Quyết định 2595/QĐ-UBND năm 2011 kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành
Số hiệu: 2595/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Trần Minh Sanh
Ngày ban hành: 09/11/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2595/QĐ-UBND

Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 09 tháng 11 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về Kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;

Căn cứ Chỉ thị 1722/CT-TTg ngày 17/9/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức triển khai thi hành Nghị định 63/2010/NĐ-CP ngày 8/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và tiếp tục tăng cường việc thực hiện Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14/2/2008 của Chính phủ về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức đối với các quy định hành chính;

Thực hiện công văn số 3364/VPCP-KSTT ngày 26/5/2011 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tại tờ trình số 192/TTr ngày 08 tháng 11 năm 2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Tư pháp; Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Cục KSTTHC;
- TTr Tỉnh ủy; TTr HĐND tỉnh;
- CT và các PCT UBND tỉnh;
- Lưu: VT, Phòng KSTTHC.

CHỦ TỊCH




Trần Minh Sanh

 

KẾ HOẠCH

TRUYỀN THÔNG HỖ TRỢ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2595/QĐ-UBND ngày 09 tháng 11 năm 2011 của Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính để góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

- Thông tin rộng rãi về hoạt động và kết quả kiểm soát thủ tục hành chính đến cá nhân và tổ chức; khuyến khích cá nhân, tổ chức tham gia vào quản lý xã hội theo phương châm "dân biết, dân làm, dân bàn, dân kiểm tra".

- Tổ chức tuyên truyền sâu rộng về kết quả kiểm soát thủ tục hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng đến người dân và doanh nghiệp, qua đó tạo không khí sinh hoạt chính trị cho người dân, tổ chức trong việc tổ chức tìm hiểu quy định về thủ tục hành chính và thực hiện quyền giám sát giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền mục đích, ý nghĩa, nội dung khẩu hiệu truyền thông "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" trên các phương tiện thông tin đại chúng.

- Bảo đảm công khai, minh bạch các thông tin về thủ tục hành chính nhằm tạo điều kiện cho cá nhân, tổ chức tiếp cận, thực hiện và giám sát việc thực hiện thủ tục hành chính.

II. NỘI DUNG CỦA CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG

STT

Nội dung công việc

Đơn vị chủ trì

Đơn vị thực hiện hoặc phối hợp

Thời gian thực hiện

I

Truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính (Nghị định số 63/2010/NĐ-CP)

1

Xây dựng hệ thống liên kết trang tin điện tử của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố

Trong Quý IV/2011

2

Huy động các cơ quan báo chí, trang thông tin điện tử tuyên truyền về công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Đài phát thanh truyền hình tỉnh, Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, Trung tâm công báo tin học tỉnh

Thường xuyên

3

Phối hợp với các cơ quan báo chí nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

4

Tổ chức các cuộc thi tuyên truyền về cải cách TTHC

Sở Nội vụ

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Định kỳ hàng năm

5

Lồng ghép công tác truyền thông trong quá trình kiểm tra, hướng dẫn thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

6

Lồng ghép trong công tác tuyên truyền và phổ biến giáo dục pháp luật để tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp mục đích, ý nghĩa của công tác kiểm soát thủ tục hành chính; quyền được phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc, khó khăn khi thực hiện thủ tục hành chính

Sở Tư pháp

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn

Thường xuyên

II

Truyền thông hỗ trợ công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính (Nghị định số 20/2008/NĐ-CP)

7

Tuyên truyền để nâng cao nhận biết của người dân, doanh nghiệp về địa chỉ, số điện thoại chuyên dùng, địa chỉ email (của UBND tỉnh - thông qua đầu mối là Văn phòng UBND tỉnh) thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị để cá nhân, tổ chức nhận biết các kênh thông tin phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

8

Phối hợp với các cơ quan báo chí nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

9

Thông tin về những kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị tại cơ quan, đơn vị

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

III

Truyền thông hỗ trợ việc thực thi khuyến nghị đơn giản hóa thủ tục hành chính

10

Huy động được những đối tượng chịu sự tác động của TTHC tham gia xây dựng các quy định TTHC từ sáng kiến về cải cách TTHC đến việc giám sát thực hiện theo đúng quy định của pháp luật

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan thông tấn báo chí

Thường xuyên

11

Phân công cán bộ đầu mối, kiêm nhiệm làm công tác truyền thông tại các cơ quan, đơn vị

Văn phòng UBND tỉnh

Các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn

Trong Quý IV/2011

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Các sở, ban, ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn, các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm túc kế hoạch này và xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính cho phù hợp với cơ quan, đơn vị mình.

Định kỳ hàng quý đưa kết quả triển khai kế hoạch truyền thông vào báo cáo kết quả kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị và báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

2. Văn phòng UBND tỉnh:

- Là đầu mối cung cấp thông tin, chuẩn bị và hỗ trợ tài liệu tuyên truyền cho các cơ quan, đơn vị và cho các cơ quan thông tin đại chúng; tham mưu UBND tỉnh trong việc chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện công tác tuyên truyền về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh;

- Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này gắn với việc kiểm tra các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh;

- Tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện kế hoạch truyền thông; tham mưu, đề xuất các giải pháp xử lý, chấn chỉnh, uốn nắn trong quá trình thực hiện kế hoạch này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc; các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh (thông qua Văn phòng UBND tỉnh) để Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định./.