Quyết định 347/QĐ-UBND về việc thanh tra công tác tổ chức cán bộ năm 2017 do tỉnh Kon Tum ban hành
Số hiệu: 347/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Kon Tum Người ký: Nguyễn Văn Hòa
Ngày ban hành: 28/06/2017 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Khiếu nại, tố cáo, Cán bộ, công chức, viên chức, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 347/QĐ-UBND

Kon Tum, ngày 28 tháng 06 năm 2017

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THANH TRA CÔNG TÁC TỔ CHỨC CÁN BỘ NĂM 2017

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KON TUM

Căn cứ Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015;

Căn cứ Luật Thanh tra năm 2010;

Căn cứ Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều ca Luật Thanh tra;

Căn cứ Văn bản số 4951/VPCP-TCCV ngày 15/5/2017 của Văn phòng Chính ph về tăng cường tổ chức thanh tra, kiểm tra về công tác cán bộ;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Văn bản s 1036/SNV-TTra ngày 09/6/2017,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thanh tra việc thực hiện các quy định về tuyn dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, bnhiệm các chức danh lãnh đạo, qun lý tại 10 đơn vị, gồm: Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi; Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông; y ban nhân dân thành phố Kon Tum; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công Thương; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; STài chính; Sở Văn hóa, Ththao và Du lịch; Sở Thông tin và Truyền thông; S Ngoại vụ.

- Thời kthanh tra: Từ ngày 01/01/2014 đến thời điểm thanh tra (nội dung nào đã được Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra và có kết luận thì không thanh tra lại mà ch thanh tra giai đoạn sau đó đến thời điểm thanh tra).

- Thời hạn thanh tra: 30 ngày làm việc ktừ ngày công bố Quyết định thanh tra tại cơ quan, đơn vị. Trường hợp phức tạp có th kéo dài theo quy định của Luật Thanh tra.

Điều 2. Thành lập Đoàn thanh tra, thanh tra việc thực hiện các quy định về tuyển dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, bnhiệm các chức danh lãnh đạo, qun lý trên địa bàn tỉnh, thành phần gồm:

1. Ông A Cường, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Đoàn;

2. Ông Lê Văn Trạm, Phó Chánh Thanh tra tnh, Phó Trưởng Đoàn;

3. Ông Lê Viết Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Đoàn;

4. Ông Nguyễn Văn Trung, Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh, thành viên;

5. Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, thành viên;

6. Ông Trương Thanh Tùng, Trưởng phòng Tổ chức - Biên chế và Tổ chức phi Chính ph, Sở Nội vụ, thành viên.

7. Ông Hoàng Ngọc Trường, Chánh Văn phòng Sở Nội vụ, thành viên;

8. Bà Brao Giang Hồng Miên, Phó Chánh Thanh tra Sở Nội vụ, thành viên;

9. Bà Phan Thị Thu Hà, Chuyên viên Thanh tra Sở Nội vụ, thành viên.

10. Bà Đặng Thị Thanh Tuyền, Thanh tra viên Thanh tra tỉnh, thành viên;

11. Ông Trn Trung Hiếu, Chuyên viên Phòng Công chức - Viên chức, Sở Nội vụ, thành viên.

Điều 3. Nhiệm vụ, quyền hạn

- Trưng đoàn thanh tra và các thành viên thực hiện nhiệm vụ tại Điều 1 và các nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.

- Đoàn thanh tra được sử dụng con dấu của Sở Nội vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Kết thúc cuộc thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra có nhiệm vụ tng hợp, báo cáo kết quả thanh tra và kiến nghị hình thức xử lý đối với các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Điều 4. Giao Giám đốc Sở Nội vụ chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện; giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý hoặc trình Chtịch Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý theo thẩm quyền các kiến nghị của Đoàn thanh tra và công bquyết định thanh tra theo quy định.

