Quyết định 18/2011/QĐ-UBND quy định chế độ báo cáo của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Số hiệu: 18/2011/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hòa Bình Người ký: Bùi Văn Tỉnh
Ngày ban hành: 27/07/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2011/QĐ-UBND

Hòa Bình, ngày 27 tháng 7 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHẾ ĐỘ BÁO CÁO CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH VÀ ỦY BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Quyết định số 53/2006/QĐ-TTg ngày 08 tháng 3 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế làm việc mẫu của Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố thực thuộc Trung ương;

Theo đề nghị của Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chế độ báo cáo của các sở, ban, ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 1291/QĐ-UBND ngày 29 tháng 5 năm 2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành Quy định chế độ báo cáo của các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Bùi Văn Tỉnh

 

QUY ĐỊNH 

 CHẾ ĐỘ BÁO CÁO CỦA CÁC SỞ, BAN, NGÀNH VÀ UỶ BAN NHÂN DÂN CÁC HUYỆN, THÀNH PHỐ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 18 /2011/QĐ-UBND ngày 27 tháng 7 năm 2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hòa Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng và phạm vi điều chỉnh

Văn bản này quy định về chế độ báo cáo của các sở, ban ngành và Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là các ngành và địa phương) nhằm phục vụ cho yêu cầu quản lý, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Điều 2. Các hình thức báo cáo

Báo cáo trong Quy định này bao gồm: Báo cáo định kỳ, báo cáo chuyên đề và báo cáo đột xuất.

Điều 3. Yêu cầu của báo cáo

1. Báo cáo phải trung thực, chính xác, đầy đủ, kịp thời và ngắn gọn.

2. Báo cáo phải khái quát được các thông tin cần thiết, các sự việc xảy ra theo từng thời gian, các giải pháp thực hiện, các đề xuất và kiến nghị (nếu có).

Chương II

NỘI DUNG CÁC LOẠI BÁO CÁO

Điều 4. Báo cáo định kỳ

1. Báo cáo tuần: Phản ánh tình hình, tiến độ thực hiện các công tác trọng tâm trong tuần, những diễn biến thuận lợi, khó khăn, biện pháp tháo gỡ khó khăn của từng ngành và địa phương.

2. Báo cáo tháng: Phản ánh những vấn đề nổi bật trong tháng, nêu rõ tiến độ công việc và diễn biến tình hình; phản ảnh việc thực hiện những ý kiến chỉ đạo và tổ chức triển khai các quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

3. Báo cáo quý: Chỉ lập báo cáo cho quý I, các quý còn lại sẽ được phản ánh trong báo cáo 6 tháng, 9 tháng và cả năm. Trong báo cáo quý, cần đánh giá, phản ánh tình hình thực hiện chương trình công tác, hoặc kế hoạch trên từng lĩnh vực của quý I, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cần tập trung thực hiện quý sau và đề xuất, kiến nghị (nếu có).

4. Báo cáo 6 tháng, 9 tháng và cả năm: Cần đánh giá khái quát, nêu rõ thành tựu, hạn chế, nguyên nhân tình hình và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới trên từng lĩnh vực công tác, đồng thời nêu đề xuất, kiến nghị (nếu có).

5. Trong các báo cáo tháng, quý I, 6 tháng, 9 tháng và cả năm phải có phần nội dung đánh giá về kết quả thực hiện chung của ngành, địa phương đã có tác động đến phát triển kinh tế - xã hội như thế nào và có số liệu so sánh cùng kỳ, so sánh với chỉ tiêu kế hoạch đề ra hàng năm để thấy rõ tốc độ phát triển và mức độ hoàn thành kế hoạch theo từng thời gian của báo cáo.

Điều 5. Báo cáo chuyên đề

1. Các báo cáo sơ kết, tổng kết các chủ trương của Đảng, các nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, các chỉ thị, quyết định và các chương trình, đề án, kế hoạch của Uỷ ban nhân dân tỉnh đã được triển khai thực hiện, hoặc kết thúc đợt khảo sát, nghiên cứu tình hình thực tế ở nơi chỉ đạo điểm. Qua đó rút ra kinh nghiệm và đề xuất, kiến nghị.

2. Báo cáo kết quả khảo sát, nghiên cứu ở nước ngoài hoặc làm việc với khách nước ngoài.

3. Kiến nghị của địa phương đối với các vấn đề về chủ trương, chính sách của Trung ương và của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

4. Báo cáo theo nội dung chỉ đạo chuyên đề Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Điều 6. Báo cáo đột xuất gửi đến Uỷ ban nhân dân tỉnh trong những trường hợp sau:

- Khi thấy việc thể chế hoá chưa phản ánh đúng nghị quyết của Chính phủ hoặc việc triển khai thực hiện nảy sinh những vấn đề cần xin ý kiến chỉ đạo ngay của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

- Ở địa phương, cơ sở khi có sự kiện xảy ra bất thường như: Thiệt hại do thiên tai, xảy ra trọng án, những vấn đề về an ninh trật tự, an toàn xã hội bức xúc,… và những vấn đề mới nảy sinh cần xin ý kiến chỉ đạo ngay của Uỷ ban nhân dân tỉnh trong quá trình cụ thể hoá, triển khai thực hiện các chủ trương của Uỷ ban nhân dân tỉnh,… Báo cáo đột xuất cần gửi nhanh đến Uỷ ban nhân dân tỉnh thông qua Fax, qua mạng vi tính; sau đó, gửi văn bản chính thức qua đường bưu điện.

