Quyết định 1487/QĐ-UBND năm 2016 Kế hoạch thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn
Số hiệu: | 1487/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bắc Kạn | Người ký: | Lý Thái Hải |
Ngày ban hành: | 19/09/2016 | Ngày hiệu lực: | Đang cập nhật |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Lĩnh vực: | Bổ trợ tư pháp, | Tình trạng: | Đang cập nhập |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1487/QĐ-UBND |
Bắc Kạn, ngày 19 tháng 9 năm 2016 |
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH, ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Lý lịch tư pháp ngày 17/6/2009;
Căn cứ Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 15/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử;
Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến”;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp tại Tờ trình số 217/TTr-STP ngày 10/8/2016,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Sở Tài chính, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ trưởng các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP QUA DỊCH VỤ BƯU CHÍNH, ĐĂNG KÝ CẤP PHIẾU LÝ LỊCH TƯ PHÁP TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Kèm theo Quyết định số 1487/QĐ-UBND ngày 19 tháng 9 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn)
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Bảo đảm thực hiện có hiệu quả trong việc triển khai đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến theo Quyết định số 19/QĐ-TTg ngày 08/01/2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt “Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến” và Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 15/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử.
- Xây dựng phương thức mới trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp. Qua đó, tạo điều kiện để cá nhân, cơ quan, tổ chức có thêm lựa chọn khi có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp.
2. Yêu cầu
- Thực hiện nghiêm túc các nội dung, nhiệm vụ, giải pháp đã được quy định tại Quyết định số 19/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết số 36a/NQ-CP của Chính phủ.
- Xác định nội dung, trách nhiệm, bảo đảm sự phối hợp hiệu quả công việc về thời hạn và tiến độ thực hiện các nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.
- Bảo đảm công khai, minh bạch trong thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi cho cá nhân, cơ quan, tổ chức có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp nhưng phải bảo đảm tôn trọng bí mật đời tư của cá nhân.
II. NỘI DUNG
1. Triển khai thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
a) Phối hợp với các đơn vị của Bộ Tư pháp để kích hoạt triển khai Phân hệ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến và tích hợp các phần mềm liên quan.
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Quý III/2016.
b) Xây dựng quy trình nghiệp vụ đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Quý III/2016.
c) Triển khai thực hiện đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Cơ quan chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp thực hiện: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính, Công an tỉnh và các cơ quan có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Quý IV/2016 và các năm tiếp theo.
d) Trang bị cơ sở vật chất, phương tiện làm việc, nâng cấp đường truyền mạng đáp ứng yêu cầu thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Tài chính.
- Thời gian thực hiện: Năm 2017.
2. Tổ chức giới thiệu, tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến
a) Đăng tải quy định về trình tự, thủ tục thực hiện cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên Trang thông tin điện tử của Sở Tư pháp và trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Sở Thông tin và Truyền thông.
- Thời gian thực hiện: Quý IV/2016.
b) Thực hiện tuyên truyền, phổ biến quy trình thực hiện phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng; các tờ rơi, tờ gấp tại các bưu cục của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính; niêm yết tại trụ sở Sở Tư pháp
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Báo Bắc Kạn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
c) Lồng ghép giới thiệu, tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến trong các chương trình, kế hoạch, đề án phổ biến, giáo dục pháp luật
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật các huyện, thành phố Bắc Kạn và các cơ quan, đơn vị có liên quan.
- Thời gian thực hiện: Thường xuyên.
3. Bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
a) Cử công chức trực tiếp thực hiện công tác tiếp nhận hồ sơ và cấp Phiếu lý lịch tư pháp của Sở Tư pháp tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính do Bộ Tư pháp tổ chức
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch của Bộ Tư pháp.
b) Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng nhận hồ sơ, trả Phiếu lý lịch tư pháp, thu lệ phí cấp Phiếu, phí dịch vụ của người có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp cho đội ngũ người lao động làm việc tại các bưu cục, điểm phục vụ bưu chính của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính
- Đơn vị chủ trì thực hiện: Sở Tư pháp.
- Đơn vị phối hợp thực hiện: Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính.
- Thời gian thực hiện: Năm 2017.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Tư pháp: Chủ trì tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai Kế hoạch; phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trong Kế hoạch đảm bảo theo đúng thời gian, lộ trình đã được quy định; tổ chức thực hiện sơ kết, tổng kết việc thực hiện Kế hoạch; kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh tình hình triển khai Kế hoạch và đề xuất các biện pháp cần thiết để đảm bảo Kế hoạch được thực hiện hiệu quả, đồng bộ và đúng tiến độ. Lựa chọn doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính phù hợp để phối hợp thực hiện Kế hoạch này đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm và đúng tiến độ đã đề ra.
2. Sở Thông tin và Truyền thông: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của được giao, phối hợp với Sở Tư pháp để triển khai thực hiện một số nhiệm vụ có liên quan tại Kế hoạch này.
3. Sở Tài chính: Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh cân đối nguồn kinh phí để đảm bảo thực hiện Kế hoạch theo quy định hiện hành.
4. Công an tỉnh: Chỉ đạo các đơn vị trong phạm vi quản lý phối hợp chặt chẽ với Sở Tư pháp thực hiện việc tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư pháp bảo đảm đúng thời hạn quy định để phục vụ việc đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, trả kết quả cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
5. Tòa án nhân dân tỉnh: Phối hợp, chỉ đạo Tòa án nhân dân cấp huyện tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư pháp để kịp thời cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cá nhân, cơ quan, tổ chức; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật thực hiện tốt nhiệm vụ phối hợp, tra cứu, xác minh thông tin lý lịch tư pháp phục vụ yêu cầu đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố: Chỉ đạo Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện việc giới thiệu, tuyên truyền về phương thức cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho người dân có yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến.
7. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính: Phối hợp với Sở Tư pháp ký hợp đồng cung ứng dịch vụ nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, chuyển phát hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính.
Triển khai dịch vụ nhận hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu Lý lịch tư pháp, chuyển phát hồ sơ, trả kết quả cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên toàn hệ thống bưu cục và điểm phục vụ bưu chính của mình sau khi ký hợp đồng với Sở Tư pháp.
IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN
- Kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước.
- Trong năm 2016 các cơ quan, đơn vị căn cứ vào nhiệm vụ được giao, chủ động cân đối nguồn kinh phí được giao đầu năm để triển khai thực hiện.
- Hàng năm, căn cứ nhiệm vụ được giao, các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng dự toán kinh phí gửi cơ quan tài chính thẩm định theo quy định hiện hành để xem xét, bố trí kinh phí.
- Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, nếu có vướng mắc, khó khăn các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh bằng văn bản về Sở Tư pháp để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết./.
Quyết định 19/QĐ-TTg năm 2019 về danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách nhà nước thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tư pháp Ban hành: 05/01/2019 | Cập nhật: 08/01/2019
Quyết định 19/QĐ-TTg năm 2015 Phê duyệt "Đề án thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua dịch vụ bưu chính, đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến" Ban hành: 08/01/2015 | Cập nhật: 12/01/2015
Quyết định 19/QĐ-TTg năm 2011 về xuất vắc xin, hóa chất dự trữ quốc gia hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch bệnh Ban hành: 05/01/2011 | Cập nhật: 08/01/2011
Quyết định 19/QĐ-TTg thành lập Hội đồng giải thưởng Hồ Chi Minh và giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ năm 2005 Ban hành: 11/01/2005 | Cập nhật: 20/05/2006