Quyết định 09/2013/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp thẩm tra, cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh
Số hiệu: 09/2013/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Tây Ninh Người ký: Huỳnh Văn Quang
Ngày ban hành: 02/04/2013 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TÂY NINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 09/2013/QĐ-UBND

Tây Ninh, ngày 02 tháng 4 năm 2013

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP THẨM TRA, CẤP, ĐIỀU CHỈNH, THU HỒI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ VÀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Đầu tư năm 2005;

Căn cứ Luật Doanh nghiệp năm 2005;

Căn cứ Luật Đất đai năm 2003;

Căn cứ Luật Xây dựng năm 2003;

Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 181/2004/NĐ-CP , ngày 29 tháng 10 năm 2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai;

Căn cứ Nghị định số 108/2006/NĐ-CP , ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP , ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Căn cứ Nghị định số 12/2009/NĐ-CP, ngày 10 tháng 02 năm 2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình;

Căn cứ Nghị định số 29/2011/NĐ-CP , ngày 18 tháng 4 năm 2011 của Chính phủ Quy định về đánh giá môi trường chiến lược, đánh giá tác động môi trường, cam kết bảo vệ môi trường;

Căn cứ Quyết định số 93/2007/QĐ-TTg , ngày 22 tháng 6 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc Ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính Nhà nước ở địa phương;

Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ trình số 400/TTr-KHĐT, ngày 26 tháng 7 năm 2012,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành Quy chế phối hợp thẩm tra, cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày, kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH




Huỳnh Văn Quang

 

QUY CHẾ PHỐI HỢP

THẨM TRA, CẤP, ĐIỀU CHỈNH, THU HỒI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ VÀ QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TÂY NINH.
(Ban hành kèm theo Quyết định số 09/2013/QĐ-UBND, ngày 02 tháng 4 năm 2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy chế này quy định về công tác phối hợp quản lý của các cơ quan chức năng trong việc thẩm tra, cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư và quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư nước ngoài như: Quản lý, sử dụng đất đai; xây dựng; môi trường; công nghệ; lao động; quản lý dự án đầu tư nước ngoài sau khi cấp Giấy chứng nhận đầu tư; an ninh trật tự - phòng chống cháy nổ; thanh tra, kiểm tra đối với các hoạt động của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

2. Quy chế này áp dụng đối với: Tất cả các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài tại tỉnh Tây Ninh và Ủy ban nhân dân huyện, thị xã nơi có dự án đầu tư nước ngoài.

Điều 2. Nguyên tắc phối hợp

1. Ban Quản lý Khu Kinh tế Tây Ninh (sau đây gọi tắt là Ban Quản lý) thực hiện cơ chế “Một cửa” theo quy định tại Nghị định số 29/2008/NĐ-CP , ngày 14 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ Quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện cơ chế “Một cửa, phối hợp” đối với các dự án tại địa bàn ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

3. Nội dung phối hợp liên quan đến chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các sở, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã và Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư, nhằm tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước.

4. Việc phối hợp dựa trên các quy định pháp luật hiện hành, nhằm đảm bảo sự thống nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

5. Trong quá trình phối hợp nhiệm vụ không làm giảm vai trò, trách nhiệm, thẩm quyền của mỗi cơ quan tham gia; cách thức phối hợp không cản trở công việc của nhau.

6. Mọi hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng đối với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trên địa bàn trong khu công nghiệp, khu kinh tế thông qua cơ quan đầu mối là Ban Quản lý, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

7. Mọi hoạt động quản lý nhà nước của các cơ quan chức năng đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế thông qua cơ chế phối hợp với cơ quan đầu mối là Sở Kế hoạch và Đầu tư, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

8. Đối với các vấn đề liên quan đến các Bộ, ngành Trung ương, Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện theo quy định của pháp luật.

9. Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư và đơn vị phối hợp xử lý, trao đổi thông tin về tình hình đầu tư nước ngoài theo địa bàn thuộc thẩm quyền; giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc; khiếu nại, tố cáo; phát hiện, xử lý các dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật.

10. Căn cứ chức năng quản lý chuyên ngành và các quy định của Nhà nước về công tác thanh tra, kiểm tra; khi tiến hành kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế, các cơ quan quản lý nhà nước xây dựng kế hoạch cụ thể và thông báo đến Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư thống nhất nội dung kiểm tra, thanh tra; đối với kế hoạch thanh tra, kiểm tra định kỳ hàng năm, các đơn vị gửi trước kế hoạch đến Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư vào cuối tháng 11 hàng năm. Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư cử đại diện, với tư cách là thành viên tham gia kiểm tra, thanh tra; trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Chương II

NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

Mục 1. CÔNG TÁC CẤP, ĐIỀU CHỈNH VÀ THU HỒI GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ

Điều 3. Công tác cấp, điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư

1. Đối với công tác đăng ký cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc tham mưu UBND tỉnh Tây Ninh cấp, điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án đăng ký đầu tư tại địa bàn ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế; Ban Quản lý thực hiện việc cấp, điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đối với các dự án đăng ký đầu tư trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Đối với công tác thẩm tra, cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư

a) Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức lấy ý kiến thẩm tra của các sở, ngành có liên quan đối với các dự án đầu tư thuộc diện thẩm tra theo quy định tại Nghị định 108/2006/NĐ-CP, ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư; làm cơ sở cấp, điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư;

b) Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ dự án đầu tư, cơ quan được hỏi có ý kiến thẩm tra bằng văn bản và chịu trách nhiệm về những vấn đề của dự án thuộc chức năng quản lý của mình;

3. Đối với công tác thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư;

a) Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện việc thanh lý dự án đầu tư, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư theo quy định;

b) Cục thuế Tây Ninh có trách nhiệm xác nhận cho doanh nghiệp đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế theo quy định;

c) Công an tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm xác nhận về việc hủy con dấu.

d) Cục Hải quan Tây Ninh khi được yêu cầu có trách nhiệm xác nhận cho doanh nghiệp đã hoàn thành các nghĩa vụ về thuế xuất nhập khẩu theo quy định.

4. Công tác thông tin báo cáo

Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư, Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư sao gửi quyết định cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư đến các Bộ, ngành Trung ương theo quy định và các sở, ngành liên quan như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Thống kê, Cục Thuế Tây Ninh, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Tây Ninh, Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh, Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh và UBND các huyện, thị xã nơi đặt dự án đầu tư. Đồng thời, Ban Quản lý sao gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư Giấy chứng nhận đầu tư của các dự án khu công nghiệp, khu kinh tế.

Mục 2. QUẢN LÝ SỬ DỤNG ĐẤT ĐAI VÀ XÂY DỰNG

Điều 4. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, cho thuê đất

1. Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

a) Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã để giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình bồi thường, giải phóng mặt bằng theo thẩm quyền hoặc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền biện pháp giải quyết những khó khăn, vướng mắc theo quy định của pháp luật hiện hành;

b) Phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong việc giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và kiểm tra tình hình sử dụng đất tương ứng đối với các dự án xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế và dự án thuộc địa bàn ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã nơi có đất thu hồi để xây dựng công trình dự án đầu tư nước ngoài có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện hoặc thực hiện các công tác về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các tổ chức, cá nhân liên quan như sau:

a) Thành lập Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;

b) Lập phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;

c) Phổ biến, niêm yết công khai Quyết định phê duyệt bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;

d) Tổ chức bồi thường, hỗ trợ và tái định cư;

đ) Tổ chức thực hiện việc thu hồi đất theo quyết định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

3. Sở Tài nguyên và Môi trường

a) Chủ trì, phối hợp với cơ quan có liên quan thẩm định phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với truờng hợp thu hồi đất có liên quan từ hai huyện, thị xã trở lên và trình UBND tỉnh phê duyệt;

b) Thẩm định hồ sơ thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất trình UBND tỉnh ra quyết định thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất;

c) Phối hợp với Sở Tài chính xác định đơn giá cho thuê đất, ký hợp đồng cho thuê đất với nhà đầu tư.

d) Chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan kiểm tra, thanh tra tình hình sử dụng đất.

