Quyết định 18/2007/QĐ-UBND ban hành Quy định về chính sách hỗ trợ di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác của các cơ sở sản xuất gốm sứ ra khỏi khu đông dân cư và đô thị do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 18/2007/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Nguyễn Hoàng Sơn
Ngày ban hành: 05/02/2007 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Môi trường, Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 18/2007/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 05 tháng 02 năm 2007

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DI DỜI HOẶC CHUYỂN ĐỔI NGÀNH NGHỀ KHÁC CỦA CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT GỐM SỨ RA KHỎI KHU ĐÔNG DÂN CƯ VÀ ĐÔ THỊ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Luật Đầu tư ngày 29 tháng 11 năm 2005;
Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường ngày 29 tháng 11 năm 2005; Căn cứ Luật Đất đai ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Theo đề nghị của Sở Công nghiệp tại Tờ trình số 728/TTr-SCN ngày 07 tháng 11 năm 2006 và của Sở Tài chính tại Công văn số 134/STC-GCS ngày 18/01/2007,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về chính sách hỗ trợ di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác của các cơ sở sản xuất gốm sứ ra khỏi khu đông dân cư và đô thị.

Điều 2. Quyết định này thay thế Quyết định số 125/2004/QĐ-UB ngày 20/9/2004 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương và có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Công nghiệp, Tài chính, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường; Khoa học - Công nghệ; Giám đốc: Kho bạc Nhà nước tỉnh, Quỹ đầu tư phát triển Bình Dương, Ngân hàng phát triển Việt Nam chi nhánh Bình Dương; Cục trưởng Cục Thuế; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã Thủ Dầu Một; Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và các cơ sở - doanh nghiệp sản xuất gốm sứ phải di dời chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Sơn

 

QUY ĐỊNH

VỀ CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ DI DỜI HOẶC CHUYỂN ĐỔI NGÀNH NGHỀ KHÁC CỦA CÁC CƠ SỞ SẢN XUẤT GỐM SỨ RA KHỎI KHU ĐÔNG DÂN CƯ VÀ ĐÔ THỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 18/2007/QĐ-UBND ngày 05 tháng 02 năm 2007 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

Chương I

QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ

1. Các hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất gốm sứ (sau đây gọi tắt là cơ sở sản xuất gốm sứ) nằm trên địa bàn thị xã Thủ Dầu Một, huyện Thuận An và huyện Tân Uyên thuộc diện phải di dời theo quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh thì được hưởng chính sách hỗ trợ khi di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác.

2. Không áp dụng chính sách hỗ trợ (tại Điều 8 Quy định này) cho những cơ sở sản xuất gốm sứ nằm trong quy hoạch khu dân cư được duyệt và chờ nhận tiền đền bù giải tỏa.

Chương II

CÁC CHÍNH SÁCH HỖ TRỢ

Điều 2. Chính sách hỗ trợ đầu tư

1. Các cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện di dời đến địa điểm mới được hưởng các chính sách về ưu đãi đầu tư theo Luật Đầu tư được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 29 tháng 11 năm 2005.

2. Địa điểm đầu tư mới của các cơ sở sản xuất gốm sứ được bố trí đầu tư vào Cụm công nghiệp Đất Cuốc, xã Đất Cuốc, huyện Tân Uyên và các địa điểm khác quy định trong Quyết định số 181/2006/QĐ-UBND ngày 26/7/2006 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương được đầu tư mới ngoài khu dân cư, vùng đô thị ở phía Bắc của tỉnh Bình Dương gồm các địa bàn:

- Huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng.

- Huyện Bến Cát (trừ các xã: Phú An, An Tây, An Điền, Lai Hưng, Tân Định, Thới Hòa, Hòa Lợi, Chánh Phú Hòa và thị trấn Mỹ Phước).

- Huyện Tân Uyên (trừ các xã: Tân Vĩnh Hiệp, Tân Hiệp, Khánh Bình, Phú Chánh, Thái Hòa, Thạnh Phước, Thạnh Hội, Bạch Đằng, thị trấn Uyên Hưng và thị trấn Tân Phước Khánh).

Trong đó quy định:

+ Vùng đô thị bao gồm: các thị trấn của các huyện.

+ Khu dân cư bao gồm: Khu dân cư hiện hữu, khu dân cư mới, các khu vực được quy hoạch làm khu dân cư.

Điều 3. Chính sách ưu đãi về thuế

Các cơ sở sản xuất gốm sứ đầu tư trên địa điểm mới sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế theo quy định hiện hành.

