Quyết định 1911/QĐ-UBND năm 2011 phê duyệt kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011 - 2013
Số hiệu: 1911/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Trương Văn Thu
Ngày ban hành: 29/08/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Khoa học, công nghệ, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1911/QĐ-UBND

Lâm Đồng, ngày 29 tháng 08 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT KẾ HOẠCH XÂY DỰNG, ÁP DỤNG, DUY TRÌ HỆ THỐNG QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG THEO TIÊU CHUẨN TCVN ISO 9001:2008 VÀO HOẠT ĐỘNG CỦA CƠ QUAN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2011 - 2013

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ngày 20/6/2006 của Thủ tướng Chính phủ quy định áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg ngày 30/9/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg ;

Căn cứ Thông tư số 01/2010/TT-BKHCN ngày 25/02/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ quy định về hoạt động tư vấn, đánh giá theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 đối với cơ quan hành chính nhà nước;

Căn cứ Thông tư số 159/2010/TT-BTC ngày 15/10/2010 của Bộ Tài chính về việc quy định công tác quản lý tài chính đối với việc xây dựng, áp dụng và duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước;

Căn cứ Quyết định số 2968/QĐ-BKHCN ngày 29/12/2010 của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc công bố mô hình khung hệ thống quản lý chất lượng cho các loại hình cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương;

Căn cứ Quyết định số 529/QĐ-UBND ngày 03/3/2011 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2011;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Phê duyệt kế hoạch xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011 - 2013 (gọi tắt là Kế hoạch) với các nội dung sau:

I. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu tổng quát:

Hoàn thiện và hệ thống hóa quy trình xử lý công việc hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật, tạo điều kiện để người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước kiểm soát được quá trình giải quyết công việc trong cơ quan, thông qua đó từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác quản lý và cung cấp dịch vụ công, góp phần đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính tại địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

2. Mục tiêu cụ thể:

Đến hết năm 2013, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố và các cơ quan chuyên môn trực thuộc hoàn thành việc áp dụng HTQLCL vào hoạt động của cơ quan mình. Tạo bước chuyển biến tích cực trong quan hệ phối hợp và đơn giản hóa thủ tục giải quyết công việc giữa các bộ phận trong cơ quan và giữa cơ quan với các đơn vị, tổ chức, cá nhân khác.

II. NỘI DUNG

1. Đối tượng áp dụng:

a) UBND các huyện, thành phố và cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, thành phố.

b) Cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

c) Các cơ quan hành chính nhà nước quy định tại điểm a và b mục này phải thực hiện việc xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 đối với toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

d) Khuyến khích UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị (có chức năng quản lý nhà nước) trực thuộc các sở, ngành xây dựng và áp dụng HTQLCL. Trường hợp UBND các xã, phường, thị trấn xây dựng, áp dụng HTQLCL thì phải thực hiện theo mô hình khung do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng và công bố.

2. Kế hoạch thực hiện:

a) Đối với các cơ quan hành chính nhà nước đã xây dựng và áp dụng HTQLCL thì tiếp tục áp dụng và duy trì HTQLCL đã xây dựng.

Căn cứ kết quả của Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trong các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 ban hành kèm theo Quyết định số 30/QĐ-TTg ngày 10/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ (dưới đây viết tắt là Đề án 30) và nội dung Kế hoạch này, Thủ trưởng các cơ quan hành chính nhà nước đã áp dụng HTQLCL có trách nhiệm rà soát HTQLCL đang áp dụng, lập và phê duyệt kế hoạch mở rộng (nếu có) các lĩnh vực áp dụng HTQLCL nhằm bảo đảm toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được áp dụng HTQLCL.

b) Đối với các cơ quan hành chính nhà nước chưa xây dựng và áp dụng HTQLCL thì thực hiện việc xây dựng, áp dụng HTQLCL theo mô hình khung do Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng và công bố.

3. Tiến độ thực hiện:

a) Năm 2011: gồm 20 đơn vị, bao gồm các đơn vị chưa triển khai, đang triển khai và các đơn vị đến hạn tái đánh giá chứng nhận.

b) Năm 2012: gồm 26 đơn vị có giấy chứng nhận hết hiệu lực trong năm 2012, hoàn thiện theo mô hình khung, mở rộng theo Đề án 30 và thực hiện tái đánh giá chứng nhận.

c) Năm 2013: gồm 4 đơn vị có giấy chứng nhận hết hiệu lực trong năm 2013, hoàn thiện theo mô hình khung, mở rộng theo Đề án 30 và thực hiện tái đánh giá chứng nhận.

