Quyết định 16/2015/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý Nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
Số hiệu: 16/2015/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Thuận Người ký: Lê Tiến Phương
Ngày ban hành: 07/05/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Lao động, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 16/2015/QĐ-UBND

Bình Thuận, ngày 07 tháng 05 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Bộ luật Lao động ngày 18 tháng 6 năm 2012;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 18 tháng 6 năm 2014;

Căn cứ Nghị định số 45/2013/NĐ-CP ngày 10 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Bộ luật Lao động về thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động;

Căn cứ Thông tư số 14/2014/TT-BXD ngày 05 tháng 9 năm 2014 của Bộ Xây dựng ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong xây dựng;

Xét đề nghị của Sở Xây dựng tại Tờ trình số 773/TTr-SXD ngày 21 tháng 4 năm 2015,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế phối hợp quản lý Nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận”.

Điều 2. Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra và tổ chức thực hiện Quy chế ban hành kèm theo Quyết định này. Tổng hợp những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện để báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 (mười) ngày kể từ ngày ký ban hành.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan căn cứ Quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Tiến Phương

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI CÔNG TÁC AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ-UBND  ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh

Quy chế này quy định về mối quan hệ phối hợp giữa Sở Xây dựng với các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong việc quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Những nội dung không quy định tại Quy chế này, được áp dụng theo quy định hiện hành của Luật Xây dựng và các quy định khác có liên quan về xây dựng, lao động, phòng, chống cháy nổ.

Điều 2. Đối tượng áp dụng

1. Các sở, ban, ngành.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố.

Điều 3. Nguyên tắc phối hợp

1. Nội dung phối hợp phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan phối hợp nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng.

2. Cơ quan phối hợp phải đảm bảo yêu cầu chuyên môn, chất lượng và thời hạn phối hợp; đồng thời, trong quá trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi cơ quan và không cản trở công việc của nhau.

3. Việc phối hợp phải dựa trên các quy định hiện hành của pháp luật nhằm đảm bảo sự thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư và nhà thầu trong quá trình thi công xây dựng công trình, đảm bảo quyền lợi cho người lao động làm việc trên công trường xây dựng.

Điều 4. Hình thức phối hợp

1. Tùy theo tính chất, nội dung, yêu cầu của công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng, cơ quan, đơn vị chủ trì quyết định lựa chọn áp dụng các hình thức phối hợp sau đây:

a) Lấy ý kiến bằng văn bản;

b) Tổ chức đoàn công tác để thanh tra, kiểm tra.

2. Trong thời gian 07 (bảy) ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc hoạt động phối hợp, cơ quan, đơn vị chủ trì phải thông báo bằng văn bản về kết quả phối hợp cho các cơ quan, đơn vị tham gia phối hợp.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Mục 1: PHỐI HỢP QUẢN LÝ VỀ AN TOÀN, VỆ SINH LAO ĐỘNG TRONG LĨNH VỰC XÂY DỰNG

Điều 5. Trách nhiệm của Sở Xây dựng

1. Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn kỹ thuật xây dựng đối với các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; có biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời và đúng pháp luật các tổ chức cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.

2. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các quy định về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng.

3. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng.

4. Hàng năm, chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Đối với những công trình xây dựng nằm trong Khu Công nghiệp thì phải gửi kế hoạch cho Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh để thống nhất nội dung thanh tra, kiểm tra và Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh cử đại diện, với tư cách là thành viên tham gia đoàn kiểm tra, thanh tra.

Điều 6. Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

1. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng:

a) Hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện an toàn lao động, vệ sinh lao động của các chủ đầu tư trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình;

b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định đối với máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động thuộc phạm vi quản lý của ngành xây dựng.

2. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn và quản lý việc tổ chức huấn luyện về an toàn lao động và vệ sinh lao động tại doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức có hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

3. Phối hợp với các cơ quan khác có liên quan trong việc tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp có hoạt động liên quan đến xây dựng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng.

4. Chủ trì, phối hợp với cơ quan có thẩm quyền để tiến hành điều tra kịp thời, xác định chính xác nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn lao động có thiệt hại về người tại công trường xây dựng trên địa bàn tỉnh.

5. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh gửi về Sở Xây dựng.

Điều 7. Trách nhiệm của Sở Y tế

1. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về vệ sinh lao động ở các doanh nghiệp, công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực: điện, xây dựng, khai thác và chế biến khoáng sản, sản xuất vật liệu xây dựng,… có nhiều nguy cơ bệnh nghề nghiệp.

2. Tăng cường công tác quản lý, tuyên truyền giáo dục, tập huấn về vệ sinh lao động; hướng dẫn chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp, các biện pháp sơ, cấp cứu ban đầu các tai nạn lao động và các tai biến khác.

3. Chỉ đạo các cơ sở y tế đủ điều kiện thực hiện việc đo, kiểm tra, giám sát môi trường lao động, điều kiện lao động có nguy cơ gây bệnh nghề nghiệp và tai nạn lao động; lập hồ sơ vệ sinh lao động, đề xuất các giải pháp cải thiện điều kiện, môi trường lao động (vi khí hậu, bụi, hơi khí độc, ồn, rung, bức xạ nhiệt, ánh sáng,…); tổ chức khám sức khỏe tuyển dụng, khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp, khám giám định bệnh nghề nghiệp và lập hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động.

4. Kiểm tra các công trình vệ sinh hố tiêu, tiểu,… tại công trình xây dựng theo tiêu chuẩn vệ sinh lao động.

5. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình vệ sinh lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh gửi về Sở Xây dựng.

Điều 8. Trách nhiệm của Sở Công thương

1. Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đối với các công trình xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành công thương trên địa bàn tỉnh.

2. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các cơ sở thuộc ngành và lĩnh vực quản lý; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình đối với những dự án, công trình xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành công thương.

3. Phối hợp với các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng đối với các công trường xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành công thương; an toàn điện; hóa chất, xăng dầu và các lĩnh vực khác theo phân cấp quản lý.

4. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực công thương gửi về Sở Xây dựng.

Điều 9. Trách nhiệm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

1. Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đối với các công trình xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn trên địa bàn tỉnh.

2. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các cơ sở thuộc ngành và lĩnh vực quản lý; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình đối với những dự án, công trình xây dựng thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

3. Phối hợp với các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng đối với các công trường xây dựng thuộc ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, trong đó lưu ý đến những công trường ở gần bờ biển, sông, suối phải có phương án phòng chống lũ, lụt, sạt lỡ đất và các lĩnh vực khác theo phân cấp quản lý.

4. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn gửi về Sở Xây dựng.

Điều 10. Trách nhiệm của Sở Giao thông vận tải

1. Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động đối với các công trình xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh.

2. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong các cơ sở thuộc ngành và lĩnh vực quản lý; tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng công trình đối với những dự án, công trình xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành giao thông vận tải.

3. Phối hợp với các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng đối với các công trường xây dựng thuộc lĩnh vực của ngành giao thông vận tải; trong đó, lưu ý những công trường xây dựng đi qua khu dân cư, đèo, dốc, sông, suối có nguy cơ gây mất an toàn và các lĩnh vực khác theo phân cấp quản lý.

4. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực giao thông vận tải gửi về Sở Xây dựng.

Điều 11. Trách nhiệm của Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh

1. Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra an toàn, vệ sinh lao động đối với các công trình xây dựng nằm trong Khu Công nghiệp.

2. Phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng tuyên tuyền, phổ biến, hướng dẫn cho người lao động, nhà đầu tư và nhà thầu hoạt động xây dựng các văn bản pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; nâng cao nhận thức cho người lao động, nhà đầu tư, nhà thầu hoạt động xây dựng trong Khu Công nghiệp.

3. Phối hợp với các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình đối với các công trường xây dựng nằm trong Khu Công nghiệp.

4. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trong Khu Công nghiệp gửi về Sở Xây dựng.

Điều 12. Trách nhiệm của Công an tỉnh

1. Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy thẩm duyệt phương án phòng cháy, chữa cháy các dự án, công trình đầu tư xây dựng có yêu cầu về thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.

2. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng tổ chức tập huấn, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác phòng cháy, chữa cháy, phòng chống cháy nổ của các chủ đầu tư và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng.