Điều 4. Chính sách hỗ trợ vốn đầu tư

Các cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện di dời được Quỹ đầu tư phát triển ưu tiên xem xét cho vay vốn trung, dài hạn theo quy định hiện hành.

Điều 5. Chính sách hỗ trợ chuyển đổi công nghệ lò nung

Các cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện di dời kể từ ngày nhận quyết định di dời

lên địa điểm đầu tư mới đồng thời thực hiện chuyển đổi công nghệ nung lò nhằm giảm thiểu ô nhiễm môi trường, Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ hỗ trợ 500.000 đồng (năm trăm ngàn đồng) cho 1m3 lò nung gas nhưng mức tối đa không quá 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng) cho một cơ sở sản xuất.

Điều 6. Chính sách về đất đai

Tất cả các cơ sở sản xuất gốm sứ đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng

đất (sổ trắng) và các cơ sở sản xuất gốm sứ sử dụng đất có nguồn gốc hợp pháp, rõ ràng sẽ được đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo nhu cầu của các cơ sở theo quy định hiện hành.

Về nghĩa vụ tài chính: Sẽ được thực hiện theo quy định tại Nghị định 198/2004/NĐ-CP ngày 03/12/2004 về thu tiền sử dụng đất, Nghị định 142/2005/NĐ-CP ngày 14/11/2005 của Chính phủ về thu tiền thuê đất, thuê mặt nước và Thông tư liên tịch số 30/2005/TTLT/BTC-BTNMT ngày 18/4/2005 của Bộ Tài chính và Bộ Tài nguyên - Môi trường về hướng dẫn việc luân chuyển hồ sơ của người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Điều 7. Chính sách hỗ trợ đối với lao động mới được tuyển dụng

Uỷ ban nhân dân tỉnh hỗ trợ cho cơ sở sản xuất gốm sứ di dời chi phí đào tạo tại chỗ đối với lao động được tuyển dụng mới trong khoảng thời gian hiệu lực của Quy định này. Mức hỗ trợ một lần là 300.000 đồng (ba trăm ngàn đồng) cho một lao động.

Điều 8. Chính sách hỗ trợ khác

Để hỗ trợ một phần kinh phí cho việc tháo dỡ nhà xưởng, tháo dỡ lò nung và san lấp mặt bằng tại vị trí cũ hiện hữu của những cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác, Uỷ ban nhân dân tỉnh sẽ hỗ trợ về tài chính như sau:

1. Mỗi cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện quyết định di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề khác kể từ khi nhận quyết định di dời của UBND tỉnh đến 30/6/2007 sẽ được Uỷ ban nhân dân tỉnh hỗ trợ từ 25.000.000 đồng (hai mươi lăm triệu đồng) đến 50.000.000 đồng (năm mươi triệu đồng) cho một cơ sở (tùy theo mức độ quy mô).

2. Nếu cơ sở sản xuất gốm sứ thực hiện di dời lên Cụm công nghiệp Đất Cuốc để đầu tư sản xuất gốm sứ thì UBND tỉnh sẽ hỗ trợ thông qua hình thức không thu tiền bồi thường đất công đối với chủ đầu tư Cụm công nghiệp là 25.000 đồng/m2 (250 triệu đồng/ha).

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Giao Uỷ ban nhân dân: Thị xã Thủ Dầu Một, huyện Thuận An, huyện Tân Uyên:

1. Thành lập Ban hỗ trợ di dời để thực hiện các chính sách về hỗ trợ cho các đối tượng thực hiện di dời hoặc chuyển đổi ngành nghề trên địa bàn quản lí.

2. Căn cứ vào chính sách hỗ trợ và danh sách các cơ sở sản xuất gốm sứ có quyết định di dời tiến hành xác định quy mô và dự trù kinh phí hỗ trợ di dời các ngành chức năng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt.

Điều 10. Sở Công nghiệp có nhiệm vụ đôn đốc các địa phương thực hiện chính sách hỗ trợ. Trong quá trình thực hiện, nếu cần phải bổ sung, sửa đổi điều khoản nào của Quy định này thì Sở Công nghiệp tổng hợp trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Điều 11. Thời hạn áp dụng:

Quy định này được áp dụng đối với cơ sở sản xuất có quyết định di dời của Uỷ ban nhân dân tỉnh được hưởng các chính sách hỗ trợ tại Quy định này khi thực hiện di dời trong khoảng thời gian từ ngày Quy định này có hiệu lực đến hết ngày 31/12/2007./.





Nghị định 198/2004/NĐ-CP về việc thu tiền sử dụng đất Ban hành: 03/12/2004 | Cập nhật: 07/12/2012