Điều 7. Ngoài các báo cáo định kỳ, chuyên đề và đột xuất, các ngành và địa phương phải gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh các văn bản sau đây:

1. Quy chế làm việc; chương trình công tác, lịch làm việc hàng tháng, hàng năm; các chương trình, kế hoạch, công văn cụ thể hoá các ý kiến chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh; các chỉ thị, nghị quyết, thông báo, quyết định; các văn bản quy phạm pháp luật để đăng Công báo của tỉnh và thông báo ý kiến làm việc với các ngành, địa phương, cơ sở.

2. Các đề án, dự án và chương trình, kế hoạch cần xin ý kiến của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

3. Các tài liệu về lĩnh vực chuyên ngành (về lý luận, kinh nghiệm thực tiễn) phục vụ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là những tài liệu có liên quan tới những vấn đề mà Uỷ ban nhân dân tỉnh sắp bàn.

Chương III

CÔNG TÁC PHỐI HỢP KHI THỰC HIỆN CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

Điều 8. Chế độ báo cáo của các ngành và địa phương cho Uỷ ban nhân dân tỉnh

1. Báo cáo định kỳ gửi về cho 4 cơ quan: Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Cục Thống kê và Sở Nội vụ (qua Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh).

2. Các báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất và các báo cáo khác gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh thông qua Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Điều 9. Chế độ xử lý thông tin, báo cáo

1. Đối với báo cáo định kỳ: Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Cục Thống kê và Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh tổng hợp thành báo cáo chung.

2. Đối với các báo cáo chuyên đề, báo cáo đột xuất và các báo cáo khác: Sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh sao gửi cho Chủ tịch, hoặc Phó Chủ tịch phụ trách khối theo dõi và các chuyên viên nghiên cứu theo lĩnh vực được phân công. Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh có trách nhiệm nghiên cứu và phối hợp với các sở, ngành có liên quan đề xuất với Uỷ ban nhân dân tỉnh để chỉ đạo, giải quyết các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc và các kiến nghị có trong báo cáo.

3. Riêng đối với các báo cáo sơ kết, tổng kết do Uỷ ban nhân dân tỉnh giao cho sở, ngành nào chủ trì thì sở, ngành đó có trách nhiệm xử lý thông tin và tổng hợp thành báo cáo chung của tỉnh.

Điều 10. Thời điểm gửi các loại báo cáo

1. Báo cáo định kỳ gửi vào các thời điểm như sau: Báo cáo tuần gửi đến vào ngày thứ 5 hàng tuần; báo cáo tháng gửi đến chậm nhất vào ngày 20 hàng tháng; báo cáo quý chậm nhất vào ngày 20 của tháng cuối quý; báo cáo 6 tháng chậm nhất vào ngày 10 tháng 6; báo cáo 9 tháng chậm nhất vào ngày 10 tháng 9; báo cáo năm chậm nhất vào ngày 10 tháng 11 hàng năm.

2. Báo cáo chuyên đề gửi theo yêu cầu chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân tỉnh, hoặc sau khi kết thúc đợt khảo sát, nghiên cứu tình hình ở địa phương, tình hình ở nước ngoài, làm việc với khách nước ngoài, hay khi địa phương có kiến nghị về chủ trương, chính sách của Trung ương và Uỷ ban nhân dân tỉnh.

3. Báo cáo đột xuất gửi đến Uỷ ban nhân dân tỉnh theo thời điểm có sự cố bất thường xảy ra.

4. Các báo cáo khác gửi đến Uỷ ban nhân dân tỉnh sau khi các ngành và địa phương hoàn thành văn bản hoặc thời điểm quy định hoàn thành văn bản.

Điều 11. Hình thức báo cáo

1. Các báo cáo định kỳ, chuyên đề gửi bản đóng dấu đỏ qua đường bưu điện.

2. Báo cáo đột xuất, bất thường gửi qua hòm thư điện tử theo địa chỉ: tonghopubhb@gmail.com, qua fax; sau đó gửi bản đóng dấu đỏ qua đường bưu điện.

Điều 12. Thẩm quyền ký báo cáo

Các loại báo cáo và văn bản khác gửi về Uỷ ban nhân dân tỉnh do Chủ tịch, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, Giám đốc hoặc Phó Giám đốc các sở, Trưởng hoặc Phó thủ trưởng các ban, ngành tỉnh ký ban hành. Riêng báo cáo tuần của các ngành và địa phương do đồng chí Chánh Văn phòng, hoặc Trưởng phòng thừa lệnh Thủ trưởng cơ quan ký.

Chương IV

KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 13.

1. Các ngành, địa phương và các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện chế độ báo cáo phục vụ yêu cầu chỉ đạo, điều hành của Uỷ ban nhân dân tỉnh theo Quy định này sẽ được khen thưởng theo chế độ chung.

2. Các ngành, địa phương và các cá nhân vi phạm Quy định này sẽ chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 14.

1. Các ngành, địa phương cần vận dụng Quy định này để cụ thể hoá chế độ báo cáo cho phù hợp với yêu cầu chỉ đạo, điều hành của ngành và địa phương.

2. Sở Nội vụ (Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh) có trách nhiệm theo dõi tình hình thực hiện chế độ báo cáo theo Quy định này của các ngành, địa phương và phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo tình hình thực hiện chế độ báo cáo này trong giao ban hàng quý của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Điều 15. Giao Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các ngành và địa phương thực hiện Quy định này. Quá trình tổ chức thực hiện từng lúc sẽ có bổ sung, sửa đổi. Những thay đổi, bổ sung phải được thống nhất ý kiến của các thành viên Uỷ ban nhân dân tỉnh./.