Quyết định 11/2012/QĐ-UBND ủy quyền nhiệm vụ cho Ban quản lý khu công nghiệp Bình Dương do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương ban hành
Số hiệu: 11/2012/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Lê Thanh Cung
Ngày ban hành: 04/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 11/2012/QĐ-UBND

Thủ Dầu Một, ngày 04 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC ỦY QUYỀN MỘT SỐ NHIỆM VỤ CHO BAN QUẢN LÝ CÁC KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị định số: 29/2008/NĐ-CP ngày 14/03/2008 của Chính phủ qui định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Căn cứ Nghị định số: 29/2011/NĐ-CP ngày 18/4/2011 của Chính phủ quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường và cam kết bảo vệ môi trường;

 Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số: 188/TTr-SNV ngày 19/3/2012 và ý kiến của Giám đốc Sở Tư pháp tại Báo cáo số: 19/BC-STP ngày 13/3/2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ủy quyền cho Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Tiếp nhận, điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng đã được phê duyệt của các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, nhưng không làm thay đổi tỷ lệ cơ cấu sử dụng đất.

2. Tiếp nhận hồ sơ, thẩm định và phê duyệt thiết kế cơ sở đối với các dự án nhóm B, C; cấp, gia hạn Giấy phép xây dựng công trình đối với công trình xây dựng phải có giấy phép xây dựng theo qui định của pháp luật về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Điều 2. Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, kiểm tra, thanh tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về xây dựng đối với các dự án trong khu công nghiệp theo đúng quy định; quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với các trường hợp vi phạm về các lĩnh vực thuộc thẩm quyền và đề nghị cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xử lý vi phạm đối với các trường hợp vi phạm về các lĩnh vực không thuộc thẩm quyền.

Điều 3.

1. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp nhận, tổ chức thẩm định và trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường đối với các dự án đầu tư thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường đối với các doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp theo quy định.

2. Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương có trách nhiệm bàn giao hồ sơ báo cáo đánh giá tác động môi trường, bản đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường của các dự án trong các khu công nghiệp về Sở Tài nguyên và Môi trường để quản lý theo quy định hiện hành.

Điều 4. Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được ủy quyền nêu trên đúng trình tự, thủ tục theo qui định của pháp luật hiện hành; đồng thời định kỳ có báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và các cơ quan quản lý chuyên ngành theo qui định.

Điều 5. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Giám đốc Sở Xây dựng, Trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số: 61/2011/QĐ-UBND ngày 19/12/2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Lê Thanh Cung