Điều 13. Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện

1. Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động trong xây dựng trên địa bàn quản lý.

2. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục, truyền thông, nâng cao nhận thức về an toàn, vệ sinh lao động đối với các tổ chức, cá nhân và người lao động hoạt động trong lĩnh vực xây dựng ở địa phương.

3. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp, cơ sở lao động thực hiện công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng nằm trên địa bàn; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình đối với các công trường xây dựng nằm trên địa bàn quản lý; chịu trách nhiệm tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ An toàn lao động - phòng chống cháy nổ hàng năm theo quy định của Chính phủ.

4. Thực hiện nghiêm túc việc báo cáo kết quả triển khai và tình hình đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ hàng năm trên địa bàn cho Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Thực hiện báo cáo định kỳ 06 tháng, một năm về tình hình an toàn lao động trong thi công xây dựng tại các công trình xây dựng trên địa bàn quản lý gửi về Sở Xây dựng.

Điều 14. Trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông, Đài  Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Thuận, Cổng Thông tin điện tử tỉnh

Tăng cường thông tin, tuyên truyền phản ánh về công tác đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ của các doanh nghiệp, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Điều 15. Trách nhiệm của các sở, ban, ngành khác

1. Theo chức năng quản lý ngành được phân công, có trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng và các cơ quan có chức năng trong công tác quản lý Nhà nước về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh.

2. Các tổ chức, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao nhận thức của người sử dụng lao động, người lao động về an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp đang xây dựng trên địa bàn tỉnh.

3. Phối hợp với các cơ quan có chức năng hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ đối với các công trình xây dựng do đơn vị mình quản lý.

Mục 2: TỔ CHỨC TIẾP NHẬN, KIỂM TRA VÀ XỬ LÝ THÔNG TIN PHẢN ÁNH

Điều 16. Phản ánh thông tin

Mọi cơ quan, tổ chức, cá nhân khi phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng tại các công trường đang xây dựng trên địa bàn tỉnh đều có quyền phản ánh thông tin đến Ủy ban nhân dân cấp huyện, Sở Xây dựng và các cơ quan có liên quan về an toàn, vệ sinh lao động được quy định tại Điều 17 của Quy chế này để được xác minh, xử lý theo quy định.

Điều 17. Trách nhiệm tiếp nhận thông tin phản ánh

1. Các Cơ quan Nhà nước có trách nhiệm tiếp nhận thông tin:

a) Ủy ban nhân dân cấp huyện;

b) Sở Xây dựng;

c) Các sở, ban, ngành khác có liên quan.

2. Sở Xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn lập các sổ, biểu mẫu ghi chép trong quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin; kiểm tra, xử lý công trình vi phạm để thống nhất thực hiện.

Điều 18. Trách nhiệm xử lý thông tin phản ánh

1. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, những cơ quan quy định tại Điều 17 của Quy chế này, có trách nhiệm kịp thời phân công cán bộ, công chức, viên chức, thanh tra viên thuộc quyền được giao nhiệm vụ quản lý công tác an toàn, vệ sinh lao động trong hoạt động xây dựng để kiểm tra, xác minh, xử lý và báo cáo kết quả kịp thời theo quy định.

2. Trong trường hợp thông tin về một công trình vi phạm an toàn, vệ sinh lao động trong hoạt động xây dựng được phản ánh đến nhiều cơ quan khác nhau thì thông tin phản ánh đó phải được chuyển tiếp đến người có trách nhiệm xử lý công trình xây dựng vi phạm an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực thi công xây dựng theo quy định tại Điều 17 của Quy chế này. Việc chuyển tiếp thông tin phải được cập nhật vào sổ tiếp nhận thông tin và phải được báo về thông qua một đầu mối cuối là Sở Xây dựng để theo dõi, xử lý theo quy định.

Điều 19. Trách nhiệm kiểm tra, phát hiện và xử lý công trình xây dựng vi phạm an toàn, vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường trong lĩnh vực thi công xây dựng

1. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh; xử lý trách nhiệm Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cán bộ dưới quyền được giao nhiệm vụ quản lý an toàn, vệ sinh lao động trong xây dựng để xảy ra vi phạm.

