Quyết định 17/2008/QĐ-UBND quy định phân cấp quản lý cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo do tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 17/2008/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Nguyễn Hoàng Sơn
Ngày ban hành: 15/05/2008 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
----------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 17/2008/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 15 tháng 5 năm 2008

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƯƠNG

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 71/2003/NĐ-CP ngày 19/6/2003 của Chính phủ về phân cấp quản lý biên chế hành chính, sự nghiệp nhà nước;

Căn cứ Nghị định số 166/2004/NĐ-CP ngày 16/9/2004 của Chính phủ quy định trách nhiệm quản lý nhà nước về giáo dục;

Căn cứ Nghị định 116/2003/NĐ-CP ngày 10/10/2003 của Chính phủ về việc sử dụng, quản lý cán bộ, công chức trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước và Nghị định số 121/2006/NĐ-CP ngày 23/10/2006 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 116/2003/NĐ-CP ;

Căn cứ Quyết định số 62/2007/QĐ-BGDĐT ngày 26/10/2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về nội dung và hình thức tuyển dụng viên chức trong các cơ sở giáo dục mầm mon, cơ sở giáo dục phổ thông công lập và trung tâm giáo dục thường xuyên;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 61/TTr-SNV ngày 27/3/2008,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về phân cấp quản lý cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo tỉnh Bình Dương.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký. Những quy định trước đây trái với quy định này đều được bãi bỏ.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc: Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính; Thủ trưởng các Sở ngành có liên quan, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã; Thủ trưởng các đơn vị giáo dục cơ sở chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Sơn

 

QUY ĐỊNH

VỀ PHÂN CẤP QUẢN LÝ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TỈNH BÌNH DƯƠNG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 17/2008/QĐ-UBND ngày 15/5/2008 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Đối tượng áp dụng

Cán bộ, viên chức thuộc các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo (cán bộ, viên chức là những người được tuyển dụng chính thức trong biên chế, hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế, hợp đồng từ chỉ tiêu biên chế địa phương), được tiếp nhận và bổ nhiệm vào một ngạch viên chức hoặc giao giữ một nhiệm vụ thường xuyên trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục tỉnh Bình Dương, hưởng lương từ ngân sách Nhà nước và nguồn thu sự nghiệp theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan quản lý giáo dục thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý biên chế, quỹ tiền lương và quản lý cán bộ, viên chức giáo dục đều phải thực hiện đúng các quy định của pháp luật và bản Quy định này.

Điều 2. Phạm vi điều chỉnh

Công tác quản lý biên chế, quỹ tiền lương và quản lý cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc thẩm quyền quản lý của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương.

Chương II

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC CƠ QUAN, ĐƠN VỊ TRONG QUẢN LÝ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP GIÁO DỤC ĐÀO TẠO

Điều 3. Thẩm quyền của Sở Nội vụ

1. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành có liên quan xây dựng kế hoạch biên chế sự nghiệp hàng năm của tỉnh trong đó có biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh để trình Hội đồng nhân dân tỉnh phê duyệt.

2. Tham mưu trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định giao biên chế cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo trên địa bàn toàn tỉnh và điều chỉnh biên chế khi đơn vị có sự thay đổi về chức năng, nhiệm vụ hoặc thành lập mới.

3. Phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp tình hình thực hiện biên chế sự nghiệp giáo dục đào tạo của tỉnh báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh và Bộ Nội vụ theo quy định.

4. Phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản quy định về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

5. Kiểm tra, giám sát và thanh tra công tác tuyển dụng của các cơ quan, đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc tỉnh. Tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh hủy bỏ các quyết định về tuyển dụng và quản lý cán bộ, viên chức của Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị trái với các quy định pháp luật và quy định của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

6. Chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu cho Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản về thực hiện chế độ chính sách đối với cán bộ, viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

7. Tham mưu cho Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, điều động, tiếp nhận, luân chuyển, đào tạo, bồi dưỡng và kỷ luật, nghỉ việc, chuyển loại, chuyển ngạch, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn đối với các chức danh thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh.

