Quyết định 3074/QĐ-UBND năm 2014 về Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2015 - 2017
Số hiệu: 3074/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Lê Xuân Thân
Ngày ban hành: 13/11/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Ngoại giao, điều ước quốc tế, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH H
ÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 3074/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 13 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH KHÁNH HÒA GIAI ĐOẠN 2015 - 2017

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg ngày 30/11/2010 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Quy chế quản lý nhà nước về thông tin đối ngoại;

Căn cứ Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 28/02/2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động của Chính phủ về thông tin đối ngoại giai đoạn 2013 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 296/QĐ-TTg ngày 26/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Kế hoạch thông tin đối ngoại của Chính phủ năm 2014;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 1188/TTr-STTTT ngày 21/10/2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này, Kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2015 - 2017 (đính kèm Kế hoạch).

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 2958/QĐ-UBND ngày 5/11/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, các Giám đốc Sở: Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ; Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa; Giám đốc Đài phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ TTTT (để b/c);
- TT. Tỉnh ủy (để b/c);
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NN, QP.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Xuân Thân

 

KẾ HOẠCH

HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH KHÁNH HÒA GIAI ĐOẠN 2015 -2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3074/QĐ-UBND ngày 13 tháng 11 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động nhằm mở rộng, nâng cao hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại trên địa bàn tỉnh, đồng thời góp phần thực hiện có hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

- Công tác thông tin đối ngoại gắn chặt với công tác đấu tranh phòng chống “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa và công tác tuyên truyền thông tin đối ngoại về khu vực biên giới, biển, đảo của tỉnh.

- Phối hợp chặt chẽ và phát huy sức mạnh tổng hợp của tất cả các cấp, các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, các lực lượng, tổ chức và cá nhân trong công tác thông tin đối ngoại của tỉnh trọng tình hình mới.

- Tăng cường chỉ đạo công tác đối ngoại của Đảng, đối ngoại Nhà nước và đối ngoại nhân dân; quản lý nhà nước về lĩnh vực thông tin đối ngoại; chỉ đạo các cấp, các ngành, các đoàn thể, đơn vị chủ động xây dựng các biện pháp tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động thông tin đối ngoại.

- Hoạt động thông tin đối ngoại phải đảm bảo công tác bảo vệ bí mật Nhà nước.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC, KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nội dung hoạt động

- Thông tin tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của tỉnh; những thành tựu trong công cuộc đổi mới của tỉnh ra thế giới và thông tin thế giới đến với nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

- Tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam cũng như tiềm năng hợp tác, phát triển, các dự án kêu gọi đầu tư; về biển, đảo Việt Nam; biển, đảo Khánh Hòa đến người dân, du khách trong nước, kiều bào ở nước ngoài và nhân dân các nước trên thế giới.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, thông tin đối ngoại để bạn bè và dư luận quốc tế hiểu rõ lập trường chính nghĩa của Việt Nam; những cơ sở pháp lý, chứng cứ lịch sử và thực tiễn khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cũng như những quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông, tạo sự đồng tình, ủng hộ của bạn bè và dư luận quốc tế đối với Việt Nam.

2. Hình thức hoạt động

- Thường xuyên phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử).

- Xây dựng các ấn phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch tỉnh Khánh Hòa.

- Xây dựng chương trình bản tin thời sự bằng tiếng Nga trên kênh KTV - Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa.

- Xây dựng trang tiếng Anh trên Trang thông tin điện tử Sở Ngoại vụ.

- Xây dựng trang thông tin điện tử tiếng Nga trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.

- Tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ quản lý nhà nước của các cơ quan, địa phương trong tỉnh.

- Xây dựng chương trình thông tin đối ngoại về chủ đề: “Kinh tế, thu hút đầu tư; văn hóa, du lịch, ẩm thực tỉnh Khánh Hòa” phát trên kênh đối ngoại.

- Xây dựng trang tiếng Anh trên trang thông tin điện tử và tập san của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa.

3. Kinh phí thực hiện:

- Dự kiến kinh phí thực hiện: 1.415.000.000đ (Một tỷ, bốn trăm mười lăm triệu đồng).

- Nguồn kinh phí thực hiện: Từ nguồn ngân sách tỉnh.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa, Tạp chí Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Cổng Thông tin điện tử tỉnh, Trang thông tin điện tử) về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trên mọi lĩnh vực; về quan điểm, lập trường, đường lối đối ngoại của nước ta đối với vấn đề hợp tác, hội nhập, về chủ quyền biên giới, lãnh thổ của đất nước.

- Chủ trì tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Sở.

- Hàng năm, phối hợp với Sở Tài chính và các sở, ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí để thực hiện kế hoạch.

- Tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ quản lý nhà nước của các cơ quan, địa phương trong tỉnh.

2. Sở Ngoại vụ

- Cập nhật tin, bài song ngữ trên Trang thông tin điện tử Sở nhằm cung cấp thông tin, quảng bá các hoạt động đối ngoại, tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của tỉnh.

- Cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động đối ngoại của Ủy ban nhân dân tỉnh, thông tin cho các đoàn khách nước ngoài đến thăm, làm việc, tham dự các sự kiện, lễ hội do tỉnh tổ chức; thông tin về tình hình phát triển của tỉnh đến các Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam nhằm quảng bá và kêu gọi đầu tư.

