Quyết định 17/2012/QĐ-UBND về quy chế phối hợp quản lý hoạt động trong thực hiện dự án sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình
Số hiệu: 17/2012/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hòa Bình Người ký: Bùi Văn Tỉnh
Ngày ban hành: 04/12/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tài nguyên, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH HOÀ BÌNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/2012/QĐ-UBND

Hoà Bình, ngày 04 tháng 12 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG THỰC HIỆN DỰ ÁN SỬ DỤNG, KHAI THÁC, CHẾ BIẾN, KINH DOANH TÀI NGUYÊN ĐẤT, TÀI NGUYÊN NƯỚC, TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HOÀ BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, ưỷ ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Luật Đất đai ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Tài nguyên nước ngày 20/5/1998; Luật Tài nguyên nước ngày 21/6/2012;

Căn cứ Luật Quản lý Thuế ngày 29/11/2006;

Căn cứ Luật Khoáng sản ngày 17/11/2010;

Theo đề nghị của Giám đốc Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tại Tờ trình số 235/TTr-STNMT ngày 25/10/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1.Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối họp quản lý các hoạt trong thực hiện dự án sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hoà Bình.

Điều 2.Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3.Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài Chính, Công Thương; Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành liên quan và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ quyết định thi hành.

 

 

Nơi nhận:
- Như điều 3;
- Chính phủ;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Cục KTVBQPPL, Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tinh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch ƯBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Công báo Hoà Đình;
- Lưu: VT, NNTN (K90).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Bùi Văn Tỉnh

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG THỰC HIỆN DỰ ÁN SỬ DỤNG, KHAI THÁC, CHẾ BIẾN, KINH DOANH TÀI NGUYÊN ĐẤT, TÀI NGUYÊN NƯỚC, TÀI NGUYÊN KHOÁNG SẢN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HOÀ BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 17/2012/QĐ-UBND ngày 04/12/2012 của ủy ban nhân dân tỉnh Hoà Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Pham vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về nguyên tắc, phương thức và trách nhiệm phối họp giữa các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền về phối họp cung cấp thông tin, phối họp quản lý các hoạt động và thực hiện các nghĩa vụ tài chính với Nhà nước của các tổ chức, cá nhân thực hiện các dự án sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguvên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

Các cơ quan Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Công Thương, Xây dựng, cơ quan Thuế từ tỉnh đến các huyện, thành phố, Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan (gọi chung là cơ quan phối họp).

Điều 3. Nguyên tắc và phương thức phối hợp

1. Nguyên tắc phối họp: Các cơ quan có trách nhiệm chủ động cung cấp các thông tin thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của cơ quan mình để phối họp quản lý các hoạt trong thực hiện dự án sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hoà Bình. Nội dung thông tin cung cấp phải bảo đảm chính xác, đầy đủ và kịp thời.

2. Phương thức phối họp: Tùy theo tính chất, nội dung của công tác quản lý nhà nước, có thể áp dụng một trong các phương thức phối họp:

- Lấy ý kiến bằng văn bản.

- Tổ chức cuộc họp để lấy ý kiến.

- Tổ chức đoàn liên ngành để thực hiện nhiệm vụ: xác định vị trí, địa điểm, hiện trạng khu vực dự án; kiểm tra, điều tra, khảo sát thu thập thông tin về yêu cầu quản lý các dự án sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất,

tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Hòa Bình; đồng thời xem xét sự phù họp của dự án so với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch rừng và các loại quy hoạch khác.

Khi phối hợp theo hình thức tổ chức cuộc họp hoặc lập đoàn kiểm tra, điều tra, khảo sát liên ngành, cơ quan phối họp có trách nhiệm cử công chức, viên chức có chuyên môn về lĩnh vực cần tham gia, đồng thời phải đề cao trách nhiệm của cá nhân tham gia, đảm bảo thực hiện tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN PHỐI HỢP

Điều 4. Trách nhiệm chung

Các cơ quan phối họp trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm:

- Cung cấp các thông tin về quy hoạch của địa phương và quy hoạch ngành đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

- Cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu có liên quan đến hoạt động sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh .

