Quyết định 04/2011/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và truyền hình
Số hiệu: 04/2011/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Cà Mau Người ký: Phạm Thành Tươi
Ngày ban hành: 22/03/2011 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

UỶ BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 04/2011/QĐ-UBND

Cà Mau, ngày 22 tháng 3 năm 2011

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH “QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TỈNH CÀ MAU”

UỶ BAN NHÂN DÂN TỈNH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân;

Căn cứ Thông tư liên tịch số 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV ngày 27/7/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh - Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Đài Truyền thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trực thuộc tỉnh;

Xét đề nghị của Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tại Tờ trình số 04/TTr-PTTH ngày 12/01/2011, Công văn số 1130/SNV-TCCB ngày 24/12/2010 của Giám đốc Sở Nội vụ, Công văn số 448/STP-XD&THVB ngày 13/10/2010 của Giám đốc Sở Tư pháp,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này “ Quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau”.

Điều 2. Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện quy định này.

Điều 3. Chánh Văn phòng Uỷ ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các Sở, Ban, Ngành cấp tỉnh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thành phố Cà Mau và các đơn vị có liên quan có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận:
- VP Chính phủ;
- TT Tỉnh uỷ; TT HĐND tỉnh;
- Như Điều 3; (đã ký)
- LĐVP UBND tỉnh;
- Chuyên viên các khối (S);
- Lưu VT-Mi36/3.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Phạm Thành Tươi

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH TỈNH CÀ MAU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2011/QĐ-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2011 của UBND tỉnh Cà Mau )

Chương I

NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

Điều 1. Vị trí và chức năng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau:

1. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Uỷ ban nhân dân tỉnh Cà Mau thực hiện chức năng cơ quan báo chí của Đảng bộ, chính quyền tỉnh.

2. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau chịu sự quản lý Nhà nước về báo chí, truyền dẫn và phát sóng của Bộ Thông tin và Truyền thông; chịu sự quản lý Nhà nước trên địa bàn của Sở Thông tin và Truyền thông theo sự phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.

3. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

Nhiệm vụ và quyền hạn của Đài Phát thanh và Truyền hình được thực hiện theo quy định tại Điều 2, Chương I của Thông tư liên tịch số 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV ngày 27/7/2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông - Bộ Nội vụ về việc hướng dẫn thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Đài Phát thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Đài Truyền thanh và Truyền hình thuộc Ủy ban nhân dân huyện, thành phố trực thuộc tỉnh.

Chương II

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

Điều 3. Cơ cấu tổ chức và biên chế:

1. Cơ cấu tổ chức:

a) Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình gồm:

Giám đốc và không quá ba Phó Giám đốc.

b) Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau gồm 08 phòng, cụ thể:

- Phòng Hành chính - Tổ chức.

- Phòng Dịch vụ - Quảng cáo.

- Phòng Chương trình.

- Phòng Kỹ thuật và Công nghệ.

- Phòng Chuyên đề.

- Phòng Thời sự.

- Phòng Phát thanh.

- Phòng Văn nghệ - giải trí.

c) Đơn vị sự nghiệp trực thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau: Trung tâm Dịch vụ - Truyền hình cáp tỉnh Cà Mau.

d) Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ, khối lượng công việc, tính chất, đặc điểm tình hình cụ thể ở mỗi giai đoạn phát triển của Đài Phát thanh và Truyền hình trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định thành lập các phòng chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của pháp luật.

Trong quá trình tổ chức thực hiện, việc tách, sáp nhập, đổi tên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ của Đài Phát thanh và Truyền hình do Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trên cơ sở đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ, nhưng không được vượt quá tổng số phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp của Thông tư liên tịch số 17/2010/TTLT-BTTTT-BNV và các văn bản pháp luật có liên quan khác.

e) Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau có trách nhiệm ban hành quy chế làm việc; quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng thuộc Đài Phát thanh và Truyền hình theo quy định của pháp luật.

2. Biên chế:

a) Hằng năm, căn cứ vào khối lượng công việc, tính chất, đặc điểm cụ thể của công tác Phát thanh và Truyền hình ở địa phương, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ xây dựng kế hoạch, trình Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định biên chế và tuyển dụng lao động hợp đồng để đảm bảo thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

b) Việc bố trí, sử dụng cán bộ, viên chức phải căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của Đài và chức danh, tiêu chuẩn, ngạch công chức, viên chức Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động:

1. Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau là người đứng đầu đơn vị làm việc theo chế độ thủ trưởng và chịu trách nhiệm về toàn bộ hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ đơn vị trước Uỷ ban nhân dân tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông và trước pháp luật.

2. Các Phó Giám đốc là người giúp Giám đốc chỉ đạo quản lý một số mặt công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về các nhiệm vụ được Giám đốc phân công. Khi Giám đốc đi vắng, 01 Phó Giám đốc Đài được Giám đốc ủy nhiệm điều hành, chỉ đạo chung.