4. Sở Tài chính

Căn cứ vào hồ sơ thuê đất theo quy định, Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan xác định giá đất để tính đơn giá thuê đất trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định và ban hành quyết định đơn giá thuê đất theo quy định.

Điều 5. Quản lý xây dựng

1. Sở Xây dựng có trách nhiệm

a) Cấp, gia hạn, điều chỉnh Giấy phép xây dựng;

b) Tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở đối với các dự án nhóm B, C, dự án đầu tư xây dựng một công trình dân dụng nhóm A dưới 20 tầng nằm ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và các dự án khác do Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

c) Chủ trì phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra việc quản lý chất lượng xây dựng công trình của các dự án đầu tư xây dựng trong hoặc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế; chủ trì phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan hướng dẫn, tổ chức hoặc chỉ định tổ chức tư vấn có đủ điều kiện năng lực thực hiện việc kiểm định chất lượng, làm cơ sở để Sở Xây dựng giám định chất lượng công trình và giám định sự cố công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh.

2. Các cơ quan liên quan có trách nhiệm có ý kiến trả lời Sở Xây dựng khi được yêu cầu để làm rõ thông tin để phục vụ việc cấp Giấy phép xây dựng (10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản yêu cầu).

3. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm:

Cấp, cấp lại và điều chỉnh Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

4. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Cấp, gia hạn, điều chỉnh Giấy phép xây dựng cho các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

b) Tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở đối với các dự án nhóm B, C và gửi hồ sơ dự án tới các Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành quy định tại Thông tư số 03/2009/TT-BXD , ngày 26/3/2009 của Bộ Xây dựng Quy định chi tiết một số nội dung của Nghị định số 12/2009/NĐ-CP, ngày 10/02/2009 của Chính phủ để có ý kiến về thiết kế cơ sở đối với các dự án đầu tư xây dựng nhóm A đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế.

c) Phối hợp với Sở Xây dựng kiểm tra, thanh tra việc thực hiện quản lý chất lượng xây dựng công trình của các dự án đầu tư xây dựng trong khu công nghiệp, khu kinh tế; tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giải quyết các sự cố công trình khu công nghiệp, khu kinh tế.

5. Sở Giao thông Vận tải tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, các công trình khác chuyên ngành nhóm B, C ti địa phương không phân biệt nguồn vốn (ngoài các dự án do các Bộ có chuyên ngành xây dựng, các Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty Nhà nước đầu tư thuộc chuyên ngành do mình quản lý; các dự án có công trình xây dựng theo tuyến qua nhiều tỉnh).

6. Sở Công thương tham gia ý kiến về thiết kế cơ sở các dự án đầu tư xây dựng công trình hầm mỏ, dầu khí, nhà máy điện, đường dây tải điện, trạm biến áp, hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, chế tạo máy, luyện kim và công trình công nghiệp chuyên ngành nhóm B, C ti địa phương không phân biệt nguồn vốn (ngoài các dự án do các Bộ có chuyên ngành xây dựng, các Tập đoàn kinh tế và Tổng công ty Nhà nước đầu tư thuộc chuyên ngành do mình quản lý; các dự án có công trình xây dựng theo tuyến qua nhiều tỉnh).

