Quyết định 2672/QĐ-UBND năm 2014 Quy chế phối hợp giải quyết sự cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Số hiệu: 2672/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Nai Người ký: Đinh Quốc Thái
Ngày ban hành: 29/08/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Trật tự an toàn xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2672/QĐ-UBND

Đồng Nai, ngày 29 tháng 8 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIẢI QUYẾT SỰ CỐ AN NINH CHÍNH TRỊ, TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI, PHÒNG CHỐNG CHÁY, NỔ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG NAI

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Căn cứ Nghị định số 164/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Xét đề nghị của Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai tại Tờ trình số 74/TTr-KCNĐN ngày 13 tháng 8 năm 2014,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này quy chế phối hợp giải quyết sự cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Công an, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Giám đốc các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp, các đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đinh Quốc Thái

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIẢI QUYẾT SỰ CỐ AN NINH CHÍNH TRỊ, TRẬT TỰ AN TOÀN XÃ HỘI, PHÒNG CHỐNG CHÁY, NỔ XẢY RA TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2672/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2014 của UBND tỉnh Đồng Nai)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng

Quy chế phối hợp giải quyết sự cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (gọi tắt là Quy chế) quy định phạm vi, nguyên tắc, nội dung, mối quan hệ, đối tượng áp dụng và trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ giữa Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Công an, Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, Giám đốc các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, các đơn vị có liên quan (viết tắt là các cơ quan, đơn vị) trên địa bàn tỉnh trong công tác phối hợp giải quyết sự cố an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai (viết tắt là ANCT, TTATXH, PCCN).

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Mọi hoạt động phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phải tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật và chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên. Phối hợp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đơn vị; không sử dụng Quy chế này để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến uy tín của mỗi cơ quan, đơn vị. Hoạt động phối hợp phải đặt dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và chịu sự quản lý về công tác an ninh, trật tự an toàn xã hội của Giám đốc Công an tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

2. Quan hệ phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị phải được tiến hành thường xuyên và được điều chỉnh cụ thể phù hợp chức năng, nhiệm vụ, tình hình thực tế trong từng giai đoạn. Các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đều bình đẳng về trách nhiệm, quyền, nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp khi thực hiện Quy chế.

3. Đảm bảo quy trình phối hợp đơn giản, cụ thể, rõ ràng và thuận lợi. Việc phối hợp dựa trên các quy định pháp luật hiện hành, đảm bảo sự thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị nhằm đạt hiệu quả công việc.

4. Lực lượng Công an chủ trì, triển khai việc thực hiện nhiệm vụ giải quyết sự cố ANCT, TTATXH, PCCN địa bàn các khu công nghiệp, địa bàn các địa phương; lực lượng dân quân tự vệ tại các địa phương, công ty, xí nghiệp, nhà máy và các lực lượng bảo vệ khác là lực lượng phối hợp.

5. Trong quá trình phối hợp, thực hiện nhiệm vụ không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi cơ quan, đơn vị tham gia; cách thức phối hợp không cản trở công việc của nhau, phải giữ bí mật về lực lượng, phương án, phương tiện, biện pháp xử lý theo quy định. Mỗi cơ quan, đơn vị căn cứ chức năng nhiệm vụ phân công, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện nội dung phối hợp của Quy chế này.

6. Thông tin, tài liệu liên quan được trao đổi trực tiếp, bằng văn bản hoặc trực tiếp thông qua các phương tiện thông tin liên lạc; các cơ quan, đơn vị cử cán bộ trực tiếp tham gia, phối hợp các công việc cụ thể.

7. Đối với những vấn đề liên quan đến các cơ quan, ban, ngành Trung ương, các cơ quan, đơn vị địa phương thực hiện theo chỉ đạo của cơ quan, đơn vị cấp trên chuyên ngành. Những vấn đề chưa thống nhất hướng xử lý, Công an tỉnh làm đầu mối thống nhất ý kiến giữa các cơ quan, đơn vị báo cáo xin ý kiến chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 3. Nội dung, phương thức phối hợp

1. Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh, trực tiếp phối hợp tổ chức triển khai thực hiện và chịu trách nhiệm về việc giải quyết sự cố ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn tỉnh.

