độ báo cáo quyết toán ngân sách theo quy định của Nhà nước.

10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Giám đốc Sở Thể dục Thể thao.

Điều 4. Quyền hạn của Trung tâm:

1. Được tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc tiến hành tổ chức các hoạt động thể dục thể thao được cấp có thẩm quyền giao.

2. Được tự chvề tài chính, chủ động btrí kinh phí được giao để thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được giao; chủ động sử dụng số biên chế do UBND tỉnh giao; thực hiện chế độ hợp đồng lao động theo quy định của Bộ Luật lao động phù hợp với khi lượng công việc và khả năng tài chính của Trung tâm.

Chương 3.

TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 5. Tổ chức bộ máy:

1. Lãnh đạo Trung tâm:

Trung tâm do Giám đốc điều hành và có từ 01 đến 02 Phó Giám đốc giúp việc cho Giám đốc. Các chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc do UBND tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đnghị của Giám đốc Sở Thể dục Thể thao.

2. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm:

- Phòng Hành chính - Tổng hợp.

- Phòng Huấn luyện và Tổ chức thi đu.

3. Mỗi Phòng có Trưởng phòng và 01 Phó Trưởng phòng giúp việc cho Trưng phòng. Các chức vụ này do Giám đốc Sở Thể dục Thể thao bổ nhiệm theo đnghị của Giám đốc Trung tâm.

4. Nhiệm vụ cụ thể của các phòng do Giám đốc Trung tâm quy định.

5. Biên chế của Trung tâm thuộc biên chế sự nghiệp được UBND tỉnh giao hàng năm. Những người làm việc tại Trung tâm bao gồm các viên chức có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp đáp ứng vi yêu cầu nhiệm vụ ca Trung tâm. Ngoài sbiên chế được giao, Trung tâm được ký hợp đồng lao động có chuyên môn đthực hiện công việc theo kế hoạch đề ra. Tiền lương của những người lao động theo chế độ hợp đồng được chi trả từ nguồn thu của Trung tâm do Giám đốc Trung tâm quyết định.

Điều 6. Chế độ làm việc:

1. Trung tâm làm việc theo chế độ thủ trưởng. Giám đốc Trung tâm quyết định mọi vấn đề thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm và là người chịu trách nhiệm cao nhất trước Giám đốc Sở Thể dục Thể thao và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm. Phó Giám đốc Trung tâm được Giám đốc Trung tâm phân công phụ trách một slĩnh vực công tác. Phó Giám đốc chịu trách nhiệm trước Giám đốc, đồng thời cùng Giám đốc liên đới chịu trách nhiệm trước cấp trên và trước pháp luật về phần việc được phân công phụ trách.

2. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Giám đốc Trung tâm về công việc được giao của phòng.

3. Trung tâm tổ chức họp giao ban hàng tuần để kiểm điểm công tác trong tuần và xây dựng chương trình cho tuần kế tiếp, đồng thời tổ chức các cuộc họp bất thường để trin khai nhiệm vụ đột xuất do Giám đốc Sở Thể dục Thể thao và UBND tỉnh giao.

4. Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và theo yêu cầu đột xuất tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao với Sở Thdục Thể thao.

5. Xây dựng mi quan hệ làm việc với các Phòng chuyên môn thuộc Sở Thể dục Thể thao, các cơ quan có liên quan trong tỉnh và UBND các huyện, thị xã để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Điều 7. Bn Quy chế này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Việc sửa đổi, bổ sung bản Quy chế này do Giám đốc Sở Thể dục Thể thao và Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị UBND tỉnh xem xét Quyết định./.