Quyết định 30/2011/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Chi cục Quản lý thị trường trực thuộc Sở Công Thương
Số hiệu: 30/2011/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Thuận Người ký: Đỗ Hữu Nghị
Ngày ban hành: 21/07/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 30/2011/QĐ-UBND

Ninh Thuận, ngày 21 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG TRỰC THUỘC SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH NINH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 12 tháng 6 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 10/CP ngày 23 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của quản lý thị trường; Nghị định số 27/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/CP ngày 23 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 07/2008/TTLT-BCT-BNV ngày 28 tháng 5 năm 2008 Bộ Công Thương, Bộ Nội vụ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của cơ quan chuyên môn về Công Thương thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện;

Căn cứ Thông tư số 24/2009/TT-BCT ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Bộ Công Thương quy định về công tác quảnđịa bàn của cơ quan Quảnthị trường;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 399/TTr-SCT ngày 18 tháng 5 năm 2011, của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 1337/TTr-SNV ngày 15 tháng 7 năm 2011 và Báo cáo thẩm định tại văn bản số 727/BC-STP ngày 01 tháng 7 năm 2011 của Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Vị trí và chức năng

Chi cục Quản lý thị trường (sau đây gọi tắt là Chi cục) là cơ quan trực thuộc Sở Công Thương (sau đây gọi tắt là Sở), tham mưu giúp Giám đốc Sở thực hiện chức năng quản lý Nhà nước và tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các vi phạm pháp luật trong hoạt động công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh.

Chi cục chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và hoạt động của Sở Công Thương; đồng thời chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn và kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương.

Chi cục có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở đặt tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Kiểm tra việc tuân theo pháp luật các hoạt động thương mại, công nghiệp của tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành thương mại; đề xuất với Sở Công Thương và Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch, biện pháp về tổ chức thị trường, bảo đảm lưu thông hàng hoá theo pháp luật, ngăn ngừa và xử lý kịp thời các vi phạm trong hoạt động thương mại, công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thương mại cho các tổ chức và cá nhân hoạt động liên quan đến thương mại trên địa bàn tỉnh.

2. Xây dựng và trực tiếp chỉ đạo các đội Quản lý thị trường thực hiện các kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm pháp luật trong hoạt động thương mại.

3. Thường trực giúp Giám đốc Sở Công Thương chủ trì tổ chức sự phối hợp hoạt động giữa các ngành, các cấp ở địa phương có chức năng quản lý thị trường, chống đầu cơ buôn lậu và các hành vi kinh doanh trái phép.

4. Thực hiện việc quản lý địa bàn đúng theo quy định tại Thông tư số 24/2009/TT-BCT ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Bộ Công Thương quy định về công tác quản lý địa bàn của cơ quan Quản lý thị trường.

5. Thực hiện nhiệm vụ cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại tỉnh Ninh Thuận.

6. Tiếp nhận và giải quyết theo thẩm quyền các đơn thư khiếu nại, tố cáo về hoạt động kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính của các đội Quản lý thị trường và các hành vi vi phạm pháp luật của kiểm soát viên thị trường.

7. Quản lý và thực hiện các chế độ chính sách đối với công chức của Chi cục theo sự phân cấp quản lý cán bộ; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho kiểm soát viên; quản lý tài chính, tài sản, các loại quỹ, ấn chỉ được giao theo quy định; xây dựng cơ sở vật chất và bảo đảm các điều kiện làm việc cần thiết cho hoạt động của Chi cục.

8. Tổng hợp tình hình thực thi pháp luật trên thị trường và hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường của tỉnh và thực hiện chế độ thông tin, báo cáo theo quy định.

9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh và Giám đốc Sở Công Thương giao và theo quy định của pháp luật.

Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên chế, kinh phí hoạt động

1. Lãnh đạo Chi cục: Chi cục Quản lý thị trường gồm Chi cục trưởng và không quá 03 Phó Chi cục trưởng.

- Chi cục trưởng đồng thời là Phó Giám đốc Sở Công Thương. Chi cục trưởng chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Công Thương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Chi cục;

- Phó Chi cục trưởng là người giúp Chi cục trưởng phụ trách một số lĩnh vực công tác, chịu trách nhiệm trước Chi cục trưởng và trước pháp luật về việc thực hiện nhiệm vụ được phân công.

2. Các phòng chuyên môn nghiệp vụ:

- Phòng Tổ chức - Hành chính;

- Phòng Nghiệp vụ - Tổng hợp;

- Phòng Thanh tra - Pháp chế.

3. Các Đội Quản lý thị trường:

- Đội Quản lý thị trường số 1;

- Đội Quản lý thị trường số 2;

- Đội Quản lý thị trường số 3;

- Đội Quản lý thị trường số 4;

- Đội Quản lý thị trường số 5.

Các Đội Quản lý thị trường là đơn vị trực thuộc Chi cục Quản lý thị trường, hạch toán phụ thuộc, có con dấu và tài khoản riêng để hoạt động theo quy định của pháp luật.

4. Biên chế, kinh phí hoạt động:

Biên chế của Chi cục Quản lý thị trường được Ủy ban nhân dân tỉnh giao hằng năm trong tổng biên chế hành chính của Sở Công Thương.

Kinh phí hoạt động của Chi cục Quản lý thị trường do ngân sách Nhà nước cấp và từ các nguồn khác theo quy định của pháp luật phù hợp với hoạt động đặc thù của quản lý thị trường.

Điều 4. Quản lý công chức và người lao động

1. Chi cục trưởng và Phó Chi cục trưởng do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm theo tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục và phân cấp quản lý cán bộ của tỉnh.

2. Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng chuyên môn nghiệp vụ; Đội trưởng, Phó Đội trưởng thuộc Chi cục do Chi cục trưởng quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm theo tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục quy định và sau khi có ý kiến thống nhất bằng văn bản của Giám đốc Sở Công Thương.

3. Việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức và người lao động; thực hiện các chế độ chính sách, khen thưởng và kỷ luật đối với công chức và người lao động của Chi cục theo quy định của pháp luật và của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 5. Hiệu lực và trách nhiệm thi hành

1. Quyết định này có hiệu lực sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành và thay thế Quyết định số 3690/QĐ-UBND ngày 06 tháng 10 năm 2006 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

2. Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường có trách nhiệm :

- Căn cứ Nghị định số 10/CP ngày 23 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ về tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của quản lý thị trường; Nghị định số 27/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 10/CP ngày 23 tháng 01 năm 1995 của Chính phủ; Thông tư số 24/2009/TT-BCT ngày 24 tháng 8 năm 2009 của Bộ Công Thương; Quyết định này và hướng dẫn của Giám đốc Sở Công Thương ban hành Quy chế tổ chức hoạt động đảm bảo cho công tác điều hành, hoạt động của Chi cục và các Đội Quản lý thị trường theo đúng quy định của pháp luật;

- Trong quá trình thực hiện Quyết định này nếu có vấn đề phát sinh, không hợp lý thì tổng hợp, báo cáo với Giám đốc Sở Công Thương để thống nhất với Giám đốc Sở Nội vụ trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định sửa đổi, bổ sung.

3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Đỗ Hữu Nghị