Quyết định 3037/QĐ-UBND năm 2012 về Quy định khen thưởng tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài có thành tích đóng góp xuất sắc cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa
Số hiệu: 3037/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Nguyễn Chiến Thắng
Ngày ban hành: 07/12/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thi đua, khen thưởng, các danh hiệu vinh dự nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 3037/QĐ-UBND

Khánh Hòa, ngày 07 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH KHEN THƯỞNG CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN LÀ NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI VÀ TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ THÀNH TÍCH ĐÓNG GÓP XUẤT SẮC CHO CÔNG CUỘC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH KHÁNH HÒA

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 04 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;

Căn cứ Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27 tháng 04 năm 2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 04 năm 2010 của Chính phủ;

Xét đề nghị của Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định khen thưởng các tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài có thành tích đóng góp xuất sắc cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Ngoại vụ; Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh; thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- TT.TU; HĐND tỉnh;
- CT, các PCT. UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo
- Lưu: VT, Tra.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Chiến Thắng

 

QUY ĐỊNH

KHEN THƯỞNG CÁC TỔ CHỨC, CÁ NHÂN LÀ NGƯỜI VIỆT NAM Ở NƯỚC NGOÀI VÀ TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ THÀNH TÍCH ĐÓNG GÓP XUẤT SẮC CHO CÔNG CUỘC XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI TỈNH KHÁNH HÒA
(Ban hành kèm theo Quyết định số 3037/QĐ-UBND ngày 07 tháng 12 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa)

Chương 1.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy định này quy định về nội dung thi đua, đối tượng, tiêu chuẩn, hình thức khen thưởng; quy trình, thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng đối với tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài, có nhiều đóng góp xuất sắc cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài;

2. Các tổ chức, cá nhân là người nước ngoài.

Điều 3. Nguyên tắc xét thi đua, khen thưởng

1. Nguyên tắc thi đua: tự nguyện, tự giác, đoàn kết, hợp tác và cùng phát triển.

2. Nguyên tắc khen thưởng: chính xác, kịp thời, công bằng và công khai; phải đảm bảo đúng người, đúng tập thể có thành tích; vừa đạt yêu cầu động viên cá nhân, tập thể có công lao, thành tích vừa có tác dụng nêu gương cho các cá nhân, tập thể khác học tập. Quá trình xem xét, khen thưởng phải căn cứ vào thành tích của cá nhân, tập thể là chính, đồng thời căn cứ vào mức độ, phạm vi ảnh hưởng trong cộng đồng để quyết định hình thức khen thưởng.

Chương 2.

HÌNH THỨC, TIÊU CHUẨN, QUY TRÌNH XÉT KHEN THƯỞNG

Điều 4. Hình thức khen thưởng:

1. Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho những tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài có nhiều đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa.

2. Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Huân chương các loại thực hiện quy định tại Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003; Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ; Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27 tháng 04 năm 2012 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 04 năm 2010 của Chính phủ” và Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24/01/2011 của Bộ Nội vụ;

3. Tiền thưởng, hiện vật kèm theo thực hiện Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ.

Điều 5. Tiêu chuẩn khen thưởng

1. Các tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài được khen thưởng phải đạt một trong các tiêu chuẩn sau:

a) Có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả cho các chương trình kinh tế, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội, nghệ thuật, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

b) Có đóng góp to lớn trong việc giới thiệu các công ty, tập đoàn nước ngoài và tổ chức, cá nhân kiều bào đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

c) Có những đóng góp tích cực trong hoạt động từ thiện, giúp đỡ bà con nhân dân trong tỉnh khắc phục hậu quả thiên tai, giúp đỡ các nạn nhân chiến tranh và những người tàn tật.

d) Tham gia tích cực trong chương trình hoạt động của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài tỉnh Khánh Hòa trong việc thực hiện Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài.

2. Khen thưởng thành tích đột xuất.

Điều 6. Quy trình xét khen thưởng

1. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trình hồ sơ đề nghị UBND tỉnh khen thưởng hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng gửi về Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa (số 42 Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)

2. Sở Ngoại vụ có trách nhiệm tổng hợp, hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ từ cơ sở đề nghị Công an tỉnh thẩm định trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định (qua Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh Khánh Hòa).

Chương 3.

THỦ TỤC HỒ SƠ ĐỀ NGHỊ KHEN THƯỞNG

Điều 7. Thủ tục hồ sơ khen thưởng

1. Trình khen theo tiêu chuẩn nào thì báo cáo thành tích theo tiêu chuẩn đó, hồ sơ đề nghị khen thưởng phải phù hợp với hình thức khen thưởng.

2. Hồ sơ đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen gồm có:

a) Tờ trình đề nghị khen thưởng của các cơ quan, tổ chức, đơn vị (2 bản).

b) Bản báo cáo thành tích của những tổ chức, cá nhân đề nghị khen thưởng có xác nhận của cấp trình khen (có mẫu kèm theo).

3. Hồ sơ đề nghị Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước khen thưởng thực hiện theo Điều 57, Điều 58 Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ.

Điều 8. Thời gian xét khen thưởng

Thời gian các cơ quan, tổ chức, đơn vị đề nghị UBND tỉnh khen thưởng và đề nghị cấp trên khen thưởng cho những tổ chức, cá nhân là người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài gửi về UBND tỉnh (qua Sở Ngoại vụ) trước ngày 15/12 hàng năm.

Chương 4.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Tổ chức thực hiện

1. Giao Sở Ngoại vụ có trách nhiệm triển khai, hướng dẫn tổ chức thực hiện Quyết định này và tham mưu UBND tỉnh hàng năm vào dịp tết âm lịch tổ chức gặp người Việt Nam ở nước ngoài và tổ chức, cá nhân người nước ngoài, đồng thời tuyên dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu xuất sắc có thành tích đóng góp xuất sắc cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa.

2. Giao Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh (Sở Nội vụ) phối hợp cùng các sở: Ngoại vụ, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Kế hoạch và Đầu tư, Công an tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Khánh Hòa thẩm định hồ sơ đề nghị khen thưởng theo đúng đối tượng, tiêu chuẩn tại Quy định này trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định khen thưởng hoặc trình cấp trên khen thưởng.

3. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vấn đề mới cần sửa đổi bổ sung đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan phản ánh về Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét quyết định bổ sung, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế./.