- Cung cấp các thông tin liên quan đến việc thực hiện nghĩa vụ tài chính, về các khoản thu nộp ngân sách Nhà nước đối với hoạt động sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh Hòa Bình theo quy định của pháp luật.

- Các thông tin cung cấp phải đảm bảo thời hạn trong thời gian theo quy định tại các văn bản của cấp có thẩm quyền. Thời gian cụ thể tại quy chế này là 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu của cơ quan phối họp, trừ trường họp do tính chất phức tạp của các thông tin và tránh gây ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của bên cung cấp thông tin, thời hạn nói trên có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 10 ngày làm việc.

Điều 5. Trách nhiệm cụ thể của các cơ quan phối hợp

1. Sở Tài nguyên và Môi trường

- Cung cấp các thông tin liên quan đến quy hoạch sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp thông tin cho Cục Thuế tỉnh Hòa Bình để xác định nghĩa vụ tài chính, các khoản thu từ việc cho thuê đất, chuyển từ hình thức giao đất sang thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định luân chuyển hồ sơ thực hiện nghĩa vụ thu nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

- Cung cấp thông tin về: diện tích đất, loại đất, loại đường phố, khu vực, vị trí đât của các dự án sử dụng đất cho Sở Tài chính; phối hợp với Sở Tài chính,

Cục Thuế tỉnh Hòa Bình và các cơ quan liên quan xác định giá đất trên thị trường, thẩm định giá đất theo đề nghị của đơn vị tư vấn và chủ đầu tư để trình cấp có thẩm quyền quyết định về giá thu tiền sử dụng đất khi giao đất, quyêt định đơn giá cho thuê đất theo quy định của pháp luật đât đai và các quy định của Chính Phủ.

- Tham gia ý kiến giải quyết những vướng mắc liên quan đến chính sách quản lý đât đai và thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tô chức được giao đât, thuê đất thực hiện dự án, khai thác, chế biến, sử dụng tài nguyên đât, tài nguyên nước và tài nguyên khoáng sản.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan về công tác xây dựng bảng giá đất hàng năm theo quy định của pháp luật Đất đai và quy định của Chính phủ;

- Chủ trì phối họp với các cơ quan liên quan về công tác kiểm tra tình hình sử dụng đất, khai thác, sử dụng tài nguyên nước, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường và thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức được giao đất, thuê đất thực hiện dự án, khai thác, chế biến, sử dụng tài nguyên đất, tài nguyên nước và tài nguyên khoáng sản.

- Định kỳ hằng tháng cung cấp cho các cơ quan phối hợp thông tin về các tổ chức, cá nhân đã có quyết định của cấp có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất, cấp phép, thu hồi giấy phép về tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản và thời gian các dự án đưa vào khai thác trên địa bàn tỉnh Hòa Bình để rà soát, quản lý kịp thời.

- Kịp thời đề nghị ủy ban nhân dân tỉnh gia hạn giấy phép khai thác khoang sản đối với các doanh nghiệp thực hiện đúng hồ sơ dự án đã được cấp có thẳm quyền phê duyệt và có ý kiến của Cục Thuế tỉnh Hòa Bình xác nhận thực hiện nghĩa vụ tài chính, nộp đầy đủ các khoản tiền thuế, phí, lệ phí với ngân sách Nhà nước.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Định kỳ hằng tháng, cung cấp thông tin cho các cơ quan phối họp về tình hình câp giây chứng nhận doanh nghiệp thành lập mới, doanh nghiệp thay đôi nội dung đăng ký về vốn điều lệ, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp..., việc thu hồi giấy chứng nhận doanh nghiệp, giấy chứng nhận đầu tư (cấp mới và điều chỉnh), thu hồi giấy chứng nhận đầu tư.

- Thực hiện thu hồi giấy chứng nhận doanh nghiệp theo đề nghị của cơ quan Thuê đôi với các doanh nghiệp khai thác tài nguyên khoáng sản không kê khai thuế, phí, lệ phí và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.