2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm quản lý an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn quản lý; đôn đốc, kiểm tra cán bộ dưới quyền được giao nhiệm vụ quản lý an toàn, vệ sinh lao động trong xây dựng để xảy ra vi phạm.

3. Sở Xây dựng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan có liên quan giúp Ủy ban nhân dân tỉnh lập kế hoạch thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thi hành pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh và xử lý các vi phạm pháp luật theo quy định hiện hành. Sau mỗi đợt thanh tra, kiểm tra có kết quả xử lý vi phạm gửi các cơ quan có liên quan để theo dõi, giám sát đôn đốc thực hiện.

4. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Ủy ban nhân dân cấp huyện và các cơ quan có liên quan xử lý các tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động, người lao động, thiết bị, máy móc phục vụ thi công chưa kiểm định.

5. Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh có trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi có Khu Công nghiệp và các cơ quan có liên quan kiểm tra, xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm về an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực thi công xây dựng đối với các dự án, công trình nằm trong Khu Công nghiệp.

6. Các cơ quan quản lý Nhà nước về xây dựng có trách nhiệm chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra và báo cáo kịp thời hoặc có biện pháp xử lý kịp thời những vi phạm an toàn, vệ sinh lao động trong hoạt động xây dựng theo Quy chế này cũng như quy định của QCVN 18:2014/BXD Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn trong xây dựng và các quy định khác về xây dựng, lao động, phòng, chống cháy nổ.

7. Các sở, ban, ngành khác và chủ đầu tư công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh có trách nhiệm kiểm tra và giám sát trong quá trình thi công xây dựng công trình, bao gồm kiểm tra biện pháp đảm bảo an toàn cho người, máy móc, thiết bị và công trình của nhà thầu thi công xây dựng công trình. Quyết định hoặc kiến nghị tạm dừng hoặc đình chỉ thi công đối với nhà thầu thi công khi xét thấy kỹ thuật, biện pháp thi công không đảm bảo an toàn theo thẩm quyền.

Chương III

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 20. Thanh tra, kiểm tra

Các cơ quan Nhà nước có chức năng về thanh tra, kiểm tra hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong lĩnh vực an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Sở Xây dựng trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra theo quy định.

Điều 21. Xử lý vi phạm

Các cơ quan, đơn vị vi phạm Quy chế này, tùy theo mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều 22. Tổ chức thực hiện

1. Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, địa phương tổ chức thực hiện Quy chế này.

2. Sở Xây dựng có trách nhiệm chủ trì, phối hợp, theo dõi, đôn đốc, xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này. Định kỳ hàng năm tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Xây dựng xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra; phối hợp, hướng dẫn việc thanh tra, kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động của các chủ đầu tư, doanh nghiệp hoạt động xây dựng và công trường đang xây dựng trên địa bàn tỉnh thực hiện Quy chế này.

4. Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh phối hợp với Sở Xây dựng xây dựng kế hoạch, tổ chức thanh tra, kiểm tra, hướng dẫn các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong Khu Công nghiệp thực hiện Quy chế này.

5. Trong quá trình thực hiện Quy chế này nếu có phát sinh, khó khăn, vướng mắc; các cơ quan, đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Xây dựng để tổng hợp, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

6. Quy chế này sẽ được sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế khi có văn bản mới của cơ quan Nhà nước điều chỉnh về lĩnh vực này./.

- Điều này được bổ sung bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

1. ...bổ sung khoản 5 Điều 5 như sau:
...
5. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và địa phương tổng hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh báo cáo Bộ Xây dựng về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng công trình trên địa bàn tỉnh trước ngày 15 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 5 như sau:

“1. Chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng đối với các công trình xây dựng quy định tại điểm a khoản 4 Điều 51 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 5 năm 2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng (sau đây viết tắt là Nghị định số 46/2015/NĐ-CP) thuộc đối tượng các công trình phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ- CP; trừ các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các công trình quy định tại khoản 7 Điều 1 Quyết định này.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 1 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:

