Quyết định 06/2011/QĐ-UBND quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của ban quản lý các cửa khẩu do tỉnh Lào Cai ban hành
Số hiệu: 06/2011/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lào Cai Người ký: Nguyễn Văn Vịnh
Ngày ban hành: 18/02/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: An ninh quốc gia, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÀO CAI
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 06/2011/QĐ-UBND

Lào Cai, ngày 18 tháng 02 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY ĐỊNH VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA BAN QUẢN LÝ CÁC CỬA KHẨU TỈNH LÀO CAI

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH LÀO CAI

Căn cứ Luật Tổ chức HĐND và UBND ngày 26/11/2003;

Căn cứ Nghị định số 29/2008/NĐ-CP ngày 14/3/2008 của Chính phủ quy định về khu công nghiệp, khu chế xuất và khu kinh tế;

Căn cứ Nghị định số 32/2005/NĐ-CP ngày 14/3/2005 của Chính phủ về Quy chế cửa khẩu biên giới đất liền;

Căn cứ Quyết định số 16/2010/QĐ-TTg ngày 03/3/2010 của Thủ tướng Chính phủ về

việc sửa đổi, bãi bỏ một số quy định tại các Quy chế hoạt động của Khu kinh tế cửa khẩu; Xét đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 35/TTr-SNV ngày 29/01/2011,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này bản Quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố có liên quan căn cứ Quyết định thi hành.

Quyết định này có hiệu lực sau 10 ngày kể từ ngày ký; bãi bỏ Quyết định số 3267/QĐ- UBND ngày 05/11/2008 của UBND tỉnh Lào Cai về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai./.

 

 

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH
CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Vịnh

 

QUY ĐỊNH

VỊ TRÍ, CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY CỦA BAN QUẢN LÝ CÁC CỬA KHẨU TỈNH LÀO CAI
(Ban hành kèm theo Quyết định s06/2011/QĐ-UBND ngày 18/02/2011 ca UBND tnh Lào Cai)

Điều 1. Vị trí, chức năng

Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai là cơ quan quản lý nhà nước trực thuộc UBND tỉnh Lào Cai, có chức năng giúp UBND tỉnh quản lý và thúc đẩy phát triển hệ thống các cửa khẩu biên giới đất liền của tỉnh Lào Cai (được xác định theo Nghị định số 32/2005/NĐ-CP của Chính phủ), quản lý các hoạt động tại cửa khẩu, quản lý các tổ chức phối hợp liên ngành tại cửa khẩu và quản lý Khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành (khu phi thuế quan của Lào Cai).

Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai có tư cách pháp nhân, có con dấu, có biên chế, có tài khoản để hoạt động.

Trụ sở đặt tại thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai

1. Tổ chức thực hiện hoạt động điều hành, phối hợp của Ban Quản lý đối với các lực lượng thành viên, các lực lượng làm nhiệm vụ quản lý tại các cửa khẩu và khu vực thuộc phạm vi quản lý. Nghiên cứu chính sách, đề xuất cơ chế, giải pháp tạo điều kiện và tăng cường quản lý các hoạt động xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu qua cửa khẩu và thương mại, dịch vụ trong khu vực quản lý.

2. Làm đầu mối thường xuyên trao đổi hợp tác với cơ quan quản lý cửa khẩu biên giới đất liền của các địa phương tỉnh Vân Nam - Trung Quốc để giải quyết các vụ việc liên quan đến hoạt động tại cửa khẩu, đảm bảo hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

3. Quản lý, chỉ đạo hoạt động đối với các đơn vị trực thuộc. Tổ chức, sắp xếp và quản lý các hoạt động dịch vụ phục vụ cho việc xuất nhập cảnh, xuất nhập khẩu và các hoạt động thương mại, kinh doanh, dịch vụ khác trong khu vực được giao quản lý.

4. Chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương sở tại và các ngành chức năng của tỉnh xác định và định hướng phát triển cửa khẩu, tổ chức lập quy hoạch chi tiết tại các khu vực cửa khẩu trình UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời tiến hành quản lý và tổ chức thực hiện các quy hoạch được duyệt.

5. Xây dựng danh mục dự án đầu tư, kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm trong khu chức năng được giao, quản lý và sử dụng các nguồn vốn đầu tư phát triển trong các khu chức năng được giao theo quy định của pháp luật. Quản lý khai thác, sử dụng cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng, tài sản được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước trong khu chức năng được giao theo quy định.

6. Xây dựng khung giá phí, lệ phí áp dụng trong các phân khu chức năng được giao, trình cấp có thẩm quyền xem xét ban hành theo quy định của pháp luật. Tổ chức quản lý, thu các loại phí, lệ phí theo quy định của Nhà nước và của tỉnh.