2. Tuyên truyền, hướng dẫn và phổ biến pháp luật cho nhân dân, người lao động, chủ doanh nghiệp hiểu chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ giữ gìn, bảo đảm ANCT, TTATXH, PCCN trên địa bàn.

3. Cung cấp, trao đổi, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan, đơn vị làm cơ sở triển khai các biện pháp ngăn chặn kịp thời các âm mưu, hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến ANCT, TTATXH, PCCN. Phối hợp tuần tra giải quyết, gìn giữ, bảo đảm ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn do cơ quan, đơn vị quản lý. Hỗ trợ, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên ngành, trao đổi kinh nghiệm, sơ kết và tổng kết trong công tác giữa các cơ quan, đơn vị.

Chương II

QUY ĐỊNH CỤ THỂ VỀ NHIỆM VỤ, TRÁCH NHIỆM PHỐI HỢP CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ

Điều 4. Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

Là cơ quan đầu mối về các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp:

1. Cùng tham gia với các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý các vấn đề về ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn khu công nghiệp; là cơ quan đầu mối hỗ trợ các thủ tục hành chính có liên quan đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

2. Hỗ trợ các chi hội, hiệp hội (Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc) và các nhà đầu tư nêu cao vai trò trong việc phối hợp cung cấp thông tin, phổ biến pháp luật cho các doanh nghiệp thuộc chi hội, hiệp hội; động viên, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực tham gia chi hội, hiệp hội để được chia sẻ thông tin, xử lý các vấn đề của doanh nghiệp được hiệu quả. Tổ chức các buổi đối thoại với các chi hội, hiệp hội doanh nghiệp trong khu công nghiệp để lắng nghe những thông tin phản hồi về những vướng mắc, khó khăn và các thông tin gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Tổ chức, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trả lời, giải quyết hoặc đề ra các biện pháp để giải quyết khắc phục cho doanh nghiệp.

3. Phối hợp với Công an tỉnh, Công ty Đầu tư Kinh doanh hạ tầng hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu công nghiệp xây dựng, kiện toàn lực lượng bảo vệ chuyên trách của khu công nghiệp, lực lượng bảo vệ nòng cốt tại doanh nghiệp. Triển khai công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tuyên truyền giáo dục đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp nâng cao ý thức cảnh giác đối với âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

4. Phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công ty Đầu tư Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp thành lập Chốt dân quân thường trực tại các khu công nghiệp; phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh làm việc cùng các chi hội, hiệp hội và các nhà đầu tư thành lập lực lượng tự vệ tại các khu công nghiệp và doanh nghiệp theo đúng quy định.

5. Phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh hướng dẫn và tuyên truyền chính sách pháp luật về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và thông tin nhanh chóng, kịp thời các thông tin cần thiết đến các doanh nghiệp, công đoàn viên, người lao động biết, thực hiện.

6. Cử cán bộ làm đầu mối cung cấp, tiếp nhận thông tin, tham gia phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trong việc tham gia xử lý những trường hợp kích động gây rối, các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra tại địa bàn các khu công nghiệp Đồng Nai.

Điều 5. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Là cơ quan đầu mối về các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp:

1. Cùng tham gia với các cơ quan, đơn vị trong việc xử lý các vấn đề về ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; là cơ quan đầu mối hỗ trợ các thủ tục hành chính có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

2. Phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp thành lập, tổ chức hoạt động lực lượng dân quân tự vệ tại các doanh nghiệp theo đúng quy định của pháp luật. Phối hợp triển khai công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tuyên truyền giáo dục đến đội ngũ cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp nâng cao ý thức cảnh giác đối với những âm mưu thủ đoạn của các lực lượng thù địch và các loại tội phạm.

3. Phối hợp với Công an tỉnh làm đầu mối thu nhận và xử lý thông tin khi có sự cố về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy, nổ xảy ra đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp.

4. Cử cán bộ làm đầu mối cung cấp, tiếp nhận thông tin, tham gia phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị trong việc tham gia xử lý những trường hợp kích động gây rối, các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn ngoài khu công nghiệp.

