Quyết định 1109/QĐ-UBND năm 2015 Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phối hợp triển khai thực hiện Dự án Tổ hợp lọc hóa dầu Nhơn Hội tỉnh Bình Định
Số hiệu: 1109/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Định Người ký: Hồ Quốc Dũng
Ngày ban hành: 31/03/2015 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH ĐỊNH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
----------------

Số: 1109/QĐ-UBND

Bình Định, ngày 31 tháng 03 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHỐI HỢP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN TỔ HỢP LỌC, HÓA DẦU NHƠN HỘI

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Xét đề nghị của Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo phối hợp triển khai thực hiện Dự án Tổ hợp lọc, hóa dầu Nhơn Hội.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính, Giao thông Vận tải, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

CHỦ TỊCH




Hồ Quốc Dũng

 

QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG

CỦA BAN CHỈ ĐẠO PHỐI HỢP TRIỂN KHAI THỰC HIỆN DỰ ÁN TỔ HỢP LỌC, HÓA DẦU NHƠN HỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1109/QĐ-UBND ngày 31/3/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Ban Chỉ đạo phối hợp triển khai thực hiện Dự án Tổ hợp lọc, hóa dầu Nhơn Hội (dưới đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo) có nhiệm vụ sau:

1. Giúp UBND tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả những công việc có liên quan đến công tác chuẩn bị, đầu tư và xây dựng Dự án Tổ hợp lọc, hóa dầu Nhơn Hội (Dự án Victory) với các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, đưa Dự án Victory đi vào hoạt động như dự kiến tại Báo cáo nghiên cứu khả thi của Dự án.

2. Xây dựng kế hoạch thực hiện công tác hàng năm của Ban Chỉ đạo và chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ban, ngành, UBND thành phố Quy Nhơn và các huyện, thị xã liên quan thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo kế hoạch công tác cụ thể hàng năm nhằm thực hiện tốt mục tiêu đề ra.

3. Chỉ đạo tập trung thực hiện công tác chuẩn bị mặt bằng, xây dựng phát triển các công trình kết cấu hạ tầng thiết yếu bên ngoài hàng rào Dự án Victory để phối hợp đồng bộ với tiến độ đầu tư Dự án Victory.

4. Chỉ đạo giải quyết các vướng mắc trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng và các vấn đề liên quan đến phát triển Dự án Victory.

5. Theo dõi tiến độ triển khai thực hiện của Chủ đầu tư, các sở, ban, ngành và các địa phương có liên quan; tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, định kỳ báo cáo UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo quy định. Giúp UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy tổ chức sơ kết, tổng kết việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra nhằm đưa Dự án Victory đi vào hoạt động theo đúng tiến độ quy định.

6. Tham mưu, đề xuất UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy xem xét điều chỉnh, bổ sung hoặc đề xuất các cơ quan Trung ương điều chỉnh những chủ trương, chính sách và giải pháp cụ thể đối với Dự án Victory và các dự án liên quan.

7. Ban Chỉ đạo hoạt động theo nguyên tắc tập thể quyết định theo đa số; Văn bản do Trưởng ban và Phó Trưởng ban là Lãnh đạo UBND tỉnh ký sử dụng con dấu của UBND tỉnh; văn bản do Phó Trưởng ban là Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế ký sử dụng con dấu của Ban Quản lý Khu kinh tế; Văn phòng Ban Chỉ đạo đặt tại trụ sở Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định (số 65 đường Tây Sơn TP. Quy Nhơn, Bình Định).

8. Kinh phí hoạt động của Ban Chỉ đạo và Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo do Ban Quản lý Khu kinh tế chi trả và được cấp bổ sung vào Dự toán ngân sách hàng năm của Ban Quản lý Khu kinh tế. Các thành viên của Ban Chỉ đạo, thành viên Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo được hưởng phụ cấp kiêm nhiệm cụ thể như sau:

1. Trưởng ban BCĐ: 300.000 đồng/tháng

2. Phó Trưởng ban BCĐ: 250.000 đồng/tháng

3. Ủy viên BCĐ: 200.000 đồng/tháng

4. Thành viên Tổ công tác:

- Tổ trưởng: 150.000 đồng/tháng

- Tổ phó: 150.000 đồng/tháng

- Tổ viên: 100.000 đồng/tháng

Chương II

PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM

Điều 2.