Mục 3. QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG

Điều 6. Quản lý môi trường

1. Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm:

a) Chủ trì thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế trình UBND tỉnh phê duyệt;

b) Chủ trì hoặc phối hợp việc kiểm tra, xác nhận việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án đầu tư ngoài hoặc trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

c) Cấp giấy xác nhận về việc đã thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

d) Chủ trì kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về môi trường theo quy định; phối hợp với Ban Quản lý giải quyết các vấn đề về môi trường đối với các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế; tham mưu UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp UBND các tỉnh liên quan giải quyết vấn đề môi trường liên tỉnh;

đ) Chủ trì hoặc phối hợp trong công tác quản lý chất thải, quản lý khai thác tài nguyên nước theo đúng quy định hiện hành;

e) Chủ trì hoặc phối hợp tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

2. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Cử đại diện tham gia Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của các dự án đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế, cụm công nghiệp;

b) Chủ trì phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường tổ chức kiểm tra, xác nhận việc thực hiện các công trình, biện pháp bảo vệ môi trường phục vụ giai đoạn vận hành của dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

c) Chủ trì phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường kiểm tra, thanh tra, xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về môi trường đối với các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

d) Chủ trì việc kiểm tra, xác nhận kết quả vận hành các công trình xử lý chất thải của các dự án đầu tư xây dựng trong khu công nghiệp, khu kinh tế trước khi đi vào hoạt động chính thức theo thẩm quyền;

đ) Phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước về môi trường tiến hành kiểm tra, xác nhận kết quả chạy thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp, khu kinh tế, và các công trình xử lý chất thải của các dự án đầu tư trong khu công nghiệp, khu kinh tế trước khi đi vào hoạt động chính thức.

e) Chủ trì việc tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường cho các Công ty phát triển hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

g) Tiếp nhận và giải quyết các tranh chấp, khiếu nại về ô nhiễm môi trường giữa các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp, khu kinh tế; chủ trì và phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết các tranh chấp về môi trường giữa các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trong khu công nghiệp, khu kinh tế với bên ngoài; tiếp nhận, kiến nghị và phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giải quyết các khiếu nại, tô cáo về môi trường trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

3. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã nơi có dự án đầu tư nước ngoài có trách nhiệm:

a) Xác nhận cam kết bảo vệ môi trường cho các dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế và ủy quyền cho Ban Quản lý thực hiện việc xác nhận bản cam kết bảo vệ môi trường cho các dự án đầu tư vào khu công nghiệp, khu kinh tế;

b) Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong bản cam kết bảo vệ môi trường đã được đăng ký và các quy định của pháp luật hiện hành về bảo vệ môi trường trong quá trình thực hiện dự án đầu tư, hoạt động sản xuất kinh doanh.

c) Phối hợp với Ban Quản lý và Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác kiểm tra, thanh tra, xử lý các vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường; giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về bảo vệ môi trường trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc địa bàn theo thẩm quyền.

4. Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường - Công an tỉnh có trách nhiệm chủ trì hoặc phối hợp Ban Quản lý, Sở Tài nguyên và Môi trường trong công tác phòng, chống tội phạm về môi trường trên địa bàn tỉnh theo quy định.

Mục 4. QUẢN LÝ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ

Điều 7. Quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ, chất lượng sản phẩm

1. Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm:

a) Chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn doanh nghiệp đánh giá trình độ công nghệ; chuyển giao công nghệ; thẩm tra, giám định công nghệ; tư vấn đầu tư đổi mới công nghệ và phát triển thị trường công nghệ đối với dự án đầu tư trong và ngoài các khu công nghiệp, khu kinh tế;

b) Phối hợp Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư theo dõi và kiểm tra việc chấp hành pháp luật, chính sách của Nhà nước về khoa học và công nghệ; thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực khoa học và công nghệ; giải quyết tranh chấp về sở hữu trí tuệ; xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp; thực hiện kiểm tra về nhãn hàng hóa, chất lượng sản phẩm hàng hóa lưu thông, xuất khẩu, nhập khẩu theo thẩm quyền.

