Quyết định 04/2005/QĐ-UB Quy chế phối hợp giữa Ủy ban nhân dân thị xã Thủ Dầu Một với các sở, ngành thuộc tỉnh trong quản lý, xây dựng và phát triển thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương
Số hiệu: 04/2005/QĐ-UB Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bình Dương Người ký: Nguyễn Hoàng Sơn
Ngày ban hành: 12/01/2005 Ngày hiệu lực: Đang cập nhật
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Tổ chức bộ máy nhà nước, Tình trạng: Đang cập nhập
Ngày hết hiệu lực: Đang cập nhật

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số : 04/2005/QĐ-UB

Bình Dương, ngày 12 tháng 01 năm 2005

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP GIỮA UBND THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT VỚI CÁC SỞ, NGÀNH THUỘC TỈNH TRONG QUẢN LÝ, XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ XÃ.

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH

- Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26/11/2003;

- Xét đề nghị của UBND thị xã Thủ Dầu Một tại tờ trình số 467/TT-UB ngày 03/12/2004 và ý kiến của Sở Tư pháp tại công văn số 1143/CV.TP ngày 08/12/2004;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1: Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp giữa UBND thị xã Thủ Dầu Một với các sở, ngành thuộc UBND tỉnh trong quản lý, xây dựng và phát triển thị xã Thủ Dầu Một.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một và thủ trưởng các sở, ngành liên quan có trách nhiệm thi hành quyết định này.

Quyết định có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày ký./.

 

 

Nơi nhận :
- TT.Tỉnh ủy, HĐND tỉnh(b/c)
- CT, PCT, TV UBND tỉnh
- Như điều 2 ( thực hiện)
- Lưu, CV.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Nguyễn Hoàng Sơn

 

QUY CHẾ

PHỐI HỢP GIỮA UBND THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT VỚI CÁC SỞ, NGÀNH THUỘC TỈNH BÌNH DƯƠNG TRONG QUẢN LÝ, XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT.
( Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2005/QĐ-UB ngày 12/01/2004 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương )

I- QUY ĐỊNH CHUNG

Thị xã Thủ Dầu Một là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh Bình Dương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của cả nước. Xây dựng và phát triển thị xã Thủ Dầu Một nhằm tạo động lực để phát triển các khu vực khác của tỉnh Bình Dương. Do vậy, việc xây dựng và phát triển thị xã Thủ Dầu Một là sự nghiệp chung của tỉnh, UBND tỉnh chỉ đạo toàn diện các đề án xây dựng và phát triển thị xã Thủ Dầu một.

UBND thị xã Thủ Dầu Một có trách nhiệm thực hiện công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng theo địa giới hành chính được phân cấp và theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của các cơ quan chuyên môn tỉnh Bình Dương.

Các sở, ngành tỉnh Bình Dương có trách nhiệm phối hợp, tạo điều kiện và hướng dẫn UBND thị xã Thủ Dầu Một và các cơ quan chuyên môn của thị xã thực hiện tốt các nhiệm vụ, quyền hạn theo chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước được phân công và theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh nhằm phấn đấu thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu để thị xã Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại III vào cuối năm 2005 và đô thị loại II vào năm 2010.

Để thực hiện tốt các mục tiêu trên, trong quá trình xây dựng và phát triển giữa UBND thị xã Thủ Dầu Một và các cơ quan chuyên môn tỉnh Bình Dương, ngoài các chức năng, nhiệm vụ thường xuyên, cần phải tổ chức thực hiện các nhiệm vụ như sau:

II- NHIỆM VỤ CỦA UBND THỊ XÃ THỦ DẦU MỘT:

1. Xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thị xã đến năm 2020 kế hoạch 5 năm và kế hoạch hàng năm, làm cơ sở có kế hoạch đầu tư hợp lý theo tiến độ phát triển của thị xã, nhằm kiến nghị UBND tỉnh hỗ trợ vốn để đầu tư tập trung xây dựng các công trình trọng điểm có tính quyết định đối với sự phát triển chung của thị xã, theo các mục tiêu đã được quy định trong Nghị quyết số 47/NQ-TU ngày 29/02/2002 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tham gia góp ý các dự án đầu tư, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trên địa bàn Thị xã.

