Quyết định 19/2007/QĐ-UBND ban hành Quy định về phân công quản lý các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An do Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An ban hành
Số hiệu: 19/2007/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Phan Đình Trạc
Ngày ban hành: 23/02/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Giáo dục, đào tạo, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 19/2007/QĐ-UBND

Vinh, ngày 23 tháng 02 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CÔNG QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003; Căn cứ Luật Giáo dục 2005;
Căn cứ Nghị định số 166/2004/NĐ-CP ngày 16/9/2004 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;
Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ “Quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập”;
Căn cứ Điều lệ trường Cao đẳng (Ban hành kèm theo Quyết định số 56/2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 10/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo);
Căn cứ các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc thành lập các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An;
Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của các trường Cao đẳng trên địa bàn;
Căn cứ Quyết định số 84/2004/QĐ-UBND ngày 09/8/2004 của UBND tỉnh Nghệ An về phân công, phân cấp quản lý tổ chức bộ máy và cán bộ, công chức, viên chức;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 793/TTr-SNV ngày 14/9/2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về phân công quản lý các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Điều 2. Quyết định có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Thủ trưởng các ban, ngành liên quan, Hiệu trưởng các trường Cao đẳng trên địa bàn căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phan Đình Trạc

 

QUY ĐỊNH

PHÂN CÔNG QUẢN LÝ CÁC TRƯỜNG CAO ĐẲNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 19/2007/QĐ-UBND ngày 23 tháng 02 năm 2007 của UBND tỉnh Nghệ A n)

Chương I.

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

1. Bản Quy định này phân công trách nhiệm chủ trì, phối hợp cho các Sở, ban, ngành trong việc giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước đối với các trường Cao đẳng công lập, dân lập, tư thục (sau đây gọi chung là trường Cao đẳng) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

2. Các trường Cao đẳng của các ngành Trung ương (đóng trên địa bàn), chịu sự phối hợp quản lý nhà nước trên địa bàn giữa ngành Trung ương với chính quyền địa phương.

Điều 2. Nguyên tắc phân công quản lý

1. Các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Nghệ An và chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Các ngành tham mưu và giúp UBND tỉnh trực tiếp quản lý nhà nước trên từng lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Cơ quan chủ trì, chịu trách nhiệm chính theo dõi, tổng hợp, tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh Nghệ An là Sở Giáo dục và Đào tạo. Vấn đề cụ thể thuộc chức năng, nhiệm vụ của sở nào thì sở đó giải quyết, nhưng phải phối hợp và có ý kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo.

3. Các trường Cao đẳng trên địa bàn có quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật về xây dựng, thực hiện quy hoạch, kế hoạch đào tạo và các lĩnh vực thuộc chức năng nhiệm vụ của trường được pháp luật cho phép.

Chương II.

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ, NGÀNH LIÊN QUAN VÀ CÁC TRƯỜNG

Điều 3. Trách nhiệm của Sở Giáo dục và Đào tạo

Tham mưu giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo (trừ đào tạo nghề) trên các lĩnh vực sau:

1. Thẩm định chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, kế hoạch phát triển hàng năm và dài hạn của các trường Cao đẳng trình UBND tỉnh. Chỉ đạo các trường nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động xã hội.

2. Kiểm tra việc thực hiện các quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo về: tuyển sinh; tổ chức đào tạo; đánh giá kết quả, kiểm định chất lượng, cấp phát văn bằng chứng chỉ.

3. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

4. Tham gia với Sở Nội vụ về công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm, miễn nhiệm, chính sách liên quan và các chế độ chính sách khác với cán bộ, viên chức các trường Cao đẳng trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền.

5. Chịu trách nhiệm chính theo dõi, tổng hợp và phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan giúp UBND tỉnh quản lý nhà nước đối với các vấn đề liên quan đến các trường Cao đẳng.

Điều 4. Trách nhiệm của Sở Nội vụ

1. Đối với các trường Cao đẳng công lập:

1.1. Thẩm định và trình Uỷ ban nhân dân tỉnh phê duyệt đề án về thành lập, sáp nhập, chia tách, điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ các trường Cao đẳng trên địa bàn tỉnh để trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định.

1.2. Trình phương án cán bộ để Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm theo thẩm quyền.

1.3. Trình UBND tỉnh quyết định theo thẩm quyền về chính sách, chế độ tiền lương, phụ cấp, trợ cấp, khen thưởng, kỷ luật và các chế độ khác theo đúng quy định.

1.4. Trình Chủ tịch UBND tỉnh phương án giao chỉ tiêu biên chế, hướng dẫn, theo dõi và kiểm tra việc tổ chức thực hiện.

1.5. Chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo giúp UBND tỉnh giải quyết những vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy và cán bộ của các trường; thực hiện việc thanh tra, kiểm tra các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức cán bộ.

