Quyết định 1439/QĐ-UBND năm 2016 Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên
Số hiệu: 1439/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Phú Yên Người ký: Hoàng Văn Trà
Ngày ban hành: 28/06/2016 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Nông nghiệp, nông thôn, Xây dựng nhà ở, đô thị, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1439/QĐ-UBND

Phú Yên, ngày 28 tháng 6 năm 2016

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH PHÚ YÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;

Căn cứ Luật Xây dựng ngày 26/11/2014;

Căn cứ Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý đầu tư xây dựng;

Căn cứ Quyết định số 1138/QĐ-UBND ngày 02/6/2016 của UBND tỉnh về việc thành lập Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 316/TTr-SNV ngày 24/6/2016 và đề nghị của Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên tại Tờ trình số 01/TTr-BQL ngày 09/6/2016,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên, Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Hoàng Văn Trà

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ XÂY DỰNG CÁC CÔNG TRÌNH NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TỈNH PHÚ YÊN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1439/QĐ-UBND ngày 28/6/2016 của UBND tỉnh)

Chương I

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Điều 1. Vị trí, chức năng

1. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên (sau đây viết tắt là Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT) là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc UBND tỉnh. Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư và trực tiếp tổ chức quản lý các dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn.

2. Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định; chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức và hoạt động của UBND tỉnh; chịu sự hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Lập và trình phê duyệt báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, chủ trương đầu tư, các dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn được UBND tỉnh giao làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật.

2. Tổ chức lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu và thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo quy định của pháp luật; tổ chức thực hiện hoặc tự thực hiện việc lựa chọn nhà thầu thực hiện các công việc có liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình trong các giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án và kết thúc dự án theo quy định của pháp luật về đấu thầu.

3. Tổ chức việc lập và phê duyệt nhiệm vụ khảo sát, phương án kỹ thuật khảo sát (địa hình, địa chất, thủy văn…) và nhiệm vụ các công việc khác có liên quan trong giai đoạn chuẩn bị dự án, thực hiện dự án và kết thúc dự án theo quy định của pháp luật có liên quan.

4. Tổ chức thực hiện các công tác khảo sát, lập dự án (kể cả lập báo cáo kinh tế kỹ thuật), lập hồ sơ thiết kế, giám sát thi công xây dựng, đánh giá tác động môi trường và các công tác khác theo quy định của nhà nước.

5. Tổ chức thẩm định và phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công và dự toán hoặc tổng dự toán xây dựng công trình theo quy định của nhà nước;

6. Thực hiện tư vấn quản lý dự án, giám sát thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị, đối với các công trình đầu tư xây dựng thuộc lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn khác trên cơ sở đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ quản lý dự án được giao khi đủ điều kiện năng lực thực hiện.

7. Được thành lập Ban quản lý dự án cho một dự án thuộc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT theo đúng quy định phân cấp quản lý đầu tư xây dựng đối với các dự án do tỉnh Phú Yên quản lý và đủ điều kiện năng lực theo quy định của pháp luật.

8. Đàm phán, thương thảo, ký kết hợp đồng với nhà thầu theo quy định của nhà nước.

9. Trình cơ quan có thẩm quyền xin giấy phép xây dựng đối với công trình có yêu cầu về giấy phép xây dựng.

10. Thực hiện các thủ tục về giao nhận đất chuẩn bị mặt bằng xây dựng và các công việc khác phục vụ cho việc xây dựng công trình.

11. Tổ chức quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ, chi phí xây dựng, an toàn lao động và môi trường của công trình xây dựng; tổ chức tạm ứng, nghiệm thu, thanh toán cho nhà thầu theo tiến độ hợp đồng hoặc theo biên bản nghiệm thu và theo quy định của nhà nước.

12. Thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao công trình hoàn thành đưa vào sử dụng theo đúng quy định của nhà nước; lập và trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt quyết toán công trình.

13. Tổ chức bảo hành công trình theo quy định của pháp luật.

14. Tổ chức lập báo cáo giám sát đánh giá đầu tư, báo cáo chất lượng xây dựng công trình theo quy định.

15. Xây dựng kế hoạch vốn đầu tư hàng năm, định kỳ và tiếp nhận vốn từ kế hoạch hàng năm do UBND tỉnh giao để thanh toán cho các nhà thầu, các tổ chức tham gia hoạt động xây dựng đối với các công trình do Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT làm chủ đầu tư.

16. Lập báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền và của các cơ quan chức năng.

17. Quản lý tổ chức, bộ máy, biên chế và tài sản của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT; thực hiện các chế độ tiền lương và các chế độ chính sách đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT.