Có biện pháp quản lý và thực hiện quy hoạch đô thị, quy hoạch kiến trúc, xây dựng theo đúng quy hoạch được duyệt. Quản lý và lập kế hoạch cải tạo nâng cấp, xây dựng phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị của thị xã; tổ chức thực hiện tốt công tác vệ sinh đô thị, vệ sinh môi trường; đề xuất với UBND tỉnh và các cơ quan chuyên môn của tỉnh bố trí vốn để đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng đủ các tiêu chí quy định đối với đô thị loại III vào cuối năm 2005 và tiếp tục phát triển để được công nhận là đô thị loại II vào năm 2010.

2. Tổ chức thực hiện các công trình sử dụng nguồn vốn ngân sách đầu tư tập trung của tỉnh giao cho UBND thị xã Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về việc quản lý, sử dụng nguồn vốn đó. Đồng thời được quyền khai thác và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước thị xã và các nguồn vốn hợp pháp khác để đầu tư phát triển thị xã theo kế hoạch.

3. Chủ động liên hệ tìm đối tác trao đổi hợp tác, liên doanh gọi vốn đầu tư trong nước và nước ngoài để phát triển kinh tế - xã hội và giải quyết việc làm trên địa bàn thị xã theo luật định. Được tiếp nhận viện trợ, quản lý và sử dụng nguồn viện trợ của các tổ chức phi chính phủ, tổ chức nhân đạo, nhà hảo tâm ở trong nước và nước ngoài, các loại viện trợ khác theo đúng mục đích và đúng quy định.

4. Tổ chức thực hiện việc cải tạo nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất hệ thống giáo dục - đào tạo trên địa bàn thị xã theo các tiêu chuẩn quy định của ngành và theo thẩm quyền phân cấp quản lý, để đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, phục vụ tốt cho việc phát triển kinh tế - xã hội của thị xã theo các mục tiêu đã đề ra.

5. Có kế hoạch phát triển và biện pháp quản lý các hoạt động văn hóa -nghệ thuật, thể dục - thể thao, các loại hình dịch vụ văn hóa lành mạnh phù hợp theo quy định của pháp luật, để đáp ứng các nhu cầu về văn hóa của nhân dân.

6. Tổ chức, xây dựng cải tạo nâng cấp hoàn chỉnh hệ thống y tế thị xã. Có biện pháp thực hiện tốt chương trình dân số kế hoạch hóa gia đình và các chương trình y tế cộng đồng, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

7. Có biện pháp chăm lo về chế độ, chính sách cho các đối tượng chính sách theo quy định; thực hiện tốt chính sách xã hội đối với người nghèo, người già neo đơn, người tàn tật, trẻ mồ côi không nơi nương tựa. Thực hiện đạt chỉ tiêu các chương trình quốc gia về giải quyết việc làm và chiến lược về phòng chống tệ nạn xã hội trên địa bàn.

8. Có phương án chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân và chính sách hậu phương quân đội để xây dựng thị xã Thủ Dầu Một thành khu vực phòng thủ vững mạnh. Xây dựng phương án phối hợp để thực hiện các biện pháp giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, xây dựng thế trận an ninh nhân dân bảo vệ vững chắc thị xã Thủ Dầu Một.

9. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, UBND thị xã Thủ Dầu Một có trách nhiệm:

- Chủ động phối hợp với các sở, ngành tỉnh để bàn bạc thỏa thuận những nội dung công việc có liên quan đến thẩm quyền, chức năng quản lý của sở, ngành trước khi thực hiện, sau khi thực hiện xong phải thông báo cho các sở ngành liên quan về kết quả thực hiện.

- Báo cáo định kỳ và đột xuất đúng thời hạn, đúng nội dung theo yêu cầu của các sở, ngành. Tích cực phối hợp thực hiện các mặt công tác khác khi được sở, ngành yêu cầu phối hợp hoặc có ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

III- TRÁCH NHIỆM CỦA CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH BÌNH DƯƠNG:

Chịu trách nhiệm hướng dẫn UBND thị xã Thủ Dầu Một đối với công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ của ngành và có trách nhiệm phối hợp cùng UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện các mặt công tác như sau:

1. Sở Kế hoạch và Đầu tư: Chịu trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng các chỉ tiêu, kế hoạch về đầu tư và phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội phù hợp với các chỉ tiêu đã được đề ra tại Nghị quyết số 47/NQ-TU ngày 29/02/2002 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các phương án tạo vốn để xây dựng cơ sở hạ tầng. Xem xét bố trí vốn ưu tiên đầu tư phục vụ cho các công trình trọng điểm có tính quyết định đến việc phát triển kinh tế - xã hội thị xã.