3. Sở Tài chính

- Chủ trì phối hợp với cơ quan Tài nguyên và Môi trường, cơ quan Thuế và cơ quan có liên quan tổ chức khảo sát giá đất trên thị trường, kịp thời xác đinh giá đât hoặc thuê tư vân xác định giá đất của các dự án; tổ chức thẩm định giá đât của các dự án sử dụng đất theo quy định của pháp luật, trình cấp có thẩm quyền quyết định giá đất thu tiền sử dụng đất; quyết định đơn giá cho thuê đất của các dự án cho thuê đất trên địa bàn tỉnh.

- Kịp thời chuyển thông tin về quyết định giá đất thu tiền sử dụng đất, quyết định đơn giá thuê đất của các dự án cho cơ quan Thuế để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo quy định của pháp luật.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, khảo sát giá tài nguyên khoáng sản, trình ưỷ ban nhân dân tỉnh ban hành bảng giá các loại tài nguyên, khoáng sản để íàm căn cứ tính thuế tài nguyên.

- Chủ trì phối họp với các cơ quan liên quan trình ủy ban nhân dân tỉnh quyết định: Biện pháp, mức bảo đảm thực hiện dự án; thời hạn hoàn trả giá trị bảo đảm thực hiện dự án đầu tu đối với từng dự án cụ thể. Hướng dẫn, theo dõi, quản lý số tiền nhà đầu tư thực hiện đảm bảo thực hiện dự án đầu tư theo quy định của pháp luật.

- Định kỳ hằng tháng cung cấp thông tin cho các cơ quan: Thuế, Tài nguyên và Môi trường danh mục các dự án đã có quyết định giá thuê đất, thuê mặt nước để đối chiếu, rà soát.

- Phối họp với các cơ quan có liên quan xây dựng các văn bản quản lý liên quan đến lĩnh vực được các Bộ, ngành hoặc ủy ban nhân dân tỉnh phân công thực hiện.

- Thực hiện cung cấp thông tin theo đề nghị của các cơ quan phối họp trong công tác quản lý; tham gia công tác kiểm tra thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức, cá nhân được giao đất, cho thuê đất, thuê mặt nước, khai thác tài nguvên nước, tài npuyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

4. Sở Công thương

- Phối họp với các cơ quan trao đổi thông tin về tình hình khai thác, chế biến sản phấm, định mức tiêu hao nguyên, nhiên liệu trên một tấn sản phẩm, xác định phần chênh lệch giữa sản lượng quặng thực tế khai thác, chế biến với sản lượng quặng được ghi trên hồ sơ thiết kế.

- Định kỳ quý, hằng năm, căn cứ văn bản thông báo của Cơ quan Thuế về tình hình các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân chưa nộp thuế, phí và nghĩa vụ tài chính, Sở Công Thương yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện đầy đủ việc nộp thuế, phí và nghĩa vụ tài chính đối với ngân sách Nhà nước, trước khi thẩm định trình ủy ban nhân dân tỉnh cấp giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp.

- Chủ trì thực hiện kiểm tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển, tiêu thụ khoáng sản trái phép và các hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực chế biến, kinh doanh khoáng sản.

5. Sở Xây dựng

- Có trách nhiệm phối hợp, cung cấp các thông tin liên quan cho các cơ quan Tài chính, Tài nguyên Môi trường, Thuế và cơ quan liên quan để xác định giá đất thu tiền sử dung đất, xác định đơn giá thuê đất của các dự án, xác đinh giá tài nguyên khoáng sản.

- Phối họp tham gia các đoàn kiểm tra liên ngành để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tô chức, cá nhân được giao đât, cho thuê đất, thuê mặt nước; khai thác tài nguyên nước; tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

6. Cục Thuế tỉnh Hòa Bình

- Căn cứ các thông tin được các cơ quan phối họp cung cấp và kê khai của tổ chức, cá nhân thực hiện dự án sử dụng, khai thác, chế biến tài nguyên đất, tài nguyên nước và tài nguyên khoáng sản, thực hiện xác định nghĩa vụ tài chính, các khoản thu theo quy định định của pháp luật thuế.

