Quyết định 04/2009/QĐ-UBND về Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thể dục Thể Thao quận 8 do Ủy ban nhân dân quận 8 ban hành
Số hiệu: 04/2009/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Thành Chung
Ngày ban hành: 19/08/2009 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: 15/09/2009 Số công báo: Số 143
Lĩnh vực: Văn hóa , thể thao, du lịch, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
--------------

Số: 04/2009/QĐ-UBND

Quận 8, ngày 19 tháng 08 năm 2009

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO QUẬN 8

ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN 8

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 04 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập;
Xét đề nghị của Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 (tại Công văn số 15/TDTT ngày 18 tháng 02 năm 2009) và Trưởng Phòng Nội vụ quận 8,

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thể dục Thể Thao quận 8.

Điều 2. Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể Thao quận 8 có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện theo đúng nội dung Quy chế này.

Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 07 ngày kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 9126/2002/QĐ-UB ngày 12 tháng 11 năm 2002 của Ủy ban nhân dân quận 8.

Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân quận 8, Trưởng Phòng Nội vụ quận 8, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể Thao quận 8, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan thuộc quận 8 chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Thành Chung

 

QUY CHẾ

TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA TRUNG TÂM THỂ DỤC THỂ THAO QUẬN 8
(Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2009/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2009 của Ủy ban nhân dân quận 8)

Chương 1.

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 1. Chức năng

1. Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 là đơn vị sự nghiệp chuyên môn về ngành thể dục thể thao, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, hạch toán gắn thu bù chi và được mở tài khoản tại kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy định của nhà nước.

2. Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 chịu sự chỉ đạo và quản lý trực tiếp toàn diện của Ủy ban nhân dân quận 8, đồng thời chịu sự chỉ đạo và hướng dẫn về nghiệp vụ chuyên môn của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

3. Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có chức năng giúp Ủy ban nhân dân quận 8 hướng dẫn và kiểm tra về các hoạt động thuộc lĩnh vực được giao theo đúng chính sách, pháp luật, các quy định của nhà nước.

Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn

1. Nhiệm vụ:

a) Thực hiện kế hoạch xây dựng, huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng vận động viên, phát triển các môn thể dục thể thao trên địa bàn quận.

b) Tổ chức các hoạt động thể dục thể thao đa môn như: thi đấu, huấn luyện, tập luyện, bồi dưỡng năng khiếu, mở các lớp thể dục thể thao cơ bản cho mọi đối tượng nghiệp dư, phong trào, chuyên nghiệp trong và ngoài quận.

c) Hướng dẫn và hỗ trợ về mặt chuyên môn cho phong trào thể dục thể thao cơ sở trên địa bàn quận.

d) Được liên doanh, liên kết hợp tác trong, ngoài nước để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, tạo ra các sản phẩm, dụng cụ thể dục thể thao phục vụ cho các cơ sở tập luyện, thi đấu và thực hiện dịch vụ các loại hình thể dục thể thao có thu, nhằm cân đối thu chi, đảm bảo mọi hoạt động của Trung tâm và phong trào thể dục thể thao trong quận, đồng thời thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước.

đ) Quản lý, sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất, phương tiện tập luyện của Trung tâm theo đúng quy định.

2. Quyền hạn:

a) Ký các văn bản và triệu tập các cuộc họp triển khai công tác chuyên môn do Ủy ban nhân dân quận 8 ủy nhiệm.

b) Đề xuất với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố và Ủy ban nhân dân quận 8 khen thưởng các cá nhân, đơn vị có thành tích về hoạt động sự nghiệp thể dục thể thao.

c) Đăng cai, tổ chức các giải thể thao cấp Quốc tế hoặc Quốc gia khi được cơ quan thẩm quyền ủy nhiệm, cấp thành phố do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố chấp thuận.

d) Tổ chức các đội thể thao đại biểu tham gia các giải thể thao giao hữu với các địa phương trong, ngoài thành phố và Quốc tế theo quy định của nhà nước.

đ) Ngoài những nhiệm vụ và quyền hạn tại điều 2 của Quy chế này, Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 được Ủy ban nhân dân quận 8 giao thực hiện thêm một số nhiệm vụ và quyền hạn xét thấy cần thiết do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 quy định cụ thể bằng văn bản.

Chương 2.

TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ VÀ KINH PHÍ HOẠT ĐỘNG

Điều 3. Tổ chức bộ máy

1. Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có Giám đốc, có từ 2 đến 3 Phó Giám đốc và cán bộ, viên chức.

a) Giám đốc chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân quận 8, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8, đồng thời chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao và toàn bộ hoạt động của Trung tâm, gồm các mặt công tác sau:

- Chịu trách nhiệm chỉ đạo toàn bộ hoạt động của Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8;

- Xác định phương hướng, xây dựng kế hoạch hoạt động của Trung tâm và chỉ đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ;

- Trực tiếp phân công, giao nhiệm vụ cho Phó Giám đốc, Phòng Nghiệp vụ, Phòng Hành chính, Phòng Tài vụ - Dịch vụ và các bộ phận trực thuộc;

- Đôn đốc, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ của các cán bộ, viên chức điều hành hoạt động của các bộ phận đảm bảo đạt hiệu quả cao;

- Quan hệ công tác với các địa phương, các ngành và các đơn vị có liên quan;

- Có kế hoạch, biện pháp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, viên chức, thường xuyên chăm lo vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức trong đơn vị.

b) Phó Giám đốc:

- Phó Giám đốc là người giúp việc cho Giám đốc, được Giám đốc phân công phụ trách một số việc cụ thể, liên đới chịu trách nhiệm trước cấp trên và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những phần việc được phân công phụ trách và được ủy quyền thực hiện một số công việc cụ thể khi Giám đốc đi vắng.

- Có trách nhiệm đóng góp ý kiến với Giám đốc về lãnh đạo chung và chịu trách nhiệm về nhiệm vụ mà mình phụ trách.

- Trong phạm vi phụ trách, Phó Giám đốc có quyền yêu cầu các bộ phận trực thuộc báo cáo đầy đủ về công tác của từng bộ phận.

c) Việc bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, miễn nhiệm, từ chức, thực hiện chế độ, chính sách đối với Giám đốc, Phó Giám đốc do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 quyết định theo quy định của pháp luật.

2. Cán bộ, viên chức chuyên môn, nghiệp vụ về thể dục thể thao trên địa bàn quận 8 được bố trí tương xứng với nhiệm vụ được giao. Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 được tổ chức thành 04 bộ phận, gồm những cán bộ, viên chức được phân công đảm nhiệm các chức danh công việc trên các mặt công tác của Trung tâm, gồm:

a) Phòng Hành chính:

- Phối hợp với Công đoàn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức theo chế độ quy định;

- Đề xuất chủ trương, nội dung và kiểm tra theo dõi công tác thi đua, các biện pháp khen thưởng, kỷ luật;

- Theo dõi, đôn đốc, phối hợp với các bộ phận chuyên môn chuẩn bị và triển khai các kế hoạch công tác do Giám đốc đề ra, soạn thảo thông báo triệu tập, tập huấn hoặc thông báo về việc tuyển chọn vận động viên;

- Tổng hợp tình hình cơ quan hàng tuần, hàng tháng, thu thập các thông tin, tư liệu, đồng thời đề xuất biện pháp chỉ đạo và xử lý công việc cơ quan;

- Thừa lệnh Giám đốc quan hệ với địa phương, các cơ quan chức năng bảo đảm trật tự, an toàn vệ sinh và an ninh của cơ quan;

- Quản lý hồ sơ cán bộ, viên chức cơ quan, tham mưu cho Giám đốc nhận xét cán bộ, viên chức hàng năm, giải quyết các chế độ chính sách;

- Quản lý cán bộ, viên chức, tổ chức kiểm tra, đôn đốc công việc của cơ quan theo sự phân công.

b) Phòng Nghiệp vụ:

- Trực tiếp tham mưu, chịu trách nhiệm trước Giám đốc về việc tổ chức, thực hiện các chức năng, nhiệm vụ chuyên môn;

- Xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch công tác huấn luyện phát triển và nâng cao thành tích thể thao, tham mưu biện pháp chỉ đạo và tổ chức thực hiện;

- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các lớp huấn luyện năng khiếu, đội tuyển các môn thể dục thể thao, hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn cho các Câu lạc bộ thể thao ở các ban, ngành và 16 phường;

- Hàng tháng có tổng kết hoạt động trong tháng và lập kế hoạch tháng tới.

c) Phòng Tài vụ - Dịch vụ:

- Phối hợp với các phòng quản lý toàn bộ tài sản của cơ quan, đảm bảo các phương tiện làm việc của cơ quan, điều kiện sinh hoạt luyện tập của vận động viên, huấn luyện viên;

- Tham mưu đề xuất biện pháp kiểm soát thu chi tài chính, lập kế hoạch khai thác nguồn thu, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ hàng năm;