2. Ban Quản lý và Sở kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ để thực hiện tốt các nội dung nêu tại khoản 1 Điều này về quản lý công nghệ, sở hữu trí tuệ, chất lượng sản phẩm.

Mục 5. QUẢN LÝ LAO ĐỘNG

Điều 8. Công tác phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật lao động

1. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có trách nhiệm:

Tổ chức, tuyên truyền và phổ biến các quy định của Pháp luật lao động Việt Nam, hỗ trợ xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định cho các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Phối hợp Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh phổ biến, tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chủ trương, chính sách, pháp luật lao động của Nhà nước cho các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

b) Tổ chức các buổi đối thoại với các Hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế để lắng nghe những thông tin phản hồi về những vướng mắc và khó khăn của doanh nghiệp trong việc chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật lao động. Tổ chức, phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trả lời và đề ra các biện pháp để giải quyết các khó khăn cho doanh nghiệp.

3. Liên đoàn Lao động tỉnh:

a) Phối hợp hoặc chủ động tổ chức các hội nghị phổ biến, hướng dẫn các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người lao động; giải đáp những vướng mắc của công đoàn viên và người lao động tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế;

b) Chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan, có biện pháp xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh trong doanh nghiệp; nâng cao công tác tuyên truyền, tăng cường vai trò Công đoàn cơ sở là người đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Nếu doanh nghiệp chưa có Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thì thành lập Ban Chấp hành công đoàn lâm thời theo quy định.

4. Sở Tư pháp có trách nhiệm chủ trì, phối hợp các ngành tổ chức tuyên truyền pháp luật và giải đáp ý kiến, vướng mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp, người lao động trong các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài theo chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp và các chương trình tuyên truyền pháp luật khác.

Điều 9. Quản lý lao động

1. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội có trách nhiệm hướng dẫn thực hiện nghiệp vụ, giám sát, kiểm tra việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về lao động đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cụ thể như:

a) Cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

b) Cấp sổ lao động cho người lao động Việt Nam làm việc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế;

c) Tiếp nhận đăng ký nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể của các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế;

d) Tiếp nhận đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế;

e) Tiếp nhận đăng ký kế hoạch đưa người lao động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế;

f) Nhận báo cáo về tình hình ký kết, sử dụng, chấm dứt hợp đồng lao động của các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Ban Quản lý có trách nhiệm thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về lao động trong khu công nghiệp, khu kinh tế theo Biên bản ủy quyền của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội ký ngày 24 tháng 6 năm 2009; và báo cáo tình hình thực hiện định kỳ 6 tháng, năm và báo cáo theo yêu cầu của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội như:

a) Cấp, cấp lại, gia hạn, thu hồi Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

b) Cấp sổ lao động cho người lao động Việt Nam làm việc trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

c) Tiếp nhận đăng ký nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

d) Tiếp nhận đăng ký hệ thống thang lương, bảng lương của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

e) Tiếp nhận đăng ký kế hoạch đưa người lao động đi thực tập ở nước ngoài dưới 90 ngày cho doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế;

f) Nhận báo cáo về tình hình ký kết, sử dụng, chấm dứt hợp đồng lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

3. Các sở, ban, ngành hỗ trợ lẫn nhau trong việc cung cấp các thông tin phục vụ cho công tác quản lý lao động trên địa bàn tỉnh.

4. Công an Tây Ninh có trách nhiệm:

a) Hướng dẫn người nước ngoài làm các thủ tục cấp thẻ tạm trú và thực hiện khai báo tạm trú với Công an các huyện, thị xã theo quy định;

b) Triển khai công tác quản lý, kiểm tra việc cư trú của người nước ngoài; xử lý nghiêm các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh không đúng mục đích; không thực hiện thủ tục cấp thẻ tạm trú, gia hạn thẻ tạm trú, hoặc gia hạn thị thực đối với người nước ngoài làm việc mà không có giấy phép lao động.