7. Làm đầu mối hướng dẫn, tiếp nhận các dự án đầu tư, sản xuất kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động khác trong khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành và các khu chức năng trong phạm vi được giao; Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, thanh tra và đánh giá hiệu quả đầu tư và thực hiện các ưu đãi đầu tư trình cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý đối với dự án đầu tư kém hiệu quả theo quy định; Tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng tham gia hoạt động xuất nhập khẩu, xuất nhập cảnh, đầu tư, sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác theo quy định của Nhà nước và của tỉnh.

8. Chủ trì, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có liên quan trong việc bảo đảm mọi hoạt động trong khu chức năng được giao phù hợp với quy chế hoạt động và quy hoạch, kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý, giảm bớt thủ tục hành chính, tạo môi trường thông thoáng trong khu chức năng được giao.

9. Quản lý tài chính, tài sản được giao. Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách khen thưởng, kỷ luật, điều động đối với cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Ban Quản lý; phối hợp với các ngành thành viên của Ban, quản lý cán bộ, chiến sỹ và thực hiện chế độ (nếu có) thuộc lực lượng các ngành thành viên theo quy định của pháp luật và phân cấp của tỉnh.

10. Báo cáo định kỳ, đột xuất tình hình hoạt động với UBND tỉnh.

11. Thực hiện các nhiệm vụ khác do UBND tỉnh Lào Cai giao.

Điều 3. Tổ chức bộ máy, biên chế

1. Bộ máy chuyên trách của Ban:

a) Lãnh đạo Ban gồm: Trưởng ban và 02 Phó Trưởng ban;

b) Bộ máy giúp việc, gồm:

- Phòng Tổ chức - Hành chính;

- Phòng Tổng hợp;

- Phòng Quản lý đầu tư và xây dựng.

c) Các đơn vị trực thuộc, gồm:

- Trung tâm Quản lý khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành;

- Trung tâm Dịch vụ cửa khẩu tỉnh Lào Cai.

2. Bộ máy phối hợp các ngành thành viên, gồm:

a) Các thành viên Ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai, gồm: Thủ trưởng các đơn vị: Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế; Chi cục Hải quan Ga đường sắt quốc tế; Chi cục Hải quan Cửa khẩu Mường Khương; Chi cục Hải quan Bát Xát; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Lào Cai; Đồn Biên phòng 257 Bát Xát; Đồn Biên phòng Cửa khẩu Mường Khương; Chi cục Kiểm dịch Thực vật vùng VIII; Chi cục Kiểm dịch động vật vật vùng Lào Cai; Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế; Công an thành phố Lào Cai; Kho bạc Nhà nước thành phố Lào Cai; Phòng Xuất nhập cảnh - Công an tỉnh; Phòng Quản lý phương tiện và người lái - Sở GTVT.

b) Các tổ chức hoạt động liên ngành của Ban Quản lý các cửa khẩu: Trạm quản lý liên ngành Cửa khẩu quốc tế Lào Cai; Trạm quản lý liên ngành Ga đường sắt quốc tế Lào Cai; Trạm quản lý liên ngành Cửa khẩu Mường Khương; Trạm quản lý liên ngành cửa khẩu đường bộ sông Hồng khu Kim Thành và các Trạm quản lý liên ngành tại các cửa khẩu khác của tỉnh Lào Cai do cấp có thẩm quyền quyết định thành lập.

3. Biên chế: Biên chế của Ban Quản lý các cửa khẩu Lào Cai gồm biên chế hành chính và biên chế sự nghiệp được UBND tỉnh giao cụ thể hàng năm theo đề nghị của Trưởng ban Quản lý các cửa khẩu và Giám đốc Sở Nội vụ, trong đó:

- Biên chế của Ban quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai thuộc biên chế QLNN và hợp

đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ-CP của Chính phủ;

- Biên chế của Trung tâm quản lý khu Thương mại - Công nghiệp Kim Thành thuộc biên chế sự nghiệp;

- Biên chế của Trung tâm dịch vụ cửa khẩu là biên chế của đơn vị tự chủ về biên chế, tự đảm bảo kinh phí hoạt động.

Điều 4. Tổ chức thực hiện

Trưởng ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai có trách nhiệm tổ chức thực hiện Quy định này, trong quá trình thực hiện có vấn đề gì vướng mắc, phát sinh cần phải điều chỉnh, Trưởng ban Quản lý các cửa khẩu tỉnh Lào Cai phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình UBND tỉnh xem xét quyết định./.