- Xây dựng kế hoạch khai thác các loại hình dịch vụ thể dục thể thao, cân đối thu chi ngân sách đảm bảo mọi hoạt động phong trào thể dục thể thao của đơn vị.

d) Sân vận động - Nhà thi đấu:

- Ban chủ nhiệm sân vận động và nhà thi đấu có nhiệm vụ phối hợp với các bộ môn thể thao trong việc tổ chức tập luyện các lớp năng khiếu, đội tuyển quận, đào tạo vận động viên, tổ chức thi đấu theo kế hoạch hàng tuần, tháng, quý;

- Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ việc tập luyện, thi đấu cho các đối tượng đến sinh hoạt, có kế hoạch bảo dưỡng, sử dụng và nâng cấp cơ sở tập luyện.

Điều 4. Biên chế

- Biên chế của Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 do Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 quyết định trên cơ sở chỉ tiêu biên chế được Ủy ban nhân dân thành phố giao hàng năm.

- Ngoài biên chế được duyệt, Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 được ký hợp đồng lao động khoán việc có thời hạn hoặc thường xuyên với lực lượng cộng tác viên, để đảm bảo việc thực hiện kế hoạch công tác và nâng cao chất lượng hoạt động.

Điều 5. Kinh phí hoạt động

- Kinh phí hoạt động xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng và trang bị dụng cụ thể dục thể thao thực hiện theo quy định của Nhà nước và của ngành.

Chương 3.

CHẾ ĐỘ LÀM VIỆC VÀ QUAN HỆ CÔNG TÁC

Điều 6. Chế độ làm việc

1. Chế độ hội họp:

- Hàng tuần, Ban Giám đốc họp giao ban một lần để đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ và phổ biến kế hoạch công tác và các nhiệm vụ có liên quan.

- Sau khi họp giao ban lãnh đạo, các bộ phận họp với Trưởng bộ phận trực tiếp phụ trách để đánh giá công việc, bàn phương hướng triển khai công tác cho bộ phận phụ trách;

- Hàng tháng các bộ phận họp một lần;

- Mỗi tháng họp toàn thể cán bộ, viên chức một lần;

- Họp các đơn vị liên tịch, 16 Phường, các hội, các Câu lạc bộ 6 tháng một lần;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có thể họp đột xuất để triển khai các công việc cần thiết và cấp bách theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân quận 8 hoặc của lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

2. Chế độ làm việc

- Thực hiện theo quy định của Nhà nước;

- Cán bộ, viên chức của Trung tâm đều có chức danh, nhiệm vụ cụ thể, có bảng tên đặt tại bàn làm việc, phải đeo thẻ khi làm việc;

- Cán bộ, viên chức phải có thái độ, phong cách làm việc lịch sự, tận tụy, khiêm tốn, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của lãnh đạo, đồng nghiệp cũng như của khách đến liên hệ công tác;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 làm việc theo chế độ Thủ trưởng.

- Ban Giám đốc bàn bạc dân chủ, tôn trọng lắng nghe ý kiến, phát huy sự năng động sáng tạo của cán bộ, viên chức để quyết định những chủ trương, nhiệm vụ công tác.

- Phó Giám đốc, Trưởng các bộ phận, bộ môn và viên chức chỉ giải quyết các công việc ngoài phạm vi được phân công khi Giám đốc có ý kiến và sau đó phải báo cáo kết quả công việc cho Giám đốc biết.

- Phát huy dân chủ tập thể, mọi thành viên trong cơ quan có quyền đề xuất ý kiến xây dựng, Giám đốc là người quyết định cuối cùng.

- Cán bộ, viên chức có mối quan hệ bình đẳng, hợp tác, cộng đồng trách nhiệm, đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ chung và nhiệm vụ của mỗi người.

- Cán bộ, viên chức giải quyết công việc trên cơ sở kế hoạch đã được cấp trên duyệt và nhiệm vụ được phân công, lấy chất lượng, hiệu quả công việc là chính. Nếu vượt qua ngoài phạm vi quy định phải xin ý kiến của Ban Giám đốc, ngoài ra khi được phân công làm một số nhiệm vụ khác các viên chức phải nghiêm túc chấp hành.

- Mọi cán bộ, viên chức có trách nhiệm làm việc đúng giờ quy định, nếu nghỉ ốm phải có giấy xác nhận của Bác sĩ, nếu nghỉ để giải quyết việc riêng hoặc nghỉ phép phải có đơn và được Giám đốc phê duyệt đồng ý.