c) Phối hợp với Ban Quản lý, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội kiểm tra tình hình sử dụng lao động nước ngoài của các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

Điều 10. Công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tại các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài

Đoàn kiểm tra thực thi Bộ Luật Lao động tỉnh Tây Ninh phối hợp với UBND các huyện, thị xã lập kế hoạch, thực hiện thanh tra, kiểm tra việc thi hành pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và xử lý các vi phạm pháp luật lao động tại các doanh nghiệp. Sau mỗi đợt thanh tra, có tổng kết đánh giá tình hình thực hiện pháp luật và kết quả xử lý vi phạm gửi các cơ quan liên quan để theo dõi, giám sát đôn đốc thực hiện.

Điều 11. Công tác giải quyết các khiếu nại, tố cáo, tranh chấp lao động tập thể và đình công

1. Đối với các đơn thư khiếu nại, tố cáo và các kiến nghị liên quan đến việc thực hiện pháp luật lao động tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế gửi đến tại đơn vị mình thì Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động các cấp có trách nhiệm chuyển hoặc phối hợp Ban Quản lý giải quyết hoặc trực tiếp giải quyết.

2. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Ủy ban nhân dân các huyện, thị thực hiện các công tác được phân công trong việc giải quyết các tranh chấp lao động tập thể và đình công quy định tại Quy chế phối hợp giải quyết bước đầu các vụ đình công không đúng quy định pháp luật lao động trên địa bàn tỉnh.

Điều 12. Về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp

1. Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh có trách nhiệm:

a) Phối hợp với Ban Quản lý hoặc chủ dộng trong công tác tập huấn nghiệp vụ về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (tài liệu, báo cáo viên) cho các doanh nghiệp trong hoặc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

b) Kiểm tra tình hình trích nộp bảo hiểm xã hội và thông báo cho Ban Quản lý/ Sở Kế hoạch và Đầu tư kế hoạch kiểm tra doanh nghiệp để phối hợp.

c) Giải quyết những vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện các quy định về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

d) Thông báo danh sách doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế nợ tiền bảo hiểm và vi phạm pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

2. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Phối hợp Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh tổ chức tập huấn, hướng dẫn các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho các doanh nghiệp.

b) Đôn đốc doanh nghiệp thực hiện việc trích nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định.

c) Thông báo cho Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh tình hình hoạt động, tình hình biến động (tăng, giảm) doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

Thông báo cho Bảo hiểm Xã hội Tây Ninh tình hình hoạt động, tình hình biến động (tăng, giảm) doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

Mục 6. QUẢN LÝ DỰ ÁN ĐẦU TƯ

Điều 13. Kiểm tra, giám sát tình hình dự án đầu tư

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư

a) Theo dõi, giám sát, kiểm tra việc thực hiện mục tiêu đầu tư quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, tiến độ góp vốn và triển khai dự án đầu tư; phối hợp kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế được hưởng ưu đãi đầu tư.

b) Chủ trì phối hợp với các ngành chức năng tham mưu UBND tỉnh giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư; kiến nghị Thủ tướng Chính phủ hoặc các Bộ, ngành có liên quan giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền;

c) Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư trên địa bàn ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

d) Định kỳ quý, 6 tháng, năm, chủ trì phối hợp với Ban Quản lý báo cáo tình hình đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh cho UBND tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

2. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Kiểm tra, thanh tra, giám sát việc thực hiện mục tiêu đầu tư quy định tại Giấy chứng nhận đầu tư, tiến độ góp vốn và triển khai dự án đầu tư; chủ trì, phối hợp kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các điều khoản cam kết đối với các dự án trong khu công nghiệp, khu kinh tế được hưởng ưu đãi đầu tư.

b) Chủ trì phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp, khu kinh tế; kiến nghị UBND tỉnh, Thủ tướng Chính phủ hoặc các Bộ, ngành có liên quan giải quyết những vấn đề vượt thẩm quyền;

c) Đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

Điều 14. Phối hợp cung cấp thông tin, quản lý hoạt động về thuế, xuất nhập khẩu và tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

1. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Gửi cho Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tháng, quý, 6 tháng và báo cáo năm về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế theo quy định tại Thông tư số 04/2011/TT-BKH, ngày 31 tháng 3 năm 2011 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư Quy định hệ thống biểu mẫu báo cáo thống kê cơ sở áp dụng đối với doanh nghiệp Nhà nước, doanh nghiệp và dự án có vốn đầu tư nước ngoài, để Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp báo cáo UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

b) Phối hợp với Cục Thống kê triển khai, thu thập phiếu điều tra hoạt động sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm, chủ trì phối hợp vối Ban Quản lý báo cáo tình hình đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh cho UBND tỉnh và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

3. Cục Thuế có trách nhiệm định kỳ hàng năm cung cấp số liệu thu từng loại thuế, doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp hoặc chi nhánh doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh tương ứng cho Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

4. Cục Hải quan Tây Ninh có trách nhiệm:

a) Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm, cung cấp các thông tin, danh sách doanh nghiệp nợ tồn đọng thuế xuất nhập khẩu cho Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

b) Định kỳ 6 tháng, năm cung cấp cho Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư tình hình xuất nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế;

5. Sở Công thương có trách nhiệm thông báo tình hình vi phạm các doanh nghiệp trên lĩnh vực thương mại, phân phối, lưu thông hàng hóa của các doanh nghiệp khu công nghiệp, khu kinh tế.

6. Cục Thống kê có trách nhiệm hỗ trợ chương trình, phương pháp xử lý tổng hợp số liệu thống kê. Định kỳ hàng năm, triển khai điều tra hoạt động sản xuất - kinh doanh đối với tất cả các loại hình doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tổng hợp, xử lý kết quả điều tra và chia sẻ kết quả tổng hợp ở địa bàn khu công nghiệp, khu kinh tế với Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Điều 15. Phối hợp giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế, xuất nhập khẩu

1. Cục Hải quan Tây Ninh có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư tuyên truyền, hướng dẫn doanh nghiệp trong khu công nghiệp, khu kinh tế các chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu, công tác quản lý của hải quan; giải quyết kịp thời những vướng mắc về thủ tục hải quan cho doanh nghiệp; phối hợp kiến nghị với cấp có thẩm quyền những vấn đề còn vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, trao đổi hàng hóa với thị trường nội địa.

2. Sở Công thương, Cục Thuế Tây Ninh, Cục Hải quan Tây Ninh có trách nhiệm trả lời bằng văn bản khi nhận văn bản của Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư để phối hợp giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế, xuất nhập khẩu.

3. Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm tiếp nhận kiến nghị, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế, trả lời bằng văn bản trong thời hạn 5 ngày làm việc, kể từ ngày nhận văn bản của Sở Công thương, Cục Thuế Tây Ninh, Cục Hải quan Tây Ninh để phối hợp giải quyết các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế, xuất nhập khẩu.

3. Cục Thuế Tây Ninh có trách nhiệm phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan kiểm tra, xác nhận tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư theo quy định, làm cơ sở để Cục Thuế miễn, giảm thuế cho doanh nghiệp.

Mục 7. AN NINH TRẬT TỰ - PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY

Điều 16. Quản lý an ninh trật tự

1. Ban Quản lý có trách nhiệm:

a) Là đầu mối chủ động cung cấp thông tin và tham gia cùng với các cơ quan, ban, ngành, chính quyền, Công an địa phương và các doanh nghiệp, các Công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phối hợp giải quyết tình hình đình công, lãn công trong khu công nghiệp, khu kinh tế theo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh.

b) Chỉ đạo các Công ty đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế: ký kết quy chế phối hợp với Công an địa phương để phối hợp giải quyết những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự trong các khu công nghiệp, khu kinh tế.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm:

