Quyết định 22/2014/QĐ-UBND về ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp chức danh, chức vụ và vị trí việc làm công chức hành chính tỉnh Đồng Tháp
Số hiệu: 22/2014/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đồng Tháp Người ký: Nguyễn Văn Dương
Ngày ban hành: 14/11/2014 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG THÁP
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 22/2014/QĐ-UBND

Đng Tháp, ngày 14 tháng 11 năm 2014

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÚNG, PHÙ HỢP CÁC CHỨC DANH, CHỨC VỤ VÀ VỊ TRÍ VIỆC LÀM CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH TỈNH ĐỒNG THÁP

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐỒNG THÁP

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Cán bộ, công chức ngày 13 tháng 11 năm 2008;

Căn cứ Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức; Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2010 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 tháng 2013 của Chính phủ về vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức; Thông tư số 05/2013/TT-BNV ngày 25 tháng 6 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện Nghị định số 36/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2013 của Chính phủ;

Căn cứ Nghị quyết số 53/2011/NQ-HĐND ngày 20 tháng 7 năm 2011 của Hội đồng nhân dân tỉnh Đồng Tháp về quy hoạch phát triển nhân lực tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2011 - 2015;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết đnh này Quy đnh các ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp v đúng, phù hợp các chc danh, chc v và v trí vic làm công chức hành chính tnh Đng Tháp.

Điều 2. Quyết định này hiệu lc thi hành t ngày 01 tháng 01 năm 2015.

Điều 3. Chánh Văn png y ban nhân dân tnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Th trưng các sở, ban, ngành tỉnh và Ch tch y ban nhân dân các huyn, th xã, thành ph chu tch nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Nội vụ;
- Cục KTVB - Bộ Tư pháp;
- TT/TU, TT/HĐND tỉnh;
- CT & các PCT.UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức TU;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Sở Tư pháp;
- Báo Đồng Tháp, Công báo tỉnh;
- Cổng thông tin điện tử ĐT;
- Lưu: VP, NC/NC (Đức).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Dương

 

QUY ĐỊNH

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÚNG, PHÙ HỢP CÁC CHỨC DANH, CHỨC VỤ VÀ VỊ TRÍ VIỆC LÀM CÔNG CHỨC HÀNH CHÍNH TỈNH ĐỒNG THÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số 22/2014/QĐ-UBND ngày 14/11/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phm vi điu chỉnh

Quy định các nguyên tc, phương pháp xác định và các ngành đào tạo chuyên môn, nghip v trình đ trung cấp chuyên nghip trở lên đúng, phù hp các chc danh, chc v và v trí vic làm công chc hành chính tỉnh Đng Tháp (sau đây gi chung là các chức danh công chức).

Điều 2. Đi tưng áp dụng

Quy định này áp dng đi vi nhng người đăng ký thi tuyển công chc và các công chức đang công tác thuc các sở, ban, ngành tỉnh và các cơ quan chuyên môn thuc y ban nhân dân các huyn, th xã, thành ph(sau đây gi chung là các quan), bao gm:

1. Các thí sinh đăng ký tham gia thi tuyển công chc hàng năm hoặc thi tuyển các chc danh lãnh đo, qun lý cp Trưng phòng, Phó Trưng png và tương đương các cơ quan.

2. Công chc đã đưc quan thẩm quyền quyết đnh tuyển dụng đang công tác; đã được b nhiệm hoặc được quy hoch các chc danh Trưng phòng, Phó Trưng phòng và tương đương thuc và trc thuc các cơ quan.

Điều 3. Nguyên tc xác đnh các nnh đào to chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chc

1. Căn cứ chc năng, nhiệm v và tiêu chun chuyên môn, nghiệp vụ ca chc danh ngch công chc và chc danh công chc lãnh đạo, qun lý.

2. Căn cứ chuyên ngành đào tạo ghi trên bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp trở lên và kết hợp xem xét các môn học trong chương trình đào tạo có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của chức danh công chức được thể hiện trong “Bảng kết quả các môn học của các trường kèm theo bằng tốt nghiệp” và được xác định ở mức ngành đúng, phù hợp các chức danh công chức.

3. Quy định các chuyên ngành đào tạo đúng, phù hợp các chức danh công chức để làm căn cứ tổ chức thi tuyển, tuyển dụng, bố trí sử dụng công chức; tổ chức thi tuyển, tuyển chọn công chức để bổ nhiệm vào các chức danh Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng và tương đương thuộc các cơ quan.

