Quyết định 40/2001/QĐ-UB Quy định tạm thời một số chính sách, chế độ ưu đãi đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn
Số hiệu: 40/2001/QĐ-UB Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Vũ Hoàng Hà
Ngày ban hành: 24/05/2001 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 40/2001/QĐ-UB

Quy Nhơn, ngày 24 tháng 5 năm 2001

 

QUYẾT ĐỊNH

V/V BAN HÀNH QUY ĐỊNH TẠM THỜI MỘT SỐ CHÍNH SÁCH, CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC, GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH CỦA TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH

- Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND (sửa đổi) ngày 21/6/1994;

- Căn cứ Kết luận số 07/KL-TU ngày 11/5/2001 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (khóa XVI) tại Hội nghị lần thứ 5;

- Theo đề nghị của Giám đốc các Sở Giáo dục - Đào tạo và Tài chính - Vật giá;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định tạm thời chính sách, chế độ ưu đãi đối với cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh của Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn.

Điều 2: Giao Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Giám đốc Sở Tài chính - Vật giá và Trưởng ban Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh hướng dẫn thực hiện Quyết định này.

Điều 3: Quyết định này được áp dụng thực hiện từ năm học 2000 - 2001.

Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Giáo dục - Đào tạo, Tài chính - Vật giá, Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng ban Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn và Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như điều 3
- TT Tỉnh ủy
- Các UV Ban TV Tỉnh ủy
- TT.HĐND tỉnh
- CT, các PCT UBND tỉnh
- Ban VHXH.HĐND tỉnh
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
- Lưu VP, K9.

TM - UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH ĐỊNH
CHỦ TỊCH




Vũ Hoàng Hà

 

QUY ĐỊNH TẠM THỜI

MỘT SỐ CHÍNH SÁCH, CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI ĐỐI VỚI CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC, GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN LÊ QUÝ ĐÔN
(Kèm theo Quyết định số 40 /2001/QĐ-UB ngày 24/ 5 / 2001 của UBND tỉnh).

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1: Quy định này nhằm khuyến khích và tạo điều kiện cho cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn yên tâm công tác để giảng dạy và học tập với chất lượng cao. Đồng thời, khuyến khích và thu hút cán bộ khoa học có trình độ cao và giáo viên dạy giỏi ở ngoài trường tham gia công tác giảng dạy tại trường nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học của nhà trường.

Điều 2: Phạm vi áp dụng Quy định này là Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Điều 3: Đối tượng được hưởng chế độ ưu đãi tại Quy định này bao gồm:

- Cán bộ quản lý giáo dục (Ban Giám hiệu) của trường.

- Giáo viên trực tiếp giảng dạy của trường.

- Học sinh của trường.

- Cán bộ khoa học có trình độ cao và giáo viên dạy giỏi ở ngoài trường có

tham gia giảng dạy tại trường.

Điều 4: Một số khái niệm về môn học:

1- Môn chuyên: là môn học trong chương trình THPT được nâng cao nhằm phát triển năng khiếu của học sinh trong học tập bộ môn đó. Các môn học được quy định là môn chuyên gồm:

- Toán - Tin học;

- Sinh học;

- Tiếng nước ngoài;

- Vật lý;

- Hóa học;

- Văn học.

2- Môn gần chuyên: Là môn phục vụ trực tiếp việc học môn chuyên, bao gồm các môn:

- Môn chuyên: Toán - Tin, môn gần chuyên là: Vật lý - Hóa ;

- Môn chuyên: Sinh học, môn gần chuyên là : Hóa học - Toán;

- Môn chuyên: Vật lý, môn gần chuyên là : Toán - Hóa;

- Môn chuyên: Văn học, môn gần chuyên là : Lịch sử - Địa lý;

- Môn chuyên: Hóa học, môn gần chuyên là : Vật lý - Toán;

- Môn chuyên: Tiếng nước ngoài, môn gần chuyên: Văn học - Toán.

3- Môn không chuyên trong lớp chuyên: Là các môn học theo chương trình THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo (trừ môn chuyên, môn gần chuyên).

Chương II

CÁC CHÍNH SÁCH, CHẾ ĐỘ ƯU ĐÃI CỤ THỂ

Điều 5: Đối với cán bộ quản lý giáo dục (Ban giám hiệu) và giáo viên trực tiếp giảng dạy của trường.

1- Cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên trực tiếp giảng dạy của trường ngoài mức phụ cấp ưu đãi được hưởng theo quy định tại Quyết định số 973/1997/QĐ-TTg ngày 17/11/1997 của Thủ tướng Chính phủ còn được hưởng thêm phụ cấp ưu đãi 35% lương theo ngạch, bậc đang hưởng và phụ cấp chức vụ (nếu có).