Điều 6. Công an tỉnh

Công an tỉnh tham gia, chỉ đạo công an các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa:

1. Thông báo cho các cơ quan, đơn vị tình hình âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, cũng như các nội dung, yêu cầu trong công tác bảo vệ an ninh Quốc gia, an ninh kinh tế, trật tự an toàn xã hội giúp cho cán bộ, công nhân viên, người lao động, chủ doanh nghiệp nâng cao ý thức cảnh giác và tinh thần trách nhiệm trong gìn giữ, bảo vệ ANCT, TTATXH, PCCN trên địa bàn tỉnh. Chủ động hướng dẫn nghiệp vụ, bồi dưỡng kiến thức chính trị và pháp luật cần thiết cho lực lượng bảo vệ; xây dựng, kiện toàn lực lượng bảo vệ chuyên trách của khu công nghiệp, doanh nghiệp; hướng dẫn trang bị, cấp phép sử dụng và kiểm tra đối với các phương tiện, công cụ hỗ trợ theo quy định.

2. Chủ trì triển khai công tác bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bí mật Nhà nước; bảo vệ tài sản của Nhà nước, doanh nghiệp; bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động. Phối hợp các cơ quan hướng dẫn các công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp trong công tác phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

3. Điều tra các vụ án xâm phạm an ninh trật tự xảy ra tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, tìm ra thủ phạm, xử lý và thông báo kết quả điều tra, xử lý đến các cơ quan, đơn vị liên quan theo quy định.

4. Công an các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa chỉ đạo Đồn Công an khu công nghiệp, Công an xã, phường, thị trấn làm đầu mối để các doanh nghiệp, người lao động, người dân cung cấp thông tin có liên quan đến ANCT, TTATXH, PCCN trên địa bàn.

5. Công an các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa chủ trì, phối hợp các Chốt dân quân thường trực, lực lượng dân quân, lực lượng bảo vệ chuyên trách khu công nghiệp và các ban, ngành, đoàn thể địa phương hỗ trợ và đảm bảo an ninh trật tự tại các doanh nghiệp. Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, tuyên truyền phổ biến pháp luật trong Nhân dân, chủ doanh nghiệp, người lao động; nâng cao ý thức cảnh giác với âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, xây dựng nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc trên địa bàn.

Điều 7. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tham gia, chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện tham gia:

1. Phối hợp với Công an tỉnh, các cơ quan chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện, Công an địa phương phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị hỗ trợ xây dựng, kiện toàn lực lượng bảo vệ chuyên trách của khu công nghiệp, lực lượng tự vệ tại doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

2. Chỉ đạo các Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện xây dựng, kiện toàn Chốt Dân quân thường trực, lực lượng tự vệ trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng bảo vệ an ninh trật tự khác của các cơ quan, đơn vị bảo vệ ANCT, TTATXH, PCCN trên địa bàn khu công nghiệp, địa bàn giáp ranh, lân cận.

3. Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện lập kế hoạch, tổ chức huấn luyện lực lượng tự vệ, luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu; phương án xử trí các tình huống dự kiến xảy ra trên địa bàn.

4. Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện hướng dẫn lực lượng tự vệ hoạt động phối hợp giữ gìn ANCT, TTATXH trên địa bàn.

Điều 8. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh

Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh tham gia, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy khu vực:

1. Thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin với các cơ quan, đơn vị về công tác PCCC; phối hợp hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở và chuyên trách tại các khu công nghiệp và các địa bàn khác thuộc tỉnh; tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với nhân dân, người lao động, người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở trong khu công nghiệp và địa bàn khác thuộc tỉnh; xây dựng phong trào toàn dân PCCC.

2. Chủ trì phối hợp với các cơ quan tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở xây dựng, bổ sung phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và định kỳ tổ chức thực tập phương án theo quy định. Thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các ngành chức năng tổ chức bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh.

3. Hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện cam kết đảm bảo an toàn PCCC và xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu dân cư an toàn PCCC thuộc phạm vi địa bàn quản lý.

Điều 9. Liên đoàn Lao động tỉnh

Liên đoàn Lao động tỉnh tham gia, chỉ đạo Liên đoàn các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa, công đoàn các khu công nghiệp tham gia:

1. Phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động; giải đáp những vướng mắc của công đoàn viên và người lao động trong các doanh nghiệp.