1. Sửa đổi, bổ sung...khoản 4...Điều 5 như sau:
...
4. Hàng năm, chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng kế hoạch hướng dẫn, kiểm tra công tác an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
2. Sửa đổi, bổ sung khoản 1, khoản 5 Điều 6 như sau:

“1. Chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, các Sở quản lý công trình xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:

a) Hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện an toàn lao động, vệ sinh lao động của các chủ đầu tư trong lĩnh vực đầu tư xây dựng công trình;

b) Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định đối với các loại máy, thiết bị, vật tư, chất có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, vệ sinh lao động thuộc phạm vi quản lý của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 2 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
2. Sửa đổi, bổ sung...khoản 5 Điều 6 như sau:
...
5. Thực hiện báo cáo định kỳ về tình hình an toàn, vệ sinh lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
3. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 8 như sau:

“1. Chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng đối với các công trình xây dựng quy định tại điểm d khoản 4 Điều 51 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP thuộc đối tượng các công trình phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP; trừ các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các công trình quy định tại khoản 7 Điều 1 Quyết định này.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 3 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
3. Sửa đổi, bổ sung...khoản 4 Điều 8 như sau:
...
4. Thực hiện báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực công thương gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
4. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 9 như sau:

“1. Chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng đối với các công trình xây dựng quy định tại điểm c khoản 4 Điều 51 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP thuộc đối tượng các công trình phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP; trừ các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các công trình quy định tại khoản 7 Điều 1 Quyết định này.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
4. Sửa đổi, bổ sung...khoản 4 Điều 9 như sau:
...
4. Thực hiện báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT- BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
5. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 10 như sau:

“1. Chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng đối với các công trình xây dựng quy định tại điểm b khoản 4 Điều 51 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP thuộc đối tượng các công trình phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra công tác nghiệm thu theo quy định tại khoản 1 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP; trừ các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP và các công trình quy định tại khoản 7 Điều 1 Quyết định này.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 5 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
5. Sửa đổi, bổ sung...khoản 4 Điều 10 như sau:
...
4. Thực hiện báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn tỉnh thuộc lĩnh vực giao thông vận tải gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
6. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 11 như sau:

“1. Chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động đối với các công trình xây dựng nằm trong khu công nghiệp đối với các công trình từ cấp II trở xuống.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 6 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
6. Sửa đổi, bổ sung...khoản 4 Điều 11 như sau:
...
4. Thực hiện báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng nằm trong khu công nghiệp gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
7. Sửa đổi, bổ sung khoản 1...Điều 13 như sau:

“1. Chỉ đạo phòng có chức năng quản lý xây dựng thuộc quyền quản lý chủ trì kiểm tra công tác quản lý an toàn lao động đối với các công trình xây dựng thuộc địa bàn quản lý, cụ thể như sau:

- Công trình xây dựng cấp III trở xuống do Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã quyết định đầu tư, công trình do Ủy ban nhân dân huyện cấp phép xây dựng thuộc địa bàn quản lý.

- Công trình sử dụng các nguồn vốn khác cấp III, cấp IV có ảnh hưởng lớn đến an toàn cộng đồng hoặc ảnh hưởng lớn đến môi trường theo quy định tại điểm c, điểm d khoản 1 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

- Các công trình còn lại; trừ các công trình thuộc thẩm quyền kiểm tra của Sở Xây dựng, các Sở quản lý xây dựng chuyên ngành và Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh được ban hành theo Quyết định này và các công trình quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều 32 Nghị định số 46/2015/NĐ-CP.

Xem nội dung VB
- Khoản này được sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Quyết định 21/2018/QĐ-UBND

Điều 1. Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế phối hợp quản lý nhà nước đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2015/QĐ- UBND ngày 07 tháng 5 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh như sau:
...
7. Sửa đổi, bổ sung...khoản 5 Điều 13 như sau:
...
5. Thực hiện báo cáo định kỳ về công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng trên địa bàn quản lý gửi về Sở Xây dựng trước ngày 01 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu theo mẫu quy định Phụ lục IV Thông tư số 04/2017/TT-BXD ngày 30 tháng 3 năm 2017 của Bộ Xây dựng.”

Xem nội dung VB