Quyết định 173/QĐ-UBND năm 2012 công bố dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn ở địa bàn tỉnh Vĩnh Long
Số hiệu: 173/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Vĩnh Long Người ký: Phan Anh Vũ
Ngày ban hành: 08/02/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH VĨNH LONG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 173/QĐ-UBND

Vĩnh Long, ngày 08 tháng 02 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

CÔNG BỐ DỊCH BỆNH CHỔI RỒNG TRÊN CÂY NHÃN Ở ĐỊA BÀN TỈNH VĨNH LONG

CHỦ TỊCH UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH VĨNH LONG

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Pháp lệnh số 36/2001/PL-UBTVQH10 ngày 25/7/2001 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về bảo vệ và kiểm dịch thực vật;

Căn cứ Nghị định số 58/2002/NĐ-CP ngày 03/6/2002 của Chính phủ ban hành điều lệ bảo vệ thực vật, điều lệ kiểm dịch thực vật và điều lệ quản lý thuốc bảo vệ thực vật;

Căn cứ Công điện số 18/CĐ-BNN-VP ngày 29/8/2011 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng trừ bệnh chổi rồng trên nhãn;

Xét Tờ trình số 03/TTr-SNNPTNT, ngày 31/01/2012 của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc công bố dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn tại tỉnh Vĩnh Long,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Công bố dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn ở địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

1. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh liên quan, UBND các huyện, thành phố có diện tích nhãn bị nhiễm bệnh và chỉ đạo các đơn vị chức năng trực thuộc sở triển khai thực hiện ngay các kế hoạch, biện pháp dập tắt dịch hại, ngăn ngừa lây lan sang vùng khác, khắc phục hậu quả và phòng tránh dịch tái diễn theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long mở chuyên mục thông tin, hướng dẫn nông dân trong tỉnh nhận biết, thực hiện các biện pháp phòng, trừ dịch bệnh chổi rồng trên cây nhãn theo hướng dẫn của ngành nông nghiệp.

Phối hợp chính quyền địa phương điều tra, thống kê, xác định mức độ gây hại của dịch bệnh trên toàn tỉnh, bố trí cán bộ theo dõi diễn biến, tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các vùng có nguy cơ cao.

Phối hợp Sở Tài chính hướng dẫn, thực hiện các chính sách hỗ trợ nông dân theo Quyết định số 142/2009/QĐ-TTg ngày 31/12/2009 của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản để khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh và các văn bản khác có liên quan theo quy định hiện hành của Nhà nước về hỗ trợ chống dịch bệnh trên cây nhãn.

Báo cáo kết quả tình hình chống dịch về Chủ tịch UBND tỉnh trước 16h hàng ngày trong suốt thời gian có dịch.

2. Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm kế hoạch chống dịch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các tổ chức xã hội, đoàn thể vận động, tuyên truyền về tác hại của dịch bệnh, cách phòng trừ, chính sách hỗ trợ và huy động nhân dân trong vùng có dịch thực hiện ngay các biện pháp hữu hiệu để dập tắt dịch và ngăn ngừa dịch lây lan sang vùng khác. Các địa phương chưa có dịch cũng phải thực hiện các biện pháp theo dõi, phòng chống, ngăn chặn theo hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn.

Báo cáo tình hình chống dịch ở địa phương về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trước 15h hàng ngày để tổng hợp báo cáo cấp trên.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

 

 

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phan Anh Vũ