8. Thỏa thuận để Sở Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo sau khi được Sở Tài chính thẩm định.

9. Quyết định việc tiếp nhận, điều động, luân chuyển, biệt phái, hưu trí, kỷ luật, nghỉ việc, chuyển loại, chuyển ngạch, đào tạo, bồi dưỡng, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn cho cán bộ, viên chức có ngạch chuyên viên chính hoặc tương đương (trừ các chức danh thuộc thẩm quyền quản lý của Chủ tịch UBND tỉnh).

10. Thỏa thuận để Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị hợp đồng lao động, chuyển loại, chuyển ngạch, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn cho viên chức có ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống thuộc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc.

11. Quyết định tiếp nhận, chuyển công tác ngoài tỉnh hoặc ngoài khối hành chính sự nghiệp của tỉnh, điều động nhân sự qua lại giữa cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị sự nghiệp có ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống (trừ thẩm quyền đã phân cấp và các chức danh do UBND tỉnh quản lý).

12. Chủ trì phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra, giám sát về việc thực hiện biên chế; bổ nhiệm; chế độ chính sách; bố trí sử dụng cán bộ, viên chức; cơ cấu đội ngũ cán bộ, viên chức trong các đơn vị sự nghiệp giáo dục theo quy định của pháp luật và Quy định này.

Điều 4. Thẩm quyền của Sở Giáo dục và Đào tạo

1. Chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ban hành các văn bản quy định về tiêu chuẩn, quy trình, thủ tục tuyển dụng cán bộ, viên chức trực thuộc.

2. Chủ trì phối hợp với Uỷ ban nhân dân các huyện, thị có liên quan xây dựng kế hoạch biên chế sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc huyện, thị; xây dựng kế hoạch biên chế các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý (các trường Trung học phổ thông, Trung cấp chuyên nghiệp, Trung tâm Giáo dục - Thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục Thường xuyên - Kỹ thuật - Hướng nghiệp các huyện, thị); tổng hợp thống nhất với Sở Nội vụ trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, Hội đồng nhân dân tỉnh xem xét, phê duyệt.

3. Quyết định bổ nhiệm mới, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, luân chuyển đối với các chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông công lập, Phó Hiệu trưởng các trường trung cấp chuyên nghiệp, Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Kỹ thuật - Hướng nghiệp các huyện, thị. Sau khi quyết định gửi 01 bộ hồ sơ về Sở Nội vụ để theo dõi.

4. Bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định.

5. Quyết định khen thưởng, công nhận hết thời gian thử việc cho viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục đào tạo thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý.

6. Quyết định biệt phái, hưu trí, kỷ luật, nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng cho viên chức có ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống thuộc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc (trừ các chức danh do UBND tỉnh quản lý). Sau khi có quyết định gửi về Sở Nội vụ 01 bản để theo dõi.

7. Quyết định điều động cán bộ trong nội bộ cơ quan quản lý nhà nước, viên chức giữa các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý có ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống. Sau khi có quyết định gửi về Sở Nội vụ 01 bản để theo dõi.

8. Quyết định hợp đồng lao động, chuyển loại, chuyển ngạch, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn cho viên chức có ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống thuộc các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sau khi có văn bản thỏa thuận của Sở Nội vụ.

9. Chủ trì, phối hợp cùng Sở Nội vụ thực hiện công tác tuyển dụng đối với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc Sở.

10. Quyết định đào tạo, bồi dưỡng đối với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc Sở quản lý theo quy định phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

11. Chủ trì trong việc quản lý, sử dụng cán bộ, viên chức, biên chế, quỹ tiền lương, thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương đối với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc Sở quản lý theo quy định hiện hành; thẩm định trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định bổ sung, điều chỉnh quỹ tiền lương cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc Sở.

12. Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh quản lý thống nhất công tác chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức, biên chế nhân sự, tài chính, tài sản và các hoạt động giáo dục khác của các cơ sở giáo dục đào tạo trong toàn tỉnh theo đúng quy định của pháp luật.

13. Xây dựng các chương trình, đề án, dự án đảm bảo nguồn nhân lực cho ngành; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và phối hợp với các Sở, ngành có liên quan triển khai thực hiện.