- Các văn bản, kế hoạch về chuyên môn của các bộ phận phải được Phòng Nghiệp vụ thẩm định trước khi trình Giám đốc. Phòng Nghiệp vụ chịu trách nhiệm trực tiếp trước Giám đốc về những thẩm định đó.

- Các văn bản gửi đi và từ nơi khác đến phải thông qua Phòng Hành chính để vào sổ theo dõi và chuyển đến những địa chỉ cần thiết.

- Chế độ quản lý lao động là quản lý theo nhiệm vụ kết hợp quản lý hành chính.

Điều 7. Quan hệ công tác

Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có các mối quan hệ công tác sau:

1. Đối với Ủy ban nhân dân quận 8:

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 chịu sự lãnh đạo và quản lý trực tiếp, toàn diện của Ủy ban nhân dân quận 8. Giám đốc trực tiếp nhận Chỉ thị của Chủ tịch, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 phụ trách khối và phải thường xuyên báo cáo với Ủy ban nhân dân quận về thực hiện những mặt công tác đã được phân công;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 trình Ủy ban nhân dân quận 8 các dự án, kế hoạch về công tác đào tạo, xây dựng lực lượng, phát triển phong trào thể dục thể thao để xin ý kiến chỉ đạo;

- Lãnh đạo và cán bộ, viên chức Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 tham gia đầy đủ các cuộc họp do Ủy ban nhân dân quận 8 triệu tập.

2. Đối với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh:

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 chịu sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ các mặt công tác, đồng thời thực hiện và báo cáo công tác chuyên môn theo yêu cầu của lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 trình Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố những dự án, kế hoạch về công tác đào tạo, xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao của địa phương để xin ý kiến chỉ đạo;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có trách nhiệm báo cáo và xin ý kiến của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố về các vấn đề thuộc công tác chuyên môn, chủ trương của ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

- Lãnh đạo và cán bộ, viên chức Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 tham gia đầy đủ các cuộc họp giao ban hàng tháng hoặc các cuộc họp đột xuất do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố triệu tập.

3. Đối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc Ủy ban nhân dân quận 8:

- Thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp và hợp tác bình đẳng trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được quy định.

- Đối với Phòng Văn hóa và Thông tin quận 8 là mối quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ thể dục thể thao do Ủy ban nhân dân quận 8 giao.

- Khi phối hợp giải quyết công việc thuộc lĩnh vực mình phụ trách nếu chưa nhất trí với ý kiến của các cơ quan khác. Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 chủ động tập hợp các ý kiến và trình Ủy ban nhân dân quận 8 quyết định.

4. Đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận 8, các đoàn thể, trường học và 16 phường thuộc quận 8:

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có mối quan hệ với các ban ngành, đoàn thể, trường học và 16 phường để phối hợp tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động thể dục thể thao ở địa phương, thống nhất theo sự chỉ đạo chung của ngành, của Ủy ban nhân dân quận 8 trên tinh thần phối hợp chặt chẽ, bình đẳng để hoàn thành nhiệm vụ;

- Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 cung cấp các tài liệu, thông tin cần thiết phục vụ và hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ thể dục thể thao, tiếp nhận các báo cáo sơ kết, tổng kết phong trào thể dục thể thao của các đơn vị để tổng hợp báo cáo, đồng thời truyền đạt lại những thông tin cần thiết của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, Ủy ban nhân dân quận 8 tới các ban ngành, đoàn thể, trường học và 16 phường;

Khi các tổ chức trên có yêu cầu kiến nghị những vấn đề thuộc chức năng nhiệm vụ của đơn vị, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có trách nhiệm trình bày, giải quyết hoặc trình Ủy ban nhân dân quận 8 giải quyết các yêu cầu đó theo quy định.

Chương 4.

ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH

Điều 8. Căn cứ Quy chế này, Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 có trách nhiệm cụ thể hóa chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm, chức danh, tiêu chuẩn cán bộ, viên chức của đơn vị phù hợp với đặc điểm của địa phương, nhưng không trái với nội dung Quy chế này, đảm bảo phát huy hiệu quả về các hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn quận 8.

Điều 9. Giám đốc Trung tâm Thể dục Thể thao quận 8 và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan thuộc Ủy ban nhân dân quận 8 có trách nhiệm thực hiện Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Thể dục Thể Thao quận 8 sau khi được Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 quyết định ban hành. Trong quá trình thực hiện, nếu phát sinh các vấn đề vượt quá thẩm quyền thì nghiên cứu đề xuất, kiến nghị với Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận 8 xem xét, giải quyết hoặc bổ sung và sửa đổi Quy chế cho phù hợp./.