Quyết định 12/2009/QĐ-UBND ban hành Quy định chính sách khuyến khích đầu tư vào Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên, huyện Thái Thuỵ do Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình ban hành
Số hiệu: 12/2009/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Thái Bình Người ký: Nguyễn Hạnh Phúc
Ngày ban hành: 14/08/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 12/2009/QĐ-UBND

Thái Bình, ngày 14 tháng 8 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH MỘT SỐ CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ VÀO CỤM CÔNG NGHIỆP MỸ XUYÊN, HUYỆN THÁI THUỴ

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH THÁI BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND và UBND ngày 03/12/2004;
Căn cứ Luật Đất đai năm 2003;
Căn cứ Luật Đầu tư năm 2005; Nghị định số 108/2006/NĐ - CP ngày 22/9/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Đầu tư;
Xét đề nghị của Sở Tư pháp tại Báo cáo thẩm định số 21/BC- STP ngày 08/5/2009 và đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 205/TTr- SKH ngày 04/5/2009
,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy định một số chính sách khuyến khích đầu tư vào Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên, huyện Thái Thuỵ".

Điều 2. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, UBND huyện Thái Thuỵ và các sở, ngành có liên quan hướng dẫn thi hành Quyết định này.

Điều3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND huyện Thái Thuỵ; Chủ tịch UBND các xã Mỹ Lộc, Thái Xuyên; Các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- Văn phòng Chính Phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra VB QPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Tỉnh uỷ;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Như Điều 3;
- Lưu VT,TH, TM, CN
.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




 Nguyễn Hạnh Phúc

 

QUY ĐỊNH

MỘT SỐ CHÍNH SÁCH KHUYẾN KHÍCH ĐẦU TƯ VÀO CỤM CÔNG NGHIỆP MỸ XUYÊN, HUYỆN THÁI THUỴ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 12 /2009/QĐ - UBND ngày 14 tháng 8 năm 2009 của UBND tỉnh Thái Bình)

Điều1. Đối tượng áp dụng

Các nhà đầu tư thực hiện việc đầu tư sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên thuộc các lĩnh vực ngành nghề; phát triển nghề, làng nghề mà không gây ô nhiễm môi trường và thu hút nhiều lao động địa phương.

Điều 2. Hỗ trợ hạ tầng kỹ thuật

1. Tỉnh đầu tư 100% kinh phí cho việc đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp mặt bằng và xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật chính bao gồm: Hệ thống cấp nước sạch; hệ thống thoát nước và đường giao thông bên ngoài hàng rào; đường giao thông trong nội bộ Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên.

2. Hệ thống điện, thông tin liên lạc được doanh nghiệp kinh doanh điện, thông tin liên lạc đầu tư xây dựng thông qua hợp đồng ký kết với nhà đầu tư.

3. Ngân sách tỉnh hỗ trợ các Nhà đầu tư 100% lãi suất tiền vay của các tổ chức tín dụng để đầu tư xây dựng nhà xưởng sản xuất trong thời hạn 3 năm kể từ ngày vay vốn. Số vốn được hỗ trợ lãi suất không quá số vốn đầu tư tài sản cố định sau khi đã trừ đi số vốn tự có của Nhà đầu tư nêu trong dự án được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư ( Nhà đầu tư chỉ được hỗ trợ lãi suất khi thực hiện đầu tư đúng tiến độ đã cam kết trong dự án đầu tư và bắt đầu đi vào sản xuất).

 Đối với khoản vay đã được hỗ trợ lãi suất theo chính sách kích cầu của Chính phủ thì chỉ được hỗ trợ phần chênh lệch lãi suất còn lại.

Điều 3. Ưu đãi về đất đai

Giá thuê đất tại Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên bằng 50% đơn giá thuê đất theo quy định hiện hành.

Điều 4. Lao động

Các dự án đầu tư vào Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên sử dụng lao động kỹ thuật phải qua đào tạo ( Có chứng chỉ học nghề trong quá trình đầu tư vào Cụm công nghiệp này và là lao động thuộc các hộ gia đình bị thu hồi đất để xây dựng Trung tâm Điện lực; Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên) tỉnh hỗ trợ kinh phí đào tạo một lần 1.200.000 đồng (Một triệu hai trăm nghìn đồng chẵn) cho một lao động.

Điều 5. Quảng cáo, xúc tiến thương mại

Căn cứ chứng từ chi quảng cáo cho việc tuyển chọn lao động, xúc tiến thương mại của nhà đầu tư, ngân sách tỉnh hỗ trợ 50% chi phí, nhưng không quá 30.000.000 đồng( Ba mươi triệu đồng) cho nhà đầu tư trong 3 năm đầu thực hiện dự án.

Điều 6. Tổ chức thực hiện

1. Giao cho UBND huyện Thái Thuỵ làm chủ đầu tư, quản lý Cụm công nghiệp Mỹ Xuyên .

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với các sở, ngành và UBND huyện Thái Thuỵ tiếp nhận dự án đầu tư, xem xét trình UBND tỉnh chấp thuận dự án đầu tư vào Cụm công nghiêp.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn các nhà đầu tư làm thủ tục giao đất, cho thuê đất và thủ tục về môi trường theo quy định.

4. Sở Tài chính tổ chức thẩm định và cấp kinh phí hỗ trợ đầu tư theo cơ chế ưu đãi được ghi trong bản quy định này.

5. Cục Thuế tỉnh hướng dẫn các nhà đầu tư làm các thủ tục để được hưởng các chính sách ưu đãi về thuế, tiền thuê đất theo quy định.

Các sở, ngành liên quan, UBND huyện Thái Thuỵ, UBND các xã Mỹ Lộc, Thái Xuyên căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai thực hiện các nội dung của bản quy định này.

Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh vướng mắc các nhà đầu tư, các sở, ngành, UBND huyện Thái Thụy, UBND các xã Mỹ Lộc, Thái Xuyên kịp thời phản ảnh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.