2. Sở Tài chính: chịu trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh phương án cho phép UBND thị xã Thủ Dầu Một được tạo vốn từ các nguồn đấu giá quỹ đất công, tài sản công hiện có của thị xã để xây dựng cơ sở hạ tầng. Xem xét trình UBND tỉnh cấp vốn ưu tiên để UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện các dự án trọng điểm theo kế hoạch, nghiên cứu và có phương án phân cấp đối tượng quản lý và nguồn thu theo hướng tăng tỷ lệ điều tiết cho thị xã, để UBND thị xã Thủ Dầu Một chủ động hơn trong quản lý thu, chi ngân sách thuận lợi cho việc đầu tư xây dựng phát triển cơ sở hạ tầng.

3. Sở Xây dựng: chịu trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng các quy hoạch tổng thể, quy hoạch chi tiết về các lĩnh vực phát triển đô thị, phát triển nông thôn, hạ tầng kỹ thuật đô thị (bao gồm hè, đường đô thị, cấp nước, thoát nước, chiếu sáng, công viên cây xanh, rác thải đô thị, nghĩa trang, bãi đậu xe trong đô thị…), các khu dân cư trên địa bàn thị xã theo quy hoạch chung của tỉnh, nhằm đạt đủ các tiêu chí đô thị loại III và đô thị loại II.

Có trách nhiệm phối hợp cùng UBND thị xã Thủ Dầu Một thường xuyên kiểm tra, quản lý chặt chẻ việc xây dựng và sử dụng các dự án khu dân cư để có biện pháp xử lý theo quy định. Phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng quy chế quản lý đô thị theo các quy định hiện hành để việc quản lý đô thị của thị xã đạt hiệu quả cao; khảo sát lập dự án trình UBND tỉnh xem xét xây dựng hệ thống xử lý nước thải công nghiệp nhằm giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay trên địa bàn thị xã.

4. Sở Giao thông - Vận tải: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một nghiên cứu trình UBND tỉnh phương án phân cấp cho UBND thị xã Thủ Dầu Một trong việc duy tu bảo dưỡng các tuyến đường do tỉnh quản lý, để thị xã chủ động hơn trong việc duy tu sửa chữa kịp thời các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp phục vụ tốt cho việc chỉnh trang đô thị.

Xem xét mở rộng thêm phương tiện giao thông công cộng cho một số tuyến mới trên địa bàn thị xã, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, nhất là lực lượng công nhân, có trách nhiệm phân công lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp trực tiếp cùng thị xã kiểm tra xử lý các vi phạm về bảo vệ công trình giao thông, góp phần giải quyết tình trạng tai nạn giao thông ngày càng cao trên địa bàn thị xã.

Sở Giao thông - Vận tải có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện chức năng quản lý nhà nước của ngành theo qui định hiện hành.

5. Sở Tài nguyên và Môi trường: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một lập kế hoạch khảo sát, đo đạc lập bản đồ địa chính của 12 xã, phường thuộc thị xã. Kiểm kê, đánh giá, phân hạng đất và xây dựng kế hoạch sử dụng đất phù hợp với quy hoạch phát triển. Phối hợp tổ chức, thanh kiểm tra việc sử dụng đất, xử lý hoặc đề nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý kịp thời các hành vi vi phạm liên quan đến đất đai, nhằm bảo đảm việc sử dụng đất đúng qui định pháp luật hiện hành. Xử lý đối với các trường hợp vi phạm có liên quan trong lĩnh vực tài nguyên, môi trường.

6. Sở Công nghiệp: có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh phương án di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực thị xã; phương án cải tạo, nâng cấp hệ thống điện trên địa bàn thị xã, phương án cáp điện ngầm ở các tuyến đường khu trung tâm thị xã, khu vực đông dân cư, để vừa đảm bảo an toàn lưới điện, vừa đảm bảo mỹ quan đô thị.

Sở Công nghiệp có trách nhiệm phối hợp cùng các ngành liên quan chỉ đạo việc xây dựng cụm công nghiệp sạch theo chủ trương đã được phê duyệt. Có kế hoạch phát triển các ngành nghề thủ công truyền thống để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nhằm thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế nông thôn.

7. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với quy hoạch phát triển, tổ chức các lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăn nuôi cho nông dân, hướng dẫn và vận động nông dân tận dụng diện tích mặt nước để nuôi trồng thủy sản nhằm tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp, khảo sát quy hoạch vành đai trồng rau xanh an toàn, nhằm giải quyết nhu cầu tiêu dùng tại địa phương và tạo thêm việc làm cho lao động nông thôn.