Điều 5. Giám đốc Sở Nội vụ; Chánh Thanh tra tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc đối tượng thanh tra tại Điều 1 và các cá nhân có tên tại Điều 2 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- V
ăn phòng Chính ph (b/c);
- Bộ Nội vụ (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Thường trực HĐND tỉnh (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Nội ch
ính Tỉnh ủy;
- Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy;
- VP UBND tỉnh;
- Lưu: VT
, TH2, NC1.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Hòa

 

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KON TUM
ĐOÀN THANH TRA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Theo Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 28/6/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh

Kon Tum, ngày 28 tháng 06 năm 2017

 

K HOẠCH TIẾN HÀNH THANH TRA

Thực hiện Quyết định số 347/QĐ-UBND ngày 28/6/2017 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về thanh tra công tác tổ chức cán bộ trên địa bàn tỉnh theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 4951/VPCP-TCCV ngày 15/5/2017 của Văn phòng Chính phủ, Đoàn Thanh tra lập Kế hoạch thanh tra, cụ th như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CU

1. Mục đích

Thanh tra nhm phát hiện những hạn chế, yếu kém, khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định về tuyn dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, bnhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý đkiến nghị với đơn vị và cơ quan có thẩm quyền biện pháp khắc phục và xử lý; giúp cơ quan, tổ chức, cá nhân là đối tượng thanh tra thực hiện đúng quy định của pháp luật về công tác tổ chức - cán bộ; phát huy nhân tố tích cực; góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu qucủa hoạt động quản lý nhà nước về công tác tchức - cán bộ.

2. Yêu cầu

- Việc tiến hành thanh tra phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật; Quy định của Thanh tra Chính phủ về tổ chức, hoạt động, quan hệ công tác của Đoàn thanh tra và trình tự, thủ tục tiến hành một cuộc thanh tra.

- Việc thanh tra phải đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, công khai dân chủ. Khi thanh tra phải thực hiện nghiêm túc chế độ bảo mật, thực hiện nghiêm công tác thông tin báo cáo; không làm cản tr đến những hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị, cá nhân là đối tượng thanh tra và những tổ chức, cá nhân có liên quan.

- Kết luận thanh tra cn chi rõ những ưu, khuyết điểm và các sai phạm trong quá trình thực hiện của đối tượng thanh tra; nêu rõ nguyên nhân khách quan, chquan; xác định trách nhiệm cụ thđối với tổ chức, cá nhân có sai phạm và kiến nghị các hình thức x(nếu có).

II. ĐI TƯỢNG, THỜI KỲ, THỜI HẠN, NỘI DUNG THANH TRA

1. Đối tượng thanh tra

- Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi; Ủy ban nhân dân huyện Tu Mơ Rông; Ủy ban nhân dân thành phố Kon Tum.

- Các S: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Công Thương; Lao động - Thương binh và Xã hội; Tài chính; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Ngoại vụ.

2. Thời kỳ thanh tra: Từ ngày 01/01/2014 đến thời đim thanh tra (nội dung nào đã được Thanh tra Bộ Nội vụ thanh tra và có kết luận thì không thanh tra lại mà chthanh tra giai đoạn sau đó đến thời điểm thanh tra).

3. Thời hạn cuộc thanh tra: 30 ngày làm việc kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra tại cơ quan, đơn vị.

4. Nội dung thanh tra: Việc thực hiện các quy định về tuyn dụng, nâng ngạch công chức, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức, bnhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý (v quy trình, thủ tục, điều kiện, tiêu chun...).

III. PHƯƠNG PHÁP THANH TRA

1. Đối với đơn vị được thanh tra

Yêu cầu đối tượng thanh tra báo cáo bng văn bản cho Trưởng Đoàn thanh tra về những nội dung được thanh tra. Nội dung báo cáo phải đánh giá nhng kết quả đạt được, những khuyết đim, hạn chế, nguyên nhân khách quan, chquan; biện pháp khắc phục; việc triển khai thực hiện đối với những nội dung thanh tra có nhng thuận lợi, khó khăn, vướng mắc cn kiến nghị, đề xuất; thời gian gửi báo cáo cho Trưng Đoàn thanh tra tại thời đim công bố Quyết định thanh tra.

