Quyết định 1960/QĐ-UBND năm 2016 phê duyệt Đề án tinh giản biên chế năm 2017 của Ủy ban nhân dân huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi
Số hiệu: 1960/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Ngãi Người ký: Trần Ngọc Căng
Ngày ban hành: 21/10/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH
QUẢNG NGÃI

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1960/QĐ-UBND

Quảng Ngãi, ngày 21 tháng 10 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN TINH GIẢN BIÊN CHẾ NĂM 2017 CỦA UBND HUYỆN SƠN TỊNH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn Nghđịnh số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ;

Xét đề nghị của Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh tại Tờ trình số 1878/TTr-UBND ngày 20/9/2016 và Giám đốc Sở Nội vụ tại Công văn số 1693/SNV ngày 17/10/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này Đề án tinh giản biên chế năm 2017 của UBND huyện Sơn Tịnh.

Điều 2. Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt hiệu quả và tập hợp hồ sơ, lập danh sách, dự toán kinh phí chi trả cho đối tượng được tinh giản biên chế theo đúng quy định, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt kinh phí chi trả cho các đối tượng.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Tài chính; Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội t
nh;
- VPUB: PVP, CBTH;
- Lưu: VT, NC
lmc1016.

CHỦ TỊCH




Trần Ngọc Căng

 

ĐỀ ÁN

THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TINH GIẢN BIÊN CHẾ CHO CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC CỦA UBND HUYỆN SƠN TỊNH NĂM 2017
(Kèm theo Quyết định số 1960/QĐ-UBND, ngày 21 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)

Phần I

ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH, MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU VÀ NGUYÊN TẮC TINH GIẢN BIÊN CHẾ

I. Đặc điểm tình hình:

Hiện nay huyện Sơn Tịnh có 24.310 ha diện tích tự nhiên; dân số khoảng 96.887 người; có 11 đơn vị hành chính cấp xã.

Thực hiện Nghị định số 37/2014/NĐ-CP ngày 05/5/2014 của Chính phủ Quy định về tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phthuộc tỉnh; UBND huyện hiện có 12 cơ quan chuyên môn và các đơn vị sự nghiệp gồm:

1. Các cơ quan chuyên môn:

- Văn phòng HĐND và UBND;

- Thanh tra huyện;

- Phòng Nội vụ;

- Phòng Tài chính - Kế hoạch;

- Phòng Tư Pháp;

- Phòng Tài nguyên và Môi trường;

- Phòng Kinh tế và Hạ tầng;

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội;

- Phòng Văn hóa và Thông tin;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Phòng Y tế;

- Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Sự nghiệp thuộc các lĩnh vực:

- Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo;

- Sự nghiệp Văn hóa và Thông tin;

- Sự nghiệp Y tế;

- Sự nghiệp khác.

3. Đơn vị hành chính cấp xã: có 11 xã, gồm:

- Xã Tịnh Bình;               - Xã Tịnh Sơn;

- Xã Tịnh Minh;              - Xã Tịnh Phong;

- Xã Tịnh Thọ;                - Xã Tịnh Bắc;

- Xã Tịnh Hà;                 - Xã Tịnh Giang;

- Xã Tịnh Trà;                 - Xã Tịnh Đông.

- Xã Tịnh Hiệp;

II. Mục đích, yêu cầu và nguyên tắc tinh giản biên chế:

1. Mục đích, yêu cầu:

a) Nhằm xây dựng đội ngũ công chức, viên chức đủ về số lượng, đảm bảo về chất lượng và cơ cấu hợp lý, có đủ phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, trình độ và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; góp phần xây dựng một nền hành chính thống nhất, trong sạch, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, phấn đấu đạt mục tiêu chung là xây dựng nn công vụ “Chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả”.

b) Thực hiện chính sách tinh giản biên chế trên cơ sở rà soát, sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đánh giá, phân loại công chức, viên chức gắn với việc xây dựng Đán vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong cơ quan, đơn vị.

2. Nguyên tắc tinh giản biên chế:

a) Đảm bảo tập trung dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch và theo quy định của pháp luật; thực hiện chi trả chế độ, chính sách tinh giản biên chế kịp thời, đầy đủ và đúng theo quy định ca pháp luật;

b) Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về kết quả thực hiện tinh giản biên chế trong cơ quan mình quản lý theo thẩm quyền.

Phần II

CĂN CỨ PHÁP LÝ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

- Nghị định số 06/2010/NĐ-CP ngày 25/01/2010 của Chính phủ quy định những người là công chức;

- Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/04/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;

- Nghị định số 112/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về công chức xã, phường, thị trấn;

- Nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ về chính sách tinh giản biên chế;

- Thông tư Liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC ngày 14/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn Nghị đnh số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của Chính phủ.