18. Thực hiện các quyền hạn và nghĩa vụ khác của chủ đầu tư có liên quan đến công tác quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình theo các quy định của nhà nước.

19. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

Chương II

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

Điều 3. Lãnh đạo

1. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT gồm: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

2. Giám đốc là người đứng đầu Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT và việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

3. Các Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc chỉ đạo một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT.

4. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định.

Điều 4. Cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT

1. Các phòng nghiệp vụ:

- Phòng Tổ chức - Hành chính.

- Phòng Kế hoạch - Tài chính.

- Phòng Quản lý dự án.

- Phòng Quản lý xây dựng.

- Phòng Thẩm định và Giám sát đầu tư.

- Phòng Đền bù và Môi trường.

- Ban Quản lý các dự án ODA được thành lập theo quy định.

2. Số lượng người làm việc:

a) Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, Giám đốc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT xác định số lượng người làm việc của Ban trình cấp có thẩm quyền phê duyệt;

b) Việc bố trí công tác đối với viên chức, nhân viên của Ban Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT phải căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn, phẩm chất, năng lực, sở trường của viên chức, nhân viên theo quy định hiện hành.

Điều 5. Các phòng nghiệp vụ thuộc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT

1. Phòng Tổ chức - Hành chính:

a) Nhiệm vụ: Tham mưu giúp Giám đốc Ban về công tác tổ chức cán bộ (tiếp nhận, đề bạt, bổ nhiệm, điều động, phân công nhiệm vụ…), các chế độ chính sách liên quan đến viên chức và người lao động; theo dõi công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật; quản lý tài sản, trang thiết bị; thủ quỹ, văn thư, lưu trữ; bảo vệ an ninh, trật tự; quản lý điều hành xe công vụ và vệ sinh cơ quan.

Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

2. Phòng Kế hoạch - Tài chính:

a) Tham mưu giúp Giám đốc Ban thực hiện các nhiệm vụ:

- Thực hiện quản lý vốn đầu tư, giải ngân, tạm ứng theo hợp đồng, thanh toán khối lượng hoàn thành, thu hồi tạm ứng (nếu có); chủ trì lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt quyết toán công trình hoàn thành; thực hiện công tác kế toán chi thường xuyên.

- Lập kế hoạch công tác đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm; lập kế hoạch, dự toán thu chi nội bộ, hàng quý, 6 tháng, hàng năm.

- Chủ trì các công việc liên quan đến quá trình thực hiện hợp đồng kiểm toán; chủ trì nghiệm thu, thanh toán các công việc do Phòng đảm nhận; phối hợp với các phòng liên quan đàm phán, thương thảo ký kết hợp đồng với các nhà thầu;

- Chuẩn bị nội dung cho công tác kiểm tra, kiểm toán định kỳ và đột xuất;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

3. Phòng Quản lý dự án:

a) Tham mưu giúp Giám đốc Ban thực hiện các nhiệm vụ:

- Lập và trình xin cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư; lập và trình thẩm định, phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu; chủ trì thực hiện các công việc trong giai đoạn chuẩn bị dự án, các công việc từ khi bắt đầu thực hiện dự án đến khi khởi công xây dựng (trừ các công việc cụ thể đã giao cho các phòng khác thực hiện); chủ trì trong việc tổ chức lựa chọn nhà thầu của tất cả các gói thầu của Ban; chủ trì thực hiện việc lập, trình thẩm định, phê duyệt các hồ sơ thiết kế - dự toán điều chỉnh, bổ sung phát sinh trong quá trình thi công xây dựng; chủ trì nghiệm thu, thanh toán các công việc do Phòng đảm nhận; chủ trì quản lý giá hợp đồng, kiểm soát giá khi thực hiện thanh quyết toán công việc thi công xây lắp.

- Phối hợp với Phòng Quản lý xây dựng trong việc xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công xây dựng; phối hợp với Phòng Kế hoạch - Tài chính lập hồ sơ quyết toán và chuẩn bị nội dung cho công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán định kỳ và đột xuất; phối hợp trong công tác xử lý hiện trường.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

4. Phòng Quản lý xây dựng:

a) Tham mưu giúp Giám đốc Ban thực hiện các nhiệm vụ:

- Tổ chức quản lý chất lượng, khối lượng, tiến độ, chi phí xây dựng, trực tiếp giám sát xây dựng các gói thầu xây lắp do Ban tự giám sát.

- Chủ trì xử lý các vấn đề điều chỉnh, bổ sung phát sinh ngoài hiện trường trong quá trình thi công; chủ trì thực hiện các công việc từ lúc khởi công xây dựng công trình đến khi kết thúc công trình (trừ các công việc cụ thể đã giao cho các phòng khác thực hiện);

- Chủ trì phối hợp với các phòng liên quan giải quyết thiệt hại do thiên tai ảnh hưởng đến công trình.