Là đầu mối chủ động cung cấp thông tin và tham gia cùng với các cơ quan, ban, ngành, chính quyền, Công an địa phương và các doanh nghiệp, trong công tác giữ gìn an ninh trật tự, phối hợp giải quyết tình hình đình công, lãn công ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

3. Công an Tây Ninh có trách nhiệm:

a) Chủ trì triển khai công tác bảo vệ an ninh chính trị, an ninh nội bộ, bí mật Nhà nước; bảo vệ tài sản của Nhà nước và của các doanh nghiệp, quyền lợi chính đáng của người lao động và người sử dụng lao động trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

b) Có ý kiến góp ý cho Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư về các thông tin liên quan đến dự án đầu tư theo yêu cầu.

c) Có trách nhiệm điều tra các vụ án xâm phạm an ninh trật tự xảy ra tại các doanh nghiệp trên địa bàn Tây Ninh, nhanh chóng làm rõ nguyên nhân, tìm ra thủ phạm, xử lý và thông báo kết quả điều tra, kết quả xử lý cho lãnh đạo Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư theo luật định.

d) Tổ chức kiểm tra việc thực hiện đăng ký tạm trú đối với người nước ngoài trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế. Tham gia giải quyết và đảm bảo an ninh trật tự các vụ đình công của người lao động tại các khu công nghiệp, khu kinh tế.

4. Ủy ban nhân dân huyện, thị xã có doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có trách nhiệm:

a) Phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, thị xã và chỉ đạo các lực lượng Công an, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội và các lực lượng khác trực thuộc thẩm quyền của huyện, thị xã giữ gìn an ninh trật tự và giải quyết các vụ tranh chấp lao động tập thể tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài theo quy định hiện hành.

b) Chỉ đạo các lực lượng chuyên môn có liên quan trong công tác xử lý các sự cố môi trường, tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm, các vụ án hình sự, kinh tế, ma túy xảy ra tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

5. Cục Hải quan Tây Ninh có trách nhiệm phối hợp với Ban Quản lý trong việc phòng chống, thanh tra, kiểm tra việc gian lận, buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa đối với các doanh nghiệp khu công nghiệp, khu kinh tế.

Điều 17. Công tác phòng cháy và chữa cháy

Phòng Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy - Công an Tây Ninh phối hợp với Ban Quản lý hoặc chủ trì thực hiện chức năng quản lý hoạt động phòng cháy chữa cháy trong hoặc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế; tổ chức tuyên truyền, giáo dục, phổ biến kiến thức, huấn luyện nghiệp vụ PCCC đối với cán bộ, nhân viên trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

Mục 8. CÔNG TÁC THANH TRA, KIỂM TRA

Điều 18. Công tác thanh tra, kiểm tra

Trong phạm vi nhiệm vụ và quyền hạn của mình, Ban Quản lý, Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư có trách nhiệm chủ trì hoặc phối hợp với Thanh tra các cơ quan, tổ chức khác và các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra về các hoạt động có liên quan trong các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế thuộc phạm vi quản lý để tránh trùng lắp và nâng cao hiệu lực thanh tra, kiểm tra, phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Chương III

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 19. Trách nhiệm thực hiện

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý là hai cơ quan đầu mối, phối hợp các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã tổ chức thực hiện Quy chế này. Hàng năm tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

2. Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao phối hợp và yêu cầu công việc cụ thể, Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, thống nhất xây dựng kế hoạch chi tiết với từng sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện thị xã để triển khai hiệu quả công tác phối hợp quản lý nhà nước tương ứng đối với các doanh nghiệp trong hoặc ngoài khu công nghiệp, khu kinh tế.

Điều 20. Việc sửa đổi, bổ sung Quy chế

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã phối hợp Ban Quản lý, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, kiến nghị trình UBND tỉnh xem xét sửa đổi bổ sung cho phù hợp./.