1. Trưởng Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm lãnh đạo, điều hành chung Ban Chỉ đạo để triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đề ra; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong Ban Chỉ đạo để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, hỗ trợ các nhà đầu tư xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành Dự án Victory.

- Xem xét đề xuất các chủ trương, chính sách, giải pháp lớn để thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu và kế hoạch đề ra.

- Chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến triển khai các thủ tục chuẩn bị đầu tư, đầu tư và xây dựng Dự án Victory nếu vượt quá thẩm quyền giải quyết của các sở, ban, ngành, địa phương và các thành viên Ban Chỉ đạo.

2. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo là Phó Chủ tịch UBND tỉnh có trách nhiệm giúp Trưởng ban tổ chức, điều hành triển khai thực hiện các hoạt động theo kế hoạch của Ban Chỉ đạo; tổ chức kiểm tra, đôn đốc các sở, ban, ngành và địa phương thực hiện các nhiệm vụ, thủ tục, mục tiêu xây dựng và đưa Dự án Victory vào hoạt động; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công; thực hiện một số nhiệm vụ của Trưởng Ban Chỉ đạo khi được ủy quyền.

3. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo là Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế có trách nhiệm giúp Trưởng Ban Chỉ đạo theo dõi tổng hợp tình hình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu, thủ tục đầu tư xây dựng Dự án Victory; tổ chức, chỉ đạo các hoạt động của Ban Quản lý Khu kinh tế theo chức năng, nhiệm vụ của cơ quan mình và nhiệm vụ được phân công cụ thể tại Kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh; hướng dẫn và phối hợp với các sở, ban, ngành và địa phương liên quan thực hiện theo kế hoạch công tác hàng năm; chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công và một số nhiệm vụ công tác khác khi được Trưởng Ban Chỉ đạo phân công, ủy quyền.

4. Các ủy viên của Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức, triển khai thực hiện những nội dung công việc trong Chương trình và nhiệm vụ được phân công tại Kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của cơ quan mình; chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo, UBND tỉnh về nhiệm vụ có liên quan đã được phân công; thực hiện nhiệm vụ công tác khác do Trưởng Ban Chỉ đạo phân công. Cụ thể như sau:

a. Ủy viên là Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Trên cơ sở yêu cầu về công tác quy hoạch, chuẩn bị đầu tư, chuẩn bị mặt bằng và xây dựng công trình hạ tầng Khu kinh tế và các công trình liên quan khác bằng vốn ngân sách để đáp ứng điều kiện xây dựng và hoạt động của Dự án Victory và các dự án liên quan, có trách nhiệm cân đối nguồn và đề xuất hướng xử lý bảo đảm nhu cầu đầu tư. Đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ, ngành Trung ương xem xét bố trí vốn hỗ trợ có mục tiêu, vốn tạm ứng, ... để đầu tư các công trình hạ tầng nêu trên.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, Sở Tài chính đề xuất phân bổ kế hoạch vốn đầu tư hàng năm cho các công trình hạ tầng tại Khu kinh tế Nhơn Hội.

- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất các cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ đầu tư các dự án phát triển kết cấu hạ tầng, công nghiệp, dịch vụ hỗ trợ liên quan đến Dự án Victory.

b. Ủy viên là Giám đốc Sở Xây dựng.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế trong việc thực hiện thủ tục điều chỉnh quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết các khu chức năng của Khu kinh tế Nhơn Hội phù hợp việc triển khai đầu tư Dự án Victory.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động xây dựng đối với Dự án Victory, các dự án trong Khu Kinh tế và các dự án liên quan khác.

