Quyết định 24/2016/QĐ-UBND quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vườn Quốc gia Tràm Chim tỉnh Đồng Tháp
Số hiệu: 24/2016/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp Người ký: Nguyễn Văn Dương
Ngày ban hành: 14/04/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài nguyên, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
ĐỒNG THÁP

--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 24/2016/QĐ-UBND

Đồng Tháp, ngày 14 tháng 04 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 119/2006/NĐ-CP ngày 16 tháng 10 năm 2006 của Chính phủ về tổ chức và hoạt đng của kiểm lâm;

Căn cứ Nghị định số 117/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về tổ chức và quản hệ thống rừng đặc dụng;

Căn cứ Quyết định số 186/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 8 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế quản rừng; Quyết định số 34/2011/QĐ-TTg ngày 24 tháng 6 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều Quy chế quản rừng ban hành kèm theo Quyết định số 186/2006/QĐ-TTg ngày 14 tháng 8 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ;

Căn cứ Quyết định số 24/2012/QĐ-TTg ngày 01 tháng 6 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ về Chính sách đầu tư phát triển rừng đặc dụng giai đoạn 2011 - 2020;

Căn cứ Quyết định số 253/1998/QĐ-TTg ngày 29 tháng 12 năm 1998 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển hạng mục Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tràm Chim thành Vườn Quốc gia Tràm Chim và phê duyệt Dự án đầu tư Xây dựng Vườn Quốc gia Tràm Chim giai đoạn 1999 - 2003;

Căn cứ Thông tư số 78/2011/TT-BNNPTNT ngày 11 tháng 11 năm 2011 của BNông nghiệp và Phát triển nông thôn Quy định chi tiết thi hành Nghị định số 117/2010/NĐ-CP ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Chính phủ về tổ chức và quản hệ thống rừng đặc dụng;

Theo đề nghị của Giám đốc Vườn Quốc gia Tràm Chim tại Tờ Trình số 51/TTr-VQG ngày 28 tháng 10 năm 2015 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 358/SNV-TCBC ngày 11 tháng 3 năm 2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Vườn Quốc gia Tràm Chim tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và bãi bỏ các văn bản trước đây trái với Quyết định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Giám đốc Vườn Quốc gia Tràm Chim; Thủ tướng các sở, ban, ngành Tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị Xã, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bô Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- Cục Kiểm tra VBQPPL, B Tư pháp;
-
TT/TU, TT/HĐND Tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT/UBND Tỉnh;
- Cổng TTĐT Tỉnh; Công báo Tỉnh;
- Lưu: VT, NC/NC (Đức).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn
Dương

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VƯỜN QUỐC GIA TRÀM CHIM TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 24/2016/QĐ-UBND ngày 14/4/2016 của y ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

Chương I

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG

Điều 1. Vị trí

Vườn quốc gia (VQG) Tràm Chim là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Ủy ban nhân dân Tỉnh; chịu sự quản lý Nhà nước về chuyên ngành của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chịu sự quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh và cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

VQG Tràm Chim là đơn vị sự nghiệp có thu, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở đặt tại khóm 4, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông , tỉnh Đồng Tháp.

Điều 2. Chức năng

VQG Tràm Chim có chức năng tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp về tổ chức thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo tồn hệ sinh thái đất ngập nước điển hình của vùng đồng bằng sông Cửu Long thành một mẫu chuẩn Quốc gia về hệ sinh thái đất ngập nước vùng lụt kín Đồng Tháp Mười. Bảo tồn nguồn gen sinh vật, đặc biệt là các loài chim quý hiếm (như sếu cổ trụi); bảo tồn những giá trị độc đáo về văn hóa, di tích lịch sử cách mạng; nghiên cứu, khai thác hợp lý hệ sinh thái của vùng vì lợi ích Quốc gia và đóng góp vào việc bảo vệ môi trường sinh thái chung của vùng Đông Nam Á; phát huy các giá trị của hệ sinh thái đất ngập nước trong việc bảo vệ môi trường bảo vệ cảnh quan thiên nhiên phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu khoa học, du lịch sinh thái và giáo dục môi trường; đầu tư, kêu gọi đầu tư phát triển du lịch sinh thái.