Phần III

TINH GIẢN BIÊN CHẾ VÀ QUẢN LÝ, SỬ DỤNG BIÊN CHẾ

I. Thực trạng biên chế, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, công chức, viên chức:

1. Về thực trạng biên chế:

a) Biên chế hành chính:

Tổng số biên chế hành chính được giao là 90 biên chế; đến nay đã thực hiện 74 biên chế, cụ thể như sau:

- Lãnh đạo HĐND và UBND huyện

- Văn phòng HĐND và UBND

- Phòng Nội vụ

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội

- Phòng Tư Pháp

- Phòng Tài chính - Kế hoạch

- Phòng Tài nguyên và Môi trường

- Phòng Kinh tế và Hạ tầng

- Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:

- Phòng Giáo dục và Đào tạo

- Phòng Y tế

- Phòng Văn hóa và Thông tin

- Thanh tra

: 08 biên chế;

: 09 biên chế;

: 06 biên chế;

: 04 biên chế;

: 03 biên chế;

: 06 biên chế;

: 07 biên chế;

: 06 biên chế;

: 10 biên chế;

: 03 biên chế;

: 02 biên chế;

: 04 biên chế;

: 06 biên chế;

b) Biên chế sự nghiệp:

Tổng biên chế sự nghiệp được giao là 1.118 biên chế; đến nay đã thực hiện 1.008 biên chế, cụ thể:

- Sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo : 1.074 biên chế, hiện có mặt 968.

Trong đó:

+ Phòng Giáo dục và Đào tạo    : 14 biên chế;

+ Bậc Mầm non                         : 145 biên chế;

+ Bậc Tiểu học                          : 404 biên chế;

+ Bậc Trung học cơ sở              : 405 biên chế.

- Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên: 16 biên chế.

- Sự nghiệp Văn hóa                 : 12 biên chế.

- Sư nghiệp Y tế                        : 05 biên chế.

- Sự nghiệp khác                       : 7 biên chế.

2. Về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:

a) Khối hành chính:

Tổng số cán bộ, công chức hành chính hiện có là 74 người, trong đó:

- Thạc sĩ                        : 7 người, tỷ lệ 14,86%;

- Đại học                       : 57 người, tỷ lệ 77,02%;

- Cao đẳng                    : 03 người, tỷ lệ 4,05%;

- Trung cấp                   : 02 người, tỷ lệ 2,70%.

- Lái xe                         : 01 người, tỷ lệ 1,35%.

b) Khối sự nghiệp:

* Sự nghiệp giáo dục hiện có 968 người, trong đó:

- Đại học                       : 430 người, tỷ lệ 44,42%;

- Cao đẳng                    : 376 người, tỷ lệ 38,84%;

- Trung cấp                   : 162 người, tỷ lệ 16,73%.

* Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên hiện có 16 biên chế.

- Thạc sĩ                        : 02 người, tỷ lệ 12,50%;

- Đại học                       : 13 người, tỷ lệ 81,25%;

- Cao đẳng                    : 01 người, tỷ lệ 6,25%

* Sự nghiệp y tế hiện có 05 người, trong đó:

- Đại học                       : 02 người, tỷ lệ 40%;

- Trung cấp                   : 03 người, tỷ lệ 60%.

* Sự nghiệp văn hóa thông tin hiện có 12 người, trong đó:

- Thạc sĩ                        : 01 người, tỷ lệ 8,33%;

- Đại học                       : 08 người, tỷ lệ 66,66%;

- Trung cấp                   : 03 người, tỷ lệ 25%.

* Sự nghiệp khác hiện có 7 người, trong đó:

- Đại học                       : 6 người, tỷ lệ 85,71%;

- Trung cấp                   : 01 người, tỷ lệ 14,28%.

II. Xác định đối tượng tinh giản biên chế:

1. Những người thuộc diện dôi dư do rà soát, sắp xếp lại các phòng chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, không còn phù hợp với vị trí việc làm mới;

2. Dôi dư do cơ cấu lại công chức, viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí, sắp xếp được việc làm khác;

3. Chưa đạt trình độ đào tạo theo tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ quy định đối với vị trí việc làm đang đảm nhiệm, nhưng không có vị trí việc làm khác phù hợp để bố trí và không thể bố trí đào tạo lại để chuẩn hóa về chuyên môn;

4. Có chuyên ngành đào tạo không phù hợp với vị trí việc làm hiện đang đảm nhiệm nên bị hạn chế về năng lực hoàn thành công việc được giao, nhưng không thể bố trí việc làm khác;

5. Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực hoặc có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ nhưng không thể bố trí việc làm khác phù hợp.

