Quyết định 2395/QĐ-UBND năm 2019 về thông qua phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh
Số hiệu: 2395/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tây Ninh Người ký: Nguyễn Thanh Ngọc
Ngày ban hành: 06/11/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2395/QĐ-UBND

Tây Ninh, ngày 06 tháng 11 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC THÔNG QUA PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA TTHC THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA NGÀNH KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ TỈNH TÂY NINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 260/QĐ-UBND ngày 28 tháng 01 năm 2019 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch rà soát quy định, thủ tục hành chính năm 2019 thực hiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 59/TTr-KHCN ngày 29 tháng 10 năm 2019,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thông qua phương án đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành Khoa học và Công nghệ tỉnh Tây Ninh. (Có phụ lục kèm theo)

Điều 2. Giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các sở, ban ngành tỉnh và đơn vị có liên quan thực hiện các công việc sau:

1. Gửi phương án đơn giản hóa hoặc sáng kiến cải cách thủ tục hành chính không thuộc thẩm quyền quyết định của UBND tỉnh cho các Bộ, ngành Trung ương xem xét, quyết định sau khi được UBND tỉnh thông qua.

2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính sau khi được cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung văn bản quy phạm pháp luật có liên quan để thực thi phương án đơn giản hóa các thủ tục nêu trên.

Điều 3. Giao Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc Sở Khoa học và Công nghệ, các sở, ngành và đơn vị có liên quan thực hiện Quyết định này.

Điều 4. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.

Điều 5. Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Giám đc Sở Khoa học và Công nghệ và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 5;
- Cục kiểm soát TTHC-VPCP;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- CT, các PCT UBND t
nh;
- LĐVP; HCC;
- Lưu: VT, VP Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND t
nh.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Thanh Ngọc

 

PHỤ LỤC

PHƯƠNG ÁN ĐƠN GIẢN HÓA THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2395/QĐ-UBND ngày 06 tháng 11 năm 2019 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)

I. Thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện giải mã công nghệ

1. Nội dung đơn giản hóa

Đề nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp, tchức, cá nhân thực hiện giải mã công nghệ. Đng thời, qua quá trình giải quyết TTHC này tại địa phương, tỉnh kiến nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục này là 52 ngày làm việc (trong đó nên quy định rõ thời gian hoạt động của Hội đồng là 45 ngày làm việc và thời gian phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ là 07 ngày làm việc).

Lý do: Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ không quy định thi gian giải quyết toàn bộ quy trình đối với thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện giải mã công nghệ. Do đó, TTHC này đang gây khó khăn cho địa phương khi phân định và xác định thời gian giải quyết đối với thủ tục này.

2. Kiến nghị thực thi

Đnghị sửa đổi, bổ sung Khoản 7, Điều 13 Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.

3. Lợi ích phương án đơn giản hóa

Quy định rõ thời gian giải quyết thủ tục hành chính để địa phương có cơ sở giải quyết và trả kết quả giải quyết theo đúng thời gian quy định.

II. Thủ tục hỗ trợ tổ chức khoa học và công nghệ có hoạt động liên kết với tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương để hoàn thiện kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ

1. Nội dung đơn giản hóa

Đề nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục hỗ trợ tổ chức khoa học và công nghệ có hoạt động liên kết với tchức ứng dụng, chuyn giao công nghệ địa phương để hoàn thiện kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Đồng thời, qua quá trình giải quyết TTHC này tại địa phương, tỉnh kiến nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục này là 52 ngày làm việc (trong đó nên quy định rõ thời gian hoạt động của Hội đồng là 45 ngày làm việc và thời gian phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ là 07 ngày làm việc).

Lý do: Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ không quy định thời gian giải quyết toàn bộ quy trình đối với thủ tục hỗ trợ tổ chức khoa học và công nghệ có hoạt động liên kết với tchức ứng dụng, chuyn giao công nghệ địa phương để hoàn thiện kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Do đó, TTHC này đang gây khó khăn cho địa phương khi phân định và xác định thời gian giải quyết đối với thủ tục này.

2. Kiến nghị thực thi

Đề nghị sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Điều 14 Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.

3. Lợi ích phương án đơn giản hóa

Quy định rõ thời gian giải quyết thủ tục hành chính để địa phương có cơ sở giải quyết và trả kết quả giải quyết theo đúng thời gian quy định.

III. Thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp có dự án thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư nhận chuyển giao công nghệ từ tổ chức khoa học và công nghệ

1. Nội dung đơn giản hóa

Đề nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục hỗ trợ doanh nghiệp có dự án thuộc ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư nhận chuyển giao công nghệ từ tổ chức khoa học và công nghệ. Đồng thời, qua quá trình giải quyết TTHC này tại địa phương, tỉnh kiến nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục này là 52 ngày làm việc (trong đó nên quy định rõ thời gian hoạt động của Hội đng là 45 ngày làm việc và thời gian phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ là 07 ngày làm việc).

Lý do: Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ không quy định thời gian giải quyết toàn bộ quy trình đối với thủ tục hỗ trợ tổ chức khoa học và công nghệ có hoạt động liên kết với tổ chức ứng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương để hoàn thiện kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Do đó, TTHC này đang gây khó khăn cho địa phương khi phân định và xác định thời gian giải quyết đối với thủ tục này.

2. Kiến nghị thực thi

Đnghị sửa đổi, bổ sung Khoản 2, Điều 9 Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.

3. Lợi ích phương án đơn giản hóa

Quy định rõ thời gian giải quyết thủ tục hành chính để địa phương có cơ sở giải quyết và trả kết quả giải quyết theo đúng thời gian quy định.

IV. Thủ tục hỗ trợ phát triển tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ

1. Nội dung đơn giản hóa

Đề nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục hỗ trợ phát triển tổ chức trung gian của thị trường khoa học và công nghệ. Đồng thời, qua quá trình giải quyết TTHC này tại địa phương, tỉnh kiến nghị bổ sung thời gian giải quyết toàn bộ quy trình của thủ tục này là 52 ngày làm việc (trong đó nên quy định rõ thời gian hoạt động của Hội đồng là 45 ngày làm việc và thời gian phê duyệt nhiệm vụ khoa học và công nghệ là 07 ngày làm việc).

Lý do: Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ không quy định thời gian giải quyết toàn bộ quy trình đối với thủ tục hỗ trợ tổ chức khoa học và công nghệ có hoạt động liên kết với tổ chức ng dụng, chuyển giao công nghệ địa phương để hoàn thiện kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ. Do đó, TTHC này đang gây khó khăn cho địa phương khi phân định và xác định thời gian giải quyết đối với thủ tục này.

2. Kiến nghị thực thi

Đnghị sửa đổi, bổ sung Khoản 5, Điều 30 Nghị định số 76/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Chuyển giao công nghệ.

3. Lợi ích phương án đơn giản hóa

Quy định rõ thời gian giải quyết thủ tục hành chính để địa phương có cơ sở giải quyết và trả kết quả giải quyết theo đúng thời gian quy định.