Chương II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 3. Nhiệm vụ và quyền hạn

VQG Tràm Chim có những nhiệm vụ và quyền hạn sau đây:

1. Trình Ủy ban nhân dân Tỉnh về quy hoạch, kế hoạch phát triển, chương trình, dự án về chính sách hợp tác đầu tư, bảo tồn, khai thác để phát triển VQG Tràm Chim thành khu cảnh quan thiên nhiên của vùng Đồng Tháp Mười nhằm phục vụ cho nhu cầu nghiên cứu khoa học du lịch sinh thái, vui chơi giải trí, giáo dục môi trường của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

2. Xây dựng và thực thi các phương án bảo vệ , tái tạo cảnh quan thiên nhiên; bảo vệ bảo tồn đa dạng sinh học; cung cấp các khu cư trú thích hợp cho các loài chim quý hiếm và tạo điều kiện thuận lợi cho các loài động vật hoang dã khác phát triển.

a) Quy hoạch kiến trúc cảnh quan của VQG nhằm định hướng các hoạt động xây dựng kết cấu hạ tầng một cách đồng bộ trong một không gian kiến trúc có hoạch định trước. Đảm bảo kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và cảnh quan của Đồng Tháp Mười đồng thời phải có sự thống nhất giữa các công trình giao thông thủy lợi và các công trình phục v khách du lịch.

b) Xây dựng các dự án, phương án, kế hoạch kêu gọi đầu tư phù hợp với tiềm năng và đúng quy định của pháp luật.

3. Bảo tồn tài nguyên thực vật và động vật, gồm:

a) Điều chỉnh mức ngập nước thích ứng với nhu cầu của các quần thể động vật và thực vật.

b) Nghiên cứu thử nghiệm việc đốt có kiểm soát các đồng cỏ.

c) Phục hồi, phát trin một số quần thđộng, thực vật đặc trưng tiêu biểu của VQG Tràm Chim và của vùng Đồng Tháp Mười, đồng thời trồng cây phân tán, tạo cảnh quan môi trường.

d) Quản lý tài nguyên rừng.

đ) Triển khai các công trình nghiên cứu và giám sát về đa dạng sinh học.

4. Quản lý, phát triển nguồn lợi thủy sản, gồm các nội dung:

a) Bổ sung tối đa nguồn giống thủy sản tự nhiên (đặc biệt là các loài cá) vào vùng lõi của VQG nhằm tăng số lượng quần thể cá đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười và của VQG Tràm Chim, nhằm tạo điều kiện thuận lợi đtăng thêm nguồn thức ăn thu hút các loài chim nước và một số loài động vật sống trên cạn sử dụng cá làm thức ăn, làm nơi cư trú tại vùng lõi của Vườn.

b) Tạo nơi cư trú thích hợp cho các loài cá đồng bên trong VQG Tràm Chim nhằm lưu giữ cá bố, mẹ, cá nhỏ (nhóm cá đen) để bổ sung cho nguồn giống tự nhiên và tăng số lượng quần th cá.

5. Quản lý tài nguyên nước:

a) Điều tiết chế độ thủy văn nhằm nâng cao chất lượng nước trong VQG Tràm Chim cho phù hợp với điều kiện sinh sống của các loài thực vật và động vật. Duy trì, tái tạo những đặc điểm về địa mạo, thủy văn và cảnh quan thiên nhiên phù hợp với những đặc trưng cơ bản của vùng Đồng Tháp Mười làm cơ sở đbảo tồn và tái tạo các nguồn gen thực vật và động vật.

b) Tạo một "Khu ngập nước" làm khu tích nước thường xuyên cho các loài chim nước sinh sống và phòng, chống cháy rừng.

- Bảo vệ tài nguyên rừng, cây bản địa, thủy sản, đồng cỏ, đất, nước, các loại rong, tảo và phiêu sinh thực vật.

- Xây dựng các chương trình nghiên cứu và thiết lập hệ thống quản lý giám sát môi trường và đa dạng sinh học.

c) Lập phương án, kế hoạch sử dng các nguồn vốn Nhà nước, hợp tác đầu tư, bảo tồn và theo dõi thanh, quyết toán các khối lượng hoàn thành bàn giao đưa vào sử dng đúng mc đích, có hiệu quả, tiết kiệm theo quy định của pháp luật. Xây dựng và thực thi các phương án, quy hoạch quản lý điều tiết nước nhằm duy trì, tái tạo những đặc điểm địa mạo thủy văn và cảnh quan thiên nhiên làm cơ sở đbảo tồn, tái tạo nguồn gen thực vật, động vật, tạo điều kiện thích hợp cho các hoạt động du lịch ở vùng ngập nước. Nâng cấp hệ thống đê bao và các cống phục vụ cho việc quản lý điều tiết nước, nhu cầu giao thông, tuần tra canh gác bảo vệ và tham quan du lịch.