Tham mưu, trình UBND tỉnh dự án đê bao ven sông Sài gòn để tạo điều kiện mở rộng mạng lưới giao thông nông thôn, phát triển du lịch sinh thái, phương án phát triển các ngành nghề dịch vụ nông nghiệp để phát triển kinh tế nông thôn thị xã.

8. Sở Thương mại và Du lịch: có trách nhiệm phối hợp cùng UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng và thực hiện phương án cải tạo, sắp xếp hệ thống chợ của thị xã ; khảo sát, quy hoạch và lập kế hoạch xây dựng các trung tâm thương mại, siêu thị, khách sạn, chợ, khu du lịch sinh thái trên địa bàn thị xã, đồng thời tạo điều kiện phát triển các ngành dịch vụ theo Nghị quyết 47 của Tỉnh ủy đã đề ra. Chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với UBND thị xã Thủ Dầu Một trong việc quản lý thị trường và các hoạt động kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn thị xã.

9. Sở Khoa học - Công nghệ: có trách nhiệm nghiên cứu phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một ứng dụng các thành tựu khoa học mới trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, quản lý đô thị và công nghệ thông tin. Phối hợp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về mặt chuyển giao công nghệ, an toàn bức xạ hạt nhân, sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp, tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Giám định, thẩm định, tư vấn đối với các dự án đầu tư, các công trình khoa học kỹ thuật sử dụng nguồn vốn ngân sách đầu tư tập trung của tỉnh giao cho UBND thị xã Thủ Dầu Một làm chủ đầu tư. Đề ra chương trình thúc đẩy phát triển hoạt động nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trên địa bàn.

10. Sở Bưu chính - Viễn thông: có trách nhiệm xây dựng và triển khai các phương án phát triển hệ thống bưu chính - viễn thông trên địa bàn thị xã, nhất là khu vực nông thôn để phục vụ tốt nhu cầu thông tin liên lạc của nhân dân và phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội; từng bước ngầm hóa cáp điện thoại tại khu vực trung tâm thị xã và các khu dân cư.

11. Sở Giáo dục và Đào tạo: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một lập kế hoạch đầu tư xây dựng hoàn thiện hệ thống trường, lớp phục vụ cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo của thị xã theo quy định; đầu tư nâng cấp trang thiết bị để nâng cao chất lượng dạy và học và đảm bảo phổ cập giáo dục, phấn đấu đến năm 2006 thị xã có thêm 10 trường đạt tiêu chuẩn quốc gia và 02 đơn vị hành chính cấp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục bậc trung học.

Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm phối hợp cùng các ngành liên quan và UBND thị xã Thủ Dầu Một nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh các dự án xây dựng trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp của tỉnh trên địa bàn thị xã, để giải quyết nhu cầu học tập của nhân dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cao dân trí, đào tạo lao động có trình độ kỹ thuật cao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội thị xã, tương xứng với mục tiêu phát triển thị xã đạt tiêu chuẩn đô thị loại III và đô thị loại II.

12. Sở Y tế: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một lập phương án xây dựng hoàn chỉnh hệ thống y tế của thị xã theo quy định; đầu tư nâng cấp và trang bị cơ sở vật chất cho các trạm y tế xã, phường đạt tiêu chuẩn. Nghiên cứu để có biện pháp thích hợp khuyến khích phát triển đa dạng các loại hình chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhằm giải quyết kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh trong nhân dân. Thường xuyên phối hợp cùng thị xã tổ chức kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh, kinh doanh thuốc chữa bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, để công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn thị xã ngày được nâng cao.

13. Sở Văn hóa - Thông tin: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một lập các dự án cải tạo nâng cấp các công trình văn hóa, nghệ thuật, di tích lịch sử hiện có; đầu tư xây dựng mới trung tâm văn hóa thị xã, các cụm văn hóa liên xã; mở rộng công viên Thủ Dầu Một, đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn theo quy định, nhằm phát huy được tác dụng phục vụ tốt nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Có kế hoạch phối hợp cùng các ngành liên quan và UBND thị xã Thủ Dầu Một phát triển đa dạng các loại hình văn hóa, nghệ thuật lành mạnh; đồng thời thường xuyên kiểm tra xử lý kịp thời các trường hợp hoạt động văn hóa và dịch vụ văn hóa, internet, dịch vụ quảng cáo vi phạm pháp luật, để các hoạt động văn hóa trên địa bàn thị xã ngày càng đi vào nề nếp đúng quy định.

