Quyết định 20/2006/QĐ-UBND sửa đổi Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm khai thác quỹ đất và nhà tỉnh Quảng Ngãi kèm theo Quyết định 135/2004/QĐ-UB
Số hiệu: 20/2006/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Nguyễn Kim Hiệu
Ngày ban hành: 27/04/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Đất đai, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 20/2006/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 27 tháng 4 năm2006

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG QUYẾT ĐỊNH SỐ 135/2004/QĐ-UB NGÀY 12/5/2004 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM KHAI THÁC QUỸ ĐẤT VÀ NHÀ TỈNH QUẢNG NGÃI

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 38/2004/TTLT/BTNMT-BNV ngày 31 tháng 12 năm 2004 của Bộ Tài nguyên và Môi trường - Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và tổ chức của Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và tổ chức phát triển quỹ đất;

Căn cứ Quyết định số 254/2003/QĐ-UB ngày 25 tháng 12 năm 2003 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc thành lập Trung tâm khai thác quỹ đất và nhà tỉnh Quảng Ngãi;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 193/TNMT ngày 27/02/2006; Báo cáo số 24/BC-STP ngày 14/4/2006 về việc thẩm định văn bản qui phạm pháp luật và của Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 640/SNV ngày 17/4/2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Nay sửa đổi bổ sung Điều 4 Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm khai thác quỹ đất và nhà tỉnh Quảng Ngãi ban hành kèm theo Quyết định số 135/2004/QĐ-UB ngày 12/5/2004 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, như sau: " Điều 4. Nhiệm vụ của Trung tâm:

1. Nhận đất của Nhà nước giao để:

1.1. Đầu tư xây dựng công trình kết cấu hạ tầng theo quy hoạch, kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sau khi đầu tư xây dựng toàn bộ hoặc một phần công trình, lập thủ tục trình cấp có thẩm quyền giao đất ở cho các hộ bị giải toả, di dời các đối tượng chính sách; giao hoặc cho các đối tượng có nhu cầu thuê đất thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất.

1.2. Đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê.

2. Thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng theo quyết định thu hồi đất của UBND cấp có thẩm quyền đối với trường hợp thu hồi đất sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được xét duyệt mà chưa có công trình, dự án cụ thể.

3. Quản lý quỹ đất Nhà nước đã thu hồi đối với các trường hợp sau:

3.1. Quỹ đất được thu hồi sau khi quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất được xét duyệt mà chưa có công trình, dự án cụ thể do Trung tâm thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để giải phóng mặt bằng quy định tại khoản 2 Điều này.

3.2. Quỹ đất do Nhà nước thu hồi trong các trường hợp quy định tại khoản 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 Điều 38 Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm 2003 đối với đất thuộc khu vực đô thị và khu vực đã có quy hoạch phát triển đô thị.

4. Nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất trong khu vực có quy hoạch phải thu hồi đất mà người sử dụng đất có nhu cầu chuyển đi nơi khác trước khi Nhà nước có quyết định thu hồi.

5. Giới thiệu địa điểm đầu tư, vận động đầu tư vào quỹ đất được giao cho Trung tâm quản lý.

6. Bàn giao đất đang quản lý cho người được giao đất, cho thuê đất theo quyết định của UBND tỉnh.

7. Sử dụng quỹ đất được giao quản lý làm quỹ đất dự trữ để điều tiết các nhu cầu về đất đai theo quyết định của UBND tỉnh phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được duyệt.

8. Tiếp nhận quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn của Nhà nước để đầu tư vào các dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

9. Phối hợp với các cấp, các ngành có liên quan ở địa phương để: Tổ chức việc thu hồi đất sau khi có quyết định của cấp có thẩm quyền; giải quyết các mối quan hệ đất đai nhằm tạo quỹ đất; tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với đất được giao để quản lý.

10. Xây dựng giá đất tại các khu vực được Nhà nước giao khai thác, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để phục vụ việc tái định cư, giao đất ở cho đối tượng chính sách, xác định giá sàn để đấu giá quyền sử dụng đất, xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê.

11. Xây dựng các định mức lao động, phương án tài chính trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt để làm cơ sở thực hiện.

12. Thực hiện chế độ thông tin định kỳ hoặc đột xuất; báo cáo thống kê, sơ kết, tổng kết, đánh giá kết quả công tác của Trung tâm theo quy định.

13. Quản lý viên chức, lao động, tài sản, nguồn vốn của Trung tâm theo đúng quy định của Nhà nước.

14. Thực hiện một số nhiệm vụ khác do Uỷ ban nhân dân tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trường giao."

Điều 2. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường; Thủ trưởng các Sở, Ban, ngành có liên quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc Trung tâm khai thác quỹ đất và nhà tỉnh Quảng Ngãi chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Kim Hiệu

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.