6. Tổ chức quản lý, bảo vệ cảnh quan:

a) Xây dựng hệ thống thông tin điện tử, bin báo, bảng hướng dẫn tuyên truyền để gắn kết con người với thiên nhiên, phục vụ cho việc bảo vệ và phát trin VQG Tràm Chim.

b) Tuyên truyền giáo dục cho cộng đồng về các giá trị của hệ sinh thái đất ngập nước và phương hướng sử dụng tài nguyên đất ngập nước.

c) Tăng cường sự tham gia của cộng đồng vào việc bảo vệ và phát trin VQG Tràm Chim.

d) Xây dựng cơ chế thích hợp đnhân dân địa phương tự nguyện tham gia bảo vệ ngăn chặn tình trạng di dân tự do lấn chiếm đất đai và xây dựng trái phép vào khu vực VQG, phối hợp với các tổ chức có liên quan xây dựng quy chế quản lý đất đai.

đ) Được trang bị công cụ, dụng cụ hỗ trợ và phương tiện chuyên dùng theo quy định của pháp luật; được phép phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm vào khu vực cấm như rừng khu vực thuộc quyền quản lý.

7. Nghiên cứu và giám sát môi trường, gồm:

a) Nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, nhân văn vùng Đồng Tháp Mười.

b) Nghiên cứu, bảo tồn tính đa dạng sinh học và quản lý, sử dng bền vững tài nguyên của hệ sinh thái đất ngập nước Tràm Chim.

c) Giám sát xu thế phát trin của động vật hoang dã, trong đó có các loài chim nước quý hiếm và đặc biệt là loài sếu cổ trụi (Grus Antigone Sharpii), nghiên cứu sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng và những diễn biến của các yếu tố môi trường tác động đến khu hệ sinh thái VQG Tràm Chim.

d) Hợp tác quốc tế.

8. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, dịch vụ nghiên cứu khoa học theo chương trình, đề tài, dự án được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, báo cáo kết quả hoạt động lên cơ quan quản lý cấp trên theo quy định; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân có các hoạt động về thực hành, thực tập, thực hiện các chuyên đề, đề tài nghiên cứu; lập hồ sơ khoa học, tổ chức hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quản lý hồ sơ của VQG Tràm Chim, làm cơ sở cho việc hoạch định các chương trình, kế hoạch, biện pháp quản lý, bảo tồn, khai thác lâu dài.

9. Tổ chức thực hiện các chính sách về dịch vụ môi trường rừng theo quy định của Chính phủ về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng; dịch vụ nghiên cứu và ứng dng khoa học - công nghệ, giá trị đa dạng sinh học cho các tổ chức, cá nhân sử dụng theo quy định của pháp luật.

10. Tổ chức cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật rừng. Tiếp nhận, cứu hộ các loài bản địa hoặc các loài phù hợp với sinh cảnh tự nhiên của VQG Tràm Chim hoặc các loài được phép nghiên cứu khoa học trong đề tài do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; tái thả sinh vật về môi trường sống tự nhiên của chúng sau khi cứu hộ; nuôi cứu hộ, nuôi bán hoang dã nhằm mục đích tái thả sinh vật về môi trường tự nhiên và phc vnghiên cứu khoa học; nghiên cứu duy trì giống gốc cung cấp nguồn giống cho phát trin gây nuôi theo quy định của Nhà nước. Thu thập mẫu vật, nguồn gen sinh vật theo quy định; lưu trữ, bảo tồn nguồn gen các loài nguy cấp, quý, hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Nghiên cứu, thu thập các số liệu, thông tin về sinh học và sinh lý của các loài sinh vật được bảo tồn; cung ứng nguồn giống sinh vật, dịch vvề thú y cho các tổ chức và cá nhân để gây nuôi phát triển bền vững theo quy định của pháp luật.

