Quyết định 1126/QĐ-UBND năm 2013 cho phép thành lập Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên
Số hiệu: 1126/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Hưng Yên Người ký: Nguyễn Khắc Hào
Ngày ban hành: 04/07/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức chính trị - xã hội, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HƯNG YÊN
---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1126/QĐ-UBND

Hưng Yên, ngày 04 tháng 07 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC CHO PHÉP THÀNH LẬP HỘI Y DƯỢC HỌC TỈNH HƯNG YÊN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH HƯNG YÊN

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội;

Căn cứ Thông tư số 03/2013/TT-BNV ngày 16/4/2013 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết thi hành Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ngày 21/4/2010 của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý Hội và Nghị định số 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2010/NĐ-CP ;

Xét đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 266/TTr-SNV ngày 12/6/2013,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Cho phép thành lập Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên.

Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp đoàn kết những người làm công tác y tế đang công tác và những người hoạt động về y, dược hợp pháp trong xã hội tham gia xây dựng nền y dược Hưng Yên không ngừng trình độ chuyên môn nghiệp vụ để phát triển cùng nền y học Việt Nam. Hội hoạt động theo quy định pháp luật của nhà nước, chịu sự quản lý của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, cơ quan quản lý chuyên ngành, lĩnh vực Hội hoạt động, là thành viên của Tổng Hội Y học và Hội Dược học Việt Nam.

Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên được tổ chức theo nguyên tắc tự nguyện; tự quản; dân chủ, bình đẳng; công khai, minh bạch; tự chủ về tài chính; tuân thủ các quy định pháp luật của nhà nước và Điều lệ Hội.

 Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên hoạt động trên địa bàn tỉnh trong lĩnh vực y dược. Hội chịu sự quản lý nhà nước của Sở Y tế về ngành, lĩnh vực mà hội hoạt động.

 Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu, biểu tượng và tài khoản riêng.

Trụ sở của Hội đặt tại Văn phòng Sở Y tế Hưng Yên.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Nhiệm vụ:

1.1. Tập hợp, đoàn kết, giúp đỡ hội viên trong việc nghiên cứu, học tập, phổ biến và cập nhật kiến thức, phát huy khả năng sáng tạo và giữ gìn đạo đức nghề nghiệp.

1.2. Nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho hội viên thông qua các hoạt động; tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên đề, nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo, phổ biến kinh nghiệm, sinh hoạt câu lạc bộ y học, dược học, tham quan học tập trong và ngoài nước. Tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên trong các hoạt động cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh và cung cấp các dịch vụ cho cộng đồng.

1.3. Đề xuất, kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Sở Y tế và Hội Y học, Hội Dược học Việt Nam về các chủ trương, chính sách, chương trình, kế hoạch phát triển ngành y tế tỉnh Hưng Yên. Thực hiện việc tư vấn, phản biện và giám định xã hội đối với các vấn đề liên quan đến ngành y tế và chính sách y tế khi có yêu cầu.

1.4. Hợp tác với tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để học tập, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức y dược học của hội viên, góp phần đưa các hoạt động y dược học tỉnh Hưng Yên nhanh chóng hội nhập với y dược học toàn quốc.

1.5. Bảo vệ danh dự, quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên phù hợp với pháp luật hiện hành.

2. Quyền hạn của hội:

2.1. Đại diện cho các chi hội và hội viên trong các hoạt động có liên quan đến tôn chỉ, mục đích và nhiệm vụ của Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên.

2.2. Triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, cung cấp các hoạt động dịch vụ đối với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu theo quy định của pháp luật.

2.3. Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề, hội nghị, hội thảo để phổ biến kiến thức, chế độ chính sách liên quan đến nghề nghiệp cho hội viên.

2.4. Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực y dược học theo quy định của pháp luật.

2.5. Bảo trợ cho hội viên triển khai các hoạt động nghiên cứu khoa học, tham gia đánh giá các công trình nghiên cứu khoa học, dự án thuộc lĩnh vực y dược học khi có yêu cầu.

2.6. Được phép xuất bản sách, tài liệu, tạp chí của hội theo quy định của pháp luật.

2.7. Được gây quỹ hội trên cơ sở hội phí của hội viên và các nguồn thu từ hoạt động kinh doanh, dịch vụ của hội theo quy định của pháp luật.

2.8. Được nhận các nguồn tài trợ hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật.

2.9. Được thành lập các Chi hội theo quy định của pháp luật. 

2.10. Được gia nhập Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hưng Yên và là hội thành viên của Hội Y học, Hội Dược học Việt Nam.

2.11. Khen thưởng và đề nghị các cấp có thẩm quyền khen thưởng cho các tập thể, cá nhân hội viên có nhiều thành tích trong công tác chuyên môn và công tác phát triển hội.

2.12. Xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân hội viên vi phạm Điều lệ hội.

2.13. Phối hợp, đoàn kết trao đổi kinh nghiệm với Tổng Hội Y học, Hội Dược học Việt Nam các Hội Y dược học tỉnh bạn về hoạt động của Hội.

 2.14. Có quyền công nhận hội viên danh dự và hội viên tán trợ của Hội.

2.15. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

Điều 3. Cơ cấu, tổ chức

Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên gồm:

- Đại hội toàn thể;

- Ban Chấp hành Hội;

- Ban Thường trực Hội, gồm: Chủ tịch và các Phó Chủ tịch;

Đại hội toàn thể được tổ chức 05 năm một lần, có nhiệm vụ thông qua báo cáo công tác nhiệm kỳ, thảo luận và quyết định phương hướng, nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ tới; sửa đổi quy chế, bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới.

Điều 4. Kinh phí hoạt động

Về tài chính hoạt động của Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên theo chế độ tự chủ.

Nguồn thu của Hội gồm: Hội phí và các khoản thu hợp pháp khác.

Các khoản chi của Hội gồm: Chi thực hiện các hoạt động của Hội, cơ quan thường trực của Hội, thi đua khen thưởng, mua sắm, sửa chữa tài sản, ủng hộ từ thiện… theo quy định của pháp luật.

Các khoản thu, chi của Hội do Ban Chấp hành Hội quyết định trên cơ sở đúng với các nguyên tắc tài chính hiện hành của Nhà nước và phải báo cáo công khai trước Ban Chấp hành và Đại hội toàn thể.

Điều 5. Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh Hưng Yên, các sở, ngành thuộc lĩnh vực Hội hoạt động. Có nhiệm vụ thực hiện Điều lệ đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt và các quy định của pháp luật.

Điều 6. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ngành: Nội vụ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Y tế; Thủ trưởng các cơ quan có liên quan; Chủ tịch Hội Y dược học tỉnh Hưng Yên căn cứ quyết định thi hành./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC




Nguyễn Khắc Hào