Quyết định 06/2010/QĐ-UBND về quy chế thành lập, tổ chức và hoạt động của tổ chức phối hợp liên ngành
Số hiệu: 06/2010/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Đắk Nông Người ký: Lê Diễn
Ngày ban hành: 23/02/2010 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

Y BAN NHÂN DÂN
TNH ĐĂK NÔNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

S: 06/2010/-UBND

Gia Nga, ny 23 tháng 02 năm 2010

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ THÀNH LẬP, TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐĂK NÔNG

n c Lut T chc Hi đồng nhân dân và y ban nhân dân, ngày 26/11/2003;

Căn cứ Lut Ban hành văn bn quy phm pháp luật ca Hội đng nhân dân, y ban nhân dân ngày 03 tháng 12 năm 2004;

Căn cứ Ngh định s 144/2005/-CP ngày 16/11/2005 ca Chính ph quy định công tác phi hp giữa các quan hành chính Nhà nước trong việc xây dựng và kiểm tra việc thc hiện cnh sách, chiến lưc, quy hoch, kế hoch;

Xét đ ngh ca Giám đốc Sở Ni v ti T trình s 07/TTr-SNV, ngày 19 tháng 01 năm 2010,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết đnh này Quy chế thành lp, t chc và hot động ca t chc phối hp liên ngành.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tnh; Giám đốc các cơ quan chuyên môn, đơn vs nghiệp thuc UBND tỉnh; Th trưng các quan, đơn vị có liên quan; Ch tch UBND các huyn, th xã chu tch nhiệm thi hành Quyết đnh này.

Quyết đnh này hiệu lc thi hành sau 10 ngày, kt ngày ký./.

 

 

TM.Y BAN NHÂN N
CHỦ TCH




Diễn

 

QUY CHẾ

THÀNH LẬP, TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH
(Ban hành kèm theo Quyết định s 06/2010/-UBND ngày 23 tng 02 m 2010 ca UBND tnh)

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Phm vi, đi tượng điều chnh

Quy chế này quy định việc thành lp, t chc và hot đng ca t chc phi hp liên ngành thuc thm quyền quyết đnh ca Ch tịch y ban nhân dân tỉnh.

Điều 2. Hình thức t chức

T chc phi hp liên ngành được t chc dưới các hình thc sau: Hội đồng, y ban, Ban Ch đo, Ban Công tác.

Điều 3. Chc năng

T chc phi hợp liên ngành gp Ch tch y ban nhân dân tỉnh nghiên cu, chđo, phi hợp giải quyết những công việc quan trọng, liên ngành.

Điều 4. Nguyên tc t chức và hot đng

1. Việc thành lp, t chc và hoạt động, sáp nhp, giải tht chc phi hp liên ngành đưc thc hin theo quy đnh ca Quy chế này.

2. T chc phi hợp liên ngành kng thc hin chc năng qun lý nhà nước.

3. T chc phi hợp liên ngành kng có con du và tài khoản riêng.

Căn cứ vào tính cht, ni dung ca nhiệm v cần được gii quyết, Ch tch y ban nhân dân tỉnh quyết định là người đứng đu t chc phi hp liên ngành khi xét thấy tht s cần thiết hoc phân công Phó Ch tch UBND tỉnh. Đi vi các trưng hợp khác là Th trưng các cơ quan chuyên môn thuc tỉnh là ngưi đng đu.

Điều 5. Điều kiện thành lp

T chc phối hp liên ngành ch được thành lập khi có mt trong các điu kiện sau đây:

1. Theo quy đnh ca Lut, Ngh quyết ca Quc hội, Pháp lnh, Ngh quyết ca y ban Thưng v Quc hội, Quyết đnh ca Ch tch nước, Ngh quyết, Ngh đnh ca Chính ph; Thông tư hưng dẫn ca các B, Ngành, Trung ương.

2. Khi gii quyết những công việc liên quan đến đa gii hành chính, đi ngoi, quc phòng, an ninh, huy động nguồn lc ln, các công trình trng đim, nhng vn đquan trọng có tính liên ngành liên quan đến trách nhiệm ca nhiều quan mà trong quá trình phi hợp x lý còn có nhng ý kiến khác nhau.

3. Khi xảy ra nhng vn đ đột xut, các s cố nghiêm trọng như thiên tai, dch bnh, tai nạn vưt quá kh năng giải quyết ca Th trưng các cơ quan chuyên môn cần tập trung gii quyết trong thi gian nht định.