11. Tham mưu cấp thẩm quyền trong việc thực hiện các biện pháp phát trin và khai thác hợp lý, có hiệu quả các tài nguyên rừng, hệ sinh thái, nguồn lợi động, thực vật trong khu vực của Vườn; tổ chức xây dựng dự án, phương án, kế hoạch, chương trình phát trin dịch vvà quản lý, điều hành các dịch vdu lịch sinh thái trong VQG; được khai thác các tiềm năng để kinh doanh phát triển du lịch sinh thái trong VQG; hợp đồng liên doanh, liên kết, thuê dịch vụ môi trường rừng; hợp tác với các tổ chức, cá nhân đ khai thác các sản phẩm dịch vdu lịch hiện có và trong tương lai.

12. Thu và quản lý các nguồn thu từ các dịch vụ phục vụ, hạch toán theo quy định hiện hành của đơn vị sự nghiệp có thu.

13. Tổ chức thực hiện công tác bảo vệ an toàn về tài nguyên môi trường, tài sản của đơn vị và của khách; đấu tranh ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật về quản lý và bảo vệ rừng những hành vi xâm phạm đến di tích lịch sử; phối hợp với các cơ quan chức năng bảo vệ an ninh trật tự, an toàn xã hội thuộc khu vực quản lý của Vườn.

14. Phối hợp các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát và chủ động tổ chức:

a) Thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; phòng, chống cháy nổ trong khu vực quản lý của Vườn.

b) Tuyên truyền đối với du khách, nhân dân địa phương, học sinh, sinh viên và cộng tác viên bảo vệ môi trường sinh thái; bảo tồn đa dạng sinh học; công tác phòng cháy, chữa cháy rừng; phòng, chống cháy nổ.

c) Thực hiện công tác hợp tác trong và ngoài nước về lĩnh vực bảo tồn thiên nhiên môi trường.

d) Thực hiện tốt Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đa dạng sinh học và các luật, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

15. Thực hiện quyền và nghĩa vụ của chủ rừng là Ban quản lý rừng đặc dụng; thực hiện chế độ thống kê, báo cáo tình hình diễn biến tài nguyên rừng; tình hình kết quả hoạt động của đơn vị theo quy định.

16. Quản lý, tổ chức bộ máy, biên chế, tài chính, tài sản được giao theo quy định hiện hành của Nhà nước và phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Tỉnh.

17. Phối hợp với chính quyền địa phương phát triển kinh tế - xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống của người dân sống xung quanh vùng đệm.

18. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân Tỉnh phân công.

Điều 4. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo Vườn Quốc gia Tràm Chim

a) VQG Tràm Chim làm việc theo chế độ Thủ trưởng, Giám đốc là người đứng đầu, trực tiếp quản lý, điều hành và chịu trách nhiệm về toàn bộ các hoạt động của VQG trước Ủy ban nhân dân Tỉnh và trước pháp luật về việc thực hiện các nhiệm vđược phân công, nhằm đạt được những mục tiêu của các dự án đầu tư xây dựng, các quyết định, chỉ thị, kế hoạch của Ủy ban nhân dân Tỉnh về lĩnh vực quản lý, khai thác, bảo tồn và tái tạo tài nguyên rừng, tài nguyên thủy sản, tài nguyên đất, nước, tài nguyên động thực vật tại VQG.

b) Giúp việc cho Giám đốc VQG Tràm Chim có không quá hai Phó Giám đốc. Phó Giám đốc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo sự phân công của Giám đốc, có thđược Giám đốc phân công phtrách một hoặc một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về kết quả công tác được giao.

c) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Giám đốc, Phó Giám đốc VQG Tràm Chim do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Tỉnh quyết định theo tiêu chuẩn chức danh và quy trình, quy định của Đảng, Nhà nước về quản lý cán bộ.

d) Việc khen thưởng, kỷ luật Giám đốc, Phó Giám đốc VQG Tràm Chim thực hiện theo quy định của pháp luật.

đ) Căn cứ vào chức danh, tiêu chuẩn ngạch, quy định của pháp luật, phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Tỉnh, VQG Tràm Chim thực hiện việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật công chức, viên chức, nhân viên của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị trực thuộc VQG Tràm Chim.

2. Cơ cấu tổ chức

a) Các phòng chuyên môn:

- Phòng Tổ chức - Hành chính.