- Đề xuất chính sách khuyến khích các Dự án xây dựng nhà ở cho người lao động làm việc cho Dự án Victory và dự án khác tại Khu kinh tế Nhơn Hội; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân, chuyên gia, các công trình trường học, trạm xá.

c. Ủy viên là Giám đốc Sở Tài chính.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan giúp UBND tỉnh làm việc với Bộ Tài chính và các Bộ, ngành Trung ương giải quyết vốn tạm ứng ngân sách Trung ương, vốn vay tồn ngân Kho bạc Nhà nước, phát hành trái phiếu công trình địa phương, ... để bổ sung nguồn chi đầu tư công trình hạ tầng kỹ thuật và xã hội thiết yếu phục vụ phát triển Dự án Victory.

- Đề xuất bố trí kinh phí giải phóng mặt bằng, duy tu bảo dưỡng các công trình kết cấu hạ tầng kinh tế và xã hội khác, các công trình dịch vụ và tiện ích công cộng được đầu tư từ ngân sách nhà nước, ...

d. Ủy viên là Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

- Tham mưu và tổ chức thực hiện việc đầu tư xây dựng, quản lý, bảo trì hệ thống giao thông bên ngoài kết nối với Khu kinh tế Nhơn Hội phục vụ Dự án Victory và các dự án liên quan.

- Tham gia đề xuất điều chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông bên trong và bên ngoài Khu kinh tế phù hợp với tình hình mới.

- Đầu mối làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về các công trình giao thông kết nối hạ tầng Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp liên quan đến Dự án Victory với mạng lưới giao thông bên ngoài.

đ. Ủy viên là Giám đốc Sở Công Thương.

- Đầu mối làm việc với Bộ Công Thương và các Bộ, ngành liên quan để quy hoạch phát triển ngành nghề trực tiếp phục vụ Dự án Victory và nhóm ngành công nghiệp hỗ trợ, hạ nguồn của Dự án Victory.

- Chịu trách nhiệm trong việc phối hợp với Ngành Điện chủ động đề xuất điều chỉnh quy hoạch phát triển điện lực và triển khai thực hiện để đảm bảo kịp thời đáp ứng nhu cầu cung cấp điện của Dự án Victory, các dự án trọng điểm liên quan, Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

e. Ủy viên là Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

- Chỉ đạo các Trung tâm Giáo dục thường xuyên - hướng nghiệp, Giáo dục thường xuyên tỉnh, dạy nghề định hướng cho học sinh phổ thông; tổ chức đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng khoa học, hướng nghiệp…phục vụ Dự án Victory; Tăng cường công tác xã hội hóa giáo dục, đối ngoại và hợp tác quốc tế tại các địa phương có Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp.

- Đầu mối làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo về kế hoạch đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhân lực cho Dự án Victory.

g. Ủy viên là Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan và địa phương liên quan trong Khu kinh tế và các Khu công nghiệp tổ chức các hoạt động khoa học và công nghệ, phát triển tiềm lực khoa học và công nghệ cho Khu kinh tế Nhơn Hội và các Khu công nghiệp, ưu tiên phục vụ cho Dự án Victory và các dự án phụ trợ liên quan.

- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế hỗ trợ Nhà đầu tư hoàn thành các thủ tục liên quan đến xác nhận tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ,… liên quan đến Dự án Victory và các dự án phụ trợ liên quan.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các Sở, ngành liên quan trong việc giám định, nghiệm thu các thiết bị dây chuyền và mời Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ tham gia giám định về mức độ hiện đại của công nghệ, thiết bị, chất lượng sản phẩm của Dự án Victory. Báo cáo Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức thẩm định và cấp Giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ theo Luật Khoa học và công nghệ.

h. Ủy viên là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

- Nghiên cứu phối hợp đề xuất và tham gia thực hiện phương án thu hồi đất để cho Dự án Victory thuê, bảo đảm điều kiện tiên quyết để Nhà đầu tư tiến hành triển khai xây dựng trên hiện trường.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan về đất đai để sớm cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Dự án Victory và các dự án liên quan.

- Phối hợp, hỗ trợ Ban Quản lý Khu Kinh tế trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong Khu kinh tế, Khu công nghiệp liên quan đến lĩnh vực đất đai góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án Victory và các dự án liên quan.

i. Ủy viên là Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

- Chủ trì phối hợp với các cơ sở đào tạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhu cầu phát triển, ưu tiên đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng cho Dự án Victory và các dự án liên quan.

