Quyết định 416/QĐ-UBND kế hoạch triển khai công tác bồi thường nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
Số hiệu: 416/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Đoàn Văn Việt
Ngày ban hành: 01/03/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài chính, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 416/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 01 tháng 3 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Trách nhiệm Bồi thường của Nhà nước ngày 18 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 16/2010/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai công tác bồi thường nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Tư pháp, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- y ban MTTQVN tnh;
- Như Điều 3;
- Các S, ban, ngành thuộc tỉnh;
- TAND tỉnh, VKSND tỉnh;
- Cục Thi hành án dân sự tỉnh;
- Lưu: VT, NC.

CHỦ TỊCH




Đoàn Văn Việt

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CÔNG TÁC BỒI THƯỜNG CỦA NHÀ NƯỚC NĂM 2017 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 416/QĐ-UBND ngày 01 tháng 3 năm 2017 của y ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

Thực hiện Luật Trách nhiệm bồi thường Nhà nước, Nghị định số 16/2010/NĐ-CP ngày 03 tháng 03 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; Thông tư số 13/2015/TT-BTP ngày 29 tháng 9 năm 2015 của Bộ Tư pháp sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 03/2013/TT-BTP ngày 31/01/2013 của Bộ Tư pháp hướng dẫn thực hiện quản lý nhà nước về công tác bồi thường trong hoạt động quản lý hành chính; Văn bản số 4189/BTP-BTNN ngày 25/11/2016 của Bộ Tư pháp về việc phối hợp triển khai một snhiệm vụ trọng tâm về công tác bồi thường năm 2017, y ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện công tác bồi thường nhà nước năm 2017 với các nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

- Trin khai thực hiện tốt công tác bồi thường nhà nước năm 2017 trên địa bàn tỉnh; qua đó, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của cá nhân, tổ chức được bảo vệ, được bồi thường khi cơ quan nhà nước gây thiệt hại; đồng thời góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức trong thi hành công vụ.

- Lãnh đạo các ngành, các cấp cần phải quan tâm, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác bồi thường nhà nước trong cơ quan, đơn vị mình.

- Trin khai Luật Trách nhiệm Bồi thường của Nhà nước (sửa đổi) sau khi được Quốc hội thông qua đạt kết quả, yêu cầu.

II. NỘI DUNG, K HOẠCH

1. Tiếp tục thực hiện việc phổ biến, tuyên truyền về trách nhiệm bồi thưng của nhà nước

- Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các quy định của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành; trình tự, thủ tục yêu cầu bồi thường, giải đáp vướng mắc pháp luật về công tác bồi thường của nhà nước.

Thời gian thực hiện: Quý I năm 2017.

Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp và y ban nhân dân các huyện, thành phố.

Cơ quan phối hợp: Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan tiến hành tố tụng, y ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể trong tỉnh.

2. Xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm Bồi thường của Nhà nước

Chủ động xây dựng Kế hoạch triển khai thi hành Luật Trách nhiệm Bồi thường của Nhà nước và các văn bản hướng dẫn thi hành tại các địa bàn trong toàn tỉnh.

Thời gian thực hiện: Quý I năm 2017

Cơ quan thực hiện: các Sở, ban, ngành, y ban nhân dân các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

3. Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bồi thường của nhà nước tại các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và y ban nhân dân các huyện, thành phố

Kiểm tra việc triển khai thực hiện công tác bồi thường nhà nước và việc chấp hành các quy định pháp luật về trách nhiệm bồi thường nhà nước của các cơ quan, đơn vị; việc bố trí cán bộ, công chức phụ trách công tác bồi thường của nhà nước tại các Sở, ban, ngành cấp tỉnh (thực hiện lồng ghép với công tác kiểm tra các lĩnh vực tư pháp khác).

Thời gian thực hiện: Quý III, IV.

Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp.

4. Theo dõi, đôn đốc, thanh tra, kiểm tra việc giải quyết bồi thường, chi trả bồi thường và trách nhiệm hoàn trả theo quy định của pháp luật

Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc yêu cầu bồi thường trong lĩnh vực quản lý hành chính còn tồn đọng từ 2016 chuyển sang và các vụ việc mới phát sinh trong năm 2017.

Thời gian thực hiện: Thường xuyên.

Cơ quan thực hiện: Sở Tư pháp chủ trì, phối hp với các ngành, địa phương có liên quan tham mưu giúp y ban nhân dân tỉnh thực hiện.

5. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kết quả thực hiện công tác bồi thường nhà nưc

Thời gian thực hiện: Theo định kỳ do Bộ Tư pháp quy định, trước ngày 10 tháng 4 năm 2017 (đối với báo cáo 6 tháng) và trước ngày 10 tháng 10 năm 2017 (đối với báo cáo năm).

Cơ quan thực hiện:

- Các Sở, ban, ngành trong tỉnh và y ban nhân dân các huyện, thành phố báo cáo y ban nhân dân tỉnh kết quả thực hiện công tác bồi thường nhà nước của cơ quan, đơn vị mình (qua Sở Tư pháp).

- Sở Tư pháp hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện báo cáo theo quy định và tổng hợp, trình y ban nhân dân tỉnh báo cáo về Bộ Tư pháp.

III. T CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Tư pháp

- Tổ chức triển khai thực hiện các nội dung được phân công tại Mục II của Kế hoạch này.

- Theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, ban, ngành trong tỉnh và các địa phương trong triển khai thực hiện công tác bồi thường của nhà nước theo nội dung của Kế hoạch này.

- Tham mưu y ban nhân dân tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về bồi thường của nhà nước trên địa bàn tỉnh. Triển khai áp dụng bộ tiêu chí và quy trình đánh giá hiệu quả thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước, bảo đảm đúng nội dung, tiến độ đề ra; đồng thời, btrí kinh phí hợp lý cho hoạt động này.

- Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các Sở, ban, ngành trong tỉnh và y ban nhân dân các huyện, thành phố lập dự toán bồi thường Nhà nước năm 2017 theo quy định tại Thông tư liên tịch số 71/2012/TTLT-BTC-BTP ngày 09/5/2012 của Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp quy định việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí từ ngân sách Nhà nước thực hiện trách nhiệm bồi thường của Nhà nước.

2. Sở Tài chính

Phối hp với Sở Tư pháp hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập dự toán bồi thường của Nhà nước theo quy định.

3. Các Sở, ban, ngành tỉnh

- Căn cứ Kế hoạch của y ban nhân dân tỉnh, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường của nhà nước tại cơ quan, đơn vị mình.

- Phối hp với Sở Tư pháp thực hiện các nội dung tại Mục II của Kế hoạch này.

4. Đề nghị y ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh và Tòa án nhân dân tỉnh

Phối hp và chỉ đạo các tổ chức thành viên, đơn vị trực thuộc phối hợp với Sở Tư pháp, y ban nhân dân các huyện, thành phố và các Sở, ban, ngành trong tỉnh có liên quan triển khai thực hiện công tác bồi thường của nhà nước năm 2017 theo nội dung Kế hoạch này.

5. y ban nhân dân các huyện, thành phố

Căn cứ theo Kế hoạch của y ban nhân dân tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương, xây dựng kế hoạch đ trin khai thực hiện công tác bồi thường của nhà nước năm 2017 trên địa bàn mình quản lý; lập dự toán bồi thường Nhà nước năm 2017 theo hướng dẫn của Sở Tư pháp và Sở Tài chính.

Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo y ban nhân dân tỉnh (qua Sở Tư pháp) để được hướng dẫn, giải quyết./.