2- Cán bộ quản lý giáo dục nếu tham gia trực tiếp giảng dạy thì còn được hưởng mức ưu đãi đối với từng tiết dạy học tại trường theo quy định tại Điều 7 của Quy định này và nếu không tham gia giảng dạy thì chỉ được hưởng chế độ phụ cấp ưu đãi 35% lương theo ngạch, bậc đang hưởng và phụ cấp chức vụ (nếu có) của tỉnh.

3- Cán bộ quản lý và giáo viên chủ nhiệm còn được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm là 0,2 so với mức lương tối thiểu theo khoản 3 Điều 4 Nghị định 25/CP ngày 23/5/1993 của Chính phủ.

4- Được cử đi đào tạo, trao đổi kinh nghiệm, tham quan, học tập ở trong và ngoài nước nếu có thành tích xuất sắc trong công tác hoặc theo nhu cầu của nhà trường.

Điều 6: Các mức phụ cấp ưu đãi thêm 35% và phụ cấp trách nhiệm 0,2 của địa phương nêu tại Điều 5 của Quy định này không áp dụng để tính trả phụ cấp làm đêm, làm thêm giờ, giảng thêm giờ và các khoản bảo hiểm xã hội, kinh phí công đoàn.

Điều 7: Mức ưu đãi đối với từng tiết dạy học được quy đổi để áp dụng như sau:

1- Mỗi tiết dạy môn chuyên được tính bằng 3 tiết dạy theo giờ chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

2- Mỗi tiết dạy môn gần chuyên được tính bằng 2 tiết dạy theo giờ chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

3- Mỗi tiết dạy môn không chuyên được tính bằng 1,2 tiết dạy theo giờ chuẩn quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều 8: Đối với cán bộ khoa học có trình độ cao hoặc giáo viên dạy giỏi ở ngoài Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn:

1- ở trong tỉnh:

Giáo viên dạy giỏi ngoài trường nếu trực tiếp tham gia giảng dạy cho trường (do nhà trường mời) thì được hưởng chế độ thù lao theo quy định tại Điều 7 của Quy định này. Việc mời giáo viên dạy giỏi ở ngoài trường vào tham gia trực tiếp giảng dạy tại trường do Hiệu trưởng quyết định.

2- ở ngoài tỉnh:

Việc mời cán bộ khoa học có trình độ cao hoặc giáo viên dạy giỏi ngoài tỉnh về trường để thỉnh giảng hoặc trao đổi kinh nghiệm và các khoản chi phí, trả thù lao cho họ do Hiệu trưởng quyết định sau khi có sự nhất trí bằng văn bản của Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo.

Điều 9: Đối với học sinh của trường:

1- Nhà trường bố trí nội trú cho học sinh ở xa theo khả năng của nhà trường trong đó ưu tiên học sinh gia đình chính sách, gia đình nghèo;

2- Được miễn đóng học phí;

3- Được cấp học bổng mức 90.000 đồng/tháng nếu đạt kết quả học tập tiên tiến (trong đó các môn chuyên đạt phải từ 7,5 điểm trở lên) hoặc đạt từ giải 3 trở lên của các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

4- Được cấp học bổng mức 120.000 đồng/tháng nếu đạt kết quả học tập giỏi, xuất sắc hoặc là thành viên đội tuyển tham gia học sinh giỏi cấp quốc gia.

Thời gian hưởng học bổng trong năm học là 09 tháng.

Điều 10: Nguồn kinh phí để chi trả chế độ ưu đãi tại Quy định này do ngân sách Nhà nước đảm bảo và được bố trí trong dự toán hàng năm của ngành giáo dục - đào tạo.

Điều 11: Cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên và học sinh của trường nếu có thành tích trong giảng dạy và học tập thì được khen thưởng theo Quyết định số 74/1998/QĐ-UB ngày 26/8/1998 của UBND tỉnh.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 12: Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo chủ trì phối hợp Sở Tài chính - Vật giá và Ban Tổ chức Chính quyền tỉnh hướng dẫn Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn thực hiện nghiêm túc quy định về việc tuyển chọn giáo viên, thi tuyển học sinh vào trường và các chính sách, chế độ ưu đãi được quy định tại Quy định này. Đồng thời, theo dõi tổng hợp và đề xuất việc sửa đổi, bổ sung Quy định này cho phù hợp với thực tế trình UBND tỉnh xem xét quyết định.

Điều 13: Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn có trách nhiệm phổ biến Quy định này đến cán bộ, giáo viên, học sinh và những người có liên quan biết thực hiện và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Quy định này. Thường xuyên báo cáo kết quả và tình hình thực hiện cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng để chỉ đạo./.