Điều 6. Nhiệm vụ, quyền hn

T chc phi hp liên ngành có nhiệm vụ, quyền hn sau:

1. Nghiên cu đxut vi Ch tch y ban nhân dân tỉnh phương hưng, gii pháp đgii quyết những vấn đquan trng, liên ngành;

2. Giúp Ch tch UBND tỉnh ch đo, điu hòa, phi hp gia các quan chuyên môn trc thuc trong vic gii quyết nhng vấn đ quan trọng, liên ngành;

3. Giúp Ch tch UBND tỉnh đôn đc các quan chuyên môn trc thuc trong vic thc hin những vn đ quan trọng, liên ngành.

Điều 7. Thành phn

1. T chc phối hp liên ngành do Ch tch UBND tỉnh, Phó Ch tch UBND tỉnh đứng đu gồm:

a) Cp phó là Th trưng quan được giao làm nhiệm v thưng trc t chc phối hp liên ngành;

b) y viên đại diện các quan, t chc có liên quan là cấp Phó Giám đốc Sở trở lên.

2. T chc phi hp liên ngành do Th trưng các cơ quan chuyên môn thuc tnh đứng đu gồm:

a) Mt cp phó là Phó Th trưng cơ quan đưc giao làm nhim v thưng trc tổ chc phi hp liên ngành;

b) y viên đại diện các cơ quan, t chc có liên quan là cp Phó Giám đốc Sở.

3. Các thành viên hot đng theo chế đ kiêm nhim.

Chương II

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC THÀNH LẬP, SÁP NHẬP, GIẢI THỂ TỔ CHỨC PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH

Điều 8. Đxut thành lập t chức phi hợp liên ngành

- Căn cứ quy định ti Điu 5 Quy chế này, Th trưng qua thưng trc ca tổ chc phối hợp liên ngành làm t trình gi UBND tnh xin ch trương thành lp t chc phối hợp liên ngành (trong đó nêu s cần thiết, d kiến thành phn, nhiệm v và thi hn hoạt đng);

- Sau khi có ch trương thành lập thì tiến hành xây dng phương án thành lp (ni dung ca phương án bao gm: s cần thiết đ thành lp, cơ s pháp lý đthành lp; nhiệm vụ, quyền hn; cấu t chc; kinh phí hot đng, thời hạn hot đng, chế độ công tác; đ xut, kiến ngh);

- Lấy ý kiến ca quan, t chc liên quan (là các quan thành viên trong tổ chc phi hp liên ngành); sau đó tiếp thu, hoàn chỉnh phương án, lp h sơ đ nghthành lp.

Điều 9. Thm đnh phương án thành lập tổ chức phi hợp liên nnh

1. Sở Nội v tch nhiệm thẩm định vic thành lp t chc phi hợp liên ngành.

2. quan đxuất thành lp t chc phi hp liên ngành gi h sơ đến S Nội vđthẩm định. H sơ gi thẩm định gm:

a) T trình v việc thành lập t chc phi hp liên ngành, trong đó nêu sự cn thiết, d kiến thành phn, nhiệm v và thời hạn hoạt động;

b) Phương án thành lp;

c) D tho Quy chế t chc và hot động;

d) Ý kiến bng văn bản ca các cơ quan, t chc có liên quan;

e) Các văn bn pháp luật liên quan đến vic thành lp (nếu có).

Điều 10. Thủ tục trình thành lập t chc phi hợp liên ngành

Sau khi hoàn tt việc thẩm định, S Ni v có văn bn gi UBND tnh (bao gồm cả h sơ) tng qua Văn phòng UBND tỉnh đ thẩm tra và trình UBND tnh quyết định thành lp theo quy đnh.

Điều 11. Sáp nhp

Các t chc phi hp liên ngành được sáp nhập khi mc tiêu, chức năng, nhiệm vụ chng chéo, trùng lp với nhau.

Trình t, th tc sáp nhập t chc phi hợp liên ngành đưc tiến hành theo quy định ti các Điều 5, 8, 9, 10 Quy chế này.

Điều 12. Giải thể

1. T chc phi hp liên ngành xác định được thi gian hoạt động thì t gii ththeo thi hạn ghi trong quyết định thành lp.

2. T chc phi hp liên ngành không xác đnh được thi gian hoạt động thì gii th sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

3. T chc phi hợp liên ngành kng hoàn thành nhiệm v thì b giải thể.

Ch tch UBND tỉnh quyết định việc giải th t chc phối hợp liên ngành quy định tại các khon 3 Điu này theo đ ngh ca Sở Ni vụ.

Chương III

HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHỨC PHỐI HỢP LIÊN NGÀNH

Điều 13. Chế độ m vic

1. T chc phối hp liên ngành do Ch tch UBND tỉnh, Phó Ch tch UBND tỉnh đứng đu làm việc theo chế đ đề cao trách nhiệm nhân ca ngưi đng đu.

