Quyết định 31/2009/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành tỉnh Lào Cai do Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 31/2009/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Nguyễn Văn Vịnh
Ngày ban hành: 23/10/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

--------------

Số: 31/2009/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 23 tháng 10 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRONG KHU THƯƠNG MẠI - CÔNG NGHIỆP KIM THÀNH TỈNH LÀO CAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;
Căn cứ Nghị định số 73/2001/NĐ-CP ngày 05/10/2001 của Chính phủ về hoạt động và tổ chức lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp;
Căn cứ Nghị định số 32/2005/NĐ-CP ngày 14/3/2005 của Chính phủ về Quy chế cửa khẩu biên giới đất liền;
Căn cứ Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng;
Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;
Căn cứ Quyết định số 44/2008/QĐ-TTg ngày 26/3/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động của Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, tỉnh Lào Cai;
Căn cứ Thông tư số 09/2005/TT-BCA ngày 05/9/2005 của Bộ Công an hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng;
Căn cứ Thông tư số 181/2005/TT-BQP ngày 17/11/2005 của Bộ Quốc phòng về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 32/2005/NĐ-CP của Chính phủ về Quy chế cửa khẩu biên giới đất liền;
Theo đề nghị của Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai tại Tờ trình số 37/TT-BQL ngày 26 tháng 8 năm 2009,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký ban hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải, Cục Trưởng Cục Hải quan, Giám đốc Sở Lao động TBXH, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát; Thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể có liên quan; Giám đốc các doanh nghiệp; cá nhân có hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




 Nguyễn Văn Vịnh

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP THỰC HIỆN CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRONG KHU THƯƠNG MẠI - CÔNG NGHIỆP KIM THÀNH TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 31/2009/QĐ-UBND ngày 23/10/2009 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định mối quan hệ phối hợp và trách nhiệm giữa các cơ quan nhà nước là sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân huyện, thành phố (sau đây viết tắt là cơ quan) với các doanh nghiệp đầu tư, sản xuất kinh doanh và dịch vụ (sau đây viết tắt là doanh nghiệp) trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

2. Đối tượng áp dụng

a) Các cơ quan quản lý Nhà nước và cán bộ, công chức thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước trong các lĩnh vực liên quan đến ANTT;

b) Các tổ chức, cá nhân có các hoạt động phù hợp với quy định của pháp luật trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Mọi hoạt động phối hợp thực hiện công tác đảm bảo ANTT phải tuân thủ đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của các ngành, nhằm bảo vệ tài sản của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức và công dân.

2. Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội với nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội; đảm bảo sự thống nhất quản lý trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan với trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp, nhà đầu tư và người lao động; tạo thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

3. Công tác đảm bảo ANTT là trách nhiệm của các cơ quan, các doanh nghiệp, cá nhân có liên quan, trong đó lực lượng Công an là nòng cốt. Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai có trách nhiệm phối hợp với Công an tỉnh hướng dẫn các cơ quan, doanh nghiệp thực hiện kịp thời, đúng quy định về đảm bảo an ninh trật tự.

4. Các cơ quan nhà nước và các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm trong việc phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, việc cung cấp, trao đổi thông tin tội phạm, dấu hiệu vi phạm phải kịp thời và được đảm bảo bí mật và tuân thủ đúng quy định của pháp luật, đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống tội phạm và nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về an ninh trật tự.

Điều 3. Nội dung công tác phối hợp

Công tác đảm bảo ANTT tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành được quy định trong Quy chế này bao gồm:

1. Công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh phòng, chống và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật; bảo vệ tài sản của Nhà nước, quyền lợi và lợi ích hợp pháp của tổ chức, doanh nghiệp và công dân trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

2. Xây dựng, phát triển các tổ chức Đoàn Thanh niên, Công đoàn, Hội Phụ nữ; tăng cường công tác quản lý các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... gắn với xây dựng thế trận an ninh nhân dân, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (ANTQ); xây dựng củng cố lực lượng bảo vệ (LLBV), lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC), lực lượng dân phòng trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

3. Kiểm tra, thanh tra về ANTT, PCCC, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ môi trường; xuất cảnh, nhập cảnh, lưu trú, tạm trú; các nghề kinh doanh có điều kiện và dịch vụ bảo vệ; quản lý vũ khí, vật liệu nổ; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự công cộng.