III. Kế hoạch tinh giản biên chế:

Căn cứ vào thực trạng về tổ chức bộ máy, đội ngũ công chức, viên chức và định hướng kế hoạch cho các năm tiếp theo; UBND huyện Sơn Tịnh đã rà soát chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, chất lượng đội ngũ công chức, viên chức thuộc huyện và có kế hoạch thực hiện việc tinh giản biên chế như sau:

Trong năm 2017, có 07 công chức, viên chức đủ điều kiện nghỉ trước tuổi theo Nghi định số 108/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

(Có danh sách cụ thể kèm theo).

* Lý do thực hiện tinh giản biên chế:

+ Dôi dư do cơ cấu lại viên chức theo vị trí việc làm;

+ Có 02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm xét tinh giản biên chế, công chức được phân loại, đánh giá xếp vào mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực.

IV. Quản lý và sử dụng biên chế đã thực hiện tinh giản

UBND huyện Sơn Tịnh được sử dụng tối đa không quá 50% số biên chế công chức, biên chế sự nghiệp đã thực hiện tinh giản theo Đán này để tuyển dụng, tiếp nhận mới công chức, viên chức theo quy định.

Phần IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Giao UBND huyện Sơn Tịnh có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Đề án đạt hiệu quả; tiến hành lập hồ sơ, danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cụ thể cho đối tượng tinh giản biên chế theo quy định, gửi Sở Nội vụ thẩm định đối tượng và Sở Tài chính thẩm định kinh phí trình UBND tỉnh phê duyệt, chi trả trợ cấp cho đối tượng được hưởng chính sách tinh giản biên chế theo quy định.

2. Hàng năm, UBND huyện Sơn Tịnh có trách nhiệm tổng hp, báo cáo tình hình thực hiện chính sách tinh giản biên chế cho UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) trước ngày 15/12 của năm đó./.

 

DANH SÁCH

CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC THUỘC DIỆN TINH GIẢN BIÊN CHẾ NĂM 2017 CỦA UBND HUYỆN SƠN TỊNH THEO NGHỊ ĐỊNH SỐ 108/NĐ-CP NGÀY 20/11/2014 CỦA CHÍNH PHỦ
(Kèm theo Quyết định số 1960/QĐ-UBND ngày 21 tháng 10 năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi)

TT

Họ và tên

Ngày tháng năm sinh

Trình độ đào to

Chức danh hiện đang đảm nhận

Năm đóng BHXH theo sổ BHXH

Tuổi khi giải quyết tinh giản biên chế

Thi điểm tinh gin biên chế

do tinh giản

 

1

2

3

4

5

6

7

8

I

KHỐI SỰ NGHIỆP

 

 

 

 

 

 

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo

 

 

 

 

 

1

Đỗ Đình Hòa

02/3/1959

ĐHSP

Chuyên viên

39 năm 11 tháng

57 tuổi 10 tháng

01/01/2017

02 năm liên tiếp liền kề tại thời đim tinh gin BC; VC có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

 

Trường THCS Nguyễn Chánh

 

 

 

 

 

2

Cao Đình Dũng

06/6/1960

ĐHSP

Giáo viên

36 năm 03 tháng

56 tuổi 7 tháng

01/01/2017

02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm tinh giản BC; VC có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

3

Trần Đc Tân

01/01/1960

CĐSP

Giáo viên

38 năm 5 tháng

57 tuổi 02 tháng

01/3/2017

Dôi dư do sắp xếp cơ cấu lại viên chc theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí được việc làm khác (do số lớp giảm)

 

Trường THCS Phạm Kiệt

 

 

 

 

 

 

4

Nguyễn Thị Anh Đào

01/02/1964

CĐSP

Giáo viên

31 năm 4 tháng

52 tuổi 11 tháng

01/01/2017

Dôi dư do sắp xếp cơ cấu lại viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí được việc làm khác (do số lớp giảm)

 

Trường THCS Tịnh Thọ

 

 

 

 

 

 

5

Nguyễn Ngôn

20/8/1959

CĐSP

Giáo viên

37 năm 9 tháng

57 tuổi 9 tháng

01/6/2017

Dôi dư do sắp xếp cơ cấu lại viên chức theo vị trí việc làm, nhưng không thể bố trí được việc làm khác (do s lớp giảm)

 

Trường TH Tịnh Giang

 

 

 

 

 

 

6

ĐViệt

01/5/1959

CĐTH

Giáo viên

37 năm 9 tháng

57 tuổi 10 tháng

01/3/2017

02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm tinh gin BC; VC có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

 

Trường TH số 2 Tịnh Phong

 

 

 

 

 

 

7

Nguyễn Thị Nguyệt

14/01/1967

CĐSP

Giáo viên

27 năm 6 tháng

50 tuổi 02 tháng

01/3/2017

02 năm liên tiếp liền kề tại thời điểm tinh giản BC; VC có 01 năm hoàn thành nhiệm vụ và 01 năm không hoàn thành nhiệm vụ.

(Danh sách này gm có 07 viên chức sự nghiệp giáo dục)