2. Đối với các trường Cao đẳng ngoài công lập:

Sở Nội vụ thẩm định đề án và trình Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định; hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện sau khi có quyết định thành lập của cấp có thẩm quyền.

Điều 5. Trách nhiệm của Sở Tài chính

1. Đối với các trường Cao đẳng công lập:

1.1. Tham mưu và giúp UBND tỉnh phân bổ ngân sách cho các trường và thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lĩnh vực tài chính ngân sách.

1.2. Phối hợp với các ngành liên quan căn cứ vào quy định hiện hành của Nhà nước và tình hình cụ thể của địa phương đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh một số cơ chế chính sách tài chính cho các trường.

1.3. Thanh tra, kiểm tra, quyết toán việc sử dụng kinh phí, tài chính ngân sách, tài sản của các trường theo quy định.

2. Đối với các trường Cao đẳng ngoài công lập:

Thanh tra, kiểm tra, quyết toán các khoản kinh phí thuộc nguồn kinh phí sự nghiệp, hỗ trợ (nếu có).

Điều 6. Trách nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư

1. Tham mưu UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư và kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất của các trường.

2. Hướng dẫn xây dựng và thẩm định các dự án2, đề án quy hoạch phát triển các trường trình UBND tỉnh quyết định.

3. Tổng hợp và trình chỉ tiêu tuyển sinh hàng năm trong kế hoạch phát triển kinh tế 3 - xã hội của tỉnh (sau khi đã được Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động Thương binh và Xã hội thẩm định chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường cao đẳng).

4. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

Điều 7. Trách nhiệm của Sở Y tế

1. Trên cơ sở kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực y tế đã được UBND tỉnh phê duyệt phối hợp với trường Cao đẳng Y tế để tổ chức thực hiện. Đồng thời đề xuất các chính sách, giải pháp hỗ trợ, đào tạo và sử dụng nhân lực y tế của địa phương sau đào tạo.

2. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

Điều 8. Trách nhiệm của Sở Văn hoá - Thông tin

1. Phối hợp với trường Cao đẳng Văn hoá - Nghệ thuật Nghệ An xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ làm công tác văn hoá - thông tin trình UBND tỉnh phê duyệt. Hướng dẫn các trường thực hiện một số lĩnh vực của ngành liên quan đến đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội.

2. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành theo quy định.

Điều 9. Trách nhiệm của Sở Lao động Thương binh và Xã hội và các sở liên quan

1. Các sở căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các trường Cao đẳng xây dựng và quản lý quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của ngành và thực hiện chính sách cán bộ đã ban hành.

2. Sở Lao động Thương binh & Xã hội hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy hoạch, kế hoạch, đề án thuộc lĩnh vực đào tạo nghề; thẩm định chỉ tiêu đào tạo nghề hàng năm của các trường Cao đẳng dạy nghề trình UBND tỉnh.

3. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật để tổ chức đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ kỹ thuật, cán bộ quản lý và các lĩnh vực liên quan đến nông nghiệp nông thôn.

4. Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu và giúp UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn và đề xuất các chủ trương, chính sách về công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ của các trường Cao đẳng.

5. Các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định về chương trình, kế hoạch đào tạo cán bộ của ngành theo quy định của pháp luật.

Điều 10. Trách nhiệm của các trường Cao đẳng

1. Thực hiện theo Luật Giáo dục; Điều lệ trường Cao đẳng (Ban hành kèm theo Quyết định số 56/2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 10/12/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo; Quyết định số 39/2001/QĐ-BGD&ĐT ngày 28/8/2001 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của các trường ngoài công lập); các quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc thành lập các trường Cao đẳng; các quyết định của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động các trường Cao đẳng trên địa bàn.

2. Nâng cao năng lực, uy tín của trường để tự chủ và liên thông liên kết trong công tác đào tạo có chất lượng cao cả về phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

3. Phối hợp với Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh và các sở, ban, ngành để giữ mối liên hệ công việc thường xuyên trong việc thực hiện nhiệm vụ của trường và của địa phương.

4. Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan trong việc thực hiện các nhiệm vụ được UBND tỉnh phân công tại các Điều 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9 của Quy định này.

Chương III.

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 11. Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Giám đốc sở Nội vụ và các sở liên quan theo dõi kiểm tra việc thực hiện Quy định này; hàng năm tổng hợp tình hình báo cáo UBND tỉnh.

Điều 12. Trong quá trình tổ chức thực hiện có gì vướng mắc các sở, các trường Cao đẳng trên địa bàn tổng hợp báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét, giải quyết./.