- Chủ trì quản lý chất lượng công trình, nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào sử dụng, thanh toán cho nhà thầu các công việc do Phòng đảm nhận; phối hợp Phòng Kế hoạch - Tài chính lập và trình phê duyệt quyết toán công trình và chuẩn bị nội dung cho công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán định kỳ và đột xuất; tổ chức bảo hành công trình.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

5. Phòng Thẩm định và Giám sát đầu tư:

a) Tham mưu giúp Giám đốc Ban thực hiện các nhiệm vụ:

- Thẩm định kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu do Ban phê duyệt, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, kết quả lựa chọn nhà thầu cho tất cả các gói thầu của Ban; thẩm định nhiệm vụ khảo sát (địa hình, địa chất, địa chính, thủy văn, hải văn, môi trường,…), nhiệm vụ lập dự án, nhiệm vụ thiết kế và các nhiệm vụ khác do Ban phê duyệt; thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật - bản vẽ thi công, dự toán hoặc tổng dự toán và các công việc khác do Ban thực hiện nhiệm vụ thẩm định; phối hợp trong công tác xử lý hiện trường.

- Chủ trì thực hiện công tác báo cáo giám sát đánh giá đầu tư; báo cáo tình hình triển khai thực hiện định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền và các cơ quan chức năng;

- Định kỳ hàng quý chủ trì tổ chức đoàn kiểm tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về quản lý chất lượng công trình theo quy định của tất cả các công trình. Có quyền đi kiểm tra đột xuất sau khi có ý kiến chấp thuận của lãnh đạo Ban với tất cả các công trình để báo cáo lãnh đạo Ban xem xét, xử lý.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

6. Phòng Đền bù và Môi trường:

a) Tham mưu giúp Giám đốc Ban thực hiện các nhiệm vụ:

- Thực hiện các công việc liên quan đến công tác đo đạc địa chính, cắm mốc bồi thường, giải phóng mặt bằng, lập cam kết môi trường hoặc đánh giá tác động môi trường, công tác rà phá bom mìn vật nổ; chủ trì trong việc nghiệm thu, thanh toán các công việc do Phòng đảm nhận;

- Thực hiện các thủ tục thu hồi đất, giao đất, xin cấp phép xây dựng, chuẩn bị mặt bằng xây dựng; tham mưu Giám đốc Ban phối hợp với các cơ quan, địa phương trong việc điều tra, khảo sát, kiểm kê, lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư các dự án được giao quản lý theo đúng quy định hiện hành, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và tổ chức triển khai thực hiện; trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc cam kết bảo vệ môi trường.

- Phối hợp Phòng Kế hoạch - Tài chính lập và trình phê duyệt quyết toán công trình và chuẩn bị nội dung cho công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán định kỳ và đột xuất các công việc do Phòng chủ trì thực hiện; tổ chức quản lý về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo Ban phân công.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Trưởng phòng và không quá 03 Phó Trưởng phòng, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc.

Điều 6. Đơn vị trực thuộc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT:

Ban Quản lý các dự án ODA:

a) Nhiệm vụ: Tổ chức thực hiện toàn bộ các công việc liên quan đến công tác quản lý dự án từ khi bắt đầu chuẩn bị đầu tư dự án đến khi kết thúc dự án thuộc lĩnh vực quản lý của Ban Quản lý dự án. Tùy vào quy định cụ thể của từng dự án ODA mà các Ban quản lý dự án này phải tuân thủ theo quy định của nhà tài trợ và thực hiện một số nhiệm vụ khác có liên quan do cơ quan có thẩm quyền và Chủ đầu tư giao.

b) Cơ cấu tổ chức gồm: Ban Quản lý dự án ODA gồm Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc, viên chức chuyên môn nghiệp vụ và nhân viên giúp việc theo quy định.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 7. Việc đề bạt, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật viên chức, nhân viên thuộc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT thực hiện theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước và theo phân cấp quản lý của Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Điều 8. Giám đốc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình UBND tỉnh quyết định việc thành lập, sáp nhập, hợp nhất, chia tách, tổ chức lại đơn vị thuộc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT theo quy định của pháp luật.

Điều 9. Trong quá trình thực hiện Quy định này, nếu có vấn đề phát sinh hoặc cần sửa đổi, bổ sung chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT thì Giám đốc Ban Quản lý dự án nông nghiệp và PTNT phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ đề xuất, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định cho phù hợp./.