- Đề xuất kinh phí hỗ trợ công tác đào tạo và triển khai các hoạt động đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu nhân lực phục vụ cho Dự án.

- Phối hợp, hỗ trợ Ban Quản lý Khu kinh tế thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động theo phân công, ủy quyền.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động đối với công nhân, đặc biệt là lao động nước ngoài làm việc cho Dự án Victory và các dự án liên quan; tham gia, phối hợp giải quyết các tranh chấp lao động (nếu có).

j. Ủy viên là Giám đốc Sở Tư pháp. 

- Phối hợp, hỗ trợ Ban Quản lý Khu kinh tế trong việc nghiên cứu, đề xuất các căn cứ pháp lý liên quan đến việc chuyển giao mặt bằng, cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Dự án Victory, nhất là các điều khoản về cam kết trách nhiệm của phía Việt Nam, bảo đảm không để sơ hở gây thiệt hại cho Việt Nam khi xảy ra khiếu kiện.

- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, các sở, ngành và địa phương liên quan trong công tác hướng dẫn, tổ chức các hoạt động tư pháp như giáo dục pháp luật, tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, công chứng, chứng thực liên quan đến Dự án Victory.

- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, giải quyết các thủ tục liên quan đến hộ tịch; quốc tịch; lý lịch tư pháp cho các cá nhân khi có nhu cầu, hỗ trợ Nhà Đầu tư trong các hoạt động như trọng tài thương mại; luật sư; tư vấn pháp luật…

k. Ủy viên là Chủ tịch UBND thành phố Quy Nhơn.

- Chỉ đạo UBND các xã, phường trong Khu kinh tế Nhơn Hội đẩy nhanh tiến độ xác nhận nguồn gốc sử dụng đất của các hộ dân và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về tiến độ xác nhận nguồn gốc đất của các xã, phường trên địa bàn; phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để sớm giao đất cho nhà đầu tư xây dựng các dự án.

- Chỉ đạo ban hành kịp thời các quyết định thu hồi đất chi tiết của các hộ dân (trên cơ sở Quyết định của UBND tỉnh về thu hồi và giao đất cho Ban Quản lý Khu kinh tế) để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.

- Bố trí và tạo điều kiện để các nhân sự của địa phương được cử vào Tổ công tác Bồi thường, giải phóng mặt bằng, Hội đồng Bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư tham gia đầy đủ các cuộc họp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của Tổ, của Hội đồng.

- Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý khu kinh tế tổ chức lực lượng cưỡng chế các trường hợp chây ỳ, cố ý không chấp hành việc di dời giải tỏa theo quy định.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức thực hiện tốt công tác quản lý đất đai, ngăn chặn kịp thời việc cơi nới, xây cất, lấn chiếm đất, khai thác đất, cát trái phép, chôn cất không đúng nơi quy định trong Khu kinh tế Nhơn Hội thuộc địa bàn quản lý. Chỉ đạo hợp tác, quản lý xây dựng nhà ở theo quy hoạch.

- Phối hợp quy hoạch xây dựng các khu dân cư để giải quyết nhu cầu xây dựng nhà ở cho nhân dân các vùng dân cư ổn định trong Khu kinh tế.

- Chỉ đạo tổ chức công tác bảo đảm an ninh trật tự cho các dự án đầu tư trong Khu kinh tế và các khu công nghiệp.

l. Ủy viên là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh. 

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các sở, ngành và địa phương liên quan chuẩn bị về cơ sở vật chất, nội dung, chương trình làm việc cho Ban Chỉ đạo.

- Chủ trì, giúp Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức thực hiện Quy chế phối hợp trách nhiệm của các cơ quan trong việc thực hiện nhiệm vụ phối hợp triển khai thực hiện Dự án Victory.

- Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các Sở, ban ngành có liên quan đôn đốc, chuẩn bị nội dung và các điều kiện cần thiết phục vụ các kỳ họp của Ban Chỉ đạo; dự thảo các văn bản chỉ đạo của Trưởng ban và Phó Trưởng ban là Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

- Phối hợp với các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện việc tham mưu chuyển giao mặt bằng cho Dự án Victory; thực hiện công tác tổng hợp, báo cáo trước các cuộc họp của Ban Chỉ đạo; xây dựng và điều hành chương trình công tác của Ban Chỉ đạo.