14. Thực hiện nhiệm vụ quản lý viên chức ngành giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phân cấp của Uỷ ban nhân dân tỉnh.

15. Hướng dẫn, kiểm tra và công nhận đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các đơn vị trực thuộc, đảm bảo tiêu chuẩn giáo viên, nhân viên theo quy định.

16. Thanh tra, kiểm tra các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo về công tác quản lý cán bộ, viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo và một số công tác khác có liên quan theo quy định.

17. Thực hiện công tác thống kê, báo cáo định kỳ về quỹ lương và chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Uỷ ban nhân dân tỉnh, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điều 5. Thẩm quyền của Uỷ ban nhân dân huyện, thị

1. Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng kế hoạch về chỉ tiêu biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc cấp huyện quản lý (trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non).

2. Quyết định khen thưởng, công nhận hết thời gian thử việc cho viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc huyện.

3. Quyết định biệt phái, hưu trí, kỷ luật, nghỉ việc, chấm dứt hợp đồng cho cán bộ, viên chức ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống ở các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo thuộc huyện quản lý. Sau khi quyết định gửi 01 bản về Sở Nội vụ để theo dõi.

4. Quyết định điều động cán bộ trong nội bộ cơ quan quản lý nhà nước, viên chức giữa các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo có ngạch chuyên viên và tương đương trở xuống thuộc huyện quản lý. Sau khi có quyết định gửi về Sở Nội vụ 01 bản để theo dõi.

5. Quyết định hợp đồng lao động, chuyển loại, chuyển ngạch, nâng bậc lương thường xuyên, nâng bậc lương trước thời hạn cho viên chức có ngạch chuyên viên hoặc tương đương trở xuống thuộc các đơn vị sự nghiệp thuộc huyện quản lý sau khi có văn bản thỏa thuận của Sở Nội vụ.

6. Kiểm tra, giám sát, thanh tra công tác tuyển dụng của các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện quản lý. Bãi bỏ quyết định tuyển dụng giáo viên thuộc thẩm quyền quản lý trái với quy định của pháp luật.

7. Chủ trì trong việc quản lý, sử dụng cán bộ, viên chức, biên chế, quỹ tiền lương, thực hiện các chế độ, chính sách về tiền lương đối với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện quản lý theo quy định hiện hành.

8. Quyết định bổ sung, điều chỉnh quỹ tiền luơng cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện quản lý.

9. Quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, luân chuyển đối với các chức danh Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non.

10. Bổ nhiệm Kế toán trưởng hoặc phụ trách kế toán của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện theo quy định.

11. Chủ trì, phối hợp cùng Sở Nội vụ thực hiện công tác tuyển dụng đối với cán bộ, công chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện.

12. Quyết định đào tạo, bồi dưỡng, quyết định các hình thức kỷ luật đối với cán bộ, viên chức các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện quản lý theo quy định phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh.

13. Thanh tra, kiểm tra các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo về công tác quản lý cán bộ, viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo và một số công tác khác có liên quan theo quy định.

14. Thực hiện công tác thống kê, báo cáo định kỳ về quỹ lương và chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức hoặc báo cáo đột xuất theo yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân tỉnh.

Điều 6. Thẩm quyền của Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thị

1. Chủ trì xây dựng và trình Uỷ ban nhân dân cấp huyện các chương trình, đề án phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện; tổ chức thực hiện sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

2. Tham mưu giúp Uỷ ban nhân dân cấp huyện về công tác cán bộ, quản lý công tác chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức, biên chế, nhân sự, tài chính, tài sản và các hoạt động khác của các trường mầm non, mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, theo sự uỷ quyền của Uỷ ban nhân dân huyện và theo quy định của pháp luật.

3. Hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở giáo dục đào tạo công lập thuộc phạm vi quản lý của huyện, thị xây dựng kế hoạch biên chế sự nghiệp hàng năm để Uỷ ban nhân dân huyện, thị trình cấp có thẩm quyền quyết định.

4. Tổ chức lập dự toán ngân sách giáo dục, dự toán chi các chương trình mục tiêu quốc gia hàng năm về giáo dục của huyện theo quy định của pháp luật.