(Kèm theo danh sách các đơn vị)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

a) Nội dung và khung mức chi: Theo Thông tư số 159/2010/TT-BTC ngày 15/10/2010 của Bộ Tài chính quy định công tác quản lý tài chính đối với việc xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

b) Lập dự toán, chấp hành và quyết toán kinh phí:

- Hàng năm, vào thời điểm lập dự toán thu, chi ngân sách nhà nước, các cơ quan hành chính nhà nước căn cứ vào nhiệm vụ xây dựng, áp dụng HTQLCL và các nội dung hướng dẫn tại Thông tư số 159/2010/TT-BTC để lập dự toán chi ngân sách nhà nước theo các nội dung chi và tổng hợp chung vào dự toán chi ngân sách nhà nước của đơn vị mình gửi cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo quy định.

- Việc giao, phân bổ dự toán; sử dụng và thanh quyết toán kinh phí thực hiện theo quy định quản lý và phân cấp quản lý tài chính hiện hành.

c) Nguồn kinh phí: Thực hiện theo Quyết định số 1743/QĐ-UBND ngày 12/8/2011 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc phê duyệt dự toán kinh phí xây dựng, áp dụng, duy trì hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2011 - 2013.

Điều 2. Tổ chức thực hiện

1. Sở Khoa học và Công nghệ:

a) Căn cứ tình hình thực tế xây dựng, áp dụng HTQLCL của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh, căn cứ mô hình khung HTQLCL do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố và hướng dẫn của các cơ quan chức năng, tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo tiến độ, tiết kiệm và hiệu quả.

b) Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tài chính, phối hợp với Sở Tài chính hướng dẫn các cơ quan hành chính nhà nước dự trù kinh phí thực hiện xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL; tổng hợp và dự trù kinh phí cho các hoạt động liên quan gửi Sở Tài chính thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

c) Theo dõi, đôn đốc, kiểm tra hoạt động xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL trong các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh theo kế hoạch đã được phê duyệt; kiểm tra, giám sát hoạt động tư vấn, đánh giá của các tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận, chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá khi thực hiện việc tư vấn, đánh giá tại cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

d) Triển khai công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các hoạt động liên quan đến Quyết định số 144/2006/QĐ-TTg và Quyết định số 118/2009/QĐ-TTg , nâng cao nhận thức về áp dụng HTQLCL vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

đ) Định kỳ tháng 6, tháng 12 hàng năm và đột xuất khi có yêu cầu, tổng hợp báo cáo tình hình xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL của các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh gửi UBND tỉnh, Bộ Khoa học và Công nghệ để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

e) Chỉ đạo Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thực hiện các nội dung sau:

- Căn cứ mô hình khung HTQLCL, phổ biến, hướng dẫn để UBND các cấp, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh áp dụng. Xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp đào tạo, nâng cao nhận thức về HTQLCL cho Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

- Giúp UBND tỉnh tổ chức thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát hoạt động xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL tại các cơ quan hành chính nhà nước; hoạt động tư vấn, đánh giá của các tổ chức tư vấn, tổ chức chứng nhận, chuyên gia tư vấn, chuyên gia đánh giá khi thực hiện việc tư vấn, đánh giá tại cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh.

2. Sở Nội vụ căn cứ kết quả thực hiện Đề án 30 trên địa bàn tỉnh và nội dung Kế hoạch này, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ rà soát HTQLCL của các cơ quan đã áp dụng và áp dụng mới nhằm bảo đảm toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được áp dụng HTQLCL.

3. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan hành chính để xác định cụ thể các thủ tục hành chính phải xây dựng, áp dụng HTQLCL theo kết quả của Đề án 30.

4. Sở Tài chính thẩm định, trình phê duyệt kinh phí thực hiện; đồng thời phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ theo dõi và kiểm tra việc sử dụng kinh phí của các cơ quan hành chính nhà nước.

5. Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Báo Lâm Đồng phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh.