Điều 3.

Tổ công tác giúp việc Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ:

- Nghiên cứu, tham mưu đề xuất chương trình, kế hoạch công tác hàng năm của Ban Chỉ đạo.

- Giúp Ban Chỉ đạo điều phối, đôn đốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp theo kế hoạch đề ra.

- Chuẩn bị nội dung, chương trình, tài liệu phục vụ các cuộc họp của Ban Chỉ đạo.

- Giúp Ban Chỉ đạo theo dõi tiến độ triển khai công tác chuẩn bị mặt bằng và đầu tư xây dựng Dự án Victory và tổng hợp báo cáo những khó khăn, vướng mắc để Ban Chỉ đạo xem xét, chỉ đạo.

- Theo dõi, kiểm tra, tổng hợp tình hình, đánh giá kết quả thực hiện các kế hoạch của Ban Chỉ đạo, báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo.

- Giữ mối thông tin liên lạc giữa các thành viên Ban Chỉ đạo với các sở, ban, ngành và các địa phương liên quan.

- Làm thư ký các cuộc họp Ban Chỉ đạo; lưu giữ hồ sơ, tài liệu của Ban Chỉ đạo và quản lý tư liệu, trang thiết bị của Ban Chỉ đạo (nếu có).

Chương III

CHẾ ĐỘ HOẠT ĐỘNG

Điều 4. Ban Chỉ đạo chịu trách nhiệm tổ chức, điều phối, hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai công tác chuẩn bị và hoạt động đầu tư xây dựng, đưa vào vận hành Dự án Victory; đánh giá kết quả thực hiện, phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Nhà đầu tư trong quá trình thực hiện; giải quyết hoặc đề xuất giải quyết các yêu cầu bức thiết liên quan đến việc triển khai Dự án Victory.

Điều 5. Các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng ban, chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo và cùng với các thành viên khác chịu trách nhiệm chung về hoạt động của Ban Chỉ đạo trước UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy.

Điều 6. Trường hợp thành viên Ban Chỉ đạo đi công tác, học tập hoặc vắng mặt dài hạn từ 3 tháng trở lên hoặc có sự thay đổi vị trí công tác, thì báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo biết để thay đổi đồng chí khác.

Điều 7. Ban Chỉ đạo họp giao ban định kỳ 01 tháng/lần kiểm điểm việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. Ngoài ra, còn có các cuộc họp đột xuất do Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu theo tình hình thực tế phát sinh.

- Các thành viên của Ban Chỉ đạo phải tham dự đầy đủ các phiên họp của Ban Chỉ đạo, nếu vắng mặt (có lý do chính đáng) có thể cử cấp Phó hoặc Lãnh đạo khác đi họp thay. Người đi họp thay phải xin ý kiến và phát biểu theo chỉ đạo của người cử và phải báo cáo kết quả phiên họp với người cử đi họp.

- Phiên họp của Ban Chỉ đạo được tiến hành khi có ít nhất 2/3 tổng số thành viên của Ban Chỉ đạo có mặt.

- Thủ trưởng các sở, ban, cơ quan thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố, người đứng đầu các đoàn thể cấp tỉnh được mời tham dự phiên họp của Ban Chỉ đạo để thảo luận những vấn đề có liên quan.

- Biên bản phiên họp Ban Chỉ đạo phải ghi đầy đủ các ý kiến phát biểu và diễn biến của phiên họp, kết luận của Chủ tọa phiên họp (do Tổ Công tác giúp việc Ban Chỉ đạo thực hiện).

Chương IV

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 9. Trưởng Ban Chỉ đạo và các thành viên của Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy chế này.

Điều 10. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh những vấn đề mới, Phó Ban Chỉ đạo là Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế tổng hợp và phản ánh cho Trưởng ban và Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo để thống nhất báo cáo UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung Quy chế cho phù hợp./.





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.