- Căn cứ các thông tin về sản lượng, công suất khai thác ghi trên giấy phép khai thác tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản để tính các khoản thu thuế, phí, lệ phí bảo vệ môi trường.

- Đối với các tổ chức, doanh nghiệp có hoạt động khai thác khoáng sản kim loại mà kê khai sản lượng khai thác thấp hơn công suất khai thác ghi trên giấy phép, cơ quan Thuế chủ trì phối họp với các ngành liên quan xem xét, ấn định sản lượng khai thác để tính các khoản thu thuế và phí.

- Phối họp cung cấp thông tin cho Sở Tài nguyên và Môi trường các thông tin có liên quan đến chính sách quản lý thuế về các khoản thu thuế tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản; phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác, chế biến tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản của các tồ chức, cá nhân trên địa bàn tĩnh; đồng thòi có trách nhiệm phản hồi các thông tin nhận được nhưng chưa chính xác, chưa đúng với nội dung, thủ tục theo quy trình, quy chế hoặc chưa phù hợp với quy định của pháp luật và các vấn đề khác có liên quan để thống nhất.

- Định kỳ hằng tháng cung cấp cho Sở Tài nguyên và Môi trường danh sách các tổ chức, đơn vị sử dụng đất chưa có hồ sơ giao đất, cho thuê đất để phối họp quản lý.

- Định kỳ hằng tháng cung cấp cho Sở Tài chính và Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin các dự án được khai thác, chế biến tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, nhung chưa có đầy đủ hồ sơ, thủ tục về giá để làm căn cứ tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; thuế tài nguyên nước; thuế tài nguyên khoáng sản.

- Cung cấp thông tin cho Sở Kế hoạch và Đầu tư về tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính của các dự án đầu tư đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu.

- Cung cấp thông tin cho các cơ quan phối họp về tình hình thực hiện nghĩa vụ tài chính của các tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép khai thác tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản khi có yêu cầu.

7. Các Sở, Ban, Ngành có liên quan

Có trách nhiệm phối họp và cung cấp các thông tin có liên quan đến yêu cầu quản lý cho cơ quan quản lý Nhà nước để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

8. ưỷ ban nhân dân các huyện, thành phố

- Phối họp cung cấp thông tin cho các Sở, Ngành và các cơ quan phối hợp về các tổ chức, cá nhân có sử dụng đất, sử dụng mặt nước nhưng chưa thực hiện các thủ tục về đất đai và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật; tình hình hoạt động và tiến độ thực hiện khai thác tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn quản lý.

- Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của ủy ban nhân dân huyện, thành phố, ủy ban nhân dân cấp xã phối họp với các ngành chức năng trong công tác quản lý, kiểm tra, điều tra, khảo sát, xử lý vi phạm liên quan đến hoạt động sử dụng, khai thác, chế biến, kinh doanh tài nguyên đất, tài nguyên nước, tài nguyên khoáng sản và thực hiện nghĩa vụ tài chính, thu nộp với ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật trên địa bàn.

Chương III

ĐIÊU KHOẢN THI HÀNH

Điều 6.Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối họp với các Sở, Ngành có liên quan tổ chức thực hiện Quy chế này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh những khó khăn, vướng mắc, các Sở, Ngành, Ưỷ uaĩi nhân dân các huyện, thành phố phản ánh bằng văn bán về Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng họp, trình Ưỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, bổ sung cho phù họp.

Điều 7.Định kỳ hằng năm Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì họp vởi các cơ quan phôi họp, đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối họp và cùng giải quyêt những vướng măc phát sinh, đông thời đê ra phương hướng phối họp cho thời gian tiêp theo, đảm bảo thực hiện quy chế phối họp có hiệu quả./.





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.