3. Trưởng phòng và thủ trưởng đơn vị tương đương trực thuộc Đài là người trực tiếp phụ trách điều hành, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và chịu trách nhiệm trước pháp luật về toàn bộ các mặt hoạt động của phòng và đơn vị khi được phân công phụ trách.

4. Phó trưởng phòng và Phó thủ trưởng đơn vị tương đương trực thuộc Đài là người giúp việc cho Trưởng phòng và thủ trưởng đơn vị và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng và thủ trưởng đơn vị và trước pháp luật về công việc được phân công phụ trách.

Điều 5. Bổ nhiệm, miễn nhiệm:

1. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh quyết định việc bổ nhiệm, miễn nhiệm Giám đốc và Phó Giám đốc Đài đúng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ theo quy định của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ và có sự thỏa thuận bằng văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông.

2. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm; khen thưởng, kỷ luật Giám đốc, Phó Giám đốc Đài thực hiện theo quy định của pháp luật.

3. Việc bổ nhiệm, miễn nhiệm; khen thưởng và kỷ luật Trưởng phòng các Phó Trưởng phòng và tương đương trực thuộc Đài, do Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau quyết định theo sự phân cấp quản lý viên chức hiện hành. Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

Điều 6. Luân chuyển, điều động cán bộ:

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh quyết định việc luân chuyển, chuyển đổi, điều động cán bộ, viên chức trực thuộc theo quy định của pháp luật và sự phân cấp quản lý viên chức trong tỉnh Cà Mau.

Chương III

MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC VÀ CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC

Điều 7. Mối quan hệ công tác của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau đối với Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV):

1. Mối quan hệ công tác của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Cà Mau đối với Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam là mối quan hệ giữa cấp dưới đối với cấp trên về công tác chuyên môn, nghiệp vụ của ngành; thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch hằng năm và dài hạn do Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam quy định; chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông và hai Đài Trung ương; báo cáo thường xuyên, định kỳ, đột xuất công tác Phát thanh - Truyền hình và Truyền thanh ở địa phương về cấp trên.

2. Đề xuất, kiến nghị về Bộ Thông tin và Truyền thông; Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam về việc hướng dẫn, giải quyết những vấn đề có liên quan đến công tác quản lý, chuyên môn, nghiệp vụ của ngành mang tính phức tạp hoặc mới phát sinh mà pháp luật chưa điều chỉnh trong văn bản quy phạm pháp luật.

Điều 8. Mối quan hệ công tác giữa Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau với Ủy ban nhân dân tỉnh:

Là mối quan hệ cấp dưới với cấp trên, chịu sự chỉ đạo chặt chẽ về nội dung tuyên truyền; quản lý tài chính; tổ chức cán bộ; các mặt công tác trọng tâm khác… của Uỷ ban nhân dân tỉnh; Báo cáo thường xuyên, định kỳ, đột xuất về hoạt động Phát thanh - Truyền hình và Truyền thanh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Điều 9. Mối quan hệ công tác giữa Đài Phát thanh - Truyền hình với các Sở, Ban, Ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức Đoàn thể cấp tỉnh:

1. Mối quan hệ công tác giữa Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đối với các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể cấp tỉnh là mối quan hệ phối hợp thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể cấp tỉnh nhằm mục đích thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương do Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân tỉnh giao.

2. Thường xuyên phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh các tổ chức Đoàn thể cấp tỉnh xây dựng kế hoạch liên tịch để thực hiện các mặt công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Phát thanh - Truyền hình và Truyền thanh ở địa phương.

Điều 10. Mối quan hệ giữa Đài Phát thanh - Truyền hình với Uỷ ban nhân dân các huyện và thành phố Cà Mau:

Là mối quan hệ tổ chức và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ có liên quan đến hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình và Truyền thanh ở các huyện, thành phố Cà Mau.

Điều 11. Mối quan hệ của Đài Phát thanh - Truyền hình với Đài Truyền thanh của huyện, thành phố Cà Mau:

Là mối quan hệ chỉ đạo, quản lý về chuyên môn, nghiệp vụ; chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ, chương trình, kế hoạch của ngành Phát thanh - Truyền hình và Truyền thanh thống nhất từ Trung ương, tỉnh đến huyện và cấp cơ sở.

Chương IV

KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM

Điều 12. Khen thưởng:

Những tổ chức, cá nhân cán bộ, viên chức của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ, công vụ và thực hiện tốt quy định này, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sẽ được xem xét khen thưởng theo quy định của pháp luật.

Điều 13. Xử lý vi phạm:

Những tổ chức, cá nhân cán bộ, viên chức của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau, vi phạm quy định này và các quy định khác của đơn vị, của Nhà nước, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Chương V

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 14. Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Cà Mau chủ trì, phối hợp với Giám đốc Sở Nội vụ, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, đoàn thể có liên quan và Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, thành phố triển khai thực hiện quy định này.

Điều 15. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh hoặc khó khăn vướng mắc, Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình; các Sở, ban ngành có liên quan; Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh phản ánh kịp thời về Ủy ban nhân dân tỉnh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền./.