- Phòng Kế hoạch - Tài chính.

- Phòng Khoa học và Hợp tác Quốc tế.

b) Các đơn vị trực thuộc:

- Hạt Kiểm lâm là cơ quan hành chính nhà nước trực thuộc VQG Tràm Chim chịu sự chỉ đạo quản lý trực tiếp, toàn diện của Giám đốc VQG, đồng thời chịu sự hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vcủa Chi cc Kim lâm Tỉnh.

- Trung tâm Bảo tồn và Phát triển sinh vật là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc VQG Tràm Chim, có tư cách pháp nhân con dấu và tài khoản riêng.

- Trung tâm Du lịch và Giáo dục môi trường là đơn vị sự nghiệp có thu, trực thuộc VQG Tràm Chim, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng.

3. Biên chế số lượng người làm việc

a) Biên chế số lượng người làm việc của VQG Tràm Chim được Ủy ban nhân dân Tỉnh giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

b) Việc tuyn dng, sử dng, bố trí công chức, viên chức, hợp đồng lao động của VQG Tràm Chim thực hiện theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân Tỉnh.

Chương III

QUAN HỆ CÔNGTÁC

Điều 5. Với Ủy ban nhân dân Tỉnh

VQG Tràm Chim chịu sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp và toàn diện của Ủy ban nhân dân Tỉnh. Định kỳ 6 tháng, 01 năm hoặc đột xuất báo cáo kết quả hoạt động của VQG; đề xuất với Ủy ban nhân dân Tỉnh, các ngành chức năng của Tỉnh xem xét chỉ đạo giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm vcủa Vườn trong quá trình thực hiện nhiệm v.

Điều 6. Với các sở, ban, ngành của Tỉnh

1. Đối với các sở, ban, ngành của Tỉnh là mối quan hệ phối hợp trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao.

2. VQG Tràm Chim chủ động phối hợp với các ngành có liên quan đthực hiện các chủ trương, chính sách của Tỉnh về những vấn đề có liên quan đến công tác quản lý VQG; kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hay hủy bỏ các văn bản quy phạm pháp luật không còn phù hợp với hệ thống pháp luật và tình hình thực tế mà VQG đang quản lý.

Điều 7. Với Ủy ban nhân dân huyện Tam Nông

1. Phối hợp cùng thực hiện và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các nhiệm vđược giao và quản lý, xây dựng, khai thác, bảo vệ khu sinh thái và rừng tràm thuộc phạm vi quản lý của VQG Tràm Chim.

2. Phối hợp trong công tác bảo vệ rừng, Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các ngành huyện phối hợp với Vườn kịp thời ngăn chặn những hành vi vi phạm gây thiệt hại cho VQG.

3. Phối hợp hoạt động trong công tác bảo vệ tài nguyên của Vườn và các dự án phát trin vùng đệm.

Điều 8. Với Ủy ban nhân dân thị trấn Tràm Chim và các xã vùng đệm thuộc huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

1. Phối hợp tuần tra, canh gác bảo vệ VQG Tràm Chim và bảo vệ khách du lịch đến tham quan. Kết hợp xử lý các hành vi vi phạm, xâm hại VQG.

2. Phối hợp thành lập tổ phòng cháy, chữa cháy rừng, công tác tuần tra bảo vệ tài nguyên rừng và thủy sản.

3. Phối hợp xử lý người vi phạm vào VQG trái phép và gây thiệt hại về tài nguyên của Vườn.

4. Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho nhân dân địa phương cùng tham gia tích cực vào việc quản lý bảo vệ VQG.

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9. VQG Tràm Chim, các tổ chức, cá nhân có liên quan phải thực hiện đúng theo Quy định này, nếu có thành tích sẽ khen thưởng, nếu vi phạm thì tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 10. Giám đốc VQG Tràm Chim có trách nhiệm:

1. Tổ chức triển khai thực hiện Quy định này.

2. Căn cứ Quy định này và quy định của pháp luật hiện hành quy định c thnhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc VQG và xây dựng quy chế hoạt động của đơn vị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức mới.

3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì phát sinh, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung, Giám đốc VQG Tràm Chim chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trao đổi để thống nhất trình Ủy ban nhân dân Tỉnh xem xét, quyết định sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.