- Tham mưu lồng ghép các thông tin quảng bá của tỉnh đối với các đoàn công tác của tỉnh đi nước ngoài.

- Phối hợp với các cơ quan Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam ở nước ngoài đẩy mạnh công tác về người Việt Nam ở nước ngoài để tuyên truyền, quảng bá thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, những thành tựu, chính sách thu hút đầu tư, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và phục vụ cho công tác tuyên truyền đối ngoại nói chung của Bộ Ngoại giao.

- Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, ngoại ngữ cho cán bộ làm công tác thông tin đối ngoại.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Xây dựng các sản phẩm thông tin đối ngoại để giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch tỉnh Khánh Hòa.

- Phối hợp, cung cấp thông tin, nội dung liên quan thuộc lĩnh vực văn hóa, du lịch.

4. Sở Tài chính

Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và các cơ quan có liên quan, căn cứ vào khả năng cân đối ngân sách, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt kinh phí thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại hàng năm,

5. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố

- Chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức và phân công các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại; đồng thời, chủ động phối hợp với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước khi các cơ quan này có nhu cầu tìm hiểu, cung cấp thông tin về các vấn đề thuộc lĩnh vực địa phương quản lý hoặc để phản bác các thông tin sai sự thật.

- Chủ động đưa các nội dung thông tin về tình hình hợp tác quốc tế và những thông tin về công tác đối ngoại của tỉnh, của địa phương vào các buổi tập huấn, tuyên truyền phổ biến pháp luật, các phong trào vận động quần chúng ở địa phương, cơ sở trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng Thông tin điện tử của địa phương.

- Căn cứ nội dung Kế hoạch này để xây dựng kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại và dự toán kinh phí hàng năm của địa phương theo quy định.

6. Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa

- Xây dựng bản tin thời sự bằng tiếng Nga trên kênh KTV.

- Tăng thời lượng phát sóng bản tin thời sự bằng tiếng Anh, tiếng Pháp.

7. Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

- Phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động đối ngoại nhân dân cho các đoàn khách và bạn bè quốc tế nhân dịp diễn ra các hoạt động, sự kiện của Liên hiệp và của tỉnh.

- Phối hợp với các đơn vị thành viên của Liên hiệp tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đối ngoại nhân dân rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân.

- Thường xuyên giới thiệu cho bạn bè quốc tế những nét đẹp về đất nước, quê hương và con người Khánh Hòa trên Trang thông tin điện tử của Liên hiệp.

- Phản ánh đầy đủ các hoạt động của các Hội hữu nghị thành viên, kịp thời nêu gương các tổ chức, cá nhân người nước ngoài có đóng góp tích cực cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

- Xây dựng và xuất bản tập san; phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu về hoạt động đối ngoại nhân dân cho các đoàn khách và bạn bè quốc tế nhân, dịp diễn ra các hoạt động, sự kiện của Liên hiệp và của tỉnh./.

 

PHỤ LỤC

NỘI DUNG, KINH PHÍ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN ĐỐI NGOẠI TỈNH KHÁNH HÒA GIAI ĐOẠN 2015 - 2017
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3074/QĐ-UBND ngày 13 tháng 11 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Đơn vị tính: triệu đồng

TT

Nội dung

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phi hợp

Dự toán kinh phí

Thời gian thực hiện

Năm 2015

Năm 2016

Năm 2017

1

Xây dựng sản phẩm thông tin đối ngoại giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương đất nước, lịch sử, văn hóa, tiềm năng du lịch tình Khánh Hòa (ấn phẩm, đĩa VCD, DVD... )

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sở Ngoại vụ; Sở Thông tin và Truyền thông; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

150

50

50

50

2

Xây dựng chương trình bản tin thời sự bằng tiếng Nga trên kênh KTV - Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa

Đài Phát thanh - Truyền hình Khánh Hòa

Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Ngoại vụ; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

355

355

 

 

3

Xây dựng trang tiếng Anh trên Trang thông tin điện tử Sở Ngoại vụ

S Ngoại vụ

Sở Thông tin và Truyền thông; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

100

100

 

 

4

Xây dựng trang tiếng Nga trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa.

Sở Thông tin và Truyền thông

Trung tâm Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa

200

100

50

50

5

Tập huấn đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ quản lý nhà nước của các cơ quan, địa phương trong tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Cục Thông tin đối ngoại, Sở Ngoại vụ

80

 

80

 

6

Xây dựng chương trình thông tin đối ngoại về chủ đề kinh tế, thu hút đầu tư; văn hóa, du lịch, ẩm thực tỉnh Khánh Hòa phát trên kênh đối ngoại

Sở Thông tin và Truyền thông

Kênh đối ngoại VTC10 - NETVIET thuộc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC

180

180

 

 

7

Xây dựng trang tiếng Anh trên Trang thông tin điện tử của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

Sở Thông tin và Truyền thông

200

 

200

 

8

Xuất bản tập san của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa (01 số/quý)

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa

Sở Thông tin và Truyền thông

150

50

50

50

 

Tổng cộng

 

 

1.415

835

430

150