Quyết định 20/2019/QĐ-UBND về tổ chức làm việc vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Số hiệu: 20/2019/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Phạm Đại Dương
Ngày ban hành: 21/06/2019 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/2019/QĐ-UBND

Phú Yên, ngày 21 tháng 6 năm 2019

 

QUYẾT ĐỊNH

TỔ CHỨC LÀM VIỆC VÀO BUỔI SÁNG NGÀY THỨ BẢY HÀNG TUẦN ĐỂ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH PHÚ YÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Nghị định số 45/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ Luật lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động;

Căn cứ Quyết định số 14/2010/QĐ-TTg ngày 12 tháng 02 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 08/2005/TTLT-BNV-BTC ngày 05 tháng 01 năm 2005 của liên Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính về việc hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức;

Căn cứ Thông tư số 26/2019/TT-BTC ngày 10 tháng 5 năm 2019 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí bảo đảm công tác cải cách hành chính nhà nước;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng UBND tỉnh tại Tờ trình số 344/TTr-VPUBND ngày 29/5/2019.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần

1. Tổ chức làm việc vào buổi sáng ngày thứ bảy hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật) để tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương sau đây:

a) Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh:

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Tuy Hòa và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Sông Cầu thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường.

b) UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi chung là UBND cấp huyện):

Tại Bộ phận một cửa thành phố Tuy Hòa;

Tại Bộ phận một cửa thị xã Sông Cầu.

c) UBND các xã, phường, thị trấn:

Tại thành phố Tuy Hòa (16/16 đơn vị): Phường 1, Phường 2, Phường 3, Phường 4, Phường 5, Phường 6, Phường 7, Phường 8, Phường 9, phường Phú Lâm, phường Phú Thạnh, phường Phú Đông, xã Bình Kiến, xã Bình Ngọc, xã Hòa Kiến và xã An Phú;

Tại thị xã Sông Cầu (14/14 đơn vị): Phường Xuân Đài, phường Xuân Yên, phường Xuân Phú, phường Xuân Thành, xã Xuân Phương, xã Xuân Bình, xã Xuân Hải, xã Xuân Lâm, xã Xuân Lộc, xã Xuân Cảnh, xã Xuân Thọ 1, xã Xuân Thọ 2, xã Xuân Hòa và xã Xuân Thịnh;

Tại huyện Đồng Xuân (5/11 đơn vị): Thị trấn La Hai, xã Xuân Sơn Nam, xã Xuân Lãnh, xã Xuân Phước và xã Xuân Quang 3;

Tại huyện Tây Hòa (11/11 đơn vị): Thị trấn Phú Thứ, xã Hòa Bình 1, xã Hòa Phong, xã Hòa Phú, xã Hòa Mỹ Tây, xã Sơn Thành Đông, xã Hòa Đồng, xã Sơn Thành Tây, xã Hòa Mỹ Đông, xã Hòa Tân Tây, xã Hòa Thịnh;

Tại huyện Đông Hòa (5/10 đơn vị): Thị trấn Hòa Vinh, thị trấn Hòa Hiệp Trung, xã Hòa Xuân Tây, xã Hòa Tân Đông, xã Hòa Thành.

d) Ngoài các cơ quan quy định tại Khoản 1 Điều này, căn cứ nhu cầu thực tế của cá nhân, tổ chức, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố đề xuất với UBND tỉnh để bổ sung các cơ quan tổ chức làm việc vào ngày thứ bảy để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.

2. Các lĩnh vực được tiếp nhận, giải quyết hồ sơ vào ngày thứ bảy hàng tuần tại các cơ quan, đơn vị, địa phương như sau:

a) Đối với cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh (quy định tại Điểm a, Khoản 1 Điều này): Lĩnh vực đất đai.

b) Đối với UBND cấp huyện:

Đối với UBND thành phố Tuy Hòa: Lĩnh vực xây dựng, đất đai.

Đối với UBND thị xã Sông Cầu: Tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện.

c) Đối với UBND các xã, phường, thị trấn: Lĩnh vực hộ tịch, chứng thực.

3. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan thuộc hệ thống ngành dọc (thuế, kho bạc, công an,...): Thực hiện theo quy định, hướng dẫn cụ thể của các Bộ, ngành trung ương.

Điều 2. Tổ chức, bố trí cán bộ, công chức làm việc

1. Thời gian làm việc buổi sáng ngày thứ bảy thực hiện như buổi sáng của các ngày làm việc trong tuần và được công khai để cá nhân, tổ chức biết.

2. Đối với những thủ tục hành chính thuộc loại công việc giải quyết ngay thì bố trí cán bộ công chức giải quyết theo quy định; những thủ tục hành chính khác thì chỉ bố trí cán bộ, công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, không bố trí các bộ phận liên quan làm việc.

3. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính vào sáng ngày thứ bảy hàng tuần cần sắp xếp, bố trí lao động một cách khoa học, hợp lý để không tăng biên chế, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường vào các ngày làm việc khác trong tuần, bảo đảm hiệu quả công việc.

Điều 3. Chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức được nghỉ bù vào các ngày khác. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ theo quy định.

2. Kinh phí thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần do ngân sách nhà nước bảo đảm và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy đnh tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

Điều 4. Trách nhiệm thực hiện

1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương quy định tại Khoản 1 Điều 1 Quyết định này tổ chức niêm yết công khai các thủ tục hành chính mà đơn vị, địa phương tiếp nhận, giải quyết vào sáng ngày thứ bảy hàng tuần tại trụ sở cơ quan; tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính theo quy định; chủ động phối hợp với các cơ quan báo, đài trên địa bàn thông báo rộng rãi về chủ trương này cho cá nhân, tổ chức biết và thực hiện; định kỳ hàng năm báo cáo UBND tỉnh.

2. Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện tại UBND các xã, phường, thị trấn.

Điều 5. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2019.

Điều 6. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Đại Dương