Quyết định 210/2006/QĐ-UBND phê duyệt đề án “Một cửa liên thông”, trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế tại thành phố Hà Nội do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành
Số hiệu: 210/2006/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Nguyễn Quốc Triệu
Ngày ban hành: 29/11/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Doanh nghiệp, hợp tác xã, Xây dựng pháp luật và thi hành pháp luật, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------

Số: 210/2006/QĐ-UBND

Hà Nội, ngày 29 tháng 11 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN “MỘT CỬA LIÊN THÔNG” TRONG VIỆC THỰC HIỆN CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP: CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KINH DOANH; THỦ TỤC KHẮC DẤU VÀ CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN ĐÃ ĐĂNG KÝ MẪU DẤU; CẤP MÃ SỐ THUẾ TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật doanh nghiệp năm 2005;
Căn cứ Nghị định số 58/2001/NĐ-CP ngày 24/8/2001 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu;
Căn cứ Quyết định số 75/1998/QĐ-TTg ngày 4/4/1998 của Thủ tướng Chính phủ quy định về mã số đối tượng nộp thuế; Thông tư số 10/2006/TT-BTC ngày 14/2/2006 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành quy định về mã số đối tượng nộp thuế;
Căn cứ kết quả triển khai thực hiện Quyết định số 4126/QĐ-UBND ngày 20/9/2006 của UBND Thành phố v/v giao nhiệm vụ xây dựng Đề án “Một cửa liên thông” trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế tại Thành phố Hà Nội;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Giám đốc Công an Thành phố, Cục trưởng Cục thuế Hà Nội tại Tờ trình số 886 LN/KH&ĐT-CA-CT ngày 31/10/2006 về việc phê duyệt Đề án “Một cửa liên thông” trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế tại Thành phố Hà Nội,
Xét nội dung Công văn số 902/CV-SNV ngày 23/11/2006 của Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội V/v thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký kinh doanh,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Phê duyệt đề án “Một cửa liên thông”, trong việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính thành lập doanh nghiệp: cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế tại Thành phố Hà Nội. Theo Tờ trình số 886LN/KH&ĐT-CA-CT ngày 31/10/2006 của Liên ngành Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an Thành phố và Cục Thuế Hà Nội với các nội dung chủ yếu sau:

1. Các nội dung thủ tục hành chính: Cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế được thực hiện theo cơ chế “Một cửa liên thông” tại Thành phố Hà Nội.

2. Các cơ quan tham gia thực hiện: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Công an Thành phố, Cục thuế Thành phố.

3. Cơ quan chủ trì điều hành: Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.

4. Phương án phối hợp: Phương án II (các cơ quan cử cán bộ “một cửa” để hướng dẫn thủ tục, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại địa điểm tiếp nhận hồ sơ).

5. Thời gian thực hiện thí điểm: trong tháng 12 năm 2006. Thời gian thực hiện chính thức: bắt đầu từ ngày 01/01/2007.

6. Địa điểm thực hiện tạm thời: Số 18 đường Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội.

Điều 2. Trách nhiệm của các cơ quan trong việc thực hiện Đề án

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội:

- Là cơ quan chủ trì điều hành, phối hợp với Công an, Cục thuế Thành phố xây dựng quy chế, tổ chức triển khai thực hiện đề án “Một cửa liên thông” đảm bảo công khai, minh bạch quy trình thủ tục hành chính, thời gian, phí và lệ phí có liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, thủ tục khắc dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu, cấp mã số thuế để mọi tổ chức, công dân biết thực hiện theo quy định.

- Bố trí nơi làm việc, trang thiết bị cho bộ phận “Một cửa liên thông” phù hợp, thuận tiện cho tổ chức, công dân đến giao dịch.

- Nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc xử lý luân chuyển công văn, giấy tờ giữa các cơ quan để rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

2. Công an, Cục Thuế Thành phố có trách nhiệm chọn, cử cán bộ có chuyên môn nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức tốt đến làm việc tại Sở Kế hoạch và Đầu tư theo cơ chế “Một cửa liên thông”.

3. Sở Tài chính, Sở Nội vụ kết hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng dự toán kinh phí để triển khai thực hiện Đề án, trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.

4. Ban chỉ đạo Cải cách hành chính Thành phố có trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc thực hiện, sau sáu tháng sơ kết rút kinh nghiệm để hoàn thiện, đảm bảo cho cơ chế “Một cửa liên thông” hoạt động thiết thực, hiệu quả.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc các sở: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Giám đốc Công an Thành phố, Cục trưởng Cục thuế Thành phố, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính Thành phố, Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký.

 

 

Nơi nhận:
- Thường trực thành ủy;
- Thường trực HĐND TP;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ KH&ĐT;
- Các đ/c PCT UBND TP;
- Như Điều 3;
- Các Sở, Ban, Ngành, Q, H;
- CPVP, các tổ C/v;
- Công báo Thành phố;
- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Quốc Triệu