Quyết định 08/2002/QĐ-UB ban hành Quy định về việc phân cấp và ủy quyền trong đấu thầu và chỉ định thầu theo Nghị định 88/1999/NĐ-CP và Nghị định 14/2000/NĐ-CP do Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành
Số hiệu: 08/2002/QĐ-UB Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Khánh Hòa Người ký: Trần Minh Duân
Ngày ban hành: 30/01/2002 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thương mại, đầu tư, chứng khoán, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH KHÁNH HÒA
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------

Số: 08/2002/QĐ-UB

Nha Trang, ngày 30 tháng 01 năm 2002

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC: BAN HÀNH QUY ĐỊNH PHÂN CẤP VÀ ỦY QUYỀN TRONG ĐẤU THẦU VÀ CHỈ ĐỊNH THẦU THEO NGHỊ ĐỊNH 88/1999/NĐ-CP VÀ NGHỊ ĐỊNH 14/2000/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HÒA

- Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân được Quốc hội nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thông qua ngày 21/6/1994;
- Căn cứ Nghị định 88/1999/NĐ-CP ngày 01/9/1999 của Chính phủ ban hành Quy chế đấu thầu và Nghị định 14/2000/NĐ-CP ngày 05/5/2000 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế đấu thầu ban hành kèm theo Nghị định 88/1999/NĐ-CP ngày 01/9/1999 ;
Để từng bước phân cấp trong đấu thầu trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Nay ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định về việc phân cấp và ủy quyền trong đấu thầu và chỉ định thầu theo Nghị định 88/1999/NĐ-CP và Nghị định 14/2000/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Điều 2: Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký, các quy định phân cấp trước đây trái với quy định này đều bãi bỏ.

Điều 3: Chánh Văn phòng HĐND và UBND tỉnh, Giám đốc các Sở, Ban, Ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang, Giám đốc các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế và các tổ chức khác đóng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này.

 

 

TM.ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH KHÁNH HOÀ
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Minh Duân

 

QUY ĐỊNH

V/V: " PHÂN CẤP VÀ ỦY QUYỀN TRONG ĐẤU THẦU VÀ CHỈ ĐỊNH THẦU THEO NGHỊ ĐỊNH 88/1999/NĐ-CP VÀ NGHỊ ĐỊNH 14/2000/NĐ-CP CỦA CHÍNH PHỦ "
( Ban hành kèm theo Quyết định số 08 /2002/QĐ-UB ngày 30 / 01/ 2002 của UBND tỉnh Khánh Hòa)

Điều 1: Phân cấp và ủy quyền cho Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang, thực hiện một trong các nội dung sau đây: thẩm định, phê duyệt kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu, kết quả đấu thầu và chỉ định thầu theo các phân cấp cụ thể được quy định tại Điều 3,4 và 5 của bản quy định này.

Điều 2: Tất cả các tổ chức kinh tế, xã hội, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp,các cơ quan hành chính sự nghiệp có dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước đều phải thực hiện theo quy định này.

Điều 3: Chủ tịch UBND các huyện, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang được xem xét quyết định phê duyệt kế hoạch đấu thầu, hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu đối với các dự án thuộc các nguồn vốn đã được phân cấp ngân sách theo quy định của Quy chế đấu thầu.

- Được chỉ định thầu đối với các dự án thuộc các nguồn vốn đã được phân cấp ngân sách của các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa có giá trị đến 500 triệu đồng và gói thầu tư vấn có giá trị dưới 50 triệu đồng. Riêng thành phố Nha Trang và thị xã Cam Ranh được chỉ định thầu đối với các dự án thuộc các nguồn vốn đã được phân cấp ngân sách của các gói thầu xây lắp và mua sắm hàng hóa có giá trị đến 1 tỷ đồng và gói thầu tư vấn có giá trị dưới 100 triệu đồng.

- Không được chia nhỏ công trình thành nhiều gói thầu để giao thầu.

Điều 4: Chủ đầu tư và tổ chức tư vấn chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung và chất lượng của hồ sơ mời thầu. Việc lập, trình duyệt hồ sơ mời thầu phải tuân thủ đúng những nội dung được quy định tại Thông tư 04/2000/TT-BKH ngày 26/5/2000 của Bộ Kế hoạch và đầu tư và Thông tư 121/2000/TT-BTC ngày 29/12/2000 của Bộ Tài chính.

Điều 5: Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm:

- Thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch đấu thầu, kết quả đấu thầu của những gói thầu trong dự án thuộc thẩm quyền quyết định đầu tư của UBND tỉnh có giá trị từ 1 tỷ đồng trở lên, có sử dụng vốn ngân sách Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước. Thời gian thẩm định các gói thầu trên tối đa không quá 10 ngày.

- Xem xét, trình UBND tỉnh phê duyệt chỉ định thầu những gói thầu có giá trị đến 1 tỷ đồng.

Điều 6: Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thanh tra Nhà nước tỉnh, Thanh tra Tài chính theo dõi kiểm tra, thanh tra định kỳ các đơn vị, địa phương để bảo đãm cho việc thi hành đúng các quy định đã được UBND tỉnh phân cấp, ủy quyền và các thủ tục đấu thầu, chỉ định thầu theo quy đinh tại Nghị định 88/1999/NĐ-CP và Nghị định 14/2000/NĐ-CP của Chính phủ.

Trong quá trình thực hiện quy định này, nếu có vướng mắc, các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã Cam Ranh và thành phố Nha Trang, các doanh nghiệp nhà nước kịp thời báo cáo để UBND tỉnh xem xét điều chỉnh.