2. Chủ trì và phối hợp với các cơ quan, đơn vị có biện pháp xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh trong doanh nghiệp; nâng cao vai trò công đoàn cơ sở là người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

3. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động tổ chức cho công nhân, người lao động tham gia ý kiến xây dựng chính sách liên quan đến người lao động; phát động phong trào thi đua trong công nhân, lao động tích cực tham gia các hoạt động giữ gìn ANCT, TTATXH, PCCN trong doanh nghiệp và ở các địa phương.

4. Có giải pháp tích cực và chủ động xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động để tạo thành tập thể đoàn kết cùng phối hợp hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, trong việc bảo vệ doanh nghiệp, bảo vệ việc làm.

5. Chỉ đạo xây dựng lực lượng công nhân nòng cốt trong các doanh nghiệp tham gia cùng các lực lượng chức năng để giữ gìn ANCT, TTATXH, PCCN trong doanh nghiệp; tham gia giải quyết các mâu thuẫn phát sinh trong quan hệ lao động.

Điều 10. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa

Căn cứ vào đặc thù của địa phương, nhiệm vụ, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc phối hợp với địa phương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa:

1. Tổ chức xây dựng, ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết sự cố ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn địa phương quản lý; trong đó xây dựng kế hoạch cụ thể, quy định chi tiết phối hợp trong công tác tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến Nhân dân, công nhân, chủ doanh nghiệp; vận động Nhân dân, công nhân, chủ doanh nghiệp thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, xây dựng đơn vị cơ sở an toàn về ANCT, TTATXH, PCCN; quy định chi tiết về công tác cung cấp thông tin, phối hợp tuần tra, phối hợp giải quyết, xử lý khi có sự cố về ANCT, TTATXH xảy ra trên địa bàn; công tác huấn luyện nghiệp vụ chuyên môn cho các đơn vị; xây dựng chế độ chính sách, kinh phí bảo đảm hoạt động và các quy định khác có liên quan đến công tác gìn giữ, bảo đảm ANCT, TTATXH, PCCN trên địa bàn theo các quy định của pháp luật.

2. Chỉ đạo lực lượng công an, quân sự, các lực lượng khác thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã Long Khánh, thành phố Biên Hòa chủ trì, tham gia, phối hợp cùng cơ quan, đơn vị giải quyết sự cố ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn.

Điều 11. Công ty Đầu tư Kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp

1. Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp, phối hợp cùng doanh nghiệp thường xuyên cung cấp, chia sẻ thông tin để ứng phó kịp thời khi có sự cố gây rối ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra trên địa bàn khu công nghiệp.

2. Xây dựng, kiện toàn lực lượng bảo vệ và lực lượng phòng cháy chữa cháy khu công nghiệp; phối hợp cùng lực lượng công an, quân sự xử lý có hiệu quả khi có sự cố về ANCT, TTATXH, PCCN xảy ra tại địa bàn khu công nghiệp; phối hợp các cơ quan, lực lượng công an, lực lượng tự vệ, bảo vệ tạo thành mạng lưới quan trọng để bảo vệ khu công nghiệp, doanh nghiệp khu công nghiệp.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 12. Trên cơ sở nội dung Quy chế này, các cơ quan, đơn vị có trách nhiệm triển khai, quán triệt tổ chức thực hiện đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức trong nội bộ cơ quan, đơn vị.

Điều 13. Cơ quan Công an chủ trì cùng các cơ quan, đơn vị làm đầu mối phối hợp, thiết lập đường dây nóng để giúp Thủ trưởng các cơ quan theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện. Trường hợp cần thiết các cơ quan, đơn vị thống nhất đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định thành lập Ban Chỉ đạo gồm các lãnh đạo cơ quan, đơn vị để phối hợp, trực tiếp xử lý sự cố về ANCT, TTATXH.

Căn cứ vào tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ trên địa bàn, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy cùng các cơ quan, đơn vị họp giao ban thường kỳ, đột xuất đánh giá kết quả thực hiện và giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh; thống nhất định hướng nội dung, yêu cầu và biện pháp phối hợp trong thời gian tới. Định kỳ sáu tháng, hàng năm tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 14. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trao đổi, thảo luận để thống nhất trình Ủy ban nhân dân tỉnh sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.