4. Giải quyết các vụ, việc phức tạp về ANTT như: Phá hoại, đình công trái pháp luật, khiếu kiện đông người.

Điều 4. Phương thức phối hợp

1. Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin về tội phạm và các dấu hiệu vi phạm pháp luật; thực hiện các yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền và tạo điều kiện cho cơ quan, tổ chức và người có trách nhiệm tiến hành các biện pháp đảm bảo ANTT.

2. Hướng dẫn, phối hợp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, các biện pháp phòng ngừa, phát hiện và đấu tranh với các loại tội phạm, ngăn chặn các hành vi vi phạm.

3. Thanh tra, kiểm tra chuyên đề và đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; sơ kết, tổng kết định kỳ về thực hiện Quy chế này; tuỳ theo tình hình thực tế để bổ sung cho phù hợp.

Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC, CÁ NHÂN TRONG VIỆC PHỐI HỢP BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRONG KHU THƯƠNG MẠI - CÔNG NGHIỆP KIM THÀNH

Điều 5. Công an tỉnh

1. Công an tỉnh là lực lượng nòng cốt và trực tiếp đấu tranh với hoạt động của tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Tổ chức và chỉ đạo lực lượng Công an tiến hành các hoạt động nghiệp vụ trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; lực lượng Công an phụ trách Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành là đầu mối tiếp nhận thông tin về tội phạm, tình hình liên quan đến an ninh trật tự hoặc các yêu cầu của cơ quan, doanh nghiệp về đảm bảo an ninh trật tự.

2. Chủ trì, phối hợp với các ngành chức năng duy trì, đảm bảo ANTT, gắn với cải cách hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

3. Hướng dẫn xây dựng và duy trì phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ANTT; thông báo tình hình, âm mưu và thủ đoạn của các loại tội phạm, nhất là các thủ đoạn mới để cán bộ, nhân viên và người lao động biết để nâng cao cảnh giác và có trách nhiệm tố giác tội phạm, cũng như tự bảo vệ mình nhất là trong lĩnh vực kinh doanh.

4. Xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, nội quy về bảo vệ nội bộ, bảo vệ tài sản, bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật của doanh nghiệp; tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ (LLBV), PCCC; giấy phép sử dụng phương tiện, công cụ hỗ trợ theo quy định; phê duyệt các phương án bảo vệ ANTT, PCCC tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

5. Phối hợp thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra công tác quản lý Nhà nước về ANTT; cùng với các cơ quan, doanh nghiệp giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT.

Điều 6. Bộ đội Biên phòng tỉnh

1. Tổ chức thực hiện các quy định của Hiệp định, Hiệp ước về Biên giới, Quy chế cửa khẩu, biên giới đất liền và các quy định của pháp luật liên quan đến chủ quyền lãnh thổ biên giới quốc gia; an ninh trật tự, an toàn xã hội Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực cửa khẩu biên giới và trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

2. Tổ chức thực hiện việc hạn chế hoặc dừng các hoạt động tại cửa khẩu vì lý do quốc phòng - an ninh, lý do đặc biệt khác theo quyết định của người, cơ quan có thẩm quyền quy định tại Điều 17 Nghị định số 32/2005/NĐ-CP ngày 14/3/2005 của Chính phủ về Quy chế cửa khẩu biên giới đất liền.

3. Chỉ đạo Đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai thực hiện chế độ trao đổi thông tin về an ninh, trật tự, an toàn xã hội; tình hình xuất cảnh, nhập cảnh qua cửa khẩu biên giới; phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

4. Phối hợp với Công an tỉnh quản lý lưu trú, đi lại của người và phương tiện trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; chỉ đạo Đồn Biên phòng chứng nhận tạm trú cho người nước ngoài nhập cảnh theo quy định của pháp luật.