6. Các cơ quan, đơn vị là đối tượng thực hiện việc xây dựng, áp dụng, duy trì HTQLCL:

a) Xác định việc xây dựng và áp dụng HTQLCL trong hoạt động của cơ quan, đơn vị là một nội dung bắt buộc của chương trình cải cách hành chính. Nghiên cứu, áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động xây dựng và duy trì HTQLCL nhằm đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính.

b) Bảo đảm toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được áp dụng HTQLCL; triển khai áp dụng đối với các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của cơ quan, đơn vị nếu xét thấy cần thiết.

c) Kiểm soát quá trình xây dựng và áp dụng HTQLCL; chịu trách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả của việc xây dựng, áp dụng, duy trì, cải tiến HTQLCL trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

d) Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tài chính, dự trù kinh phí đối với hoạt động xây dựng, áp dụng và duy trì HTQLCL tại cơ quan, đơn vị.

đ) Tổ chức đào tạo nâng cao nhận thức về HTQLCL cho đội ngũ cán bộ, công chức.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các sở: Khoa học và Công nghệ, Tài chính, Nội vụ; Thông tin và Truyền thông; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh; Tổng biên tập Báo Lâm Đồng; Thủ trưởng các sở, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ Quyết định thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Bộ Khoa học và Công nghệ;
- TTTU, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Chi cục TCĐLCL;
- Như điều 3;
- Lưu: VT, VX1.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trương Văn Thu

 

DANH MỤC

CÁC ĐƠN VỊ XÂY DỰNG, ÁP DỤNG, DUY TRÌ HTQLCL THEO TIÊU CHUẨN TCVN ISO 9001:2008 TẠI CÁC CƠ QUAN HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2011 - 2013
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1911/QĐ-UBND ngày 29 tháng 8 năm 2011 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

1. Năm 2011: gồm các đơn vị chưa triển khai, đang triển khai và các đơn vị đến hạn tái đánh giá chứng nhận.

STT

Tên đơn vị

Thời gian hết hiệu lực của giấy chứng nhận

Ghi chú

1

UBND huyện Lạc Dương

 

Chưa triển khai

2

Sở Tài nguyên và Môi trường

 

Chưa triển khai

3

Ban Tôn giáo

 

Chưa triển khai

4

Ban Thi đua khen thưởng

 

Chưa triển khai

5

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

 

Chưa triển khai

6

Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm và Thủy sản

 

Chưa triển khai

7

Chi cục Bảo vệ Môi trường

 

Chưa triển khai

8

Chi cục Văn thư lưu trữ

 

Chưa triển khai

9

Chi cục Bảo trợ xã hội - Bảo vệ chăm sóc trẻ em

 

Chưa triển khai

10

Ban Dân tộc

 

Đang triển khai

11

Chi cục Kiểm Lâm

 

Đang triển khai

12

UBND thành phố Đà Lạt

2006

Hoàn thiện theo mô hình khung và mở rộng theo Đề án 30

13

UBND thành phố Bảo Lộc

2007

14

UBND huyện Đơn Dương

2007

15

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

2008

16

UBND huyện Di Linh

2011

17

Sở Tài chính

2011

18

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội

2011

19

Sở Y tế

2011

20

Ban quản lý các khu công nghiệp

2011

2. Năm 2012: các đơn vị có giấy chứng nhận hết hiệu lực trong năm 2012, hoàn thiện theo mô hình khung, mở rộng theo đề án 30 và thực hiện tái đánh giá chứng nhận.

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

3. Sở Xây dựng

4. Sở Giao thông Vận tải

5. Sở Nội Vụ

6. Sở Tư pháp

7. Sở Giáo dục và Đào tạo

8. Thanh tra tỉnh

9. Sở Thông tin và Truyền thông

10. UBND huyện Lâm Hà

11. UBND huyện Đam Rông

12. UBND huyện Đức Trọng

13. UBND huyện Đạ Huoai

14. UBND huyện Đạ Tẻh

15. UBND huyện Cát Tiên

16. UBND huyện Bảo Lâm

17. Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng

18. Chi cục Bảo vệ Thực vật

19. Chi cục Phát triển Nông thôn

20. Chi cục Thú y

21. Chi cục Lâm nghiệp

22. Chi cục Thuỷ lợi

23. Chi cục Phòng chống Tệ nạn Xã hội

24. Chi cục Quản lý Thị trường

25. UBND thị trấn Liên Nghĩa huyện Đức Trọng

3. Năm 2013: các đơn vị có giấy chứng nhận hết hiệu lực trong năm 2013, hoàn thiện theo mô hình khung, mở rộng theo đề án 30 và thực hiện tái đánh giá chứng nhận.

1. Văn phòng UBND tỉnh

2. Sở Công Thương

3. Sở Khoa học và Công nghệ

4. Chi cục Dân số Kế hoạch hóa Gia đình.