Quyết định 106/2006/QĐ-UBND thành lập Quỹ Đầu tư phát triển Bình Phước
Số hiệu: 106/2006/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Phước Người ký: Nguyễn Văn Thỏa
Ngày ban hành: 27/10/2006 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH PHƯỚC
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 106/2006/QĐ-UBND

Đồng Xoài, ngày 27 tháng 10 năm 2006

 

QUYẾT ĐỊNH

THÀNH LẬP QUỸ ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN BÌNH PHƯỚC

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Luật Ngân sách Nhà nước ngày 16/12/2002 và các văn bản hướng dẫn thi hành;

Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật của HĐND & UBND ngày 03/12/2004;

Căn cứ Nghị quyết số 05/2006/NQ-HĐND ngày 21/7/2006 của HĐND tỉnh khoá VII, kỳ họp thứ 6 về việc thông qua Đề án thành lập Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Phước;

Căn cứ Công văn số 10403/BTC-TCNH ngày 25/8/2006 của Bộ Tài chính về việc thẩm định Đề án thành lập Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Phước;

Căn cứ Công văn số 987/NHPT-TCCB ngày 28/9/2006 của Ngân hàng Phát triển Việt Nam về việc sử dụng bộ máy Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Bình Phước để điều hành tác nghiệp Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Phước;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài chính tại Công văn số 1284/STC-NS ngày 11/10/2006,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Thành lập Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Phước (Sau đây viết tắt là Quỹ ĐTPT Bình Phước), cụ thể như sau:

1. Quy định chung:

- Tên giao dịch quốc tế là: Bình Phước Development Investment Fund (viết tắt là BP DIF).

- Quỹ ĐTPT Bình Phước là một tổ chức tài chính Nhà nước trực thuộc UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và các Ngân hàng trên địa bàn Bình Phước.

- Trụ sở của Quỹ ĐTPT Bình Phước đặt tại Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Bình Phước, đường Nguyễn Văn Linh, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

- Quỹ hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính, việc quản lý điều hành thực hiện theo Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ ĐTPT Bình Phước và các quy định hiện hành của Nhà nước.

- Thời hạn hoạt động của Quỹ ĐTPT là 30 năm.

2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Quỹ ĐTPT Bình Phước:

a) Nhiệm vụ:

- Tiếp nhận và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn được UBND tỉnh giao theo nguyên tắc bảo toàn và phát triển vốn.

- Tổ chức huy động vốn trung, dài hạn của các tổ chức kinh tế, tài chính, tín dụng trong và ngoài nước; vốn viện trợ, tài trợ và huy động vốn nhàn rỗi của các thành phần kinh tế theo quy định của pháp luật Việt Nam.

- Quản lý vốn và tài sản được giao theo đúng quy định của Nhà nước và chịu trách nhiệm về mọi hoạt động tài chính của Quỹ ĐTPT Bình Phước, sử dụng vốn theo nguyên tắc đầu tư trực tiếp cho vay các dự án đầu tư, cho vay uỷ thác đầu tư, bảo lãnh trong hoạt động đầu tư, cho vay khác theo quyết định của UBND tỉnh và cung cấp các dịch vụ tư vấn đầu tư, đầu tư tài chính theo quy định của Nhà nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm đối với các hợp đồng huy động vốn, các hợp đồng uỷ thác và nhận uỷ thác đầu tư.

- Xây dựng kế hoạch hoạt động của Quỹ ĐTPT Bình Phước phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định của UBND tỉnh, Bộ Tài chính; chịu sự kiểm tra, thanh tra của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh giao.

b) Quyền hạn:

- Xây dựng kế hoạch hoạt động, kế hoạch tài chính hàng năm trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt; chủ động sử dụng nguồn vốn của Quỹ ĐTPT Bình Phước; xây dựng các mức lãi suất trình UBND tỉnh phê duyệt để thực hiện; căn cứ kế hoạch được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt để Quỹ tổ chức triển khai thực hiện.

- Được chủ động quản lý, sử dụng nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ do UBND tỉnh giao và tổ chức thực hiện hoạt động của Quỹ ĐTPT Bình Phước theo quy định của pháp luật.

- Được chủ động trong việc huy động vốn, quan hệ với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để đàm phán, ký kết hợp đồng huy động vốn phục vụ các hoạt động đầu tư phát triển, cho vay các dự án phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Phước theo nguyên tắc bình đẳng, cùng có lợi phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

- Đối với các chủ đầu tư: Quỹ ĐTPT Bình Phước có quyền thẩm định phương án tài chính, phương án trả nợ của dự án, được từ chối và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền không đầu tư vào các dự án kém hiệu quả và dự án chưa đủ điều kiện để đầu tư; được quyền yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thông tin về sản xuất kinh doanh, tình hình tài chính, kiểm tra tiến độ thực hiện đầu tư của dự án vay vốn của Quỹ ĐTPT Bình Phước; nếu phát hiện có sự vi phạm hợp đồng tín dụng, Quỹ ĐTPT Bình Phước có quyền đình chỉ việc cấp vốn vay và thu hồi các khoản đầu tư trước thời hạn, đồng thời báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện việc xử lý rủi ro, xử lý tài sản bảo đảm tiền vay theo quy định của Nhà nước; có quyền khiếu nại, khởi kiện các tổ chức, cá nhân vi phạm hợp đồng kinh tế và các cam kết khác với Quỹ ĐTPT Bình Phước theo quy định hiện hành của pháp luật.

c) Tổ chức bộ máy quản lý, điều hành của Quỹ ĐTPT Bình Phước:

- Cơ cấu tổ chức, quản lý, điều hành của Quỹ ĐTPT Bình Phước:

+ Hội đồng quản lý Quỹ ĐTPT Bình Phước.

+ Ban Kiểm soát.

+ Bộ máy điều hành của Quỹ ĐTPT Bình Phước.

- Nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, các chế độ của Hội đồng quản lý, Ban Kiểm soát, Bộ máy điều hành Quỹ thực hiện theo quy định tại Điều lệ về tổ chức và hoạt động của Quỹ ĐTPT Bình Phước.

d) Nguồn vốn hoạt động của Quỹ ĐTPT Bình Phước:

- Vốn điều lệ: Vốn điều lệ ban đầu của Quỹ ĐTPT Bình Phước là 50 tỷ đồng (Năm mươi tỷ đồng). Việc tăng, giảm vốn điều lệ do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định và báo cáo Bộ Tài chính.

- Vốn huy động.

- Vốn viện trợ, tài trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Điều 2. Giao Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Bình Phước và Giám đốc các cơ quan liên quan hoàn thiện các thủ tục theo quy định để Quỹ ĐTPT Bình Phước hoạt động ngay sau khi được thành lập.

Điều 3. Quỹ Đầu tư Phát triển Bình Phước kế thừa mọi quyền lợi, trách nhiệm từ Quỹ ủy thác Đầu tư Phát triển Bình Phước bàn giao sang.

Điều 4. Các ông (bà): Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ, Giám đốc các Sở, ngành: Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng Phát triển Bình Phước và Thủ trưởng các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thỏa