5. Tổ chức lực lượng, bố trí phương tiện kiểm soát ra - vào tại các Trạm kiểm soát đảm bảo ANTT trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

6. Phối hợp với Hải quan và các ngành chức năng đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Điều 7. Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai

1. Chủ trì, hướng dẫn các doanh nghiệp trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành, xây dựng và triển khai thực hiện phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT. Quản lý theo dõi việc thực hiện công tác đảm bảo ANTT; phòng, chống cháy nổ theo quy định.

2. Tổ chức thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện chức năng quản lý nhà nước trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành chủ trì, phối hợp với các lực lượng thành viên kịp thời giải quyết các vụ việc liên quan đến ANTT.

3. Phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, xây dựng cơ quan, doanh nghiệp an toàn về ANTT; tuyên truyền, phổ biến văn bản pháp luật cho cán bộ, viên chức và người lao động trong cơ quan và các doanh nghiệp nhằm nâng cao ý thức pháp luật tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội. Tổ chức giao ban định kỳ về công tác đảm bảo ANTT.

4. Trao đổi thông tin về quy hoạch, đầu tư phát triển; tình hình đầu tư, hoạt động sản xuất - kinh doanh của các dự án; các chương trình hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật với nước ngoài; tình hình cán bộ, viên chức và người lao động của các cơ quan, doanh nghiệp trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành đi công tác, học tập, hội thảo, tham quan, lao động ở nước ngoài; cá nhân, tổ chức nước ngoài đến học tập, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

5. Chủ trì, phối hợp giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực đối ngoại; vệ sinh, môi trường và công tác đảm bảo cho các hoạt động tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Điều 8. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

1. Chủ trì, phối hợp hướng dẫn và thực hiện quản lý, kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật lao động, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh, an toàn lao động trong các doanh nghiệp; cấp phép và quản lý lao động người nước ngoài làm việc tại các doanh nghiệp trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; tham gia giải quyết tranh chấp lao động, đình công theo quy định của pháp luật; Phối hợp với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các biện pháp phòng, chống tệ nạn xã hội cho người lao động trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

2. Thông báo kịp thời cho Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai về những dấu hiệu, tình hình xảy ra như: Ngừng việc tập thể, đình công, lãn công, các biểu hiện kích động, xúi giục, tổ chức, lôi kéo người lao động đình công trái pháp luật; những doanh nghiệp vi phạm pháp luật lao động.

Điều 9. Sở Giao thông Vận tải

1. Thực hiện các quy định của Hiệp định, Nghị định liên quan đến lĩnh vực vận tải đường bộ mà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ký kết, gia nhập và các quy định của pháp luật khác có liên quan đến đảm bảo ANTT trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

2. Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan hữu quan quản lý các phương tiện vận tải hàng hoá, hành khách của nước ngoài đã được cấp phép vận tải, vận chuyển trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; thực hiện phương án phân luồng vận tải và kịp thời tham gia giải quyết các vi phạm về giao thông đường bộ xảy ra trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Điều 10. Cục Hải quan tỉnh

1. Chỉ đạo các đơn vị thuộc ngành quản lý tổ chức thực hiện các quy định của Luật Hải quan; phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại.

2. Chủ trì phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng kế hoạch phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Điều 11. Ủy ban nhân dân huyện Bát Xát, thành phố Lào Cai

1. Chỉ đạo các cơ quan trực thuộc thực hiện công tác quản lý Nhà nước về ANTT, về lao động; bảo vệ môi trường; phòng, chống cháy nổ; phòng, chống tội phạm; tuyên truyền, phổ biến pháp luật; củng cố và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển kinh doanh.

2. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn xây dựng và củng cố lực lượng dân phòng; thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng cho công nhân; phối hợp với các lực lượng đảm bảo ANTT trong và ngoài Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

3. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan giải quyết, xử lý và ngăn chặn kịp thời các vụ tụ tập đông người, tranh chấp lao động, đình công trái pháp luật và các hành vi làm ảnh hưởng xấu đến ANTT, môi trường đầu tư tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

Điều 12. Trách nhiệm của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có hoạt động trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành

1. Người đứng đầu tổ chức, doanh nghiệp đầu tư, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành có trách nhiệm thực hiện các biện pháp đảm bảo ANTT trong nội bộ đơn vị và trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành.

a) Tổ chức thành lập lực lượng bảo vệ, PCCC bán chuyên trách; xây dựng triển khai thực hiện các phương án, kế hoạch đảm bảo ANTT, PCCC, bảo vệ tải sản; thực hiện các quy định của pháp luật về lao động, bảo vệ môi trường, đầu tư, thương mại và các quy định về xuất nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài.

b) Chỉ đạo lực lượng bảo vệ, PCCC thực hiện công tác tuần tra, canh gác, đảm bảo ANTT, bảo vệ tính mạng, tài sản, bảo vệ các công trình hạ tầng của doanh nghiệp và Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; bảo vệ hiện trường, tham gia phòng, chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn; phối hợp giữa các doanh nghiệp với các cơ quan thực hiện phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật. Tổ chức phối hợp với cơ quan chức năng bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và trang bị những phương tiện, dụng cụ, công cụ cần thiết cho lực lượng bảo vệ, PCCC để thực thi nhiệm vụ, đảm bảo đủ khả năng thực hiện tốt khi có tình huống, sự cố xảy ra.

c) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cán bộ, nhân viên và người lao động nhằm nâng cao ý thức và tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm tại doanh nghiệp trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành; thực hiện tốt quy chế dân chủ, giải quyết kịp thời các lợi ích chính đáng, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động; quan tâm phát triển các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; phối hợp ngăn chặn các biểu hiện kích động, xúi giục, tổ chức, lôi kéo người lao động đình công trái pháp luật.

d) Thông báo cho cơ quan chức năng về tình hình và công tác đảm bảo ANTT; chương trình hợp tác kinh tế, khoa học kỹ thuật với nước ngoài; cán bộ nhân viên, người lao động đi công tác, học tập, hội thảo, tham quan, lao động ở nước ngoài; cá nhân, tổ chức nước ngoài đến làm việc, học tập tại cơ quan, doanh nghiệp; những dấu hiệu ảnh hưởng đến ANTT trong và ngoài doanh nghiệp.

đ) Khi phát hiện các hành vi phạm tội; tình hình phức tạp về ANTT (đình công, tụ tập đông người gây mất trật tự công cộng...), các doanh nghiệp phải kịp thời thông báo và phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương phối hợp thực hiện các biện pháp trấn áp tội phạm, vận động, thuyết phục người lao động trong doanh nghiệp, nhân dân địa phương chấp hành các quy định của pháp luật.

2. Cá nhân có hoạt động trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành có trách nhiệm chấp hành đúng quy định của pháp luật và nội quy, quy chế, sự hướng dẫn của cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang thi hành công vụ.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 13. Chế độ giao ban, thông tin, báo cáo

1. Các ngành thành viên Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai có trách nhiệm đánh giá tình hình đảm bảo ANTT trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành trong báo cáo định kỳ tuần, tháng, quý, năm hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi về Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai để tổng hợp theo quy định.

2. Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai có trách nhiệm tổng hợp các ý kiến của các ngành thành viên và đề xuất biện pháp, hướng giải quyết tại các cuộc họp giao ban tuần, tháng, quý. Trường hợp vượt quá thẩm quyền, lập văn bản báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ, ngành có liên quan đề nghị giải quyết.

3. Khi xảy ra các vi phạm về an ninh trật tự, tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có trách nhiệm kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng, đồng thời thông báo cho lãnh đạo Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai, lãnh đạo Trung tâm quản lý Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành biết để kịp thời chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp giải quyết.

Điều 14. Khen thưởng, xử lý vi phạm

1. Các tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc đảm bảo an ninh trật tự trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành sẽ được khen thưởng theo quy định.

2. Các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trong Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành tuỳ theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 15. Tổ chức thực hiện

1. Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai có trách nhiệm phối hợp với các sở, ban, ngành quản lý nhà nước chuyên ngành tại Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị thực hiện Quy chế này và theo dõi, tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

2. Trong quá trình tổ chức thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, tổ chức, cá nhân kịp thời phản ánh với Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.