Thủ trưởng các đơn vị được thanh tra chỉ đạo các đơn vị, phòng ban thuộc và trực thuộc, các cá nhân có liên quan, cung cấp kịp thời, đầy đủ các hồ sơ, tài liệu, chứng từ, ssách liên quan đến nội dung thanh tra cho Đoàn thanh tra và chịu trách nhiệm về tính pháp lý các thông tin, tài liệu đã cung cấp. Bố trí nơi làm việc, cử cán bộ nghiệp vụ chuyên môn có liên quan đến nội dung thanh tra làm việc với Đoàn thanh tra, khi điều động cán bộ đó đi công tác phải được sự đồng ý của Trưng Đoàn thanh tra.

2. Đối với Đoàn thanh tra

- Tiến hành thanh tra đúng theo nội dung Quyết định thanh tra, Kết luận thanh tra phi đm bảo tính chính xác, khách quan và đúng pháp luật.

- Trong quá trình thanh tra, Trưng Đoàn thanh tra và các thành viên Đoàn thanh tra có nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 46, Điều 47 Luật Thanh tra năm 2010; Thông tư số 05/2014/TT-TTCP ngày 16/10/2014 của Thanh tra Chính phủ; được quyền kiểm tra, xác minh làm rõ số liệu trước và sau thời kỳ thanh tra nếu có liên quan đến nội dung thanh tra.

- Kết thúc cuộc thanh tra Trưng Đoàn thanh tra có trách nhiệm tng hp, báo cáo kết quả cuộc thanh tra; nhng kiến nghị, đề xuất, biện pháp xử lý và dự thảo văn bn Kết luận thanh tra trình cấp thẩm quyền theo đúng quy định của pháp luật.

IV. T CHỨC THỰC HIỆN

1. Tiến độ thực hiện

- Trưng đoàn thanh tra phổ biến Kế hoạch thanh tra và phân công nhiệm vụ các Thành viên Đoàn thanh tra; xây dựng đề cương yêu cầu báo cáo và chuẩn bị các công việc để công bố Quyết định thanh tra.

- Thời gian thanh tra dự kiến bắt đầu trong tháng 8/2017. Đoàn thanh tra sẽ thông báo lịch thanh tra cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị. Trong quá trình thanh tra, nếu cần phải thay đổi về tiến độ, thời gian làm việc. Trưởng đoàn thanh tra sẽ làm việc với Thủ trưởng đơn vị được thanh tra để thống nht, điều chỉnh cho phù hợp.

- Xây dựng, trình Báo cáo kết quả thanh tra.

- Dự thảo, trình ký Kết luận thanh tra.

- Công bkết luận thanh tra.

2. Chế độ thông tin, báo cáo

- Từng thành viên Đoàn thanh tra phải báo cáo tiến độ, kết quthực hiện nhiệm vụ được phân công, những sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, cho Trưng Đoàn thanh tra; đồng thời xin ý kiến chỉ đạo thực hiện các bước tiếp theo.

- Kết thúc cuộc thanh tra, từng thành viên Đoàn thanh tra báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công (bằng văn bản), nhng sai phạm phát hiện trong quá trình thanh tra, kiến nghị biện pháp xử lý cho Trưởng Đoàn thanh tra.

- Trong quá trình tiến hành cuộc thanh tra, Trưởng Đoàn thanh tra có trách nhim báo cáo Chánh Thanh tra tỉnh về tiến độ, kết quả thanh tra ít nhất hai ln (bằng văn bản) và đề nghị có kiến về thực hiện các bước tiếp theo; đồng thời, Chánh Thanh tra tỉnh báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh biết, chỉ đạo.

3. Điều kin làm việc

Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị được thanh tra bố trí nơi làm việc, tạo điều kiện thuận lợi và phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh tra trong quá trình thanh tra tại cơ quan, đơn vị./.

 

PHÊ DUYỆT
CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH



Nguyễn Văn Hòa

TRƯỞNG ĐOÀN




A Cường