2. T chc phi hp liên ngành do Th trưng các cơ quan chuyên môn thuc tnh đứng đu làm việc theo chế đ tập thể, biu quyết theo đa s.

Điều 14. Trách nhiệm của cơ quan thường trực ca t chc phi hợp liên ngành.

1. T chc phi hp liên ngành do Ch tịch UBND tỉnh đng đu thì ngưi đứng đu quan được giao làm nhiệm v thưng trc chu tch nhiệm bảo đảm các điều kin hot đng ca t chc phi hợp liên ngành, s dụng b máy ca mình đ t chc thc hiện nhiệm v ca t chc phối hp liên ngành, trừ trưng hợp Ch tch UBND tnh quy đnh khác.

2. Th trưng các quan chuyên môn thuc tỉnh đng đu t chc phi hp liên ngành s dụng b máy ca mình đ thc hiện nhiệm v ca t chc phi hợp liên ngành.

Điều 15. Quyền hn, trách nhiệm của ngưi đng đu t chc phi hợp liên ngành.

1. Người đứng đầu t chc phối hp liên ngành là Phó Ch tịch UBND tnh, Thtrưng các cơ quan chuyên môn thuc tỉnh quyền hn, trách nhiệm sau đây:

a) Chu tch nhiệm trước Ch tịch UBND tỉnh v việc thc hin nhiệm v được giao;

b) T chc thc hin các nhiệm v ca t chc phi hợp liên ngành;

c) Điều hành, phân công nhiệm v cho các thành viên;

d) Triu tp, ch trì các cuc hp ca t chức phi hp liên ngành;

đ) Điu động, trưng tập chuyên gia;

e) Ban hành quy chế t chc và hot động ca t chc phi hp liên ngành;

g) Thc hin chế đ báo cáo v t chc và hot động ca t chc phi hp liên ngành;

h) Bảo quản h sơ, tài liêu ca t chc phối hp liên ngành theo quy định ca pháp lut;

i) Qun lý kinh p, s vật cht, phương tin làm việc đưc trang b theo quy định ca pháp lut.

2. T chc phối hợp liên ngành do Ch tch UBND tỉnh đứng đầu thì th trưng cơ quan được giao làm nhiệm v thưng trc nhiệm vụ, quyền hạn theo quy đnh tại các điểm b, c, d, đ, e, g, h, i khon 1 Điều này.

Điều 16. Quyền hn, trách nhiệm của thành viên

1. Thành viên ca t chc phi hp liên ngành trách nhiệm tham gia đầy đ các hoạt động ca t chc phi hp liên ngành, chu tch nhiệm trước ngưi đng đầu vnhng vn đ được phân công.

Ý kiến tham gia ca các thành viên là ý kiến chính thc ca cơ quan, t chc nơi công tác.

2. Thành viên ca t chc phi hợp liên ngành được cung cấp đầy đ tng tin liên quan đến hot đng ca t chc phi hợp liên ngành.

Điều 17. Chế độ thông tin, báo cáo

1. T chc phi hp liên ngành trách nhiệm báo cáo định k 6 tháng, đt xut theo yêu cầu ca Ch tịch UBND tnh v tình hình hot đng ca mình.

2. T chc phi hợp liên ngành do Ch tch, Phó Ch tch UBND tỉnh đứng đu thì cấp phó là Th trưng cơ quan đưc phân công làm nhiệm v thưng trc có trách nhiệm báo cáo theo quy định ti khon 1 Điều này.

Báo cáo được gi v Sở Ni v đ tng hp, báo cáo Ch tịch UBND tỉnh.

Điều 18. Kinh phí hoạt đng

Kinh phí hoạt đng ca t chc phi hợp liên ngành do ngân sách nhà nưc bo đảm và được b trí trong kinh phí hoạt đng thưng xuyên ca cơ quan được giao nhiệm v thưng trc t chc phối hp liên ngành.

Chương IV

TRÁCH NHIỆM THI HÀNH

Điều 19. Điều khoản thi hành

Giám đốc Sở Nội v chu trách nhiệm theo dõi, kiểm tra vic thc hin Quy chế này.

Trong quá trình thc hin nếu có vn đ phát sinh hoặc hn chế vưng mắc cần phải điu chỉnh, b sung cho phù hợp với tình hình thc tế tại địa phương, Th trưng các quan, đơn v thuc tỉnh phn ánh v UBND tỉnh (tng qua Sở Nội vụ) đnghiên cu gii quyết./.





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.