Quyết định 1962/QĐ-UBND năm 2015 sửa đổi Quy chế quản lý chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh kèm theo Quyết định 3187/QĐ-UBND
Số hiệu: 1962/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Lê Mạnh Hà
Ngày ban hành: 24/04/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1962/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 04 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA QUY CHẾ QUẢN LÝ CÁC CHƯƠNG TRÌNH, ĐỀ TÀI, DỰ ÁN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH BAN HÀNH KÈM THEO QUYẾT ĐỊNH SỐ 3187/QĐ-UBND NGÀY 20 THÁNG 7 NĂM 2007 CỦA ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ

ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Bộ Luật Dân sự ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật Khoa học và Công nghệ số 29/2013/QH13 ngày 18 tháng 6 năm 2013;

Căn cứ Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27 tháng 1 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số Điều của Luật Khoa học và Công nghệ;

Căn cứ Nghị định số 95/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2014 của Chính phủ Quy định về đầu tư và cơ chế tài chính đối với hoạt động Khoa học và Công nghệ;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tại Tờ trình số 543/TTr-SKHCN ngày 31 tháng 3 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế quản lý các chương trình đề tài dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh ban hành kèm theo Quyết định số 3187/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2007 của Ủy ban nhân dân Thành phố như sau:

1. Sửa đổi khoản 1, 2, 3, 4 của điều 3 như sau:

1. Sở Khoa học và Công nghệ trình Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt số lượng và danh mục các chương trình khoa học và công nghệ theo kế hoạch 5 năm và đối với các trường hợp điều chỉnh, bổ sung chương trình khoa học và công nghệ.

2. Hàng năm Sở Khoa học và Công nghệ trình Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận trước khi phê duyệt danh mục đề tài, dự án thuộc các chương trình khoa học và công nghệ.

3. Trong năm, Sở Khoa học và Công nghệ phê duyệt các đề tài, dự án mới. Việc xác định đề tài, dự án và tuyển chọn tổ chức, cá nhân chủ trì thực hiện đề tài, dự án được tổ chức liên tục trong năm.

4. Mỗi cá nhân không đồng thời làm chủ nhiệm quá hai đề tài, hoặc một dự án. Mỗi đề tài dự án chỉ có một cá nhân làm chủ nhiệm.

2. Sửa đổi khoản 2 của điều 8 như sau:

2. Đề tài dự án có sử dụng ngân sách thành phố dưới 500 triệu đồng đối với lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn, dưới 1 tỷ đồng đối với lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học công nghệ, do Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phê duyệt.

Trường hợp đề tài dự án có sử dụng ngân sách thành phố trên 500 triệu đồng đối với lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn trên 1 tỷ đồng đối với lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học công nghệ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trình Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận trước khi phê duyệt.

Trình tự xét duyệt đề tài, dự án mới được thực hiện như những đề tài dự án khác.

3. Sửa đổi khoản 7 của điều 9 như sau:

7. Để có cơ sở phê duyệt kinh phí thực hiện đề tài dự án, Sở Khoa học và Công nghệ thành lập hội đồng (đối với đề tài, dự án có kinh phí hơn 1 tỷ đồng hoặc có tính chất phức tạp khi xác định kinh phí) hoặc tổ thẩm định tài chính để tổ chức thẩm định dự toán kinh phí. Trường hợp cần thiết, Sở Khoa học và công nghệ có thể mời các chuyên gia tham gia hội đồng hoặc tổ thẩm định.

4. Sửa đổi điều 27 như sau:

Điều 27.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố duyệt phân bổ ngân sách sự nghiệp nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ hàng năm trên cơ sở Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố. Sở Khoa học và Công nghệ được chủ động điều hòa kinh phí giữa các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học để cấp kinh phí kịp thời cho các đề tài, dự án cấp bách thực hiện vượt tiến độ và các đề tài, dự án mới.

5. Điều chỉnh khoản 3 của điều 29 như sau:

3. Các hình thức tài chính được áp dụng cho đề tài dự án thực hiện bao gồm: khoán chi đến sản phẩm cuối cùng; khoán chi từng phần; mua sản phẩm khoa học - công nghệ, và được thực hiện theo quy định hiện hành.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Các nội dung khác của Quy chế quản lý các chương trình, đề tài, dự án nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh được ban hành theo Quyết định số 3187/QĐ-UBND ngày 20 tháng 7 năm 2007 của Ủy ban nhân dân Thành phố không nêu trong Quyết định này vẫn còn hiệu lực thi hành.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện và các tổ chức cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Thường trực Thành ủy;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN.TP;
- VPUB: các PVP;
- Các Phòng Chuyên viên;
- Lưu: VT, (CNN/Đ) MH

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Lê Mạnh Hà