5. Chủ trì, phối hợp với các phòng và Uỷ ban nhân dân cấp xã thực hiện phổ cập giáo dục trên địa bàn huyện.

6. Xây dựng, trình Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân cấp huyện các giải pháp thực hiện xã hội hóa giáo dục; chỉ đạo hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện xã hội hóa giáo dục.

7. Quản lý, chỉ đạo việc xây dựng, bảo quản, sử dụng tài sản và cơ sở vật chất trường học và các phương tiện giáo dục khác thuộc phạm vi quản lý.

8. Tham mưu cho Uỷ ban nhân dân huyện công tác tuyển dụng cán bộ, công chức của các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo trực thuộc huyện.

9. Thanh tra, kiểm tra các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo về công tác quản lý cán bộ, viên chức và thực hiện những nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật hoặc do Uỷ ban nhân dân huyện, thị uỷ quyền, phân công.

Điều 7. Thẩm quyền của Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo

1. Thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng cán bộ, viên chức đảm bảo đúng cơ cấu số lượng và chất lượng đội ngũ theo các tiêu chuẩn quy định. Trực tiếp quản lý hồ sơ viên chức của đơn vị theo quy định của Nhà nước.

2. Thực hiện chính sách đối với cán bộ, viên chức thuộc quyền quản lý của đơn vị theo đúng quy định của pháp luật.

3. Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễm nhiệm các chức vụ Tổ trưởng, Tổ phó Tổ chuyên môn và tương đương. Sau khi có quyết định gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Phòng Giáo dục và Đào tạo 01 bộ hồ sơ theo quy định để theo dõi.

4. Lập hồ sơ đề nghị Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo hoặc Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện (thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo) chuyển ngạch, nâng ngạch, nâng bậc lương và các khoản phụ cấp đối với cán bộ, viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo và quyết định bổ sung quỹ tiền lương theo phân cấp.

5. Đối với các đơn vị đủ điều kiện tổ chức tuyển dụng thì lập đề án tuyển dụng trình cơ quan có thẩm quyền cấp trên trực tiếp cho phép tuyển dụng và phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về công tác tuyển dụng. Đối với các đơn vị không đủ điều kiện tổ chức tuyển dụng thì xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu cần tuyển đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp trên trực tiếp tuyển dụng và phân bổ về đơn vị sử dụng.

6. Khi có thay đổi, biến động về chức năng, nhiệm vụ hoặc cơ chế hoạt động, báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân huyện (thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo) tổng hợp gửi Sở Nội vụ thẩm định trình Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định về biên chế và các vấn đề liên quan.

Điều 8. Thẩm quyền của Sở Tài chính

1. Căn cứ vào chế độ, chính sách của trung ương, của tỉnh và xem xét đề nghị của ngành giáo dục và đào tạo, tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh phân bổ ngân sách giáo dục cho các đơn vị giáo dục, đào tạo công lập trên địa bàn toàn tỉnh.

2. Thẩm định hồ sơ và tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh bổ sung, điều chỉnh quỹ tiền lương cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo công lập thuộc ngành giáo dục và đào tạo khi có sự thay đổi về chính sách tiền lương, phụ cấp và biên chế.

3. Phối hợp với các ngành hữu quan căn cứ vào quy định hiện hành của Nhà nước và tình hình cụ thể của địa phương đề xuất Uỷ ban nhân dân tỉnh một số cơ chế chính sách tài chính cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

4. Thanh tra, kiểm tra thực hiện việc sử dụng kinh phí sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo quy định.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 9. Trách nhiệm thi hành

1. Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì cùng với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra, theo dõi việc thực hiện Quy định này; hàng năm tổng hợp tình hình báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh.

2. Giám đốc Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị, Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo theo chức năng và quyền hạn, được phân công có trách nhiệm tổ chức thực hiện tốt Quy định này.

3. Trong quá trình tổ chức thực hiện có gì vướng mắc, Sở Giáo dục và Đào tạo, Uỷ ban nhân dân các huyện, thị tổng hợp báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Nội vụ) xem xét, quyết định./.