14. Sở Thể dục - Thể thao: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một lập các dự án: xây dựng khu trung tâm thể dục thể thao thị xã, các câu lạc bộ thể dục thể thao tại các cụm văn hóa liên xã, đầu tư nâng cấp các công trình thể dục thể thao hiện có, để đáp ứng nhu cầu thể dục thể thao của nhân dân. Tổ chức các phong trào thể dục thể thao bằng nhiều hình thức phong phú phù hợp với nhiều đối tượng, để thu hút ngày càng đông người tham gia phong trào thể dục thể thao, rèn luyện thân thể nâng cao sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh, nhất là lực lượng thanh, thiếu niên, nhằm góp phần hạn chế tệ nạn xã hội trong đời sống nhân dân thị xã.

15. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội: có trách nhiệm phối hợp cùng UBND thị xã Thủ Dầu Một và các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh phương án xây dựng trường dạy nghề của tỉnh, trung tâm dạy nghề thị xã đủ điều kiện đào tạo các ngành nghề phù hợp với nhiều đối tượng học viên đáp ứng nhu cầu sử dụng lao động tại địa phương, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, xã hội của thị xã.

Phối hợp cùng UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm, công tác phòng chống các tệ nạn xã hội.

16. Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh Bình Dương: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một xây dựng các phương án tăng cường giữ gìn an ninh, chính trị và trật tự an toàn xã hội. Có kế hoạch đào tạo và trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để lực lượng công an, quân sự của thị xã ngày càng tinh nhuệ, hiện đại đủ sức hoàn thành nhiệm vụ. Tuyên truyền, vận động các cơ quan đơn vị vũ trang trú đóng trên địa bàn thị xã có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một trong việc giữ gìn an ninh, trật tự tại địa phương, góp phần thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế, xã hội của thị xã theo mục tiêu đã đề ra.

17. Sở Nội vụ: có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện công tác cải cách hành chính theo quy định, phương án tổ chức bộ máy nhà nước thị xã theo hướng phù hợp với chức năng nhiệm vụ của thành phố thuộc tỉnh. Tham mưu trình UBND tỉnh xem xét phân bổ biên chế cho thị xã đủ cán bộ để thực hiện nhiệm vụ, có phương án đào tạo cán bộ nguồn, đào tạo lại lực lượng cán bộ hiện có của thị xã đủ trình độ, năng lực kiến thức chuyên môn và phẩm chất đạo đức tốt, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước ở địa phương..

18. Các sở, ngành khác: có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh giải quyết các mặt công tác và giúp UBND thị xã Thủ Dầu Một thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo chức năng nhiệm vụ của sở, ngành.

IV- MỐI QUAN HỆ VÀ PHỐI HỢP CÔNG TÁC:

1. Trên cơ sở các nhiệm vụ đã nêu ở phần trên, các sở, ngành phải chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện, quy trình tiếp nhận giải quyết các hồ sơ và các kiến nghị do UBND thị xã Thủ Dầu Một hoặc cơ quan chuyên môn thuộc UBND thị xã Thủ Dầu Một đề nghị để việc phối hợp được kịp thời đúng thời gian quy định. Thông tin cho UBND thị xã Thủ Dầu Một về tình hình thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực sở, ngành quản lý trên địa bàn thị xã.

2. Khi quyết định những vấn đề thuộc thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ của sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã

Thủ Dầu Một phải trao đổi và có sự thống nhất bằng văn bản của cơ quan đó. Đối với những vấn đề chưa có sự thống nhất giữa UBND thị xã Thủ Dầu Một và các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một báo cáo UBND tỉnh quyết định.

23. Định kỳ hàng quý, Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một có trách nhiệm chủ trì mời thủ trưởng các sở, ngành tỉnh bàn bạc, thống nhất và thông tin những vấn đề liên quan đến các nội dung xây dựng và phát triển thị xã theo định hướng đã phê duyệt. Thủ trưởng các sở, ngành có trách nhiệm tham dự đầy đủ.

V- ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH:

1. Thủ trưởng các các sở, ngành tỉnh và UBND thị xã Thủ Dầu Một có trách nhiệm thi hành quy chế này.

2. Giao Sở Nội vụ và Văn phòng UBND tỉnh theo dõi tổng hợp báo cáo định kỳ tình hình thực hiện quy chế. Việc điều chỉnh, bổ sung quy chế này do UBND tỉnh xem xét quyết định theo đề nghị của Chủ tịch UBND thị xã Thủ Dầu Một và các sở, ngành liên quan.

 





Hiện tại không có văn bản nào liên quan.