Chương II

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO CHUYÊN MÔN, NGHIỆP VỤ ĐÚNG, PHÙ HỢP CÁC CHỨC DANH CÔNG CHỨC

Điều 4. Phương pháp xác đnh các ngành đào to chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chc các cơ quan

1. Các thí sinh đăng ký thi tuyển công chc ngch cán sự, chuyên viên và tương đương phải bng tt nghip ngành đào tạo chuyên môn, nghip v đúng, phù hp vi chức danh mà thí sinh đăng ký thi tuyển ti cơ quan có nhu cu tuyển dng công chc.

2. Các công chc đăng ký thi tuyển chc danh Trưng png, Phó Trưng phòng tương đương thuc và trc thuc các quan phải bng tt nghip ngành đào to chuyên môn, nghip v đúng, phù hợp vi chc danh mà thí sinh đăng ký thi tuyển tại cơ quan nhu cu tuyển chn.

3. Khi tuyển dụng, b t s dụng công chức hoặc b nhiệm các chc danh công chc lãnh đo, qun lý phát sinh đi tưng bng tốt nghiệp chuyên ngành đào to chuyên môn, nghip v không có trong các Ph lc Danh mc quy đnh tại Điu 5 ca Quy đnh này, thì cơ quan có thẩm quyền xem xét chương trình đào to, nếu các môn học liên quan đ công chc có th s dụng thc hin chc năng, nhim v ca v t việc làm thì được xác đnh ngành đúng, phù hợp chc danh công chc.

Điều 5. Các ngành đào to chuyên môn, nghiệp v đúng, phù hợp các chc danh công chức các cơ quan

1. Các ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi là UBND cấp huyện): Thực hiện theo Phụ lục 1- CQCMHTXTP “Danh mục các ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp huyện” kèm theo Quy định này.

2. Các ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chức các sở, ban, ngành tỉnh: Thực hiện theo các Phụ lục: 2- VPĐĐBQH&HĐND, 2-VPUBND, 2-SNV, 2-STC, 2-SNGV, 2-SNNPTNT, 2-SKHĐT, 2-SCT, 2-SLĐTBXH, 2-SGDĐT, 2-SYT, 2-SXD, 2-SVHTTDL, 2-SKHCN, 2-STNMT, 2-SGTVT, 2-STTTT, 2-STP, 2-THANHTRA, 2- BQLKKT, 2-HKLVQGTC “Danh mục các ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp các chức danh công chức thuộc các sở, ban, ngành tỉnh” kèm theo Quy định này.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 6. c quan tiếp nhn các thí sinh trúng tuyển công chức và được cơ quan có thm quyền quyết đnh tuyển dng

1. Không được phép yêu cầu các thí sinh trúng tuyển công chức bổ sung các văn bng hoặc chng ch mà pháp lut không có quy định.

2. Phi btrí các thí sinh trúng tuyển công chc đúng vi v trí vic làm mà các quan đã đăng ký tuyển dng và đưc UBND tnh phê duyt; trưng hp không b trí được ví lý do khách quan thì phải báo cáo UBND tnh xem xét quyết định.

Điều 7. Điều khoản chuyển tiếp

1. Các công chc đã được tuyển dụng, b t sdng hoặc đã được bổ nhiệm các chc danh lãnh đo, qun lý trước khi Quy định này hiu lc thì không bắt buc phải áp dụng, trừ các trưng hp làm việc không hiu quả, không phát triển năng lc do bt không đúng, phù hợp chuyên ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp v hoặc cơ quan có thẩm quyền quyết đnh thay đi cấu t chc, chc năng, nhiệm vụ ca cơ quan.

2. Trưng hợp Trung ương ban hành quy định các ngành đào tạo chuyên môn, nghip v đúng, phù hp các chc danh công chc thì áp dng theo quy định ca Trung ương.

Điều 8. Trách nhim thi hành

1. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan hướng dẫn, theo dõi và kiểm tra thực hiện Quy định này và thực hiện Khoản 3, Điều 4 của Quy định này khi có yêu cầu.

2. Các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện Quy định này đảm bảo yêu cầu tuyển dụng, bố trí sử dụng, đề bạt bổ nhiệm và quy hoạch cán bộ hợp lý để công chức phát huy năng lực thực hiện công vụ đạt hiệu quả cao.

3. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố áp dụng chuyên ngành đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ đúng, phù hợp theo Phụ lục 1- CQCMHTXTP đối với từng vị trí việc làm cụ thể của địa phương mình.

4. Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có khó khăn, vướng mắc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.

 

FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN