Quyết định 06/2012/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình
Số hiệu: 06/2012/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Ninh Bình Người ký: Trần Hữu Bình
Ngày ban hành: 10/04/2012 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Cán bộ, công chức, viên chức, Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NINH BÌNH

---------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2012/QĐ-UBND

Ninh Bình, ngày 10 tháng 4 năm 2012

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ CỦA BAN QUẢN LÝ QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN TỈNH NINH BÌNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NINH BÌNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Luật Di sản Văn hoá ngày 29 tháng 6 năm 2001; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Di sản Văn hoá ngày 18 tháng 6 năm 2009;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Nghị định số 92/2002/NĐ-CP ngày 11 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Di sản văn hóa;

Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;

Căn cứ Quyết định số 82/2003/QĐ-TTg ngày 29 tháng 4 năm 2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị khu di tích lịch sử - văn hoá Cố đô Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình;

Căn cứ Quyết định số 1706/2001/QĐ-BVHTT ngày 24 tháng 7 năm 2001 của Bộ trưởng Bộ Văn hoá -Thông tin phê duyệt quy hoạch tổng thể bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử- văn hoá và danh lam thắng cảnh đến năm 2020;

Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 10 ngày kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc các Sở: Nội vụ, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Giám đốc Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình; Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã và tổ chức, cá nhân khác có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Hữu Bình

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ CỦA BAN QUẢN LÝ QUẦN THỂ DANH THẮNG TRÀNG AN TỈNH NINH BÌNH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2012/QĐ-UBND Ngày 10/4/2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng

1. Quy định này quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

2. Quy định này áp dụng đối với Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình và các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Điều 2. Vị trí

Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình là đơn vị sự nghiệp đảm bảo một phần kinh phí hoạt động, trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình, chịu sự quản lý trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, trụ sở làm việc tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Chương II

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN

Điều 3. Chức năng

Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình là đơn vị sự nghiệp đảm bảo một phần kinh phí hoạt động, trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý, bảo tồn, tôn tạo, khai thác và phát huy giá trị Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình, gồm: Khu du lịch sinh thái Tràng An, Khu di tích lịch sử văn hoá Cố đô Hoa Lư, Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động và phần rừng đặc dụng Hoa Lư tiếp giáp Khu du lịch Tam Cốc -Bích Động, trên địa bàn huyện Hoa Lư, huyện Gia Viễn, huyện Nho Quan, thị xã Tam Điệp và thành phố Ninh Bình.

Điều 4. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Tham mưu, giúp UBND tỉnh chuẩn bị hồ sơ đệ trình UNESCO và tiến hành các công việc liên quan để Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là di sản thế giới; Tranh thủ sự hợp tác và trợ giúp của quốc tế, của các Chính phủ, các tổ chức phi Chính phủ, các cá nhân trong và ngoài nước; quản lý và sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ theo quy định của nhà nước.

2. Giúp Uỷ ban nhân dân tỉnh phối hợp với Ủy ban quốc gia UNESCO của Việt Nam, các chuyên gia UNESCO và tư vấn quốc tế xây dựng quy chế quản lý Quần thể danh thắng Tràng An theo yêu cầu quản lý của UNESCO đối với di sản thế giới được UNESCO công nhận.

3. Phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý các doanh nghiệp hoạt động trong khu vực Quần thể danh thắng Tràng An theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành.

4. Xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai thực hiện.

5. Thực hiện quản lý quy hoạch tổng thể quần thể danh thắng Tràng An; xây dựng và quản lý các dự án đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, các dự án bảo tồn, tôn tạo, phục hồi các di sản văn hoá trong khu vực quần thể danh thắng Tràng An khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt; phối hợp với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thẩm định các dự án phát triển kinh tế - xã hội có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực di sản thuộc Quần thể danh thắng Tràng An.

6. Hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để nghiên cứu khoa học, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên gắn liền với quần thể danh thắng Tràng An theo quy định của pháp luật hiện hành và phân cấp của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

7. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có chức năng khai quật khảo cổ học, nghiên cứu, sưu tầm, lập hồ sơ xếp hạng di tích cấp tỉnh và cấp quốc gia nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, góp phần làm phong phú và nâng cao bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc, phục vụ việc phát triển kinh tế - xã hội và dịch vụ du lịch của tỉnh.

8. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, trưng bày, giới thiệu các di sản văn hoá vật thể và phi vật thể thuộc di sản nằm trong quần thể danh thắng Tràng an. Tiến hành các hoạt động đối ngoại để thu hút các tổ chức quốc tế, du khách người nước ngoài đến với quần thể danh thắng Tràng An theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

9. Tổ chức các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng hệ thống thông tin, lưu giữ tư liệu về di tích và danh thắng Tràng An phục vụ hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của Ban; đồng thời, làm phong phú giá trị di tích lịch sử văn hóa và danh thắng Tràng An.

10. Hướng dẫn, thuyết minh phục vụ khách tham quan du lịch tại các tuyến, điểm thuộc di tích và danh thắng Tràng An; Tổ chức bán vé, thu phí tham quan, quản lý và sử dụng phí theo quy định của pháp luật.

11. Chủ trì, phối hợp với các ngành và các địa phương có liên quan quản lý, kiểm tra, phát hiện và xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định đối với các hành vi vi phạm pháp luật của các tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động kinh tế - xã hội trên địa bàn Quần thể danh thắng Tràng An.

12. Tổ chức các dịch vụ kinh doanh, thương mại phục vụ cho hoạt động phát triển du lịch, kinh tế - xã hội trong khu vực quần thể danh thắng Tràng An.

13. Phối hợp với các ngành và các địa phương có liên quan thực hiện: Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan văn hóa tại các điểm di tích và danh lam thắng cảnh; phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn trong phạm vi Quần thể danh thắng Tràng An.

14. Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của văn phòng, các phòng chuyên môn nghiệp vụ và các đơn vị trực thuộc Ban; quản lý biên chế, thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, khen thưởng, kỷ luật đối với viên chức và lao động thuộc phạm vi quản lý của Ban theo quy định của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

15. Quản lý tài chính, tài sản được giao và thực hiện ngân sách được phân bổ theo quy định của pháp luật và phân cấp của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

16. Thực hiện chế độ thông tin, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ được giao theo quy định của Tỉnh uỷ Ninh Bình, Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

17. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình giao và theo quy định của pháp luật.

Chương III

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

Điều 5. Cơ cấu tổ chức

1. Lãnh đạo Ban: Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An có Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

a) Giám đốc là người trực tiếp quản lý, điều hành Ban Quản lý theo chế độ thủ trưởng, chịu trách nhiệm trước Uỷ ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Ban.

b) Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc, được phân công đảm nhận một số công việc và chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy quyền điều hành các hoạt động của Ban.

c) Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật và thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc được thực hiện theo quy định của pháp luật và của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

2. Các phòng chuyên môn, nghiệp:

a) Văn phòng;

b) Phòng Nghiệp vụ - Nghiên cứu;

c) Phòng Quản lý Dự án;

- Phòng Xúc tiến và hợp tác quốc tế;

- Phòng Quản lý Môi trường.

3. Các đơn vị trực thuộc:

Trung tâm bảo tồn di tích Lịch sử - Văn hoá Cố đô Hoa Lư (đổi tên từ Ban Quản lý di tích lịch sử - văn hoá Cố đô Hoa Lư).

Trung tâm bảo tồn di tích lịch sử - văn hoá Cố đô Hoa Lư là đơn vị hạch toán báo sổ. Giám đốc Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An căn cứ quy định pháp luật hiện hành quy định nhiệm vụ, quyền hạn cụ thể cho Trung tâm và chỉ đạo tổ chức thực hiện.

Khi được giao bổ sung nhiệm vụ, Giám đốc Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An thống nhất với Giám đốc Sở Nội vụ trình UBND tỉnh Ninh Bình và cấp có thẩm quyền thành lập thêm các đơn vị trực thuộc.

Điều 6. Biên chế

Biên chế và lao động của Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình là biên chế sự nghiệp được Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình giao hàng năm.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 7. Trách nhiệm của Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình

Giám đốc Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tỉnh Ninh Bình căn cứ vào các quy định tại Quyết định này và các quy định khác của pháp luật có liên quan, quy định nhiệm vụ cụ thể cho các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc đồng thời chỉ đạo các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc hoạt động đạt hiệu quả theo đúng quy định của nhà nước và Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Điều 8. Sửa đổi và bổ sung quy định

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh, Giám đốc Ban Quản lý Quần thể danh thắng Tràng An báo cáo bằng văn bản về Uỷ ban nhân dân tỉnh (qua Sở Nội vụ) để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.