Quyết định 1804/QĐ-UBND năm 2011 về kiện toàn và quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Phú Yên
Số hiệu: 1804/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Phạm Đình Cự
Ngày ban hành: 31/10/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1804/QĐ-UBND

Phú Yên, ngày 31 tháng 10 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC KIỆN TOÀN VÀ QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN BAN CHỈ ĐẠO VỀ NHÂN QUYỀN TỈNH PHÚ YÊN

CHỦ TỊCH UBND TỈNH PHÚ YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 26/11/2003;

Căn cứ Chỉ thị số 41/2004/CT-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2004 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác công tác bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền trong tình hình mới;

Căn cứ Quyết định số 1076/2008/QĐ-UBND ngày 10/7/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thành lập và quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Phú Yên;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại tờ trình số: 450/TTr-SNV, ngày 28/10/2011, và đề nghị của Giám đốc Công An tỉnh Phú Yên tại Công văn số 1341/CAT-PV11, ngày 24/10/2011,

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Kiện toàn Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Phú Yên gồm các đồng chí có chức danh như sau:

1. Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách Văn hóa, Xã hội làm Trưởng Ban;

2. Đ/c Phó Giám đốc Công an tỉnh phụ trách công tác An ninh - Phó Trưởng ban Thường trực;

3. Đ/c Phó Văn phòng UBND tỉnh phụ trách công tác Nội chính - Phó trưởng ban;

4. Đ/c Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Trưởng ban Ban Tôn giáo - Ủy viên;

5. Đ/c Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh - Ủy viên;

6. Đ/c Trưởng Ban Dân tộc tỉnh - Ủy viên;

7. Mời đ/c Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Ủy viên;

8. Mời đ/c Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy - Ủy viên;

9. Mời đ/c Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy phụ trách Nội chính - Ủy viên;

10. Mời đ/c Chánh án TAND tỉnh - Ủy viên;

11. Mời đ/c Viện trưởng VKSND tỉnh - Ủy viên;

12. Mời đ/c Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh - Ủy viên;

13. Mời đ/c Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh - Ủy viên;

14. Mời đ/c Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Phú Yên - Ủy viên.

Điều 2. Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Phú Yên có nhiệm vụ và quyền hạn sau:

1. Theo dõi tình hình, nghiên cứu phân tích, đánh giá các thông tin, dư luận trong tỉnh, trong nước và ngoài nước liên quan đến vấn đề nhân quyền ở địa phương. Tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn các ngành, các cấp trong việc đấu tranh phản bác các luận điệu vu cáo, tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta về vấn đề nhân quyền.

2. Chỉ đạo các ngành, các cấp tổ chức nghiên cứu quán triệt các vấn đề lý luận, pháp lý và thông lệ quốc tế có liên quan làm cơ sở cho công tác đấu tranh chống các thế lực thù địch lợi dụng vấn đề nhân quyền chống phá ta. Nghiên cứu, đề xuất với Chủ tịch UBND tỉnh quyết định các chủ trương, kế hoạch, hình thức, biện pháp bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền ở địa phương; bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật và tổ chức chỉ đạo thực hiện các quyết định đó.

3. Nghiên cứu, xem xét các vấn đề cụ thể có liên quan đến những đối tượng có nhân thân đặc biệt để kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh có chủ trương, biện pháp giải quyết thích hợp.

4. Phối hợp các Sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể quần chúng và chính quyền địa phương trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo vệ, đấu tranh về nhân quyền.

5. Chỉ đạo các ngành, các cấp thực hiện công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước có liên quan đến vấn đề nhân quyền; chỉ đạo chuẩn bị nội dung phục vụ công tác tuyên truyền, đối thoại về nhân quyền với các nước, các tổ chức quốc tế khi có yêu cầu. Thực hiện công tác hợp tác quốc tế đấu tranh về nhân quyền theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ.

6. Định kỳ 6 tháng, 1 năm hoặc đột xuất họp Ban Chỉ đạo để đánh giá tình hình, đề ra phương hướng công tác, giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến nhân quyền cần xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

7. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo về Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ những vấn đề liên quan đến nhân quyền ở địa phương.

8. Thực hiện các nhiệm vụ cụ thể khác liên quan đến nhân quyền do Chủ tịch UBND tỉnh giao.

9. Ban hành Quy chế làm việc của Ban Chỉ đạo; được thành lập Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo (gồm 09 đồng chí) và các tiểu ban chuyên môn khi cần thiết.

10. Được quyền kiểm tra tình hình, kết quả triển khai nhiệm vụ, công tác về nhân quyền được giao của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp; được yêu cầu các sở, ban, ngành, chính quyền các cấp báo cáo tình hình chung hoặc các vụ việc nhạy cảm về nhân quyền.

Điều 3. Ban Chỉ đạo và Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Phú Yên làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Giao Công an tỉnh làm Thường trực Ban chỉ đạo, có trách nhiệm tham mưu đề xuất Ban Chỉ đạo triển khai các mặt công tác đấu tranh, bảo vệ nhân quyền ở địa phương; quyết định danh sách nhân sự cụ thể Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo.

Trụ sở Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo đặt tại Văn phòng Công an tỉnh (Số 457 Lê Duẩn, Phường 9, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên).

Điều 4. Trưởng Ban Chỉ đạo được sử dụng con dấu của UBND tỉnh Phú Yên để liên hệ công tác; Phó Trưởng ban Thường trực được sử dụng con dấu của Công an tỉnh Phú Yên để ký các báo cáo khi được Trưởng Ban Chỉ đạo ủy nhiệm ký thay.

Kinh phí hoạt động của Ban chỉ đạo và Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo được bố trí trong dự toán chi ngân sách hàng năm của tỉnh và từ nguồn của Ban Chỉ đạo về Nhân quyền của Chính phủ cấp (nếu có), được quản lý và thanh quyết toán theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.

Điều 5. Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1076/2008/QĐ-UBND ngày 10/7/2008 của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên.

Điều 6. Các ông, bà: Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thành phố và các đồng chí có chức danh ghi tại Điều 1 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

Nơi nhận:
- BCĐ Nhân quyền Chính phủ (Văn phòng thường trực - Cục A74, Tổng cục An ninh 1, Bộ Công an);
- Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên;
- CT, các PCT.UBND tỉnh Phú Yên;
- Như Điều 7;
- Văn phòng HĐND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy và các Ban của Tỉnh ủy;
- Văn phòng UBND tỉnh;
- TAND, VKSND tỉnh;
- Thủ trưởng các sở, ban, ngành;
- Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Thủ trưởng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh, các đoàn thể quần chúng của tỉnh;
- Liên hiệp các Tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Yên;
- Lưu: VT+NC

CHỦ TỊCH





Phạm Đình Cự

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.